Thí sinh 'Én xuân' xúc động trải lòng về 'góc tối' và hành trình tìm ra 'ánh sáng' cuộc đời

(TGĐA) - Én Xuân - một phiên bản mới của Én vàng do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp cùng công ty Truyền thông Khang thực hiện đã chính thức lên sóng mùa giải đầu tiên vào tối thứ bảy ngày 23/10 trên kênh HTV9.

Đạo diễn Xuân Phước: Lần đầu tiên tôi cảm nhận được Sài Gòn chỉ có mùa duy nhất Đạo diễn Xuân Phước: Lần đầu tiên tôi cảm nhận được Sài Gòn chỉ có mùa duy nhất
Đạo diễn Xuân Phước bất ngờ 'chuyển mình' với thể loại phim web-drama Đạo diễn Xuân Phước bất ngờ 'chuyển mình' với thể loại phim web-drama

Én xuân dành cho đối tượng từ 35 tuổi trở lên, đây được xem là đối tượng có số lượng lớn đạt đủ tiêu chuẩn khắt khe của Én vàng về thanh lẫn sắc. Với mong muốn tìm ra người nói tốt trước công chúng, có năng lượng và cảm xúc tích cực để có thể lan tỏa niềm tin và sự yêu thương tốt đẹp thông qua những lời nói hay câu chuyện kể. Với một diện mạo mới, hành trình mới, Én xuân mùa 1 mang theo hương sắc, xuân sắc và những giá trị sâu sắc chắc chắn sẽ mang đến những màn tranh tài đầy thú vị đến với khán giả.

Thí sinh 'Én xuân' xúc động trải lòng về 'góc tối' và hành trình tìm ra 'ánh sáng' cuộc đời

Đảm nhận vị trí “cầm cân nảy mực” của chương trình là sự xuất hiện của: Giảng viên Trần Trung Quang, tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, MC Thanh Thảo và đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh.

Thử thách đầu tiên là màn tranh tài của 4 thí sinh: Minh Sang, Thanh Duyên, Hoàng Anh và Đức Hùng. Với chủ đề Điều của riêng mình, ở thử thách này mỗi thí sinh sẽ kể về cuộc đời của chính mình thông qua câu chuyện có nội dung và có ý tưởng kết nối cụ thể. Lưu ý thông điệp và năng lượng truyền tải đến khán giả là mong muốn lớn nhất từ ban giám khảo.

Thí sinh 'Én xuân' xúc động trải lòng về 'góc tối' và hành trình tìm ra 'ánh sáng' cuộc đời
Minh Sang

Mở màn cho đêm thi là phần thể hiện của Minh Sang. Câu chuyện nam thí sinh mang đến là về gia đình. Khi niềm vui và hạnh phúc lần đầu tiên làm bố chưa được tỏ bày. Anh đã phải đối mặt với những sự lo lắng khi con sinh ra bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Những giây phút tưởng chừng như không thể đứng vững, anh phải gượng nén nỗi đau để làm chỗ dựa cho vợ và con. Với biến cố trải qua, Minh Sang phần nào có thể thấu hiểu được những lo lắng của bậc cha mẹ khi có con bị bệnh, có thể đồng cảm được những em bé không được may mắn như những đứa trẻ khác. Đó cũng chính là lí do nam thí sinh đến với Én xuân 2021, một sân chơi dành cho những người dẫn chương trình với mong muốn mang câu chuyện cùng những thông điệp của mình lan tỏa đến mọi người để có thể nhìn cuộc sống tích cực hơn. Qua đó, anh cũng liên kết với cuộc sống bình thường mới trong thời Covid vào bài nói, nam thí sinh đã gửi trao sự lạc quan và bình an đến với khán giả.

Giám khảo Vũ Thành Vinh cảm thấy ấm áp qua bài nói của Minh Sang, anh khen ngợi nam thí sinh có gương mặt sáng sân khấu và cách sáng tạo trong bài nói. Nhận xét về bài nói của Minh Sang, giảng viên Trần Trung Quang bày tỏ ấn tượng với nam thí sinh vì đã khéo léo tương tác với giám khảo trong phần thi. Tuy nhiên, nam giám khảo mong muốn đoạn cuối Minh Sang nên giới thiệu sâu hơn về đứa con và bản thân sau biến cố trải qua thì bài nói sẽ tròn trịa hơn.

