Thuận Nguyễn: Đã có lúc nghĩ sẽ 'nhắm mắt đưa chân' chấp nhận đại gia để có cuộc sống sang giàu

(TGĐA) - Thuận Nguyễn cho biết anh cảm thấy may mắn khi bản thân đủ tỉnh táo để từ chối những lời mời hấp dẫn đến từ các đại gia.

Thuận Nguyễn: 'Điều tôi muốn PR là năng lực diễn xuất chứ không phải một tấm hình xuống sắc' Thuận Nguyễn: 'Điều tôi muốn PR là năng lực diễn xuất chứ không phải một tấm hình xuống sắc'
Từ 'soái ca' 6 múi, Thuận Nguyễn gây sốc với hình ảnh tiều tụy, gầy trơ xương Từ 'soái ca' 6 múi, Thuận Nguyễn gây sốc với hình ảnh tiều tụy, gầy trơ xương

Xin chào diễn viên Thuận Nguyễn, anh đang có hai dự án điện ảnh lớn là vai Ken trong Bẫy ngọt ngào và nhân vật Hải trong Thanh Sói, vậy làm thế nào để anh có thể hoàn thành tốt cả hai vai diễn này?

May mắn cho tôi là thời gian quay hai phim này không trùng với nhau. Vai Hải trong Thanh Sói thật sự là may mắn của tôi. Khi tôi vừa hoàn thành phim Bẫy ngọt ngào thì được nhận vai trong phim của chị Ngô Thanh Vân, tôi phải bắt buộc bản thân thoát ra khỏi vai diễn để trở thành một nhân vật mới. Hải và Ken là hai nhân vật hoàn toàn khác nhau, khác rất nhiều. Đó là điều tôi đang muốn hướng đến, tôi không muốn lặp lại bản thân trong bất kỳ nhân vật nào.

Thuận Nguyễn: Khi khó khăn tôi từng nghĩ chấp nhận đại gia
Nam diễn viên Thuận Nguyễn

Nếu được mời những vai có nhiều cảnh "nóng", anh có phải cân nhắc?

Tôi sẽ rất ngại nếu cảnh "nóng" đó không có nguyên nhân và không có lý do. Còn nếu để phục vụ cho vai diễn thì tôi sẵn sàng.

Anh cảm thấy như thế nào khi một số khán giả cho rằng Thuận Nguyễn nhờ vào có ngoại hình điển trai nên mới được đạo diễn chú ý?

Ngay từ những ngày đầu tôi bước chân vào trường sân khấu tôi đã nghe được điều này. Ai sở hữu vẻ ngoài đẹp thường sẽ bị nói như vậy. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là năng lực của mình. Tôi luôn cố gắng chứng minh cho mọi người thấy bản thân không chỉ có đẹp mà còn có khả năng diễn xuất cũng như sự đầu tư nghiêm túc cho vai diễn. Vấn đề này không chỉ một ngày một bữa mà tôi thấy đã xảy ra lâu rồi nên tôi luôn cố gắng rất nhiều để thay đổi những định kiến đó.

Thuận Nguyễn: Khi khó khăn tôi từng nghĩ chấp nhận đại gia
Thuận Nguyễn cho biết anh không quan tâm đến những nhận định cho rằng Thuận Nguyễn nhờ vào có ngoại hình điển trai nên mới được đạo diễn chú ý

Anh có từng tự vấn rằng vì sao đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể "vụt sáng" với một vai diễn chính nào?

Tôi cũng tự hỏi bản thân rất nhiều lần, nhiều khi tôi còn hỏi trực tiếp đạo diễn luôn là vì sao tôi không được thế này hay thế kia. Khi tôi thất bại, tôi cần phải biết nguyên nhân của vấn đề. Có người nói tôi cao quá hay đánh giá rằng tính cách nhân vật đó chưa phù hợp với tôi. Tuy nhiên, tôi luôn mong muốn mình có thể hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau cũng như có tính cách đa dạng. Tôi không muốn đóng khung bản thân vào bất kỳ hình ảnh nào nhưng có lẽ đó là ý kiến riêng của nhà sản xuất và đạo diễn, họ luôn muốn tìm những diễn viên gần giống với vai diễn để đưa vào phim. Ngoài ra, thông qua vai diễn Hải trong Thanh Sói, tôi cũng muốn chứng minh cho mọi người rằng tôi không muốn lặp lại những hình ảnh đã từng xuất hiện trước đây.

Là một diễn viên sở hữu vẻ ngoài điển trai, Thuận Nguyễn có từng nhận những lời mời khá nhạy cảm từ các đại gia?

