Thụy Mười, Hoàng Mèo bị 'gia nô' Đại Nghĩa mắng xối xả

(TGĐA) - Bị gia nô Đại Nghĩa mắng xối xả như “con không đẻ”, nhưng hai gia chủ Thụy Mười, Hoàng Mèo cũng không dám hó hé hay phản ứng lại vì… nói quá đúng.

thuy muoi hoang meo bi gia no dai nghia mang xoi xa Phi Phụng bắt Đại Nghĩa gọi mình là phụ nữ xì teen
thuy muoi hoang meo bi gia no dai nghia mang xoi xa Đại Nghĩa lo sốt vó vì mẹ không nhận ra anh sau tai biến

Xuất hiện trong tiểu phẩm tập 6 chương trình Bác sĩ ơi, tại sao? là tình huống ngang trái của gia nô Đại Nghĩa đầy “uy quyền” cùng hai gia chủ “thấp cổ bé họng” Thụy Mười, Hoàng Mèo.

Không hiểu lý do gì mà gia nô Đại Nghĩa đi đâu biệt tăm không chăm lo nhà cửa, Thụy Mười bị căn bệnh ho hành hạ đành phải nhờ vả em trai Hoàng Mèo sắc thuốc hộ. Vừa phải sắc thuốc, vừa phải nghe bà chị Thụy Mười cằn nhằn, hối thúc: “Nấu thuốc xong chưa, đem ra cho tui uống, chứ để lên cơn ho là nhập viện còn khổ nữa”.

thuy muoi hoang meo bi gia no dai nghia mang xoi xa

Khổ sở vì không phải chuyện của mình, Hoàng Mèo than vãn: “Em đang nấu thuốc cho chị ở trong nhà chưa xong nữa, mà chuyện này đâu phải chuyện của em đâu, đáng lẽ ra của ông Nghĩa mà. Ông này kỳ thật đó, ăn lương nhà mình mà bỏ bê đi đâu, cuối cùng mình phải làm chuyện này”. Hoàng Mèo vừa dứt lời, Đại Nghĩa hùng hổ, băng băng vào nhà: “Cậu nói xong tui nghe mà giận quá, bây giờ chị Mười thanh minh dùm tui một tiếng đi, nói vậy chẳng khác nào nói tui làm ăn tắc trách, không chăm lo việc nhà cửa. Nói như vậy chủ cả ở cái xứ này ai dám ‘thỉnh’ tui về ở đợ nữa hả?”.

thuy muoi hoang meo bi gia no dai nghia mang xoi xa

Bị trách móc, Thụy Mười bèn quay sang trách lại em trai Hoàng Mèo để làm dịu tình hình, nhưng vừa dứt lời thì Đại Nghĩa mắng tiếp: “Tui đã nói rồi, không có cho bà Mười uống mấy cái thảo dược không rõ nguồn gốc đó, mà không ai chịu nghe!”. Thấy Đại Nghĩa buộc tội “oan” vì mua thuốc không rõ nguồn gốc, Thụy Mười liền thanh minh: “Không phải đâu Nghĩa, đây là thuốc mà chị hay mua của ông Tư thầy lang, sao mà không rõ nguồn gốc được? Em có biết là bao nhiêu tiền một thang thuốc không mà kêu chị phải bỏ”.

thuy muoi hoang meo bi gia no dai nghia mang xoi xa

Bất lực, Đại Nghĩa liền cằn nhằn: “Chủ cả nói không ai nghe, để tui phải dạy hoài vậy? Riết bà con chòm xóm nói tui ‘phận người ở’ mà ăn nói hỗn hào”. Tức giận trước sự thiếu hiểu biết của hai khổ chủ, Đại Nghĩa giải thích trong bực tức: “Mấy cái cây thảo dược đó, ông Tư lấy từ đâu hai người có biết không? Chưa hết, đó cỏ phải là cây thảo dược thực sự không nữa, hay chỉ là cây cỏ bậy bạ lấy ở ngoài đường, ngoài xó. Rồi cứ cho đó là thảo dược thật đi, nhưng lỡ người ta phun thuốc trừ sâu, thuốc rầy, thuốc tăng trưởng uống vào chết thì ai chịu?”.

thuy muoi hoang meo bi gia no dai nghia mang xoi xa

Vỡ lẽ trước những lời chửi mắng nhưng đầy thuyết phục của Đại Nghĩa, Thụy Mười và Hoàng Mèo tỏ ra hối hận trước sự dại dột của mình. Thụy Mười kể khổ: “Chị bị ho có đàm, ho nhiều dữ lắm, tắt nghẽn ở cổ không thở nổi luôn. Hôm bữa, chị phải nhập viện cấp cứu hết một lần rồi”. Nhận thấy sự “giác ngộ” của hai gia chủ, nên Đại Nghĩa tìm đến bác sĩ để được tư vấn.

thuy muoi hoang meo bi gia no dai nghia mang xoi xa

Chia sẻ về căn bệnh “Đàm ho, khó thở” mà nhân vật trong tình huống mắc phải. Bác sĩ chuyên khoa 2 Huỳnh Thị Chiêu Oanh, Trưởng khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhân Dân 115 TP.HCM chia sẻ: “Những triệu chứng của nhân vật trong tình huống gặp phải đó chính là biểu hiện của bệnh viêm phế quản mãn tính. Đây là loại bệnh lý sẽ tái phát nhiều năm liền và khả năng gây tử vong đứng hàng thứ 3 sau các bệnh tim mạch, nên đừng coi thường căn bệnh gây đàm, ho như thế này. Vì thế bệnh nhân phải thường xuyên tái khám và tuân thủ phát đồ điều trị của bác sĩ, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng nâng cao thể trạng. Tập các bài tập để phục hồi đường thở. Giữ ấm cổ và ngực, giữ môi trường sống trong lành, không khói bụi”.

Đón xem tập 7 chương trình Bác sĩ ơi, tại sao? phát sóng lúc 16h10 thứ 7 (14/12/2019) trên kênh HTV7.

thuy muoi hoang meo bi gia no dai nghia mang xoi xa Phi Phụng bắt Đại Nghĩa gọi mình là phụ nữ xì teen

(TGĐA) - Khi chàng vào bếp là chương trình ẩm thực, món ăn tinh thần quen thuộc ...

thuy muoi hoang meo bi gia no dai nghia mang xoi xa Đại Nghĩa lo sốt vó vì mẹ không nhận ra anh sau tai biến

(TGĐA) - Vốn là người con hiếu thảo, Đại Nghĩa không ngừng chạy vạy khắp ...

Mi Ty