Tống Dật: Luôn sẵn lòng 'mở khóa' các vai diễn mới!

(TGĐA) - Tống Dật sở hữu gương mặt thanh tú, hình tượng trong sáng và nét dịu dàng, như mang đến luồng gió mới cho khán giả, qua nhiều dạng vai diễn khác nhau, kỹ năng diễn xuất của cô ngày càng thuần thục và chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả như vai Tô Thanh Trúc trong bộ phim mới Ám dạ hành giả.

'Trường Phong Độ' chính thức khai máy, Tống Dật lần đầu bén duyên cùng Bạch Kính Đình 'Trường Phong Độ' chính thức khai máy, Tống Dật lần đầu bén duyên cùng Bạch Kính Đình
'Ám Dạ Hành Giả' mở điểm Douban, Lý Dịch Phong thoát khỏi cái bóng thảm hại 'Kính Song Thành' 'Ám Dạ Hành Giả' mở điểm Douban, Lý Dịch Phong thoát khỏi cái bóng thảm hại 'Kính Song Thành'
Tống Dật: Luôn sẵn lòng 'mở khóa' các vai diễn mới!

Vai diễn đặc biệt – dùng ánh mắt để phân biệt hai thân phận nữ cảnh sát chìm và bà chủ quán trà

Bộ phim Ám dạ hành giả do Lý Dịch Phong và Tống Dật đóng chính, lấy bối cảnh cuộc chiến chống ma túy, kể về câu chuyện các cảnh sát chống ma túy vì niềm tin mà nghịch sáng tiến lên trong bóng tối. Trong phim, Tống Dật đóng vai Tô Thanh Trúc có hai thân phận, dưới vỏ bọc bà chủ quán trà, thật ra cô là một cảnh sát chống ma túy.

Nhân vật Tô Thanh Trúc của Tống Dật có bề ngoài lạnh lùng, lão luyện, nhưng nội tâm dịu dàng, tinh tế, có niềm tin kiên định và nhiệt huyết với công việc mình đang làm. Nói đến điểm thu hút của bộ phim, Tống Dật cho biết, Ám dạ hành giả thuộc thể loại điều tra tội phạm ma túy, cốt truyện hồi hộp gây cấn: “Hơn nữa, bộ phim này còn muốn gửi lời tri ân đến các chiến sĩ cảnh sát chống ma túy trên tuyến đầu, hy vọng mọi người khi xem phim có thể quan tâm đến các cảnh sát chống ma túy, cảm ơn những anh hùng vô danh, quên mình vì nhân dân”.

2. Tống Dật bày tỏ, nhân vật Tô Thanh Trúc (trong phim Ám dạ hành giả) và cô rất giống nhau
Tống Dật bày tỏ, nhân vật Tô Thanh Trúc (trong phim Ám dạ hành giả) và cô rất giống nhau

Khác với tính cách dịu dàng, ngọt ngào của Tống Dật ngoài đời, Tô Thanh Trúc xuất hiện trước mắt khán giả với hình tượng lạnh lùng, cao ngạo. Tống Dật thẳng thắn nói, để thể hiện vai diễn này cô đã làm một số bài tập có liên quan, tìm hiểu và học tập nghiệp vụ đặc thù của cảnh sát chống ma túy, đồng thời khi đọc kịch bản còn dựa theo trải nghiệm của Tô Thanh Trúc thêm thắt vào một số suy nghĩ của bản thân, để nhân vật Tô Thanh Trúc càng hoàn chỉnh hơn.

Trong phim, ngay cảnh đầu tiên Tô Thanh Trúc đã xuất hiện với màn đánh nhau ấn tượng thu hút sự chú ý của khán giả, cô đơn thân độc mã đến quán bida đòi lại công bằng cho nhân viên của mình, vừa ra đòn đã trấn áp được đối phương. Ánh mắt sắc lạnh, động tác gọn gàng và khí thế mạnh mẽ của Tống Dật đã thể hiện hình tượng tàn khốc, lão luyện của Tô Thanh Trúc.

Đối với hai thân phận của nhân vật, Tống Dật cho biết, đây là bổ sung cho nhau: “Thân phận bà chủ quán trà có nhiều cảnh phim tiếp xúc với người khác, có cảm giác thân thiện hơn, còn thân phận cảnh sát chìm thì tiếp xúc với những kẻ buôn bán ma túy, cần phải có sự ngụy trang, sự khí thế, sức răn đe. Về sự chuyển đổi giữa hai thân phận, tôi sẽ sử dụng một số chi tiết để hiển thị, ví dụ ánh mắt của bà chủ quán trà dịu dàng hơn, ánh mắt của cảnh sát chìm thì điềm tĩnh và sắc sảo hơn”.

