Tí Nâu dừng chân tại chung kết 'Ca sĩ mặt nạ', lộ diện thân phận là nữ ca sĩ Thùy Chi

(TGĐA) - Hơn cả những màn so tài, top 4 The masked singer Vietnam đã dùng âm nhạc để lan tỏa những thông điệp đẹp và ý nghĩa đến khán giả tại đêm chung kết.

'Ca sĩ mặt nạ': Cố vấn khách mời 'đại gia', hủy cả vé máy bay gần 10.000 đô để tham gia chung kết 'Ca sĩ mặt nạ': Cố vấn khách mời 'đại gia', hủy cả vé máy bay gần 10.000 đô để tham gia chung kết
'Ca sĩ mặt nạ': Một nhân vật sẽ lộ diện tại tập chung kết, cúp Mặt nạ vàng được trao trong đêm 'All - Star Concert' 'Ca sĩ mặt nạ': Một nhân vật sẽ lộ diện tại tập chung kết, cúp Mặt nạ vàng được trao trong đêm 'All - Star Concert'

Chung kết The masked singer Vietnam đã trở thành một đêm khó quên trong lòng người hâm mộ. Người xem không chỉ được khóc, được cười cùng các cố vấn và top 4, mà còn bị lay động bởi những màn trình diễn đầy cống hiến và thăng hoa của các nghệ sĩ.

Là cố vấn khách mời tập chung kết, nhân vật Thiên Nga Đen đã có một màn xuất hiện đầy ấn tượng khi tham gia hóa thân và trình diễn cực đẳng cấp trên sân khấu. Ngay khi vừa lộ diện với tạo hình sang chảnh và kiêu kỳ, cô đã khiến các cố vấn trầm trồ khen ngợi. Với vóc dáng mảnh khảnh thì Trấn Thành và Tóc Tiên đã liên tưởng ngay đến Lệ Quyên, còn Đức Phúc lại đặt hoài nghi ở Hương Tràm. Cố tung cú lừa đến Hội đồng cố vấn, Thiên Nga Đen thậm chí còn dùng đến danh xưng là cháu để xưng hô. Tuy nhiên ngôn ngữ cơ thể của cô đã “bán đứng” chính mình ngay phần giao lưu.

Tí Nâu dừng chân tại chung kết 'Ca sĩ mặt nạ', lộ diện thân phận là nữ ca sĩ Thùy Chi

Màn trình diễn đặc biệt của Thiên Nga Đen mang đến chương trình là ca khúc Trái tim tổn thương đầy khắc khoải. Trấn Thành khen ngợi không tiếc lời: “Hit nữa rồi. Hay thật sự!”. Tóc Tiên thì lại đưa ra yêu cầu bất ngờ cho nhân vật ngay sau phần trình diễn: “Em xin đề nghị là chị Thiên Nga Đen đừng bao giờ đi thi The masked singer Vietnam. Chị thở một cái, ngúng nguẩy một cái là em biết chị là ai”, cô còn cho rằng những nghệ sĩ như Thiên Nga Đen hát live luôn hay hơn hát đĩa. Nghe đến đây, Trấn Thành liền tiếp lời: “Bài này chắc lấy luôn version này khỏi ra MV luôn!”.

Chia sẻ về ca khúc mới này, Thiên Nga Đen cho biết đây là bài hát mới được mình ấp ủ từ lâu và cô cũng đồng ý với Trấn Thành phần trình diễn trên sân khấu này chính là bản MV giá trị nhất. Tất cả cố vấn đều cho rằng đến giờ phút này mọi dự đoán là dư thừa và quyết gọi luôn tên của nhân vật. Và Thiên Nga Đen không ai khác chính là nữ ca sĩ Lệ Quyên. Cô chia sẻ ngay sau khi lộ diện: “Tôi sợ các cô cậu quá từ bước đi đầu tiên của tôi mà sao cô cậu đoán được…”. Trấn Thành lại cho rằng với một nghệ sĩ khi mà mình làm điều gì cũng được nhận ra thì đó là thành công rất lớn của họ. Và như vậy Lệ Quyên chính thức là cố vấn khách mời của tập chung kết The masked singer Vietnam.