Thật sự là có nhưng đã qua rồi. Tôi thấy mình không còn thanh xuân nữa (cười). Khi mới bước vào nghề thì có những lời đề nghị đó. Tôi nói thật nếu tôi đồng ý những lời mời của đại gia hay đánh đổi những chuyện đó thì chắc chắn tôi đã giàu từ rất lâu. Đến bây giờ tôi vẫn chưa giàu, cuộc sống của tôi vẫn bình thường. Đối với tôi, đàn ông thì cần phải có nhà, có xe cũng như có đủ kinh tế để lo lắng cho gia đình. Hiện tại, tôi đã lo được cho gia đình nhưng bản thân vẫn chưa có một tài sản cá nhân nào cả. Tôi vẫn còn sống chung với gia đình.

Thuận Nguyễn: Khi khó khăn tôi từng nghĩ chấp nhận đại gia
Thuận Nguyễn tiết lộ bản thân vẫn chưa có một tài sản cá nhân nào

Cảm xúc của anh như thế nào khi nhận được những lời đề nghị đó?

Đúng là khi bước vào nghệ thuật sẽ có nhiều sự cám dỗ. Lúc đầu, tôi nhận thấy rằng những lời đề nghị đó tế nhị nhưng sau đó đi kèm rất nhiều tiền. Đôi khi, trong lúc tôi gặp khó khăn, tôi từng nghĩ hay là cứ chấp nhận. Đến bây giờ, tôi nhìn lại tôi thấy mình may mắn khi bản thân đủ tỉnh táo để từ chối và không bị cuốn vào những điều đó. Nếu sa đà thì chắc chắn tôi sẽ không làm nghệ thuật được cũng như bản thân sẽ bị buông lơi và sống phụ thuộc vào người ta. Tôi không thích phụ thuộc vào ai cả.

Anh có từng cân nhắc nếu đồng ý thì anh đã có một sự hậu thuẫn vững chắc về tài chính cũng như con đường nghệ thuật sẽ thuận lợi hơn?

Lúc đó, tôi có nghĩ đến. Nhưng tính cách của tôi không cho phép bản thân làm như thế, cho dù có muốn bản thân cũng không làm được nên tôi thấy mình khá may mắn. Tôi chỉ nói có thể thôi, đó có thể là một quyết định sai lầm của bản thân vì nếu tôi không chọn đi con đường đó thì khó khăn đến với tôi nhiều hơn. Thật sự, trong 10 năm tham gia nghệ thuật, tôi gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù, mọi người thấy tôi có gần như đủ các yếu tố như ngoại hình, diễn xuất... nhưng tôi vẫn chật vật để tìm kiếm cơ hội cho mình. Năm nay, tôi thấy cơ hội đã đến để mình có thể thể hiện nhiều hơn và tôi cũng hi vọng khán giả sẽ nhìn nhận Thuận Nguyễn là diễn viên hoạt động nghệ thuật một cách nghiêm túc.

Thuận Nguyễn: Khi khó khăn tôi từng nghĩ chấp nhận đại gia

Được nhiều người hâm mộ, vậy anh có ngại trong việc công khai người yêu?

Nếu nói về những quan điểm tình yêu thì nó chỉ đúng ở ngay thời điểm đó. Đôi khi, bây giờ tôi nói muốn khoe người yêu nhưng đến khi có rồi lại muốn giấu. Trong thời điểm hiện tại, tôi muốn giữ riêng đời tư cá nhân của mình và không muốn công khai cho mọi người biết nhiều quá. Tôi muốn khán giả tập trung vào sự nghiệp của tôi và những điều tôi đang làm cho nghệ thuật.

Từ những lùm xùm về hình ảnh không đẹp vừa qua, anh rút ra điều gì cho bản thân khi bắt đầu nổi tiếng hơn?

Tôi nghĩ nghệ sĩ cần được bảo vệ quyền cá nhân nhiều hơn nhưng mình không thể nào kiểm soát được điều đó. Khi vấn đề đến thì mình phải giải quyết, quan trọng hơn là bản thân phải tạo niềm tin cho mọi người, mang đến những điều chân thành nhất. Khán giả rất tinh tế, mình làm gì họ cũng biết hết.

Cảm ơn những chia sẻ của diễn viên Thuận Nguyễn!

Thuận Nguyễn: Khi khó khăn tôi từng nghĩ chấp nhận đại gia
Thuận Nguyễn: 'Điều tôi muốn PR là năng lực diễn xuất chứ không phải một tấm hình xuống sắc' Thuận Nguyễn: 'Điều tôi muốn PR là năng lực diễn xuất chứ không phải một tấm hình xuống sắc'

(TGĐA) - Chiều 16/3, buổi họp báo dự án phim điện ảnh Bẫy ngọt ngào ...

Từ 'soái ca' 6 múi, Thuận Nguyễn gây sốc với hình ảnh tiều tụy, gầy trơ xương Từ 'soái ca' 6 múi, Thuận Nguyễn gây sốc với hình ảnh tiều tụy, gầy trơ xương

(TGĐA) - Mới đây, hình ảnh nam diễn viên Thuận Nguyễn gầy lộ xương sườn ...

P.V

Theo: Thanh niên