‘Thor: Love and Thunder’ dở tệ nhưng tại sao vẫn kiếm được bộn tiền?

(TGĐA) - Dù nhận về vô số lời chê bai từ phía khán giả và giới chuyên môn, Thor: Love and Thunder vẫn ghi nhận thành tích phòng vé vô cùng ấn tượng.

‘Thor: Love and Thunder’ thu về 143 triệu USD trong tuần đầu công chiếu ‘Thor: Love and Thunder’ thu về 143 triệu USD trong tuần đầu công chiếu
Bị chê bai thậm tệ, 'Thor: Love and Thunder' vẫn còn bản cut dài đến 4 tiếng? Bị chê bai thậm tệ, 'Thor: Love and Thunder' vẫn còn bản cut dài đến 4 tiếng?

Bất chấp những đánh giá trái chiều, Thor: Love and Thunder vẫn ghi nhận thành tích phòng vé tốt hơn so với phần phim trước đó Thor: Ragnarok. Bộ phim thứ tư trong loạt phim do Chris Hemsworth đảm nhận vai chính đã thu về 143 triệu USD trong tuần mở màn ở Bắc Mỹ, cao hơn nhiều so với con số 123 triệu USD của Ragnarok và cùng các bom tấn Top Gun: Maverick, Jurassic World: Dominion, Minions: The Rise of Gru...tiếp tục nối dài chuỗi thành tích ấn tượng của các rạp chiếu trong mùa hè năm 2022.

Thor: Love and Thunder cũng nối dài chuỗi thành công của loạt phim về siêu anh hùng Thần Sấm khi mỗi bộ phim đều ghi nhận doanh thu cao hơn phần trước (phần đầu tiên của Thor ra mắt vào năm 2011 thu về 65 triệu USD trong tuần mở màn).

Thor: Love and Thunder mang đến màn tái hợp giữa Thor với Jane Foster (Natalie Portman) và cả hai sẽ cùng đối đầu với Gorr Kẻ sát thần (Christian Bale).

‘Thor: Love and Thunder’ dở tệ nhưng tại sao vẫn kiếm được bộn tiền?
Thor: Love and Thunder ghi nhận thành tích phòng vé ấn tượng trong tuần đầu ra mắt

Mặc dù doanh thu thấp hơn mức dự kiến ​​150 triệu USD của Marvel Studios, Thor: Love and Thunder vẫn “phá sâu” kỷ lục trước đó của Ragnarok. Trên toàn cầu, bộ phim đã có màn mở màn vượt ngoài mong đợi với 159 triệu USD, nâng tổng doanh thu cuối tuần mở màn của bộ phim lên 302 triệu USD. Thành tích “khủng” trái ngược với phản hồi không mất tích cực của khán giả dành cho bộ phim. Vậy vì sao Thor 4 lại “cá kiếm” được nhiều như vậy bất chấp sự chỉ trích của khán giả dành cho bộ phim?

‘Thor: Love and Thunder’ dở tệ nhưng tại sao vẫn kiếm được bộn tiền?
Tuy nhiên, bộ phim lại không được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao

Thor: Love and Thunder bị đánh giá là tệ hơn Thor: Ragnarok

Sau những tình tiết nghiêm túc đến nhàm chán của hai phần phim đầu tiên, các nhà phê bình đã ca ngợi Taika Waititi vì đã thay đổi bầu không khí, mang đến sự hài hước cần có trong bộ phim. Ragnarok cũng được người hâm mộ đánh giá cao vì những thước phim đầy màu sắc gợi nhớ đến phiên bản truyện tranh. Tất cả những yếu tố này một lần nữa xuất hiện trong Thor: Love and Thunder, tuy nhiên lần này nó đã phản tác dụng.

‘Thor: Love and Thunder’ dở tệ nhưng tại sao vẫn kiếm được bộn tiền?
Thor: Love and Thunder đi theo con đường của Thor: Ragnarok nhưng bị đánh giá thấp hơn

Các đánh giá về Thor: Love và Thunder được chia làm nhiều luồng ý kiến dựa trên cách tiếp cận bộ phim của Waititi, với nguyên nhân chính là sự mâu thuẫn giữa các nhân vật như Zeus (Russell Crowe) và các chủ đề thần học... Điều này khiến một số nhà phê bình đi đến kết luận rằng bộ phim không thể kết hợp hài hoà các yếu tố hài hước và sự nghiêm túc với nhau. Sự hài hước đã nâng tầm Ragnarok nhưng trong Love and Thunder, nó lại khiến bộ phim trở nên “xuề xòa” khi giải quyết các vấn đề lớn như bệnh ung thư, trách nhiệm và tôn giáo.

Nhưng lại có doanh thu cao hơn người tiền nhiệm?

Lịch sử phòng vé của loạt phim Thor đã chứng minh rằng mỗi phần phim mới đều có doanh thu tốt hơn phần trước đó. Vì vậy, rất có khả năng Thor 4 sẽ trở thành bộ phim có phần mở màn cao nhất từ ​​trước đến nay cho loạt phim, bất chấp những lời chê bai từ giới chuyên môn. Dù không có sự xuất hiện tạo bất ngờ như Patrick Stewart hay Andrew Garfield trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness hay Spider-Man: No Way Home, bộ phim vẫn có rất nhiều điều để “lôi kéo” khán giả ra rạp.