Thí sinh 'Én xuân' xúc động trải lòng về 'góc tối' và hành trình tìm ra 'ánh sáng' cuộc đời
Thanh Duyên

Tiếp đến là màn chào sân đầy ấn tượng của thí sinh Thanh Duyên. Nữ thí sinh mở đầu bằng phần giới thiệu bản thân đầy thú vị với chất giọng mộc mạc của nhiều năm về trước để dẫn dắt về hành trình thay đổi chính mình, từ cô gái thôn quê với chất giọng địa phương, nay đã trở thành giọng đọc mà hàng triệu người Việt Nam đã từng nghe nhưng chưa từng có cơ hội thấy mặt. Từ cô gái nhút nhát, rụt rè nay đã biết làm thơ, sáng tác nhạc, biết hát và biết làm MC. Đặc biệt, cô từng có cơ hội dẫn chương trình tại sự kiện lớn có sự tham dự của thủ tướng chính phủ Việt Nam. Qua đó, cô chia sẻ về hành trình lột xác của bản thân.

Bắt đầu từ công việc là một nhân viên chăm sóc khách hàng, với giọng nói địa phương đã không ít lần Thanh Duyên bị khách hàng trêu đùa. Với ý chí quyết tâm, cô đã tìm đến các trung tâm để luyện giọng. Trong 3 tháng miệt mài luyện tập, thành quả bất ngờ đã đến với Thanh Duyên khi được lãnh đạo chọn là giọng đọc tiếng Việt chính cho âm báo của toàn hệ thống. Không dừng lại ở đó cô tiếp tục thử sức mình lồng tiếng video, thuyết minh phim hay bản tin radio và hiện tại là thu âm nhạc chờ thương hiệu. Sau hơn 10 năm, cái tên “thánh thu âm” được gắn với cô từ đó.

Với những ai sử dụng điện thoại, chắc hẳn đã không còn xa lạ với những câu thông báo “thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sau” hay “tài khoản của quý khách không đủ để thực hiện cuộc gọi này…” và gần đây nhất khi cả nước đang oằn mình chống dịch, cô lại được vinh dự thu âm cho đường dây nóng 19009095 để thông báo cho người dân trên cả nước những thông tin hữu ích về Covid-19 “quý khách đang gọi đến đường dây nóng của Bộ y tế, đề nghị quý khách cung cấp thông tin đúng, ngắn gọn không chiếm dụng đường dây nóng để hỏi không đúng mục đích. Cuộc gọi sẽ được ghi âm nhằm nâng cao chất lượng phục vụ”. Cũng nhờ chính giọng nói đó mà cái duyên cầm mic đã đến với Thanh Duyên.

Giám khảo Trần Trung Quang bày tỏ sự xúc động qua bài nói của Thanh Duyên, với sự so sánh từ chất giọng địa phương trong phần mở đầu và hành trình thay đổi ngoạn mục để có chất giọng đẹp hiện tại. Nam giám khảo khen ngợi về sự lưu loát và liều lượng trong bài nói mà nữ thí sinh truyền tải đến khán giả.

Thí sinh 'Én xuân' xúc động trải lòng về 'góc tối' và hành trình tìm ra 'ánh sáng' cuộc đời
Hoàng An

Hoàng Anh là thí sinh kế tiếp thể hiện phần dự thi. Kể về hành trình theo đuổi nghệ thuật, đã nhiều lần anh gặp phải những thử thách khiến anh phải từ niềm đam mê của chính mình lui về xây dựng gia đình nhỏ và bắt đầu với công việc văn phòng. Từ bỏ nghệ thuật đối với anh là điều không hề dễ dàng, khi xem chương trình ca nhạc hay bắt gặp một sân khấu nào đó trên đường đi làm về thì niềm đam mê trong anh lại cháy lên. Khiến anh nhớ sân khấu cùng những tiếng vỗ tay của khán giả hay những giọt mồ hôi khi cháy hết mình trên sân khấu trình diễn những ca khúc đến khán giả.

