'Thư sinh xinh đẹp': Nơi 'se duyên' cho Cúc Tịnh Y - Tống Uy Long

(TGĐA) - Sở hữu dàn trai xinh gái đẹp đáng mơ ước, ngoài kể về mối tình ngọt ngào Thư sinh xinh đẹp còn mang đến những câu chuyện đầy cảm động về tình bạn, tình yêu, tình thân.

'Thư sinh xinh đẹp' có đáng bị 'ném đá'? 'Thư sinh xinh đẹp' có đáng bị 'ném đá'?
'Thư sinh xinh đẹp' vẫn đạt tỷ suất người xem cao dù bị cộng đồng mạng xứ Trung tơi bời 'Thư sinh xinh đẹp' vẫn đạt tỷ suất người xem cao dù bị cộng đồng mạng xứ Trung tơi bời

Thư sinh xinh đẹp kể về cô gái tên Tuyết Văn Hi (Cúc Tịnh Y), bởi gia cảnh bần hàn nên phải cải trang thành em trai, ngày ngày kiếm sống bằng việc chép sách và thi hộ. Một lần tình cờ Tuyết Văn Hi gặp gỡ công tử nhà thừa tướng Phong Thừa Tuấn (Tống Uy Long) – một chàng trai văn võ song toàn, tài năng xuất chúng. Rất khâm phục tài hoa của Tuyến Văn Hi, lại hiểu nhầm cô là nam nhi nên Phong Thừa Tuấn lập kế hoạch để cô được vào học tại trường Vân Thượng – nơi chỉ dành cho các nam sinh vương tôn quý tộc. Trong quá trình sống và học tập cùng nhau, Phong Thừa Tuấn đã phải lòng Tuyết Văn Hi. Anh đau khổ và dằn vặt vì cho rằng mình yêu thích nam sắc, là đoạn tụ (đồng tính), nhưng không biết rằng thật ra Tuyến Văn Hi cũng đã rơi vào bể tình với anh…

'Thư sinh xinh đẹp': Nơi 'se duyên' cho Cúc Tịnh Y - Tống Uy Long
Tống Uy Long – Cúc Tịnh Y

Không chỉ đánh dấu lần đầu hợp tác giữa Tống Uy Long – Cúc Tịnh Y, Thư sinh xinh đẹp còn được đánh giá cao về nội dung kịch bản và dàn nam phụ cực phẩm. Sau khi “làm mưa làm gió” tại thị trường Trung Quốc, bộ phim sẽ chính thức cập bến màn ảnh nhỏ Việt Nam vào 12h30 thứ 2 - thứ 7 trên kênh HTV7 từ ngày 12/1.

'Thư sinh xinh đẹp': Nơi 'se duyên' cho Cúc Tịnh Y - Tống Uy Long

Cúc Tịnh Y lần đầu nên duyên cùng "trai trẻ" Tống Uy Long

Cúc Tịnh Y sinh năm 1994, nổi tiếng với biệt danh "mỹ nữ 4.000 năm có một", được coi là một trong tứ tiểu Hoa đán web-drama của Trung Quốc. Vốn xuất thân là thần tượng trong nhóm nhạc SNH48, sở hữu giọng hát tốt, vũ đạo đẹp, khả năng biểu diễn cuốn hút trên sân khấu nhưng cô chỉ được biết đến rộng rãi khi chuyển hướng sang đóng web-drama của Trung Quốc. Đây là "miền đất hứa" giúp nữ diễn viên tỏa sáng và đạt được thành công như hiện tại.

'Thư sinh xinh đẹp': Nơi 'se duyên' cho Cúc Tịnh Y - Tống Uy Long
Cúc Tịnh Y

Tống Uy Long sinh năm 1999, hiện là một người mẫu kiêm diễn viên trẻ tuổi. Với vẻ ngoài điển trai đầy cuốn hút anh chàng được xem là một trong những “nam thần” thế hệ mới của làng giải trí Trung Quốc. Có thể nói, 2020 là năm đại thành công với anh chàng vì có hàng loạt dự án được khán giả yêu mến, đánh giá cao như: Trạm kế tiếp là hạnh phúc, Lấy danh nghĩa người nhà, Bỉ Ngạn HoaThư sinh xinh đẹp.

