'Tỏa sáng sao đôi': Nguyên Vũ phút chốc rơi nước mắt với tiết mục của Trần Vũ, Khắc Minh

(TGĐA) - Mở đầu cho chủ đề Nhạc tình bất hủ trong Tỏa sáng sao đôi là cặp sao đôi Trương Diễm và Lê Vũ Phương. Cả hai đã thống nhất lựa chọn một ca khúc nhạc ngoại lời Việt vô cùng nổi tiếng, đó là ca khúc Chiếc lá mùa đông.

Nguyễn Kiều Oanh tiết lộ bí quyết chinh phục 'Tỏa sáng sao đôi' Nguyễn Kiều Oanh tiết lộ bí quyết chinh phục 'Tỏa sáng sao đôi'
'Tỏa sáng sao đôi': Nguyên Vũ 'giận' thí sinh vì hát nhạc Làn sóng xanh không có bài hit của mình 'Tỏa sáng sao đôi': Nguyên Vũ 'giận' thí sinh vì hát nhạc Làn sóng xanh không có bài hit của mình

Chia sẻ về bài hát này, Lê Vũ Phương cho biết anh đã có nhiều dịp trình diễn đơn ca nhưng song ca trên sóng truyền hình thì đây là lần đầu tiên. Trương Diễm tỏ ra hào hứng vì có cơ hội thể hiện ca khúc mà cô yêu thích và đặc biệt hơn là hát chung với người anh thân thiết. Điều khó khăn duy nhất cả hai gặp phải là nhạc sĩ viết lời dành cho hát đơn ca. Chính vì vậy cặp đôi đã phải chia câu thật kỹ và chuẩn xác để ai cũng có nốt đẹp khi trình diễn.

'Tỏa sáng sao đôi': Nguyên Vũ phút chốc rơi nước mắt với tiết mục của Trần Vũ, Khắc Minh
Lê Vũ Phương - Trương Diễm

Danh ca Phương Dung đánh giá giọng hát của cặp đôi phù hợp với ca khúc. Dù là nhạc mới nhưng dễ gây cảm tình, vừa mới nghe đã cảm nhận được một bài hát súc tích và có chiều sâu. Nữ danh ca cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi Trương Diễm gặp sự cố về sức khỏe khiến phong độ bị sụt giảm nhất thời. Giám khảo Ngọc Ánh nhận xét Trương Diễm và Vũ Phương hát vô cùng tình cảm, phần bè phối hòa quyện với nhau tạo nên sự cao trào kịch tính. Ca sĩ Nguyên Vũ nhận thấy được sự cố gắng của cặp đôi để kết hợp được giọng nam cao nội lực và giọng nữ trầm tình cảm. Trương Diễm và Lê Vũ Phương đã biết nương theo và bổ trợ lẫn nhau trong khi trình diễn. Sau phần nhận xét, cặp đôi nhận được 9,75 điểm từ danh ca Ngọc Ánh và điểm 10 tuyệt đối của ca sĩ Nguyên Vũ.

'Tỏa sáng sao đôi': Nguyên Vũ phút chốc rơi nước mắt với tiết mục của Trần Vũ, Khắc Minh
Xuân Nghi - Nguyễn Kiều Oanh

Cặp sao đôi Xuân Nghi - Nguyễn Kiều Oanh ở chủ đề này đã đánh liều chọn hai ca khúc kinh điển của nhạc sĩ Phạm Duy là Mùa thu chếtNước mắt mùa thu. Lựa chọn khó này đã khiến Xuân Nghi hơi hoang mang vì trước giờ cô cũng ít khi hát những ca khúc nhạc xưa: “Tìm được một ca khúc nhạc xưa yêu thích thì chưa chắc Nghi đã dám hát, trong khi đó đây lại là hai bài hát kinh điển mà Nghi lại chưa được nghe nhiều”. Chính vì thế, cặp đôi đã phải tập luyện cùng nhau rất nhiều. Nguyễn Kiều Oanh đồng cảm với bạn diễn vì cô vừa phải học lời, vừa phải tìm hiểu ý nghĩa ca khúc để có được phần trình diễn trọn vẹn.

Danh ca Ngọc Ánh không tiếc lời khen ngợi và sự ngưỡng mộ dành cho Xuân Nghi và Nguyễn Kiều Oanh. Nữ giám khảo không kìm được cảm xúc phải đứng lên vỗ tay không ngớt cho phần trình diễn này. Sự phối hợp nhịp nhàng của hai giọng nữ cao nội lực khiến Ngọc Ánh chỉ biết thốt lên hai từ “tuyệt vời”. Ca sĩ Nguyên Vũ cho rằng cặp đôi nên biết tiết chế, tránh lạm dụng sự mạnh mẽ và nội lực trong giọng hát của mình. Tuy vậy, đối với anh, đây là một phần trình diễn trên sân khấu đầy ấn tượng. Danh ca Phương Dung tinh tế chỉ ra cho Nguyễn Kiều Oanh lỗi vào đầu cần rõ lời và mùi mẫn, còn lại toàn bộ tiết mục cả hai có sự hòa quyện đáng kinh ngạc. Nữ danh ca đánh giá nếu đem hai ca khúc này trình diễn bên ngoài cuộc thi thì chắc chắn Xuân Nghi và Nguyễn Kiều Oanh sẽ nhận được nhiều sự tán thưởng. Sau phần nhận xét, cặp sao đôi nhận về hai điểm 10 tuyệt đối từ danh ca Ngọc Ánh và ca sĩ Nguyên Vũ.