Tí Nâu dừng chân tại chung kết 'Ca sĩ mặt nạ', lộ diện thân phận là nữ ca sĩ Thùy Chi

Lady Mây nhận cơn mưa lời khen khi trình diễn ca khúc sinh ra để làm hit của Châu Đăng Khoa

Dẫu là tân binh mới nhưng với việc sở hữu giọng hát “báu vật” cùng cách hát thông minh tinh tế, Lady Mây khiến ai cũng phải bội phục trước tài năng của cô nàng. Tràn đầy năng lượng ở vòng thi chung kết, cô nàng đã mang nguồn năng lượng cực bùng nổ đến sân khấu chương trình ngay tại phần chào sân. Tại tập chung kết, Lady Mây đã trình diễn ca khúc Giữa đêm bật khóc được viết bởi nhạc sĩ Châu Đăng Khoa. Với nỗi niềm khi yêu của người con gái, cùng giọng hát như rót tâm tư vào tai người nghe của Lady Mây khiến khán giả phải lắng đọng cảm xúc vì câu chuyện mà Lady Mây đang truyền tải.

Tí Nâu dừng chân tại chung kết 'Ca sĩ mặt nạ', lộ diện thân phận là nữ ca sĩ Thùy Chi

Nếu như Trấn Thành nghĩ rằng đây là một bài hát mới dễ nghe và dễ ghi nhớ giai điệu, thì Lệ Quyên lại cho đây là 1 bản “ballad chuẩn Sài Gòn” vì melody thuận tai, dễ thành hit và nữ cố vấn nhận luôn ca khúc chính là gu của mình. Trải lòng cùng các cố vấn, Lady Mây thừa nhận câu chuyện của ca khúc giống mình và mình cũng từng bật khóc trong đêm như vậy. Về phần Đức Phúc, anh rất đồng cảm với những khó khăn của Lady Mây khi phải trình diễn một ca khúc hoàn toàn mới. Nam cố vấn cho rằng ngay cả bản thân mình và những nghệ sĩ trẻ khác phải học hỏi từ Lady Mây về việc luôn đặt tư duy và chất xám vào ca khúc, đặc biệt là cách biến đổi từng phần hát khiến người nghe bị thu hút và tò mò. Nam cố vấn còn gửi tặng những lời khen có cánh cho cách chạy nốt tốt không bị khiên cưỡng, gượng ép của Lady Mây. Không những dành tặng các cố vấn và khán giả ca khúc cực hay, Lady Mây còn tin ý mang món quà đầy ý nghĩa dành riêng cho Trấn Thành khiến nam cố vấn không khỏi cảm động.

O Sen cuối cùng cũng chịu trình diễn thể loại mình yêu thích nhất

Quyết “thao túng tâm lý” fan hâm mộ, O Sen mang chiêu bài kỹ thuật thanh nhạc cuối cùng chưa trình diễn tại chương trình ra mê hoặc fan tại phần trình diễn ca khúc Vũ điệu gió. Ngay từ những câu đầu đã khiến Trấn Thành, Tóc Tiên phải thốt lên: “Hay quá dzậy!”. Cách hát nhẹ nhàng đầy bay bổng và lả lướt như cuộc dạo chơi, O Sen dẫn dắt người nghe đến một khung cảnh đầy tươi đẹp và trong sáng.

Tí Nâu dừng chân tại chung kết 'Ca sĩ mặt nạ', lộ diện thân phận là nữ ca sĩ Thùy Chi

Tóc Tiên chia sẻ: "Nghe như là nhạc của một bộ phim nào đó. Em tưởng tượng ra một cánh đồng nhỏ trên thảo nguyên”. Trấn Thành thậm chí còn liên tưởng ca khúc như nhạc chủ đề cho Lion King 4, nam cố vấn nói: “Đây là một bài mình nghe xong mình thấy nó thanh bình và nó là một cái gì đó. Tôi thấy giống với con người của O bên ngoài. Sống rất vị tha…”.

