'The Life of Chuck' - bộ phim kỳ lạ nhất trong sự nghiệp của Tom Hiddleston

(TGĐA) - The Life of Chuck – bộ phim có sự tham gia của nam tài tử Tom Hiddleston, đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký khác để lên ngôi cao nhất tại Liên hoan phim quốc tế Toronto 2024. Hãy cùng TGĐA tìm hiểu những nét thú vị của bộ phim đặc biệt này!

Tom Hiddleston đính hôn cùng Zawe Ashton Tom Hiddleston đính hôn cùng Zawe Ashton
Tom Hiddleston đóng phim mới của biên kịch ‘Pachinko’ Tom Hiddleston đóng phim mới của biên kịch ‘Pachinko’

The Life of Chuck giống như một cuộc hôn nhân hoàn hảo giữa tài năng của Mike Flanagan và Stephen King, nhưng không theo cách bạn có thể mong đợi.

Cả hai đều là những huyền thoại sống của thể loại kinh dị. Với Mike Flanagan, ông từng khiến Netflix “nở mũi” khi tạo ra một loạt phim rùng rợn đầy ám ảnh cho Netflix, bao gồm The Haunting of Hill House, Midnight MassThe Fall of the House of Usher.

Còn Stephen King thì khỏi cần nói, ông là tác giả có nhiều sách bán chạy nhất. Những tác phẩm kinh dị của ông đã tạo ra những bộ phim kinh dị đình đám như Carrie hay The Shinning – đều là những biểu tượng điện ảnh bất hủ.

Bất chấp sở thích chung về những thứ đáng sợ, sự hợp tác mới nhất của họ trong The Life of Chuck đem tới nhiều nét tương đối thú vị, làm chúng ta liên tưởng tới các bộ phim từng được mang lên màn ảnh của Stephen King như Stand by Me hay The Shawshank Redemption.

Đối với những ai chưa đọc tiểu thuyết ngắn của Stephen King, câu chuyện của bộ phim là một bí ẩn trong phần lớn thời gian của nó. Đó là một cảm giác hồi hộp hiếm hoi đến mức, người viết sẽ không phá hỏng cuộc vui khi tiết lộ nội dung quá nhiều Nhưng The Life of Chuck bắt đầu trong một thế giới bị tàn phá bởi thảm họa. Động đất đang làm rung chuyển nhiều khu vực của California, khiến cho mọi thông tin liên lạc ngưng hoạt động.

'The Life of Chuck' - bộ phim kỳ lạ nhất trong sự nghiệp của Tom Hiddleston
Phim The Life of Chuck

Bộ phim mở đầu với Marty (Chiwetel Ejiofor), một giáo viên trung học ngày càng trống rỗng vì có vẻ như đó là thời điểm cuối cùng. California đang chìm trong biển nước, những hố sụt đang nuốt chửng những chiếc ô tô đi lại giữa đường.

Trong các cuộc họp phụ huynh - giáo viên, các ông bố bà mẹ ít quan tâm đến thành tích và sự chuyên cần của con mình hơn là việc họ không thể truy cập vào internet, thậm chí có người còn “tức điên” khi không truy cập được vào trang phim cấp ba Pornhub. Mọi chuyện đang dần tan vỡ, và khi Marty phải vật lộn với tình trạng thảm khốc này, vợ cũ của anh là Felicia (Karen Gillan), một y tá tại một bệnh viện cũng đang tràn ngập xác chết.

Giữa những biến cố mang tính chất tận thế, một điều thậm chí còn kỳ lạ hơn đang xảy ra. Tại một ngã tư đông đúc, một bảng quảng cáo xuất hiện chúc mừng Charles “Chuck” Krantz (Tom Hiddleston) nghỉ hưu sau 39 năm lao động. Chuck là một kế toán trung niên và không lâu sau, quảng cáo này cũng xuất hiện trên đài phát thanh và thậm chí cả ngay cả mạng lưới truyền hình dù đã ngừng hoạt động từ lâu. Trải qua tất cả những điều kỳ lạ, Marty khó thể không tự hỏi: "Chuck là ai vậy?"

Chuck thật ra cũng là một người lao động tuổi trung niên, phải đối mặt với những điều tầm thường trong cuộc đời của mình. Đôi khi, anh ấy lại bị kéo về thời thơ ấu. Đó là khi bà của anh truyền đi tình yêu khiêu vũ cho đứa cháu cháu trai bé bỏng.

