Tình yêu không hẹn trước – sự kết hợp giữa nhà báo và những người làm phim truyền hình

(TGĐA Online) – Tình yêu không hẹn trước được chấp bút bởi hai nhà báo Chu Thu Hằng (báo Văn hóa) và Trịnh Vĩnh Hà (báo Tuổi trẻ) do NSƯT Trọng Trinh và Bùi Tiến Huy làm đạo diễn.

Sự kết hợp giữa hai chị em gái

Chu Thu Hằng là một nhà báo điện ảnh có thâm niên với 20 năm làm nghề. Xuất phát từ lời đề nghị của đạo diễn Đỗ Thanh Hải – Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) muốn chị cộng tác với VFC để thực hiện một dự án phim tình cảm dành cho giới trẻ. Và cái bắt tay này chính là sự ra đời của kịch bản Tình yêu không hẹn trước.

tykht2

Đồng tác giả kịch bản với Chu Thu Hằng chính là em gái chị Trịnh Vĩnh Hà (tên bút danh), cũng là một nhà báo thuộc mảng Giáo dục của báo Tuổi trẻ.

Chia sẻ về quá trình viết kịch bản, chị Hằng cho biết “Chúng tôi đã làm khổ đạo diễn và khiến đoàn làm phim vất vả. Vì khi viết, có những cảnh chúng tôi không biết rõ là mức độ thực hiện phức tạp hay tính khả thi đến đâu”. Bởi trong kịch bản có cảnh quay Huy cầu hôn Mai dưới nền trời pháo hoa rực rỡ, nhưng về phía biên kịch cũng không nghĩ là cảnh này sẽ dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, đoàn làm phim đã được VFC tạo điều kiện để vào Đà Nẵng đúng dịp Festival pháo hoa quốc tế thực hiện cảnh quay này.

TYKHT

Sự kết hợp giữa hai thế hệ đạo diễn

Từng hợp tác thành công với bộ phim được khán giả yêu thích năm 2012 Cầu vồng tình yêu, đạo diễn NSƯT Trọng Trinh và đạo diễn trẻ Bùi Tiến Huy lại tiếp tục hợp tác trong Tình yêu không hẹn trước. Đây cũng là chủ trương của VFC khi giới thiệu những gương mặt đạo diễn trẻ kết hợp với những đạo diễn lớn tuổi với mong muốn mang lại một cách tiếp cận vấn đề từ hai phía.

tykht3

Với chủ đề khá quen thuộc về cuộc sống, công việc và tình yêu của những người trẻ tuổi, Tình yêu không hẹn trước hướng đến một thông điệp: Không có một ai hoàn hảo, trong tâm hồn mỗi người đều có những khoảng sáng tối, để họ phải tranh đấu, phải nỗ lực và thẳng thắn, dũng cảm lựa chọn cho mình con đường đi phù hợp. Những va đập trong cuộc sống , những sai lầm vấp ngã là cơ hội để những người trẻ tuổi nhận ra giá trị đích thực của cuộc sống. Tình yêu không hẹn trước không có cái kết hậu như những bộ phim tình cảm khác, nhưng người xem sẽ nhận ra sự trưởng thành của từng nhân vật ở cuối phim.

tykht4

Sự kết hợp của dàn diễn viên trẻ diễn xuất tốt và ngoại hình đẹp

Đó là diễn viên Việt Anh từng thành công với vai Cao Thanh Lâm trong Chạy án, Lã Thanh Huyền từng đạt giải nhất cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21, Minh Hương từng được khán giả yêu mến qua vai diễn Vàng Anh – phần 1, Ngọc Quỳnh, Quỳnh Nga, Hồng Lê… cùng các nghệ sĩ tên tuổi như NSND Lan Hương, NSƯT Mạnh Cường, NSƯT Quế Hằng, NSƯT Khôi Nguyên, NSƯT Huyền Thanh.

hopbaoTYKHT

Tình yêu không hẹn trước sẽ được phát sóng trên kênh VTV3 vào khung giờ phim Việt 21h10 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần bắt đầu từ ngày 14/3 ngay sau khi kết thúc bộ phim Ba đám cưới một đời chồng.

Trí Anh