Chia sẻ đến các cố vấn, O Sen cho biết đây là thể loại nhạc mà thông qua đó O muốn gửi đến mọi người sự thanh bình an yên, lan tỏa nét đẹp của cuộc sống cũng như năng lượng tích cực. Cố vấn Lệ Quyên cho rằng O Sen dẫu vừa trình diễn một cuộc dạo chơi trên sân khấu nhưng kỹ thuật thanh nhạc thì đạt đến thượng thừa. Đầy khiêm tốn và chân thành, O Sen hé lộ mình đã rất phải kỳ công nghiên cứu giọng giả thanh và hôm nay đây là một kỹ thuật chạy nốt cuối cùng mà O Sen muốn dành cho mọi người.

Rất biết trêu ghẹo các cố vấn, đặc biệt là Trấn Thành, O Sen mang hẳn 2 ký gạo để tặng cho nam cố vấn. Đối mặt với O Sen lắm chiêu đã khiến Trấn Thành phải cúi đầu ngoan ngoãn nhận món quà độc nhất vô nhị này.

Lệ Quyên bội phục trước kỹ thuật hát bậc thầy thoắt ẩn thoắt hiện của Phượng Hoàng Lửa

Dù là lần gặp gỡ đầu tiên nhưng khi được hỏi có đoán được Phượng Hoàng Lửa là ai không thì cố vấn khách mời Lệ Quyên cho rằng Phượng Hoàng Lửa cùng chung số phận với mình, chỉ cần hở ra xíu là bị nhận được ngay. Lệ Quyên cũng thừa nhận bản thân thích nghe Phượng Hoàng Lửa hát nhất, cô chia sẻ thêm: “Chị Phượng Hoàng có một sự lồng ghép kỹ thuật rất tự nhiên mà thoắt ẩn thoắt hiện. Tất cả mọi người cùng chiêm ngưỡng kỹ thuật đó mà không cần phải hiểu nó là cái gì. Chỉ biết là nó hay thôi. Đó là đỉnh cao của học thuật…”.

Tí Nâu dừng chân tại chung kết 'Ca sĩ mặt nạ', lộ diện thân phận là nữ ca sĩ Thùy Chi

Tiếp lời sau đó, Trấn Thành chia sẻ: “Cái điều mà Trấn Thành kính nể đó là Phượng Hoàng Lửa là một ca sĩ có thể hát được tất cả các thể loại nhạc mà không phân biệt nó là nhạc ở thế hệ nào. Phượng Hoàng Lửa biết cách biến bài nhạc đó được hát theo cái style của mình, không đụng chạm đến style của người hát version gốc… điều Phượng Hoàng Lửa làm được là luôn có sự tinh tế trong việc xử lý bài hát”. Anh cũng cho rằng cách xử lý bài hát của Phượng Hoàng Lửa như một producer âm nhạc chứ không phải ca sĩ nữa.

Phượng Hoàng Lửa khiến ai cũng phải ngóng chờ được xem một bài mới sẽ trở nên như thế nào khi đưa vào tay mình. Ca khúc Thanh xuân với giai điệu đầy thú vị khiến tất cả phải choáng trước màn trình diễn quá đặc sắc mà mình được xem. Mọi người còn ví ca khúc của Phượng Hoàng Lửa như nhạc phim Rio 3 hay Avatar. Về món quà mà Phượng Hoàng Lửa mang đến đã khiến ai cũng phải trầm trồ vì sự tinh tế. Nữ nghệ sĩ đã dành tặng Đức Phúc món quà tinh thần truyền cảm hứng là một cuốn sách mang tên Sống xanh, được ví là nguyên liệu giúp anh chàng trở thành nghệ sĩ như mình mong muốn.

Tí Nâu thay màu trở nên cực nữ tính khi vừa đàn vừa hát cùng nhạc sĩ Hoài Sa

Từng rơi vào vòng nguy hiểm và cũng từng vươn lên dẫn đầu bảng, Tí Nâu là một trong những nhân vật khiến người xem phải bất ngờ ở mọi vòng thi. Ca khúc mới mà cô sẽ thể hiện lần này chính là Hơn em chỗ nào. Lần xuất hiện này, Tí Nâu cho người xem được chứng kiến một khía cạnh đầy nữ tính và nội tâm của mình. Trước cách hát từng trải có chút giận hờn, trách móc, lột tả nỗi đau dằn xé kết hợp cùng tiếng piano khiến ca khúc như chạy thẳng vào tim người nghe.