Sự trở lại của Taika Waititi với tư cách đạo diễn được cho là yếu tố then chốt. Với tình trạng tồi tệ của Thor: The Dark World, khán giả từng tỏ ra nghi ngại với Thor 3 nhưng Taika Waititi đã thay đổi tất cả. Sau những lời truyền miệng tích cực cùng thành công to lớn cả về mặt phê bình lẫn thương mại của Ragnarok, khán giả càng thêm phần kỳ vọng vào Thor: Love and Thunder, tỏ ra mong chờ được xem thêm các bộ phim Thor khác của Taika Waititi. Thêm nữa, Thor của Chris Hemsworth là một trong những siêu anh hùng có nhiều người hâm mộ nhất và đương nhiên, họ sẵn sàng bỏ tiền ra rạp để ủng hộ nhân vật yêu thích của mình.

‘Thor: Love and Thunder’ dở tệ nhưng tại sao vẫn kiếm được bộn tiền?
Tuy nhiên, bộ phim vẫn có doanh thu cao nhờ nhiều yếu tố, chẳng hạn như sự trở lại của đạo diễn Taiki Waititi hay sự cuồng nhiệt của những người hâm mộ

Những đánh giá tiêu cực không hề ảnh hưởng đến doanh thu phòng vé

Nhìn chung, các đánh giá tiêu cực từ giới phê bình không ảnh hưởng đến thành tích cuối tuần mở màn cho các bộ phim nhượng quyền thương mại lớn như Thor: Love and Thunder. Có một lượng khán giả yêu thích những bộ phim này trên toàn cầu, những người muốn trở thành một trong những khán giả đầu tiên xem chúng vì muốn tránh những “kẻ phá hoại” trên các mạng xã hội.

Đã có những cuộc tranh luận thường xuyên về việc liệu các nhà phê bình có lạc lõng với thị hiếu của khán giả hay không và có vẻ như, đánh giá của giới chuyên môn không thể nào áp đảo được những người hâm mộ cuồng nhiệt. Điều này được thể hiện qua những lần khán giả yêu phim Marvel vận động trên mạng xã hội để mang về giải Oscar Fan Favorites cho Spider-Man: No Way Home dù cuối cùng, giải thưởng này thuộc về Army of the Dead của Zack Snyder.

‘Thor: Love and Thunder’ dở tệ nhưng tại sao vẫn kiếm được bộn tiền?
Bên cạnh đó, bộ phim có lực lượng người hâm mộ trung thành, sẵn sàng "bỏ ngoài tay" những đánh giá tiêu cực để hết mình ủng hộ phim

Tuy nhiên, những đánh giá kém vẫn có thể ảnh hưởng đến thành tích phòng vé của Thor: Love and Thunder khi nhóm khán giả bình thường sẽ phải cân nhắc lại việc ra rạp xem phim hay ở nhà chờ phim được phát hành trực tuyến.

Thor: Love and Thunder liệu sẽ kiếm được bao nhiêu?

Trong số hai bộ phim MCU đã ra mắt vào năm 2022, Thor: Love and Thunder là bộ phim có doanh thu mở màn cao thứ hai trong năm, chỉ xếp sau Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Phần tiếp theo của Doctor Strange do Sam Raimi đạo diễn đã thu về 36 triệu USD trong các buổi chiếu trước so với 29 triệu USD của Thor: Love và Thunder. Mặc dù 7 triệu USD không phải là một sự khác biệt lớn, điều đó cho thấy khoảng cách doanh thu ngày càng được nới rộng giữa một Avenger "gốc" như Thor và một “người mới” như “Bác sĩ Trang”

Doctor Strange in the Multiverse of Madness mở màn với hơn 187 triệu USD tại phòng vé nội địa, cao hơn nhiều so với 143 triệu USD của Love and Thunder. Có một sự cách biệt tương tự giữa doanh thu phòng vé quốc tế của hai bộ phim khi Multiverse of Madness thu về 450 triệu USD so với 302 triệu USD của Love and Thunder. Dù vậy, Thor: Love and Thunder hiện vẫn đang trên đà vượt qua tổng doanh thu 853.9 triệu USD của Thor: Ragnarok và những lời truyền miệng kém tích cực có vẻ như khó tác động nhiều đến bộ phim.

‘Thor: Love and Thunder’ dở tệ nhưng tại sao vẫn kiếm được bộn tiền?
Theo dự đoán, Thor: Love and Thunder khó có thể vượt qua thành tích của Doctor Strange in the Multiverse of Madness nhưng vẫn trên đà vượt qua kỷ lục trước đó của Thor: Ragnarok

Thor: Love and Thunder hiện đang được công chiếu tại nhiều cụm rạp trên toàn thế giới.

‘Thor: Love and Thunder’ thu về 143 triệu USD trong tuần đầu công chiếu ‘Thor: Love and Thunder’ thu về 143 triệu USD trong tuần đầu công chiếu
Bị chê bai thậm tệ, 'Thor: Love and Thunder' vẫn còn bản cut dài đến 4 tiếng? Bị chê bai thậm tệ, 'Thor: Love and Thunder' vẫn còn bản cut dài đến 4 tiếng?

Linh Trần

Screenrant