Tô Hồng Hạnh: Nữ MC kết nối triệu trái tim

(TGĐA) - Thay vì tỏa sáng trên sân khấu, MC Tô Hồng Hạnh lại dành tiếng hát của mình cho một hành trình thầm lặng, ít người biết đến hơn nhưng vẫn tràn đầy yêu thương và sự tử tế.

to hong hanh nu mc ket noi trieu trai tim Dương Yến Nhung mang niềm vui đến cho các cụ già neo đơn
to hong hanh nu mc ket noi trieu trai tim Hoa hậu Huỳnh Vy khánh thành cầu, trao học bổng cho huyện Lấp Vò - Đồng Tháp

Tô Hồng Hạnh hay thường được mọi người gọi bằng cái tên thân mật Hanny 8 Điệu, là một nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng thiện nguyện bởi hành trình từ thiện miệt mài theo cái cách chẳng giống ai mà mang lại hiệu quả rất lớn.

to hong hanh nu mc ket noi trieu trai tim

Hiện tại, nhiều người có thể nhìn thấy Tô Hồng Hạnh chỉ là một người mẹ Việt kiều bình thường với gia đình nhỏ của mình. Nhưng thực tế, chị từng làm MC, người mẫu chụp hình, quay phim quảng cáo. Khi ra nước ngoài sinh sống, chị tạm dừng con đường nghệ thuật để tập trung cho gia đình.

Và cơ duyên thiện nguyện đến với Tô Hồng Hạnh khiến chị quay lại "nghề cũ" theo một cách mà ít người tưởng tượng được.

to hong hanh nu mc ket noi trieu trai tim

Tô Hồng Hạnh chia sẻ: "Năm 2012 tôi bị bệnh nặng, khi đó tôi còn có một con trai nhỏ. Tôi nhìn con và suy nghĩ rằng, nếu một mai tôi không còn nữa thì con mình sẽ ra sao. Vì tôi là đứa trẻ không cha, tôi hiểu và thương con hơn. Lúc ấy chỉ cầu xin ơn trên cho gia đình tôi qua qua được đại nạn, và rồi tôi được chữa khỏi, quay lại cuộc sống bình thường sau 1 năm.

Lần về Việt Nam, con tôi thay đổi môi trường nên bị ốm, phải vào bệnh viện. Ở đó tôi gặp các gia đình bệnh nhân nghèo, họ được cho cơm trưa của hội từ thiện. Họ mừng lắm. Và đó chính là động lực thôi thúc tôi bắt đầu dùng tiền của mình để làm từ thiện tại các bệnh viện. Sau đó lại là duyên, tôi biết livestream hát trên Facebook để kêu gọi anh chị em bạn bè cùng chung sức. Và cứ thế, cứ thế 8 năm hơn đã trôi qua và tôi vẫn miệt mài làm các chuyến thiện nguyện gần xa rải khắp Việt Nam. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi nhìn những nụ cuời của những nguời cần mình giúp đỡ".

to hong hanh nu mc ket noi trieu trai tim

Tô Hồng Hạnh bắt đầu làm từ thiện chỉ có một mình và bằng tiền của chính bản thân chị. Sau khoảng thời gian làm từ thiện một mình, chị có được sự sẻ chia từ một số người bạn, người quen biết rồi dần dần chị lên tiếng kêu gọi được nhiều mạnh thường quân đóng góp cho hành trình nhân ái của mình.

Đến nay, chị mạnh dạn lập nên CLB Tiếng hát kết nối trái tim trên Facebook, trở thành cầu nối giữa các mạnh thường quân với những dự án từ thiện giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn ở khắp mọi nơi.

