Thiều Bảo Trang trở lại đường đua Vpop sau 3 năm im ắng

(TGĐA) - Tối 23/11, Thiều Bảo Trang chính thức trở lại đường đua Vpop với single Đừng một lần rồi thôi, đánh dấu một hình tượng hoàn toàn mới lạ trong sự nghiệp. Sản phẩm lần này được nữ ca sĩ đầu tư đầy công phu cả về mặt hình ảnh lẫn âm thanh, cho thấy một Thiều Bảo Trang hoàn toàn chỉn chu và nghiêm túc với âm nhạc.

Thiều Bảo Trang hóa nàng tộc tiên xinh đẹp, độc lạ trong MV 'LaLaLa yêu' Thiều Bảo Trang hóa nàng tộc tiên xinh đẹp, độc lạ trong MV 'LaLaLa yêu'
Thiều Bảo Trang khuấy đảo làng âm nhạc cuối năm bằng MV 'Oxytocin' Thiều Bảo Trang khuấy đảo làng âm nhạc cuối năm bằng MV 'Oxytocin'

Đừng một lần rồi thôi mang giai điệu RnB ma mị trộn lẫn với nhạc điện tử đầy bắt tai, khiến người nghe như bị “thôi miên”, ngã vào một thế giới âm nhạc của chỉ riêng Thiều Bảo Trang. Ca khúc được sáng tác bởi Đỗ Hiếu và do Only C đảm nhận phần phối khí. Đây cũng là lần đầu tiên 2 hit maker này “bắt tay” để cùng tạo nên một sản phẩm âm nhạc.

Thiều Bảo Trang trở lại đường đua Vpop sau 3 năm im ắng

Phần lời của ca khúc được nữ ca sĩ trau chuốt và thể hiện một cách đầy hoàn hảo qua chất giọng đặc trưng cộp mác Thiều Bảo Trang. Ca từ là lời mê hoặc đối phương nhớ lấy những hình ảnh về mình, dù cho cả hai chỉ có thời gian ngắn ngủi bên nhau. Điệp khúc mang tiết tấu dồn dập, nhịp điệu sôi động, nhưng vẫn có sân để Thiều Bảo Trang trưng trổ giọng hát đầy cá tính của mình.

Thiều Bảo Trang trở lại đường đua Vpop sau 3 năm im ắng

Đồng hành với Thiều Bảo Trang trong suốt hơn một năm để thực hiện Đừng một lần rồi thôi, nhạc sĩ Đỗ Hiếu nhận xét: “Làm việc cùng mới thấy Thiều Bảo Trang khá khó tính, tỉ mỉ. Trang ‘ôm’ bài hát hơn một năm, ekip đã làm ra rất nhiều bản phối cho cô ấy chọn trong khâu hòa âm, Trang cũng phải thu vô số lần các bản thu khác nhau để giọng hát thật sự thấm và hiểu bài. Trang thẳng tính, không thích gì thì sẽ nói luôn để ekip xử lý, nhưng đổi lại, ngoài đời cô ấy cũng là một người hài hước và chịu chơi. Dù chưa biết hiệu ứng sau khi ra mắt nhưng tôi mong sản phẩm lần này tạo được ấn tượng tốt trong lòng khán giả, khẳng định được sự tâm huyết của Thiều Bảo Trang với âm nhạc”.

Thiều Bảo Trang trở lại đường đua Vpop sau 3 năm im ắng

MV Đừng một lần rồi thôi được thực hiện bởi đạo diễn Kiên Ứng, nội dung ẩn dụ thế giới nội tâm của một người đàn ông quyến rũ, nơi mà ở đó tất cả các cô gái đều muốn trở thành “bóng hồng” được anh yêu chiều. Xuất hiện trong MV, Thiều Bảo Trang trong vai một cô gái tham gia buổi casting vai nữ chính để được xuất hiện trong những khung cảnh tình cảm đầy lãng mạn với nam chính - cũng chính là đạo diễn của bộ phim. Sau khi trúng tuyển, Thiều Bảo Trang đã cùng “nam chính” trải qua các cảnh quay khác nhau, thể hiện những cử chỉ ngọt ngào trên màn ảnh khiến cô nàng lầm tưởng giữa phim ảnh và đời thật. Để rồi cuối cùng sau những cảnh quay, cô nàng “vỡ mộng” bởi thực tại đầy phũ phàng khi nam chính lạnh nhạt, dửng dưng với mình.

Thiều Bảo Trang trở lại đường đua Vpop sau 3 năm im ắng

Qua MV, nữ ca sĩ muốn gửi gắm thông điệp: “Hy vọng chúng ta đừng quá hoang tưởng rồi lại vỡ mộng trong tình yêu; và cũng đừng một lần vì vỡ mộng trong tình yêu mà không muốn yêu nữa, thôi không yêu nữa. Hãy luôn tin vào tình yêu và chắc chắn chúng ta sẽ gặp được những người yêu chúng ta hơn rất nhiều lần”.

Thiều Bảo Trang trở lại đường đua Vpop sau 3 năm im ắng

Đánh dấu sự trở lại với âm nhạc sau 3 năm im ắng, Thiều Bảo Trang đã đầu tư cho Đừng một lần rồi thôi không chỉ về mặt âm nhạc hay nội dung, mà phần hình ảnh, trang phục cũng được chọn lựa đầy kỹ lưỡng, mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khán giả. Xây dựng MV theo hướng trừu tượng kết hợp dàn dựng sân khấu để tạo cảm giác nửa hư nửa ảo, với những gam màu tối và đơn sắc, Thiều Bảo Trang xuất hiện với loạt layout thay đổi liên tục: Từ một cô gái tham gia casting với trang phục giản dị, đến khi trở thành nữ chính với những bộ cánh đa concept, hay chiếc đầm vàng như nàng Belle trong cảnh quay tái hiện bộ phim Cuốn theo chiều gió... tất cả đều cho thấy sự chuẩn bị kỳ công của nữ ca sĩ và ekip cho lần trở lại này.

Thiều Bảo Trang trở lại đường đua Vpop sau 3 năm im ắng

Gọi Đừng một lần rồi thôi là một ca khúc đánh dấu sự “lột xác” của Thiều Bảo Trang vì tất cả đều hoàn toàn mới mẻ: Từ concept mới, một hình ảnh Thiều Bảo Trang hoàn toàn mới, đến cả những cộng sự đồng hành với cô nàng trong sản phẩm này cũng là lần đầu hợp tác. Nữ ca sĩ cho biết mình muốn “thay máu” cho âm nhạc của bản thân, thử sức với những điều chưa từng. 3 năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc cũng chính là khoảng thời gian để cô nàng tìm ra hướng đi cho bản thân: “Trang nghĩ hành trang lớn nhất trong trở lại lần này chính là sự tự tin. Mình đã dành rất nhiều thời gian không những cho việc tập hát, tập nhảy, tập trình diễn mà còn là cho hành trình tìm lại bản thân. Âm nhạc của trang sắp tới sẽ mang tính giải trí nhiều hơn, đồng thời cũng thiên về việc trình diễn hơn - đúng như ước mơ hồi bé của mình là được trình diễn thỏa sức trên sân khấu. Mình nhận việc trình diễn chính là sở trường nên sẽ khai thác khía cạnh này nhiều hơn”.

Thiều Bảo Trang trở lại đường đua Vpop sau 3 năm im ắng

Quyết định trở lại vào thời điểm này còn thể hiện Thiều Bảo Trang là một nữ nghệ sĩ đầy bản lĩnh và táo bạo khi sẵn sàng tham gia đường đua âm nhạc vào dịp “cao điểm” đầy cạnh tranh với hàng loạt sản phẩm từ các nghệ sĩ lẫn các chương trình âm nhạc. Nữ ca sĩ đã có những chia sẻ về việc quyết định phát hành sản phẩm vào lúc này: “Đây là sản phẩm mà Trang cùng ekip đã ấp ủ trong vòng 2 năm, dành rất nhiều tâm huyết, kiên nhẫn và làm việc chăm chỉ để có được thành phẩm hôm nay. Chỉ đơn giản là khi Trang thấy mọi thứ đã hoàn chỉnh, cả ekip cảm thấy hài lòng về ‘đứa con’ này, thì mình gói ghém mọi tình cảm vào đó và gửi đến khán giả thôi. Thực ra trở lại vào lúc này cũng là điều tốt. Thời điểm thị trường sôi động hiện tại sẽ thu hút nhiều sự quan tâm từ công chúng, là một cơ hội để mình cũng gom nhặt những tình cảm, sự ủng hộ của khán giả. Bên cạnh đó, Trang có thể thưởng thức những sản phẩm âm nhạc của đồng nghiệp, qua đó quan sát và đánh giá được ưu - nhược điểm của bản thân để mình có thể cố gắng tốt hơn ở những lần sau, mang đến những sản phẩm hay hơn, thú vị hơn cho quý vị khán giả”.

Thiều Bảo Trang trở lại đường đua Vpop sau 3 năm im ắng

Đừng một lần rồi thôi không chỉ đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của Thiều Bảo Trang, mà còn là sản phẩm mở ra một con đường mới trong sự nghiệp âm nhạc của nữ ca sĩ. Chắc chắn khoảng thời gian sắp tới, khán giả sẽ nhìn thấy rõ nét hơn một Thiều Bảo Trang đầy tự tin, hết mình với âm nhạc, “chiến” hết mức trong từng sản phẩm lẫn tất cả những sân khấu mà cô nàng xuất hiện.

MV Đừng một lần rồi thôi:

Mon Hoàng Anh P336 hỗ trợ Thiều Bảo Trang tranh cúp Quán quân 'Sàn đấu vũ đạo' Mon Hoàng Anh P336 hỗ trợ Thiều Bảo Trang tranh cúp Quán quân 'Sàn đấu vũ đạo'

(TGĐA) - Mon Hoàng Anh quay trở lại Sàn đấu vũ đạo với vai trò ...

'The Voice' đội Hồ Ngọc Hà tái ngộ sau 10 năm: Luna Đào tiết lộ không thích Thiều Bảo Trang vì lý do này 'The Voice' đội Hồ Ngọc Hà tái ngộ sau 10 năm: Luna Đào tiết lộ không thích Thiều Bảo Trang vì lý do này

(TGĐA) - 10 năm kể từ Giọng hát Việt (The Voice) mùa đầu tiên, bộ ...

Di Mi