Thủy Tiên gửi văn bản làm rõ 4 điều từ đợt từ thiện miền Trung, tuyên bố nhờ công an vào cuộc

(TGĐA) - Hiện giờ, phía Thủy Tiên đã cho thấy động thái mạnh mẽ tới những cá nhân tố cô ăn chặn từ thiện và sẽ nhờ pháp luật giải quyết.

Cư dân mạng mong muốn Thủy Tiên sao kê cả 3 tài khoản Cư dân mạng mong muốn Thủy Tiên sao kê cả 3 tài khoản
Dân tình ngồi soi lỗi trong giấy tờ xác nhận làm từ thiện của Thủy Tiên, các phép tính như có 'phép thần'? Dân tình ngồi soi lỗi trong giấy tờ xác nhận làm từ thiện của Thủy Tiên, các phép tính như có 'phép thần'?

Ngày hôm nay, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đã đến ngân hàng sao kê 18.000 trang giấy từ đợt kêu gọi ủng hộ miền Trung, với tổng số tiền 177 tỷ đồng.

Phía luật sư của Thuỷ Tiên đã gửi văn bản pháp lý chính thức tới cơ quan truyền thông để lên tiếng về vấn đề có liên quan. Đồng thời cũng qua đây lên tiếng cảnh cáo những người tung tin bịa đặt làm ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của vợ chồng nữ ca sĩ.

Thủy Tiên gửi văn bản làm rõ 4 điều từ đợt từ thiện miền Trung, tuyên bố nhờ công an vào cuộc
Thủy Tiên tại ngân hàng chiều nay

Toàn bộ chia sẻ của phía đại diện pháp lý của Thuỷ Tiên trong văn bản chính thức:

Thời gian vừa qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội xuất hiện rất nhiều thông tin về việc một số các cá nhân, tổ chức đăng tải, livestream những nội dung cáo buộc rằng vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh ăn chặn tiền từ thiện trong chuyến thiện nguyện hỗ trợ bà con miền Trung vào mùa lũ cuối năm 2020 lên đến hàng trăm tỷ đồng. Các cá nhân này đưa ra các thông tin như giấc mơ 320 tỷ vào tài khoản khi tài khoản đã đóng, hay việc xây sửa lại nhà cửa, mua bán bất động sản... để chứng minh cho các thông tin bịa đặt, vu khống, không có chứng cứ xác thực mà mình đưa ra.

Điều đáng nói là các thông tin bịa đặt, không chính xác này lại thu hút được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng và các cá nhân nói trên đã lạm dụng mạng Internet để định hướng và kêu gọi dư luận xã hội tấn công vào nhiều đối tượng được cho là có liên quan gây ra nhiều ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của họ. Không những vậy, nó còn gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực tác động trực tiếp đến các thành phần trong xã hội.

Trước tiên, phải nói đến các hệ lụy nghiêm trọng ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của các cơ quan Nhà nước, làm dấy lên quan điểm mất niềm tin của người dân vào các cơ quan, đoàn thể, tổ chức Nhà nước. Đó chính là Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc và các cơ quan Nhà nước tại các địa phương mà đoàn từ thiện của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh đã đi đến để hỗ trợ bà con. Các tổ chức, cơ quan Nhà nước này bị cáo buộc rằng làm việc không minh bạch, có gian lận hay thậm chí là nhận "hối lộ" trong việc cấp các văn bản xác nhận hoạt động từ thiện xảy ra tại địa phương do mình quản lý.

Thứ hai, từ những câu chuyện bịa đặt, lố bịch, vô căn cứ mà các cá nhân này tạo ra và đăng tải, lan truyền rộng khắp trên các diễn đàn Internet đã gây tổn thương sâu sắc đến những cá nhân, tổ chức giàu lòng nhân ái, yêu thương, bỏ tiền ra ủng hộ, quyên góp giúp đỡ đồng bào vùng lũ lụt.

