'The New Mentor': Hà Hồ loại 2 học trò Hương Giang, Thanh Hằng khóc nức nở vì thương Mai Ngô

(TGĐA) - Tập 7 The New Mentor đã để lại nhiều cảm xúc cho khán giả với màn loại trừ đầy xúc động và những nỗ lực không ngừng của các người mẫu, đặc biệt là Mai Ngô. Mất phong độ trong tập 7, Mai Ngô đã phải bước vào vòng loại và Host Dược sĩ Tiến lần đầu tiên "phá lệ" cứu Mai Ngô.

'The New Mentor': Không còn rạn nứt, Hà Hồ bắt tay Hương Giang giải hòa 'đá' Lan Khuê ra 'chuồng gà' 'The New Mentor': Không còn rạn nứt, Hà Hồ bắt tay Hương Giang giải hòa 'đá' Lan Khuê ra 'chuồng gà'
'The New Mentor': Thanh Hằng 'hờn trách' Hương Giang không vì đại cuộc khi 'thẳng tay' loại Ngọc Ánh 'The New Mentor': Thanh Hằng 'hờn trách' Hương Giang không vì đại cuộc khi 'thẳng tay' loại Ngọc Ánh

Đặc biệt, phần tranh cãi "cực gắt" giữa Hương Giang, Thanh Hằng và Dược sĩ Tiến đã trở thành tâm điểm của sự chú ý trong tập này. Nếu như cùng cho rằng Thanh Hằng chơi chiêu khi cử Mai Ngô vào vòng loại, Hương Giang đã đứng dậy và lớn tiếng chất vấn Dược sĩ Tiến nể cả khi không dám loại người mạnh.

Cụ thể, vì quá áp lực Mai Ngô đã mất phong độ trong tập 7 khiến team mất suất an toàn. Đối diện với Thanh Hằng, Mai Ngô đã bật khóc nức nở và tự trách bản thân khi khiến cả team rơi vào tình thế nguy hiểm. Trước sự đoàn kết của các học trò, Thanh Hằng cũng đã bật khóc.

'The New Mentor': Hà Hồ loại 2 học trò Hương Giang, Thanh Hằng khóc nức nở vì thương Mai Ngô

Thấy Mai Ngô trong phòng loại, Dược sĩ Tiến đã "phá lệ" không cần đặt câu hỏi mà sẵn sàng cứu Mai Ngô. Tuy nhiên, khi đưa Mai Ngô về phòng chờ, Dược sĩ Tiến, Thanh Hằng và Hương Giang đã diễn ra một cuộc tranh cãi căng thẳng.

Hương Giang nổi giận ra mặt, đứng lên và nói với Dược sĩ Tiến: "Chị Thanh Hằng thừa hiểu là khi đưa Mai Ngô vào tỷ lệ bị loại rất khó. Mai Ngô giống như một tấm bùa hộ mệnh team Thanh Hằng khi đưa vào như thế em thắc mắc Nhà sản xuất là anh, anh không dám loại. Còn em mới là người lựa chọn công tâm ngày hôm nay", tức giận Hương Giang tiếp tục nói: "Bất kỳ ai chơi chiêu với Dược sĩ Tiến thì Dược sĩ Tiến đều không dám loại, vậy thì quá dễ rồi. Như vậy thì lần sau mình cứ gửi những thí sinh mạnh nhất vô là đảm bảo an toàn. Cuộc chơi nó cũng quá là dễ đoán".

Trước những lý lẽ của Hương Giang, Thanh Hằng nói: "Mọi thứ phải công tâm theo ý của Hương Giang à? Hương Giang giữ điều đó mà dùng". Hương Giang cho rằng đây chính là chiến thuật của Thanh Hằng khi đứng trước nguy cơ mất thêm học trò: "Ngày hôm nay Kim Phương có cố gắng, Tường Vân có cố gắng cũng không thể bằng Mai Ngô được. Nếu mà một người liên tục làm New Mentor liên tục sẽ có một ngày bạn ấy mất sức như ngày hôm nay thôi. Đó là tai nạn, bạn ấy không xứng đáng đi vào đấy".

Không khí căng thẳng được đẩy lên đỉnh điểm khi Dược sĩ Tiến quay sang nói với Hương Giang rằng: "Nếu em đã nói bạn ấy không xứng đáng đi vào đấy thì bạn ấy càng không xứng đáng rời khỏi cuộc thi này. Và đó là quyết định của anh cho dù em có tin hay không thì đó là quyết định cuối cùng", Hương Giang vẫn không phục và nói: "Nhưng anh là một người vẫn thể hiện sự cả nể của mình, anh vẫn luôn luôn sợ khán giả đánh giá anh. Vậy thôi!".