Dự án từ thiện của Tô Hồng Hạnh từng triển khai ở khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam. Các chương trình ở huyện nghèo, những nơi thiếu thốn đủ bề ở vùng cao, vùng sâu vùng xa hay huyện đảo của dải đất hình chữ S đã mang lại niềm hạnh phúc cho không ít những hoàn cảnh khó khăn.

to hong hanh nu mc ket noi trieu trai tim

Dù vậy, từ thiện chưa bao giờ là công việc dễ dàng, đặc biệt là khi một tay Tô Hồng Hạnh gây dựng nên hệ thống khá đồ sộ và có sức lan tỏa. Kể từ kỷ niệm từ thiện, Tô Hồng Hạnh chia sẻ: “Tôi làm từ thiện không giống ai đâu. Kêu gọi đóng góp ở Facebook bằng ca hát. Có lần, hát xong đau họng cả tháng phải nằm luôn vì đuối sức. Có lần đi trao từ thiện ở vùng núi Nghệ An, đi bộ vô xa mà đường mưa trơn trượt. Khi đó tôi vừa đi vừa hát với 1 nhóm bé lớp 1 tới lớp 5. Mệt, đuối nhưng vui Lúc đó thương lắm, trời lạnh mà các con không đủ ấm, còn bị té nữa chứ…”.

to hong hanh nu mc ket noi trieu trai tim

Khi nói về từ thiện, Tô Hồng Hạnh luôn có niềm say mê đặc biệt như không biết mệt mỏi. Chị thừa nhận, có những lần thậm chí còn bị chửi, cũng cảm thấy chán nản nhưng chị nghĩ, nếu như mình dừng lại thì các mảnh đời khổ cực sẽ như thế nào? Vậy là Tô Hồng Hạnh lại tiếp tục.

“Mệt mỏi, chán nản hiển nhiên là có nhưng tôi chưa bao giờ tiếc nuối hay hối hận khi làm từ thiện. Ngược lại, tôi còn thấy mình chưa làm được gì. Đôi lúc tôi uớc có thể quay lại với nghề và đuợc làm nhiều chuyến thiện nguyện hơn thế nữa. Có lần về Việt Nam đi từ thiện, tôi bị nhập viện vì đuối sức, sốt... nhưng vẫn xin về và đi tiếp. Hồi năm 2019, tôi bị tai biến nhẹ ở mặt, nhưng khi thấy truờng hợp cần giúp, dù sức khỏe vẫn còn kém, tôi cũng đứng lên kêu gọi tiếp”, Tô Hồng Hạnh tâm sự.

to hong hanh nu mc ket noi trieu trai tim

Dù không còn hoạt động showbiz nhưng Tô Hồng Hạnh vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với nhiều nghệ sĩ Việt. Tuy vậy, chị không muốn nhắc đến quá nhiều về những mối quan hệ này vì sợ bị nói là “dựa hơi”. Dù thế, người khiến Tô Hồng Hạnh thương quý, trân trọng nhất là nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Chị kể, “có lần tâm trạng tôi rất rất tệ, tôi nhắn tin anh ấy lúc 2-3 giờ sáng Việt Nam, anh ấy liền xuất hiện và an ủi tôi. Không chỉ vậy, anh còn hát mộc tặng tôi dù lúc ấy anh mới đi diễn về mệt, giọng khàn cả đi”.

to hong hanh nu mc ket noi trieu trai tim

Tô Hồng Hạnh cho biết, cô yêu quý và học hỏi ở Mr. Đàm nhiều điều, đặc biệt là sự kiên cường, chịu khó học hỏi luôn làm mới mình, học cách sống, cách đối nhân xử thế. “Nói chung là với ai yêu ghét anh ấy ra sao tôi không biết, với tôi anh Hưng mãi mãi là người tôi yêu quý”, Tô Hồng Hạnh khẳng định.

to hong hanh nu mc ket noi trieu trai tim Dương Yến Nhung mang niềm vui đến cho các cụ già neo đơn

(TGĐA) - Hoa hậu du lịch quốc tế - Dương Yến Nhung vừa có chuyến từ thiện ...

to hong hanh nu mc ket noi trieu trai tim Hoa hậu Huỳnh Vy khánh thành cầu, trao học bổng cho huyện Lấp Vò - Đồng Tháp

(TGĐA) - Vừa qua, Hoa hậu du lịch thế giới 2018 Huỳnh Vy đã có ...

Vũ Liên