Thuyền giấy: Thông điệp chạm vào trái tim người xem

(TGĐA Online) - Câu chuyện thật cảm động, gần như cuốn được cảm xúc người xem từ 32 tập phim, do đạo diễn Nhâm Minh Hiền thực hiện, M&T Pictures và TKL sản xuất được phát sóng trên kênh HTV7 lúc 13h00 từ ngày 11/11/2013.

Khai thác trào lưu thanh niên ở miền Tây Nam bộ lên thành phố để kiếm cơ hội đổi đời. Kịch bản Thuyền giấy xoáy mạnh vào thách thức về cuộc mưu sinh nơi phố thị đầy cam go của các nhân vật Hương Thảo, Thanh Bình, Nhẫn, Thắm, trong khi chính những người sinh ra ở thành phố như Long Vũ, Phương Vy, Hoài Phong… vẫn còn khó khăn với cạnh tranh vì “cơm, áo, gạo, tiền” hằng ngày nơi thành phố hoa lệ. Đặc biệt, chuyện phim đặt trong bối cảnh khủng hoảng của ngành may công nghiệp và thời trang. Cuộc chiến giữa các công ty may mặc lại càng khốc liệt hơn. Những chủ doanh nghiệp phải có hướng đi đột phá nếu không muốn đào thải khỏi thị trường.

Khi phận người là chuyến hành trình đặt trên con thuyền giấy chòng chềnh, bị xô đẩy bởi dòng đời bão lũ thì ngoài tình yêu, niềm tin, con thuyền mỏng manh ấy còn được gìn giữ bởi nền tảng của đạo đức và lý trí. Tình nghĩa vợ chồng, tình yêu thương giữa cha mẹ và con cái là những thâm tình cao quý nhất nhất trên đời. Bộ phim nhấn mạnh thông điệp: Cần biết quý trọng hơn nữa những giây phút sống bên gia đình, bên những người thân.

DSC_0429_Copy

Diễn viên và tính cách nhân vật

NGỌC LAN vai HƯƠNG THẢO

Hiền lành, cam chịu nhưng qua những biến cố trong cuộc đời cô trở nên cứng cỏi và làm chủ cuộc sống mình. Là thợ may ở miệt vườn, cô nuôi con và chờ chồng đi học ở Sài gòn. Nhưng người chồng đã bỏ cô để đi với một người khác, con chết, cô gần như tuyệt vọng. Bằng nghị lực phi thường cô đã vượt qua số phận và tìm được hạnh phúc của cuộc đời mình

QUANG TUẤN vai THANH BÌNH: chồng trước của Hương Thảo

Trước đây là Cán bộ nhỏ ở xã, sau khi tốt nghiệp Đại học ở TP, anh không muốn về quê làm việc nữa, mà muốn đổi đời ở thành phố.

Rất quyết đoán, thực dụng, có thể đánh đổ tất cả để đạt được mục đích của cuộc đời mình. Sau khi đưa vợ và con lên thành phố lập nghiệp, anh đã bỏ vợ để chạy theo cô gái giàu có. Nhưng éo le thay người mà anh muốn cưới lại là em gái của chồng mới của vợ anh

QUANG THẢO vai LONG VŨ: Bác sĩ, anh của Hoài Phong và Phương Vy. Đã từng là Giám đốc công ty may Vũ Phong.

Mẫu mực, tốt bụng, biết sống vì người khác nhưng khi cần anh cũng rất cương quyết và cứng rắn. Đang học Y khoa, anh phải bỏ ngang để lo cho sự tồn tại công ty may của gia đình. Sau khi vực dậy công ty, anh đã nhường quyền điều hành cho em trai Hoài Phong và tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành bác sĩ. Anh lấy được người con gái mình yêu và có một gia đình hạnh phúc

VŨ NGỌC ÁNH vai PHƯƠNG VY: em gái của Long Vũ và Hoài Phong

Phó giám đốc công ty may Vũ Phong. Bị bệnh tim từ bé, nên được mọi người trong nhà yêu thương, cô là người rất trọng tình thân. Cô yêu và làm mọi cách để lấy được người mình yêu nhưng rồi cô phát hiện Bình đã có vợ, mà vợ cũ của anh ta lại sắp là chị dâu của cô. Để tránh sự éo le trong gia đình, cô đã cắt đứt tình yêu.