Cùng là thần tượng của giới trẻ, nắm trong tay nhiều tác phẩm đình đám, được khán giả đánh giá cao. Chính vì vậy lần đầu kết hợp giữa Cúc Tịnh Y và Tống Uy Long trong Thư sinh xinh đẹp được người hâm mộ hết sức mong chờ.

'Thư sinh xinh đẹp': Nơi 'se duyên' cho Cúc Tịnh Y - Tống Uy Long

Dù diễn xuất của cả hai chưa quá hoàn hảo nhưng phản ứng hóa học họ tạo ra lại vô cùng ngọt ngào, đầy sức thuyết phục. Cúc Tịnh Y hóa thân thành Tuyết Văn Hi – cô gái ngây thơ, hồn nhiên vì hoàn cảnh mà phải cải trang thành nam nhân rong ruổi, bươn trải khắp nơi. Còn Tống Uy Long vào vai Phong Thừa Tuấn – một công tử nhà giàu văn võ song toàn, tài năng xuất chúng, vẻ ngoài lạnh lùng nhưng bên trong ấm áp. Mỗi người một tính cách tuy nhiên sự bù trừ thích hợp giữa họ đã tạo ra cho Thư sinh xinh đẹp nhiều khoảnh khắc lãng mạn khó quên.

Trong phim họ xưng hô là ca ca (Tống Uy Long) – đệ đệ (Cúc Tịnh Y) nhưng thực tế ngoài đời Cúc Tịnh Y hơn Tống Uy Long 5 tuổi nên nhiều lúc vẫn cảm thấy sự tinh nghịch, trẻ con ở đàn em. Trong quá trình quay Thư sinh xinh đẹp, “mỹ nữ 4.000 năm” đã nhiều lần cười đau bụng vì sự hồn nhiên của Tống Uy Long, cô kể: "Cậu ấy thật ra khá hài hước và hồn nhiên, cậu ấy hay tự múa may một mình một cách vu vơ mà không hiểu mình đang múa cái gì. Nhiều khi còn bắt chước động tác của Người nhện trên phim trường khiến tôi chẳng hiểu cậu ấy đang nghĩ gì nữa. So với lần đầu tôi gặp thì khác hẳn ấn tượng bây giờ".

'Thư sinh xinh đẹp': Nơi 'se duyên' cho Cúc Tịnh Y - Tống Uy Long

Nói thêm về vai diễn này, Cúc Tịnh Y cho biết: "Nữ sinh giả trai Tuyết Văn Hi cực kỳ đáng yêu và hài hước, nhất là khi phải trải qua vô số chuyện hỗn loạn khi xung quanh mình toàn đàn ông. Cùng nhau lên lớp thì đơn giản rồi nhưng cùng sống chung một phòng thì phải giải quyết làm sao chuyện tắm rửa, gội đầu, nói chung khá là mệt mỏi... Điểm tôi thích nhất ở bộ phim này là mỗi nhân vật đều có nét đặc sắc riêng, từ lúc khai máy tới giờ tôi đều cười lăn lộn và đến bây giờ vẫn không thể ngưng cười, các bạn diễn rất quan tâm tới tôi. Hơn thế nữa, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận mỗi nhân vật đều có mê lực riêng và không chỉ có riêng vai chính mới có thể tỏa sáng".

Mê mẩn trước dàn diễn viên toàn trai xinh, gái đẹp

Ngoài cặp trai tài, gái sắc - Tống Uy Long, Cúc Tịnh Y; Thư sinh xinh đẹp còn sở hữu dàn nam phụ đáng mơ ước, nổi bật nhất là 2 anh chàng: Tất Văn Quân, Vương Thụy Xương.