Với những thổn thức cùng tình yêu nghệ thuật, một lần nữa anh trở lại sân khấu. Trong một lần diễn, Hoàng Anh khá bất ngờ với lời đề nghị của 1 biên tập nói anh làm MC và dành cho anh những lời động viên. Sau hôm đó, anh bắt đầu tìm tòi và học hỏi về nghề dẫn chương trình. Đó cũng chính là lý do Hoàng Anh đến với Én xuân năm nay để tạo nên bước ngoặt vở kịch của cuộc đời chính mình. Qua đó, nam thí sinh muốn cho khán thấy được sự khác biệt của ca sĩ Nguyễn Khang lúc xưa và MC Hoàng Anh hiện tại ngay tại sân khấu Én xuân 2021.

“Tôi rất thích bài nói của Nguyễn Khang, với cảm xúc rất tốt, chất giọng dày, vang, diễn đạt khá tự nhiên, trôi chảy, không vấp váp và đặc biệt làm chủ sân khấu, làm chủ hình thể. Điều đặc biệt nữa là Khang giỏi về cả nghệ thuật tổng hợp” là những lời khen ngợi của giảng viên Trần Trung Quang dành cho nam thí sinh.

Thí sinh 'Én xuân' xúc động trải lòng về 'góc tối' và hành trình tìm ra 'ánh sáng' cuộc đời
Đức Hùng

Cuối cùng là phần dự thi của thí sinh Đức Hùng. Tự nhận mình là người đàn ông thất bại, anh đã đến với Én xuân mong muốn sẽ mang lại kinh nghiệm buồn thành những cảnh báo với những ai không tin vào chính mình. Kể về hành trình từ nhỏ đến lúc trưởng thành cùng những lần thất bại trong cuộc sống và cả hôn nhân. Anh đã mở con đường mới cho chính mình khi quyết định bay vào niềm Nam sinh sống. Trong suốt 7 năm sinh sống và làm việc tại Sài Gòn, đã giúp anh đạt được những thành quả khả quan hơn. Tưởng chừng mọi điều tốt đẹp đã mỉm cười với anh, thì Covid lại ập đến cuộc sống lại trở nên khó khăn hơn khiến cuộc hôn nhân thứ 2 của anh lại tan vỡ. Chuyện hôn nhân gia đình 2 lần không thành, khiến Đức Hùng trở nên suy sụp và muốn dừng lại. Trong lúc đó, anh nhận được những lời khuyên từ những người bạn và đồng nghiệp giúp anh có thể vượt lên chính mình. Nhờ đó, anh một lần nữa tự tin quyết định cho mình cơ hội và tìm đến với Én xuân năm nay.

Giám khảo Tô Nhi A cảm nhận được sự dũng cảm của Đức Hùng khi dám đứng lên nói về sự thất bại của mình, có thể vượt lên định kiến và thẳng thắn truyền tải câu chuyện đến khán giả truyền hình.

Tập tiếp theo của Én xuân 2021 sẽ được phát sóng vào 20h45 thứ bảy ngày 30/10/2021 trên kênh HTV9.

Tập 1 Én xuân 2021:

Đạo diễn Xuân Phước: Lần đầu tiên tôi cảm nhận được Sài Gòn chỉ có mùa duy nhất Đạo diễn Xuân Phước: Lần đầu tiên tôi cảm nhận được Sài Gòn chỉ có mùa duy nhất

(TGĐA) - Trong mùa dịch, không làm phim được, đạo diễn Xuân Phước đã tập ...

Tiêu Chiến đốt cháy sân khấu đầu năm với màn trình diễn nhạc rock đầy cuốn hút Tiêu Chiến đốt cháy sân khấu đầu năm với màn trình diễn nhạc rock đầy cuốn hút

(TGĐA) - Dù không xuất hiện tại Xuân Vãn đêm 30 nhưng Tiêu Chiến vẫn ...

Mi Ty

Tag: