Thói quen ăn tiêu giản dị của NSND Hoàng Dũng mà ít ai biết

(TGĐA) - Không chỉ là một người nghệ sĩ lớn, có những vai diễn để đời được công chúng yêu mến, NSND Hoàng Dũng còn có lối sống giản dị cực kỳ đáng ngưỡng mộ.

'Người phán xử' NSND Hoàng Dũng vĩnh viễn ra đi ở tuổi 65 'Người phán xử' NSND Hoàng Dũng vĩnh viễn ra đi ở tuổi 65
NSND Hoàng Dũng: Nhân tố bí ẩn chưa được tiết lộ của 'Gái già lắm chiêu V - Những cuộc đời vương giả' NSND Hoàng Dũng: Nhân tố bí ẩn chưa được tiết lộ của 'Gái già lắm chiêu V - Những cuộc đời vương giả'

Đầu năm Tân Sửu, khán giả cùng làng nghệ thuật đã phủ đầy một màu tăm tối khi NSND Hoàng Dũng - người được yêu mến với hàng trăm vai diễn kinh điển mãi mãi ra đi ở tuổi 65 vì bạo bệnh.

Xuất hiện gần đây trên truyền hình với hình mẫu "người cha quốc dân", bên ngoài lòng nhiệt huyết, nhập tâm vào vai diễn, ít ai biết NSND Hoàng Dũng vẫn từng ngày chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.

Thói quen ăn tiêu giản dị của NSND Hoàng Dũng mà ít ai biết
NSND Hoàng Dũng đã mãi mãi ra đi

Không chỉ là người nghệ sĩ được hâm mộ trên những thước phim, NSND Hoàng Dũng còn khiến ai nấy đều cực kỳ tôn trọng với lối sống ăn tiêu cực kỳ giản dị. "Ông trùm Phan Quân" trên phim khiến bao người phải e sợ là thế nhưng ngoài đời, NSND Hoàng Dũng là một con người hoàn toàn khác.

Thói quen ăn tiêu giản dị của NSND Hoàng Dũng mà ít ai biết

Ông từng tâm sự: "Tháng nào tôi làm ngoài nhiều hơn thì vợ sẽ bớt phải chi một khoản và coi như khoản thu nhập của vợ tháng đó sẽ là nguồn tích lũy. Ngày trước, tôi chỉ có thể nhận những vai diễn ngắn nhưng nếu không phải vai dài hơi thì thù lao cũng bị hạn chế. Nói chung, có nhiều tiêu nhiều, có ít tiêu ít. Khoản chi nhiều nhất hàng tháng cho cá nhân mình là tiền mua thuốc lá và trước đây là… chơi bài. Nhưng nói vậy chứ chi phí cho thú vui chơi bài không đáng kể vì nó vẫn nằm trong tầm kiểm soát của mình.

Tôi không có nhiều tiền đến mức tiêu để 'thấy vui là được'. Tôi nghĩ rằng khi nào con người ta có rất nhiều tiền thì cách chi tiêu cũng có sự thay đổi vì sẽ bớt tính toán hơn. Còn như tôi bây giờ thì vẫn luôn phải tính toán.

Thói quen ăn tiêu giản dị của NSND Hoàng Dũng mà ít ai biết

Tôi thích ăn ở những hàng quán bình dân, miễn là không phải ngồi bệt dưới lòng đường. Ở Việt Nam, đôi khi những gánh hàng rong mà có ghế ngồi đàng hoàng ở một vỉa hè tương đối sạch sẽ thì mọi người vẫn ngồi ăn. Nghệ sĩ cũng chỉ là những người bình thường, tôi luôn thích tìm những sự giản dị trong cuộc sống, không tạo ra những vỏ bọc là nghệ sĩ phải thế này thế kia.

Nếu món tiền lớn chỉ đủ mua một chiếc xe máy thì tôi sẽ nghĩ tầm từ chiếc xe máy trở xuống. Hoặc nếu đủ tiền mua một chiếc ô tô thì tôi lại nghĩ tầm từ chiếc xe ô tô trở xuống. Còn nếu món tiền đó có thể mua được nửa thành phố này thì tôi sẽ nghĩ khác đi nữa (cười!)... Nói vậy, nhưng tôi không phải là người có khát khao quá lớn trong việc phải nhịn ăn nhịn uống, phấn đấu cày cuốc để mua sắm bằng được những đồ dùng tiện nghi trong gia đình, chỉ những món đồ nào thật cần thiết thì mới cần mua".

Thói quen ăn tiêu giản dị của NSND Hoàng Dũng mà ít ai biết
NSND Hoàng Dũng trong phim Về nhà đi con

Với độc giả TGĐA, bạn yêu thích NSND Hoàng Dũng ở những vai diễn nào nhất?

'Người phán xử' NSND Hoàng Dũng vĩnh viễn ra đi ở tuổi 65 'Người phán xử' NSND Hoàng Dũng vĩnh viễn ra đi ở tuổi 65

(TGĐA) - NSND Hoàng Dũng đột ngột ra đi vì bạo bệnh khiến làng nghệ ...

Đoàn Bảo Ân: Từ ‘đau’ đến ‘cay’ để tự sửa đổi và hoàn thiện bản thân Đoàn Bảo Ân: Từ ‘đau’ đến ‘cay’ để tự sửa đổi và hoàn thiện bản thân

(TGĐA) - Tốt nghiệp khoa Diễn viên kịch - điện ảnh - truyền hình tại ...

P.V