Tí Nâu dừng chân tại chung kết 'Ca sĩ mặt nạ', lộ diện thân phận là nữ ca sĩ Thùy Chi

Lệ Quyên nhận xét: “Lúc nãy, Quyên ngồi Quyên tận hưởng sự nữ tính của Tí Nâu. Không phải trong một sự tan vỡ nào người ta cũng có thể bộc lộ sự yếu đuối nữ tính như thế. Tí Nâu rất nhẹ nhàng, thủ thỉ. Có một cái gì đó bất lực và buông xuôi nhưng không có thảm thiết bi lụy…”. Nữ cố vấn cũng vô cùng thích cách Tí Nâu bình thản xử lý bài hát này.

Được chứng kiến những màn “lột xác” khác nhau của Tí Nâu nhưng Trấn Thành, Tóc Tiên vẫn không khỏi ngạc nhiên khi lần đầu thấy Tí Nâu nữ tính có phần hơi yếu đuối, còn Đức Phúc bị sốc đến mức có một chút phải lơ đễnh với bài hát. Xúc động không kém phần trình diễn, Tí Nâu đã có một món quà tự tay làm để dành tặng cho Tóc Tiên, khiến nữ cố vấn phải nổi da gà vì Tí Nâu có thể nhớ đến những cột mốc ý nghĩa trong sự nghiệp mình.

Tí Nâu dừng chân tại chung kết 'Ca sĩ mặt nạ', lộ diện thân phận là nữ ca sĩ Thùy Chi

Lần đầu tiên đứng chung sân khấu, top 4 khiến người nghe nổi da gà từng cơn với màn hòa giọng

Như một món quà tri ân và kết lại hành trình tại The masked singer Vietnam, top 4 đã có màn hòa giọng đầy cảm xúc qua ca khúc Dưới ánh đèn sân khấu của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. Ca khúc đầy ý nghĩa này khiến người nghe như được đắm chìm vào một bầu trời cảm xúc và tiết mục đã thật sự chạm đến bất kỳ trái tim bất kỳ ai. Có mặt tại đêm chung kết, cha đẻ của ca khúc cũng không giấu được xúc động trước màn trình diễn của top 4.

Tóc Tiên – Lệ Quyên phải liên tục trầm trồ trước cách chia bài đầy tâm ý của chương trình. Trấn Thành vô cùng xúc động chia sẻ: “Tôi ghi nhớ là trong đời tôi sẽ có một lần được nghe bài hát hay về cái nghề của mình… và đây là bài hát được hát bởi những giọng ca hay nhất ở cái thế hệ của họ ở thời điểm hiện tại”. Lệ Quyên tiếp lời: “Thật sự từng câu hát trong bài hát nó nói thay cảm xúc và tâm sự cho tất cả những người đang được đứng dưới ánh đèn sân khấu…”.

Tí Nâu dừng chân tại chung kết 'Ca sĩ mặt nạ', lộ diện thân phận là nữ ca sĩ Thùy Chi

Sau những phút giây thăng hoa cùng âm nhạc thì Hội đồng cố vấn cùng các khán giả tại phim trường cũng phải đối mặt với giây phút khó khăn là bình chọn. Cố vấn Trấn Thành mong muốn Phượng Hoàng Lửa có mặt trong đêm cuối cùng để truyền lửa cho những người còn lại, người thứ 2 anh mong muốn được đi tiếp là O Sen, anh nói: “Ngay cả người nghe nhạc nhiều như tôi mà không phát hiện ra được O Sen thì đó là một biệt tài….”. Anh phải bỏ vé bằng cho Tí Nâu và Lady Mây, vì Lady Mây là người tìm cách hát hay nhất tác phẩm theo năng lượng tốt nhất, còn Tí Nâu lại là một người luôn tìm cách hát tốt nhất cho tác phẩm của mình.

Sau hồi đắn đo, Hội đồng cố vấn cùng 99 khán giả tại trường quay cũng đã đưa ra được kết quả cuối cùng. Với 22,33% và 25,24 % thì Lady Mây và Phượng Hoàng Lửa là 2 người đầu tiên được đi tiếp vào vòng bình chọn. Không ngoài dự đoán, O Sen chính là nhân vật sở hữu lượt bình chọn cao nhất 31,07%. Và với 21,36%, Tí Nâu là nhân vật phải lộ diện tại tập chung kết.

Tại ấn tượng đầu tiên, Trấn Thành đã đoán rằng Tí Nâu là nam và không ghi ra được 1 cái tên cụ thể còn Tóc Tiên thì cho rằng Tí Nâu là Trương Thảo Nhi. Tuy nhiên, ở kết quả vớt vát danh dự, cả 4 cố vấn đều đồng thanh gọi tên Thùy Chi. Và giây phút khiến nhiều người phải ngã ngửa khi khi chiếc mặt nạ được cởi ra, Tí Nâu chính là nữ ca sĩ Thùy Chi.

Dẫu nhân vật đã lộ diện nhưng các cố vấn vẫn tức tối, vì tận bây giờ thông qua chương trình mới được nhìn thấy những khía cạnh chưa thấy của Thùy Chi. Về phần Thùy Chi thì vẫn quen nhập vai khiến ai cũng thích thú. Trấn Thành vẫn quả quyết dù có đánh chết cũng không tin Thùy Chi có thể hát thấp đến như vậy nên yêu cầu cô phải hát lại các ca khúc trước đó của mình. Trước màn thị phạm của Tí Nâu – Thùy Chi, Hội đồng cố vấn và các khán giả phải tròn xoe mắt vì ngạc nhiên.

Tí Nâu dừng chân tại chung kết 'Ca sĩ mặt nạ', lộ diện thân phận là nữ ca sĩ Thùy Chi

Chia sẻ về lý do chọn hóa thân thành nhân vật Tí Nâu, Thùy Chi cho biết: “Em cảm thấy đây không hẳn là cuộc thi hát. Nó là cuộc thi biến hóa nên em muốn tất cả mọi thứ phải phục vụ cho việc biến hóa của mình tốt nhất. Và đối với em nhân vật nào không quan trọng, khi em khoác lên trên người mình nhân vật nào em sẽ thổi hồn vào nhân vật đó”. Và ca khúc lộ diện Thùy Chi lựa chọn gửi đến các fan là Giấc mơ trưa - bản hit đình đám một thời.

Kết thúc tập chung kết, cổng bình chọn Quán quân The masked singer Vietnam mùa đầu tiên đã chính thức được mở từ ngày 5/11 đến 19/11 để khán giả khắp mọi nơi bình chọn. 3 nhân vật O Sen – Lady Mây – Phượng Hoàng Lửa sẽ cởi mặt nạ lộ diện và cúp Mặt nạ vàng dành cho Quán quân sẽ được trao cho nhân vật nhận được nhiều sự bình chọn của khán giả nhất. Đêm công bố và trao giải sẽ được diễn ra ngay trong sự kiện All-Star Concert, vào tối 19/11/2022 tại TP.HCM.

Clip lộ diện Tí Nâu:

'Ca sĩ mặt nạ': Cố vấn khách mời 'đại gia', hủy cả vé máy bay gần 10.000 đô để tham gia chung kết 'Ca sĩ mặt nạ': Cố vấn khách mời 'đại gia', hủy cả vé máy bay gần 10.000 đô để tham gia chung kết

(TGĐA) - Chung kết The masked singer Vietnam – Ca sĩ mặt nạ gây tò ...

'Ca sĩ mặt nạ': Một nhân vật sẽ lộ diện tại tập chung kết, cúp Mặt nạ vàng được trao trong đêm 'All - Star Concert' 'Ca sĩ mặt nạ': Một nhân vật sẽ lộ diện tại tập chung kết, cúp Mặt nạ vàng được trao trong đêm 'All - Star Concert'

(TGĐA) - Kịch tính dâng cao, fan đứng ngồi không yên trước thông tin cực ...

Mi Ty