Những câu nói của Hương Giang đã khiến Dược sĩ Tiến nổi giận, anh khẳng định: "Nếu anh sợ khán giả đánh giá anh đã không sử dụng câu hỏi để cứu các người mẫu của mình. Ngày hôm nay anh đã phá luật cứu Mai Ngô nghĩa là anh hoàn toàn không sợ khán giả đánh giá về quyết định của mình. Anh chỉ đang cố gắng giữ đúng mục tiêu chương trình hướng tới. Việc em tin hay không là quyền của em nhưng đây là quyền của anh đã được mọi người thống nhất từ đầu và anh đang sử dụng đúng quyền đó".

'The New Mentor': Hà Hồ loại 2 học trò Hương Giang, Thanh Hằng khóc nức nở vì thương Mai Ngô

Cho rằng "phá lệ" là không công bằng với các thí sinh khác khi bước vào vòng loại, Hương Giang khuyên Dược sĩ Tiến: "Anh nên để dành câu hỏi cho đêm chung kết Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam hoặc Miss Universe".

Trước đó, khi chưa dẫn Mai Ngô vào phòng chờ trả cho Thanh Hằng, Dược sĩ Tiến đã đặt ra nhiều câu hỏi anh cho rằng Thanh Hằng đã không còn công tâm như những ngày đầu: "Tại sao hôm nay chị gửi những thí sinh đó vào vòng loại? Phải chăng một Thanh Hằng từ xưa tới giờ luôn nói mình không chơi chiêu ngày hôm nay đã chơi chiêu với em" đáp lại Dược sĩ Tiến, Thanh Hằng nói: "Chiến lược nào cũng sẽ có chiêu. Tại sao mọi người ngăn Thanh Hằng không chơi chiêu?".

Tiếp tục, Dược sĩ Tiến đưa ra quan điểm: "Hay là hôm nay chị đã không còn công bằng nữa và chị đã sợ những lời người ta đàm tiếu trên mạng mà chị buộc phải đưa những thí sinh không phải là thí sinh tệ nhất, em không biết chị Thanh Hằng của em có còn hay không?" Trước nghi vấn của Dược sĩ Tiến, Thanh Hằng đáp: "Thanh Hằng thì luôn là Thanh Hằng còn là chị của Dược sĩ Tiến hay không thì không có biết. Dược sĩ Tiến định nghĩa chị như thế nào điều đó chỉ Dược sĩ Tiến rõ mà thôi".

'The New Mentor': Hà Hồ loại 2 học trò Hương Giang, Thanh Hằng khóc nức nở vì thương Mai Ngô

Anh đặt nhiều câu hỏi cho Thanh Hằng khi người bước vào phòng loại không phải Kim Phương, Thanh Hằng giữ vững quan điểm Kim Phương phù hợp với chủ đề The New Mentor và xứng đáng tiếp tục ở lại chương trình.

Cuộc đối thoại ngày càng căng thẳng khi Dược sĩ Tiến hỏi Thanh Hằng: "Chị nghĩ như thế nào nếu người ra về sẽ là Mai Ngô?" Thanh Hằng liền đáp: "chị nghĩ em sẽ không làm như vậy". Bất ngờ, Dược sĩ Tiến nói: "Chị thách thức em?" Thanh Hằng khẳng định mình không thách thức mà là cô hiểu Dược sĩ Tiến.

Đồng quan điểm với Dược sĩ Tiến, Hương Giang nói: "Có 7 tập, Mai gần như đã là New Mentor 3-4 tập rồi. Em cảm giác không phải chị Hằng che chở Mai, đó là câu chuyện riêng em không biết, em cảm giác Mai Ngô đang phải gồng gánh lên che chở cho nguyên team". Trước quan điểm của đàn em, Thanh Hằng giải thích: "Đúng, cái cảm giác đó là Mai đang cảm giác thôi. Mai ban đầu nghĩ mình rất mạnh nhưng các thành viên còn lại đang mạnh lên và Mai đang giậm chân tại chỗ. Ai hiểu được con mình...?".

Trước những ý kiến từ Dược sĩ Tiến và Hương Giang, Thanh Hằng tiếp lời: "Thắng thua nằm trong tay, chủ động của nhà sản xuất, Hằng còn bao nhiêu chiến binh Hằng phải có cách xử lý cho riêng mình chứ? Mọi người mong muốn thế chủ động thì Hằng cũng phải lấy thế chủ động".