DSC_2108_Copy

LÊ BÌNH vai ÔNG TƯ ĐÀN BẦU: Ông nội của Bình. Nông dân, sâu sắc, ít nói, nhưng giầu tình cảm. Ông có ngón đàn bầu rất điêu luyện. Khi những đứa cháu lên thành phố lập nghiệp, ông vẫn mong mỏi một ngày bọn chúng thành đạt sẽ quay về. Nhưng ngày chúng về, cũng xảy ra biết bao biến cố.

HÙNG THUẬN vai NHẪN: chàng chăn vịt quê mùa, hiền lành, thật thà và rất siêng năng. Lên thành phố lập nghiệp nhưng thất bại và mất cả tình cảm với Thắm. Anh quay về quê và sống một đời thảnh thơi.

MÃ HIỂU ĐÔNG vai HOÀI PHONG: em của Long Vũ, anh của Phương Vy. Giám đốc công ty may Vũ Phong. Thông minh, bén nhạy với thị trường. Giàu tình cảm nhưng không ủy mị. Sống quân bình giữa công việc và gia đình. Được anh nhường chức Giám đốc công ty may của gia đình. Anh đã đưa công ty phát triển. Tuy thành công trong kinh doanh nhưng tình cảm riêng anh lại gặp nhiều ngang trái. Người yêu của anh là con của kẻ thù trên thương trường. Cô phát điên khi không hòa giải được mối hận thù giữa hai gia đình để lại cho anh một vết thương lòng không nguôi.

KIỀU TRINH vai BÀ VÂN: mẹ của Long Vũ, Hoài Phong và Phương Vy. Nông nỗi và ích kỷ, chỉ biết sống cho mình. Chồng chết, bà tính bán hết tài sản vì nghe theo người tình nhưng bị mẹ chồng và các con ngăn cản, từ đó giữa bà và các con có một hố sâu tưởng như không bao giờ san lấp được. Nhưng nhờ có cô dâu Hương Thảo mà bà tìm lại được tình yêu và sự quý trọng của các con.

HỒ BÍCH TRÂM vai THẮM: Thợ may. Khi lên thành phố, tính tình trở nên tham lam, tính toán, thích lợi dụng người khác. Bỏ người yêu đầu là Nhẫn để lấy một ngườ bị bệnh tâm thần nhẹ (con của bà Quản đốc xưởng may) để mong có cơ hội đổi đời. Tuy nhiên ước mơ đổi đời không thành mà cô còn gắng nhiều sự tủi nhục cay đắng.

QUỐC HÙNG vai ÔNG KHANG: Người tình của bà Vân, Giám đốc công ty may Khang An, đối thủ không đội trời chung với Vũ Phong. Tham lam và thủ đoạn, lúc nào cũng muốn ông Hoàng chết để thâu tóm công ty may Vũ Phong, nhưng không thành cũng kể từ đó, hắn luôn tìm cách phá hoại công ty Vũ Phong. Ông phải trả giá cho những âm mưu thâm độc của mình.

KIM PHƯƠNG vai BÀ KIM MINH: mẹ chồng của bà Vân, là bà nội của 3 anh em Long Vũ, Hoài Phong và Phương Vy. Là người sáng suốt, có lòng tốt và bao dung nhưng cũng rất cứng rắn khi cần. Con trai chết, con dâu muốn dâng công ty gia đình cho kẻ khác. Bà đã cùng với các cháu quyết tâm giữ bằng được công ty .

Thuyền giấy là phim truyền hình được đạo diễn dàn dựng, trau chuốt kỹ lưỡng qua từng khung hình. Đạo cụ, bối cảnh, phục trang luôn gắn kết với tính cách mỗi nhân vật. Dàn diễn viên chọn đúng vai với diễn xuất nột tâm sâu lắng, tự tin, chững trạc chuyên nghiệp, điển hình như: Ngọc Lan, Quang Tuấn, Hùng Thuận, Quang Thảo. Đặc biệt là bé Nhật Thanh có sự biểu cảm tự nhiên qua từng lời thoại, tình huống. Bé luôn gieo cảm xúc, rồi tự tiết chế cùng các cô chú trong mỗi cảnh quay.

Hồng Liên