Rồi một ngày nọ, khi đang lang thang trên đường phố Boston, anh nghe thấy một người hát rong và anh không thể kiềm chế được, anh vứt đi chiếc cặp và bắt đầu nhảy. Đoạn phim này kéo dài bảy phút và thật khó để rời mắt khỏi Hiddleston khi anh chuyển động những bước chân. Điều đó thực sự tự nhiên và vui vẻ, Hiddleston thậm chí còn có thể thực hiện một bước nhảy moonwalk điệu nghệ vô cùng. Hồi ba của phim khám phá một Chuck trẻ hơn (do cả Jacob Tremblay và Benjamin Pajak thủ vai), khi anh ta buộc phải đối mặt với nhiều bi kịch và tìm cách thông qua khiêu vũ để giải thoát.

'The Life of Chuck' - bộ phim kỳ lạ nhất trong sự nghiệp của Tom Hiddleston

Tưởng như câu chuyện của Chuck và ngày tận thế chẳng có gì liên quan, nhưng nó cho thấy mọi cuộc đời, ngay cả những cuộc đời kết thúc quá nhanh, đều đầy chiều sâu và kỳ diệu. Phép ẩn dụ này có thể không thực sự tinh tế và nhiều đánh giá cho rằng, nó bộc lộ nhiều xu hướng tồi tệ nhất của đạo diễn, nhất là qua những màn độc thoại dài dòng.

Dù vậy. đạo diễn Flanagan luôn là một người kể chuyện có nội lực, ây biết cách sử dụng chất kinh dị như một sự khám phá kịch tính ở trạng thái cao độ hơn. Ở đây, đơn giản là “tạm thời” loại bỏ nỗi kinh hoàng, để khuyến khích khán giả suy ngẫm về cách họ muốn trải qua những ngày cuối đời của riêng mình.

Đại khái nếu bị rơi vào một trạng thái chán chường trong cuộc sống, tất cả chúng ta đều lâm vào cảnh chờ đợi mà không biết ngày mai sẽ ra sao. Thay vì coi nó như một bản án tử hình, tại sao chúng ta không dành khoảng thời gian đó để tận hưởng cuộc sống một cách vui vẻ và nhiều năng lượng hơn?

'The Life of Chuck' - bộ phim kỳ lạ nhất trong sự nghiệp của Tom Hiddleston

The Life of Chuck không phải là một bộ phim kinh dị như người ta mong đợi. Thay vào đó, những gì bộ phim đem lại là những trải nghiệm rất khác giữa sự sống và cái chết và cuối cùng là tác động của một người có thể thay đổi gần như hoàn toàn thế giới đối với mọi người xung quanh. Đó cũng có thể là điều khiến The Life of Chuck trở thành bộ phim lạc quan nhất trong các tác phẩm của Mike Flanagan cho đến nay.

Lạc quan theo nghĩa đây là một bộ phim có quan điểm về cuộc sống rất tích cực, ngay cả với cảnh đầu hoành tráng mang lại cảm giác tận thế – đó cũng có thể là cách Stephen King nhìn thấy tác động của việc mất đi những thứ mình yêu thương đôi khi còn tệ hơn thảm họa tận thế.

Phần lớn bộ phim được xây dựng xoay quanh cảm giác mất mát đó. Nhưng nó cũng trở nên thú vị dựa trên ý tưởng đưa chúng ta đi ngược lại cuộc đời của Chuck, từ cái chết cho đến thời thơ ấu của chính anh ấy, chúng ta sẽ thấy một người đàn ông chỉ muốn sống hết mình với những gì anh ta có thể, cố gắng bắt kịp những cơ hội bị bỏ lỡ trong cuộc đời trưởng thành của chính mình, và điều đó dẫn đến màn trình diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp của Tom Hiddleston.

Mỗi phút anh ấy xuất hiện trên màn ảnh đều tràn ngập sức sống và tình yêu to lớn dành cho những người xung quanh. Đó là cảm giác lạc quan mà người ta chỉ có thể thấy mình sẵn sàng chia sẻ. Nó luôn rất đẹp, dù có thể rất khác thường, nhưng tình yêu cuộc sống và cố gắng làm những điều tốt nhất trong khoảng thời gian có thể rất nhỏ bé giữa sự sống và cái chết, lại là nguồn cảm hứng vô cùng sâu sắc.

'The Life of Chuck' - bộ phim kỳ lạ nhất trong sự nghiệp của Tom Hiddleston
Tom Hiddleston đính hôn cùng Zawe Ashton Tom Hiddleston đính hôn cùng Zawe Ashton

(TGĐA) - Ngôi sao Marvel Tom Hiddleston vừa thông báo đính hôn với bạn gái ...

Tom Hiddleston đóng phim mới của biên kịch ‘Pachinko’ Tom Hiddleston đóng phim mới của biên kịch ‘Pachinko’

(TGĐA) - Variety đưa tin Tom Hiddleston sẽ góp mặt trong bộ phim The White ...

Vũ Anh