Trở về phòng chờ, Hà Hồ lần này đã báo "tin vui" cho Thanh Hằng khi đưa Tường Vân về, Hương Giang "xịt keo" khi Hà Hồ gửi lời "chúc mừng" mất 2 thành viên đầu tiên. Hương Giang đã nhắn nhủ với Hồ Ngọc Hà: "Lần trước em chỉ loại 1 thí sinh của chị Hồ Ngọc Hà thôi chứ không phải loại hết chị đã nóng giận như vậy. Ngày hôm nay, chị loại 2 thí sinh của em em chỉ muốn chị Hà biết rằng dù là như thế em vẫn sẽ rất bình tĩnh đón nhận không nổi nóng như cách chị vẫn làm".

Trước câu nói của Hương Giang, Hà Hồ đứng dậy đáp trả và vui vẻ ra về: "Em phải cảm ơn chứ nóng giận gì giờ này nữa em. 6 người lên cái trang bìa còn ngáo ngơ thì 6 người đi vào chung kết cho chết à. Nổi giận giờ này là vô duyên nha".

'The New Mentor': Hà Hồ loại 2 học trò Hương Giang, Thanh Hằng khóc nức nở vì thương Mai Ngô

Dược sĩ Tiến trải lòng, bật khóc khi đồng cảm với những nỗ lực của Cao Ngân

Ở cuối chặng 2, The New Mentor ngày càng khai thác nhiều hơn về yếu tố Mentor, về tư duy, khả năng quan sát và phân tích của các người mẫu. Đến tập 7, Kim Nhung, Chúng Huyền Thanh và Khloé Phương Nguyễn chưa trở thành New Mentor lần nào. Chính vì thế, Host Dược sĩ Tiến đã tạo cơ hội cho Kim Nhung chỉ đạo Thanh Hằng, Chúng Huyền Thanh sẽ chỉ đạo Dược sĩ Tiến thị phạm chụp ảnh trên không trước khi các người mẫu bước vào thử thách thực hiện bộ ảnh The Ethereality trong BST The Legacy Of The New Mentor 2023.

Lần này, các người mẫu sẽ tiếp tục bắt cặp ngẫu nhiên và Mentor lẫn nhau thực hiện thử thách trong vòng 15 phút. Đặc biệt, Top 14 sẽ được quan sát, góp ý, hỗ trợ và rút kinh nghiệm từ những cặp thi trước.

Phần thi của Pông Chuẩn và Cao Ngân đã đem đến nhiều các cung bậc cảm xúc: vui có, buồn có và đã lấy đi nước mắt của Host Dược sĩ Tiến. Mặc dù sức khỏe không tốt, Cao Ngân đã quyết tâm thực hiện dáng pose "Upside down" đầy khó khăn và sáng tạo, phần thực hiện của Cao Ngân và Pông Chuẩn đã nhận được nhiều sự hỗ trợ của các thí sinh khác và Super Mentor Hồ Ngọc Hà.

Đồng cảm với những nỗ lực và cố gắng không ngừng của Cao Ngân Host Dược sĩ Tiến trải lòng: "Lúc tổ chức cuộc thi, điều anh sợ là sợ không ai tham gia. Cho tới hiện tại cái điều anh sợ nhất là sợ làm các bạn thất vọng. Anh thấy anh ở trong em, nhiều khi chỉ cần người ta tin mình 1 lần thôi...". Chia sẻ của Dược sĩ Tiến đã khiến Cao Ngân bật khóc và các người mẫu rơi nước mắt.

Sau 15 phút thực hiện, cặp người mẫu xuất sắc lọt vào Top là Mai Ngô và Kim Phương team Thanh Hằng. Bottom trong tập này là Lê Thu Trang team Lan Khuê và Đỗ Thị Hương Giang team Hương Giang.

'The New Mentor': Hà Hồ loại 2 học trò Hương Giang, Thanh Hằng khóc nức nở vì thương Mai Ngô
Team Hồ Ngọc Hà

Là một người mẫu có cá tính Hương Giang đã nói lên quan điểm của mình khi lọt vào Bottom. Cô cho rằng, mình là cặp thi đầu tiên nên gặp bất lợi dẫn đến ảnh hưởng kết quả khi các cặp thi sau sẽ rút ra kinh nghiệm và làm tốt hơn, Hương Giang nói: "Học ra học và thi ra thi. Nếu đã là học thì không chấm thi và nếu đã là thì thì phải Fairplay".

Trước quan điểm của Hương Giang, Trà My đã chia sẻ suy nghĩ của mình và cô cho rằng vị trí thi không quá quan trọng, và khi đã lớn rồi thì mình phải biết cách control tất cả mọi thứ. Host Dược sĩ Tiến cùng Super Mentor Hồ Ngọc Hà cũng đã giải thích, phân tích cho Hương Giang hiểu, Dược sĩ Tiến chia sẻ: "Hiện tại mình đang học bằng cách đánh giá và mổ xẻ, hiện tại mình không có thi cho nên anh nghĩ mình vẫn đang học ra học đấy".

Kết thúc thử thách tại Comprehensive Area với chiến thắng thuộc về cả 2 người mẫu team Thanh Hằng, Top 14 sẽ tiếp tục đến với một thử thách thú vị và cam go.

'The New Mentor': Hà Hồ loại 2 học trò Hương Giang, Thanh Hằng khóc nức nở vì thương Mai Ngô
Team Hương Giang

Mất phong độ trong tập 7 Mai Ngô vào vòng loại, Hương Giang, Thanh Hằng, Dược sĩ Tiến tranh cãi căng thẳng

Tại Proving Area, các người mẫu sẽ thực hiện thử thách Chụp hình ảnh Bìa cho tạp chí L’Officiel. Về nội dung, các team sẽ thực hiện bộ Photoshoot lấy cảm hứng từ chủ đề Nữ quyền trong các bài thơ của thi sĩ Hồ Xuân Hương kết hợp cùng nhãn hàng trang sức xa xỉ bậc nhất BVLGARI. Đặc biệt New Mentor lần này sẽ đảm nhận một vai trò quan trọng khi sẽ phải thuyết trình về thông điệp về bức ảnh của team mình qua dáng pose, qua đạo cụ và các bố cục của người mẫu trong ảnh.

Super Judges trong thử thách lần này là Siêu Mẫu Sonia Couling, Special Judgest Matoom, Giám đốc sáng tạo - Alex Fox và Host Dược sĩ Tiến.

Sau khi bốc thăm team Hương Giang sẽ thực hiện bộ ảnh lấy cảm hứng từ bài thơ Vịnh cái quạt cùng bộ trang sức "B.Zero - BB", Team Lan Khuê là bài thơ Hỏi trăng cùng bộ trang sức Serpenti, Team Hồ Ngọc Hà là bài thơ Chơi hoa cùng bộ trang sức "Mix Collection" và Thanh Hằng sẽ là bài thơ Tự tình I cùng bộ trang sức "Divas - Fiorever".

'The New Mentor': Hà Hồ loại 2 học trò Hương Giang, Thanh Hằng khóc nức nở vì thương Mai Ngô
Team Lan Khuê

Bộ ảnh lần này sẽ được thực hiện bởi Nhiếp ảnh gia Milor Trần, từng team sẽ có 15 phút tập luyện ở set, 10 phút thực hiện photoshoot và 5 phút để thuyết trình. New Mentor trong tập này là Hương Giang (team Hương Giang), Mai Ngô (team Thanh Hằng), Lâm Châu (team Hồ Ngọc Hà) và Lê Thu Trang (team Lan Khuê).

Mai Ngô sẽ thuyết trình thông điệp bức ảnh của team Thanh Hằng, đây là lần thứ 3 cô trở thành New Mentor ở chương trình chính vì thế Mai Ngô đã gặp khá nhiều áp lực khiến cho phần trình bày không được mạch lạc như mong đợi. Về phần bức ảnh, Team Thanh Hằng đã chọn ra một bức ảnh có sự kết hợp độc đáo giữa thơ ca của thi sĩ Hồ Xuân Hương, L’Officiel và BVLGARI.

Bức ảnh thể hiện sự giao thoa giữa văn hóa Á Đồng nền nã, tinh tế và sự phóng khoáng của nền văn hóa Phương Tây, từng người mẫu đã thổi hồn vào bức ảnh thông qua những Posing kết hợp giữa thần thái và tinh thần đùm bọc, gắn kết để thoát ra khỏi số phận. Bức ảnh của Team Thanh Hằng đã nhận được nhiều lời khen từ các Super Judges.

Đỗ Thị Hương Giang đã thể hiện được tư duy nhạy bén, khả năng và lập luận chặt chẽ của mình khi thuyết trình thông điệp của bức ảnh. Phần trình bày song ngữ tự tin, mạch lạc của Hương Giang đã được đánh giá cao.

Cùng với đó, bức ảnh team Hương Giang thể hiện sự chuyển giao về mặt tư tưởng của người phụ nữ muốn đứng lên đấu tranh bảo vệ quyền lợi của mình đồng thời gạt bỏ đi hết những định kiến. Tất cả những chất liệu được sử dụng để làm nổi bật giá trị chung duy nhất là vẻ đẹp, quyền lực và khả năng của người phụ nữ vượt lên trên những ranh giới về mặt văn hóa, thời đại. Tuy nhiên, Team Hương Giang không thể hiện được sự kết nối khi các người mẫu không nhìn vào ống kín đã nhận được sự góp ý từ Giám đốc sáng tạo - Alex Fox.

Lê Thu Trang đã tự tin thể hiện thông điệp của team mình. Bức ảnh của team lan Khuê có tên gọi là "góc nhìn" vì có đây có 3 người mẫu thể hiện được 3 góc nhìn của 3 nhân vật khác nhau. Góc nhìn đầu tiên hình ảnh người phụ nữ soi mình xuống ảnh trăng để thể hiện bản thân, hình ảnh thứ 2 đại diện cho góc nhìn xã hội nhìn vào người phụ nữ và phán xét, hình ảnh cuối cùng đại diện cho những người tìm kiếm vẻ đẹp và sự tri thức. Team Lan Khuê đã đem đến hình ảnh nữ quyền, độc lập, quyến rũ và tái sinh, dù trong độ tuổi nào cũng cần được tôn vinh.

Và team Hồ Ngọc Hà là Lâm Châu, cô gái nhỏ tuổi nhất chương trình sẽ thuyết trình bằng song ngữ.

'The New Mentor': Hà Hồ loại 2 học trò Hương Giang, Thanh Hằng khóc nức nở vì thương Mai Ngô
Team Thanh Hằng

Bộ ảnh của Hồ Ngọc Hà có tên gọi là "Bling Flowers - Sự lấp lánh của những bông hoa". Sự lấp lánh chính là tao nhã, thanh cao, sang trọng điều đó ẩn dụ cho giá trị người phụ nữ xứng đáng được nâng niu như những đóa hoa, xứng đáng được gìn giữ và trang trọng như những bộ trang sức BVLGARI. Lâm Châu và Như Vân tết tóc cùng nhau thể hiện dù là 2 người hoàn toàn khác nhau về thế hệ, ngoại hình, tính cách và quan điểm sống nhưng cùng nhìn về 1 hướng chính là sự tự tin thể hiện bản sắc riêng của mình. Bàn tay chạm nhẹ ẩn dụ cho việc luôn đứng về phía nhau và luôn có nhau thể hiện câu ca dao "chị ngã em nâng" càng thể hiện quan điểm nữ quyền team Hà Hồ hướng đến.

Với phần thi và phần thuyết trình của các người mẫu, team Hồ Ngọc Hà đã nhận chiến thắng thuyết phục. Bức ảnh team Thanh Hằng tuy đứng thứ 2 nhưng không được an toàn vì phần thuyết trình của Mai Ngô đã ảnh hướng đến kết quả chung cuộc. Lan Khuê vươn lên giành tấm vé an toàn và Thanh Hằng, Hương phải cử 2 người mẫu vào phòng loại.

Kết thúc tập 7, đội hình còn lại của 4 team là: Team Hương Giang: Đỗ Thị Hương Giang - Vũ Thúy Quỳnh - Chúng Huyền Thanh - Nguyễn Thị Trà My; Team Hồ Ngọc Hà: Nguyễn Đình Như Vân - Nguyễn Lâm Châu; Team Thanh Hằng: Mai Ngô - Nguyễn Thị Kim Phương - Bùi Tường Vân; Team Lan Khuê: Đỗ Thị Thanh Hoa (Pông Chuẩn) - Nguyễn Thị Kim Nhung - Lê Thu Trang.

Tập 8 The New Mentor sẽ lên sóng vào lúc 20h00 ngày 29/9/2023 trên kênh YouTube Hương Giang Entertainment và 20h30 trên kênh On Sports + thuộc hệ thống kênh VTVcab.

Tập 7 The New Mentor:

'The New Mentor': Không còn rạn nứt, Hà Hồ bắt tay Hương Giang giải hòa 'đá' Lan Khuê ra 'chuồng gà' 'The New Mentor': Không còn rạn nứt, Hà Hồ bắt tay Hương Giang giải hòa 'đá' Lan Khuê ra 'chuồng gà'

(TGĐA) - Tối 8/9, tập 5 The New Mentor vừa lên sóng đã khiến cộng ...

'The New Mentor': Thanh Hằng 'hờn trách' Hương Giang không vì đại cuộc khi 'thẳng tay' loại Ngọc Ánh 'The New Mentor': Thanh Hằng 'hờn trách' Hương Giang không vì đại cuộc khi 'thẳng tay' loại Ngọc Ánh

(TGĐA) - Tối ngày 17/9 tập 6 The New Mentor đã lên sóng trên kênh ...

Mi Ty