'Thư sinh xinh đẹp': Nơi 'se duyên' cho Cúc Tịnh Y - Tống Uy Long
Vương Thụy Xương

Nếu Tất Văn Quân được biết đến với vai trò thành viên nhóm nhạc NEX7 và thông qua một số bộ phim như Thục nữ phiêu diêu quyền vai Vệ Sở, Tiểu nữ nghê thường vai Âu Dương Tử Ngu... thì Vương Thụy Xương cũng là diễn viên trẻ quen mặt khán giả nhờ các tác phẩm Song thế sủng phi vai Mặc Dịch Hoài, Truyền thuyết Mạnh bà vai Trường Sinh...

Trong phim, Tất Văn Quân vào vai Vũ Lạc Huyên - công tử phong lưu nhưng cũng rất có đầu óc kinh doanh. Ngay từ khi vào trường anh đã rất chú ý tới Văn Hi và Phong Thừa Tuấn, đó cũng là đối tượng kết bạn của Vũ Lạc Huyên. Sau này, Vũ Lạc Huyên cũng chính là người hóa giải những căng thẳng giữa Phong Thừa Tuấn (Tống Uy Long), Văn Bân (Văn Hi) và Lôi Trạch Tín (Vương Thụy Xương).

'Thư sinh xinh đẹp': Nơi 'se duyên' cho Cúc Tịnh Y - Tống Uy Long

Bên cạnh Phong Thừa Tuấn nho nhã, Vũ Lạc Huyên phong lưu là Lôi Trạch Tín nổi loạn do Vương Thụy Xương đảm nhận. Trạch Tín là một chú ngựa hoang, giỏi gây lộn hơn học tập, vì nóng tính, khó chịu nên không ai dám lại gần. Tuy nhiên anh là một người vô cùng nghĩa khí, sẵn sàng xả thân vì bạn bè.

Thư sinh xinh đẹp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Từ xinh đẹp trong Thư sinh xinh đẹp ngoài ám chỉ những thư sinh có ngoại hình ưa nhìn còn thể hiện trạng thái tinh thần tràn đầy sức sống của những người trẻ đang theo đuổi sự nghiệp học tập, trau dồi phát triển bản thân. Họ sống hết mình với lý tưởng, luôn quyết tâm bảo vệ lẽ phải, tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống của bản thân nói riêng và xã hội nói chung.

'Thư sinh xinh đẹp': Nơi 'se duyên' cho Cúc Tịnh Y - Tống Uy Long

Bên cạnh dàn diễn viên đẹp như mơ bộ phim còn được đánh giá cao về mặt hình ảnh, màu sắc cảnh quay. Phần kịch bản được xây dựng với nhiều tình tiết hài hước, đáng yêu. Thông qua các nhân vật đề cao những người trẻ tuổi tài cao, có hoài bão, tình yêu và tấm lòng cao cả. Ngoài tình yêu, tình bạn, tình thân ở Thư sinh xinh đẹp chúng ta còn được chứng kiến câu chuyện về giai cấp, nơi những thư sinh xuất thân nghèo hèn bị hắt hủi và coi thường. Nhưng rồi mối quan hệ mờ ám, những mưu mô, thủ đoạn để chuộc lợi cá nhân rồi cũng sẽ phải trả giá đắt.

Thư sinh xinh đẹp sẽ chính thức lên sóng HTV7 vào lúc 12h30 từ thứ 2 – thứ 7 hàng tuần bắt đầu vào ngày 12/1.

Trailer Thư sinh xinh đẹp:

'Thư sinh xinh đẹp' có đáng bị 'ném đá'? 'Thư sinh xinh đẹp' có đáng bị 'ném đá'?

(TGĐA) - Thư sinh xinh đẹp dù không phải là bộ phim xuất sắc nhưng ...

Sau 'Thư sinh xinh đẹp', Tống Uy Long và Cúc Tịnh Y lại 'tình bể bình' trong phim mới Sau 'Thư sinh xinh đẹp', Tống Uy Long và Cúc Tịnh Y lại 'tình bể bình' trong phim mới

(TGĐA) - Mới đây, cư dân mạng được dịp xôn xao với thông tin Tống ...

Vũ Liên