'Tỏa sáng sao đôi': Nguyên Vũ phút chốc rơi nước mắt với tiết mục của Trần Vũ, Khắc Minh
Khắc Minh - Trần Vũ

Khép lại chủ đề tập 6, Trần Vũ và Khắc Minh đã lựa chọn một sáng tác quen thuộc của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, ca khúc Bản tình cuối. Khắc Minh cho biết ca khúc này đã được hát song ca rất nhiều nhưng đa số là các cặp nam nữ, rất hiếm có cặp song ca nam nam nào dám thể hiện. Trần Vũ chia sẻ khó khăn ở lần kết hợp này là làm cách nào cho khán giả hiểu được bài hát vì với hai ca sĩ nam thì khó đối thoại cùng nhau trên sân khấu. Để khắc phục điều này, cặp đôi đã nghĩ ra chiêu bài hóa thân “như hai mà một”, tức là hai con người trong cùng một bản thể. Về giọng hát, Trần Vũ và Khắc Minh đều có sự tương đồng nên cả hai thống nhất tập trung nhiều cho cảm xúc.

Danh ca Phương Dung đã nhiều lần nghe ca khúc này ở phiên bản solo, với phiên bản nam nữ thì với chị khá bình thường. Tuy nhiên, phiên bản nam nam lần đầu nữ danh ca được chiêm ngưỡng lại mang đến nhiều ngạc nhiên xen lẫn thích thú. Giám khảo Ngọc Ánh cho rằng phần trình diễn là sự cộng hưởng tuyệt vời giữa giọng hát đẹp và bài hát hay. Sự phân chia hợp lý đã khiến cả hai đều phô trương được thế mạnh của mình. Ca sĩ Nguyên Vũ suy tư, đắm chìm vào phần trình diễn tới mức trong phút chốc nước mắt anh bỗng rơi xuống. Đây là cảm xúc không dễ có mà một ca sĩ có thể đem tới cho người nghe. Sau phần nhận xét, Trần Vũ và Khắc Minh nhận về điểm 9,75 từ danh ca Ngọc Ánh và điểm 10 từ ca sĩ Nguyên Vũ.

'Tỏa sáng sao đôi': Nguyên Vũ phút chốc rơi nước mắt với tiết mục của Trần Vũ, Khắc Minh
Giám khảo Nguyên Vũ

Kết quả, cặp sao đôi Xuân Nghi – Nguyễn Kiều Oanh đã giành được chiến thắng ở chủ đề Nhạc tình bất hủ với số điểm tuyệt đối là 30 điểm. Ngoài ra, khán giả còn được lắng nghe giọng hát quen thuộc của giám khảo Nguyên Vũ qua ca khúc nổi tiếng Giã từ.

'Tỏa sáng sao đôi': Nguyên Vũ phút chốc rơi nước mắt với tiết mục của Trần Vũ, Khắc Minh

Tập 7 Tỏa sáng sao đôi sẽ là đêm thi cuối cùng của vòng Ghép đôi với những ca khúc du dương và ngọt ngào, vừa trữ tình nhưng lại mang nhiều cao trào mãnh liệt. Tất cả sẽ cùng ba cặp sao đôi Trương Diễm – Lê Vũ Phương, Trần Vũ – Khắc Minh và Xuân Nghi – Nguyễn Kiều Oanh “tuôn trào” qua chủ đề Dòng suối âm nhạc. Khán giả sẽ được thưởng thức các màn trình diễn đầy say mê qua loạt hit ballad như Ước mơ trong đời, Muộn màng là từ lúc, Tình xa khuất, Một thời đã xa, Khói sương mong manh Đêm đông.

'Tỏa sáng sao đôi': Nguyên Vũ phút chốc rơi nước mắt với tiết mục của Trần Vũ, Khắc Minh
Ban giám khảo

Xuất hiện trên hàng ghế giám khảo với những lời nhận xét chân thành và mang tính chuyên môn cao là ba cái tên lão làng trong giới nghệ thuật như danh ca Ngọc Ánh, ca sĩ Quỳnh Lan và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng. MC Vũ Mạnh Cường tiếp tục dẫn dắt và mang tới nhiều màn đối đáp, tung hứng thú vị. Chương trình được phát sóng lúc 21h00 thứ năm ngày 14/10 trên THVL1.

Nguyễn Kiều Oanh tiết lộ bí quyết chinh phục 'Tỏa sáng sao đôi' Nguyễn Kiều Oanh tiết lộ bí quyết chinh phục 'Tỏa sáng sao đôi'

(TGĐA) - Ca sĩ Nguyễn Kiều Oanh hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm ...

Nguyên Vũ 'quê độ' trước khán giả trong lần song ca cùng Như Quỳnh Nguyên Vũ 'quê độ' trước khán giả trong lần song ca cùng Như Quỳnh

(TGĐA) - Ca sĩ Nguyên Vũ trở lại Tỏa sáng sao đôi với vị trí ...

Mi Ty