Thứ ba, đối với những đồng bào ở vùng lũ lụt miền Trung quanh năm phải đối mặt với sự khắc nghiệt của thời tiết, thiên tai thì sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các mạnh thường quân trong xã hội là vô cùng quý báu và đáng trân trọng. Ấy vậy mà, từ những tin đồn thất thiệt, những câu chuyện bịa đặt, những lời bịa đặt vô căn cứ đã làm cho những con người chất phác nơi đây phải gánh chịu búa rìu dư luận, chịu sự soi mói, phán xét từ cộng đồng mạng và là đối tượng được mang ra để câu view, câu like một cách thiếu ý thức.

Thứ tư, những thông tin bịa đặt, vô căn cứ đã bóp méo đi truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam ta. Trong lúc có những người đang nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái để giúp đỡ nhau cùng vượt qua hoạn nạn thì lại có những người khác dựa vào những thông tin không chính xác để làm tổn thương sâu sắc đến mặt tình cảm, tinh thần của những người có liên quan, làm lu mờ đi những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta suốt bao đời nay.

Thủy Tiên gửi văn bản làm rõ 4 điều từ đợt từ thiện miền Trung, tuyên bố nhờ công an vào cuộc

Hơn nữa, các hành vi nêu trên đã gây ra những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng cũng như thiệt hại rất lớn đến các đối tác, nhãn hàng đang hợp tác với vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên. Các nhãn hàng đang phải gánh chịu sự tấn công từ cộng đồng mạng tại các trang fanpage và các TVC quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác.

Trên tinh thần thượng tôn pháp luật và tin tưởng vào quá trình giải quyết của các Cơ quan chức năng, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh cùng với đại diện pháp lý của mình là Văn phòng Luật sư Phan Law Vietnam đã, đang và sẽ tiếp tục tiến hành tố cáo lên cơ quan Công an, đồng thời khởi kiện đối với các cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt, đưa thông tin không chính xác nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh. Bằng công cụ pháp luật, chúng tôi sẽ yêu cầu các cá nhân đó phải chấm dứt các cáo buộc, vu khống của mình và chịu trách nhiệm trước pháp luật, đồng thời bồi thường thiệt hại cho những tổn thất mà họ đã gây ra.

Chúng tôi tin tưởng rằng, thông qua con đường tố tụng tại Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, vụ việc sẽ được giải quyết một cách thỏa đáng, công bằng, công khai, minh bạch và bảo đảm được quyền và lợi ích hợp pháp của chúng tôi cùng với tất cả cá nhân, tổ chức khác có liên quan.

Vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh bày tỏ sự trân trọng đối với sự hỗ trợ, giúp đỡ cũng như chung tay từ Quý Cơ quan Nhà nước, Quý mạnh thường quân, Quý đối tác và người hâm mộ đã luôn quan tâm và đồng hành trong các hoạt động của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh suốt thời gian vừa qua. Đồng thời, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh cũng xin gửi một lời xin lỗi chân thành nhất đến tất cả các Quý Cơ quan Nhà nước, Quý mạnh thường quân, Quý đối tác, bà con chịu ảnh hưởng từ đợt lũ lụt tại miền Trung năm 2020 và người hâm mộ vì đã để xảy ra những sự việc không đáng có gây ảnh hưởng đến tất cả mọi người.

Cư dân mạng mong muốn Thủy Tiên sao kê cả 3 tài khoản Cư dân mạng mong muốn Thủy Tiên sao kê cả 3 tài khoản
Dân tình ngồi soi lỗi trong giấy tờ xác nhận làm từ thiện của Thủy Tiên, các phép tính như có 'phép thần'? Dân tình ngồi soi lỗi trong giấy tờ xác nhận làm từ thiện của Thủy Tiên, các phép tính như có 'phép thần'?
Nguyễn Thúc Thùy Tiên gây sốt khi hóa thân theo hình tượng 'công chúa Thái' đang gây bão của Lisa Nguyễn Thúc Thùy Tiên gây sốt khi hóa thân theo hình tượng 'công chúa Thái' đang gây bão của Lisa

P.V