Sự trưởng thành của diễn xuất – Đóng các thể loại vai diễn khác nhau, là việc cần thiết đối với diễn viên

Tống Dật nói, điểm giống nhau giữa cô và Tô Thanh Trúc là tính kiên trì, luôn cố gắng hết sức làm tốt công việc của mình; còn điểm khác nhau, có lẽ vì Tô Thanh Trúc là cảnh sát chìm nên khi làm việc rất quyết đoán, đôi khi cần một chút tàn nhẫn, còn tính cách của cô có lẽ không “lạnh” như thế. Cô cảm thấy, Tô Thanh Trúc là một cảnh sát chìm có nội tâm vô cùng kiên định, can đảm, tỉ mỉ, lão luyện, là người phụ nữ rất chững chạc, khi hoàn thành nhiệm vụ vẫn vô cùng nghiêm túc, đối mặt với sự sống chết vẫn kiên trì giữ gìn chính nghĩa. Khi đối đầu với bọn buôn bán ma túy ở bến cảng, cô là tay bắn tỉa Tô Thanh Trúc mai phục trên sân thượng; nhưng lúc bình thường cô lại rất thùy mị chu đáo, luôn mỉm cười khi tiếp xúc với trẻ nhỏ, khi chăm sóc cho trẻ con, cô là Tô Thanh Trúc dịu dàng, cẩn thận.

Tống Dật: Luôn sẵn lòng 'mở khóa' các vai diễn mới!

Những năm qua, Tống Dật luôn trong quá trình thử nghiệm, tham gia nhiều thể loại phim khác nhau, như phim Thời đại lập nghiệp, Tống Dật đóng vai cô gái hiếu thắng Ôn Địch; trong phim Ở rể, cô thủ vai cô gái kỳ lạ Tô Đàn Nhi không thích cầm kỳ thi họa, chỉ thích làm kinh doanh; trong phim Phong khởi Lạc Dương, cô hóa thân thành Liễu Thất Nương si tình, được dân mạng khen ngợi là “mỹ nhân cổ trang”… Đóng nhiều thể loại vai khác nhau, đối với Tống Dật mà nói việc này vô cùng cần thiết: “Đa dạng hóa vai diễn khiến tôi không ngừng học hỏi và trải nghiệm những cuộc sống khác nhau. Đây là một quá trình trưởng thành, tôi hy vọng mình có thể hoàn thành tốt những tác phẩm thuộc thể loại khác nhau”.

Về tiêu chuẩn hay sở thích nhận phim của bản thân, Tống Dật tiết lộ, với cô mà nói dù là vai diễn hay nhân vật gì đều là độc nhất vô nhị, cô có thể mượn những vai diễn này thể hiện bản thân, có thể mang lại sức ảnh hưởng có ý nghĩa hơn cho mọi người. Trong quá trình hưởng thụ cảm giác thử thách với các vai diễn mới, khi thành công hòa nhập bản thân vào vai diễn, Tống Dật cảm thấy rất thú vị, vì thế cô rất sẵn lòng “mở khóa” những thể loại vai diễn mới.

Thời trung học, tại trường Tống Dật đã gặp một giáo viên của Học viện hý kịch Trung Ương, giáo viên này cảm thấy cô tố chất của một diễn viên, chính lần gặp gỡ tình cờ này đã khiến cô bén duyên với nghề diễn, chọn thi vào khoa diễn xuất. Tống Dật nói, khi cô cảm nhận cảm xúc hỷ nộ ái lạc của nhân vật, cố gắng hòa nhập làm một với vai diễn, cô đã yêu thích diễn xuất lúc nào không hay.

Cuộc sống ao ước

1. Cuộc sống mà Tống Dật hướng đến rất đơn giản, đến cao nguyên ngắm sao trời, ngửi mùi hương cây cỏ
Cuộc sống mà Tống Dật hướng đến rất đơn giản, đến cao nguyên ngắm sao trời, ngửi mùi hương cây cỏ

Tống Dật không phải người dẻo miệng, từ nhỏ cha mẹ đã có yêu cầu rất nghiêm khắc với cô, bản thân cũng không thích nói chuyện, càng không biết thể hiện bản thân. Lúc nhỏ, Tống Dật thích đọc sách, môn Ngữ văn của cô đạt thành tích rất tốt, đối với cô, thể hiện bằng lời văn và thể hiện bằng vai diễn có điểm tương đồng, đều là một cách thể hiện cảm xúc: “Thể hiện bằng lời văn có sức thẩm thấu trực quan, thể hiện bằng vai diễn là một phương thức trình diễn rõ ràng, đa dạng trước mắt khán giả, tôi cảm thấy lời văn và vai diễn tương trợ lẫn nhau”.

Thường ngày khi không cần làm việc, Tống Dật sẽ đọc sách, hoặc đi tản bộ, vì giúp cô cảm thấy rất thư thái. Cuộc sống cô ao ước rất đơn giản, ngoài giờ làm việc có thời gian để cô đọc sách, nghe nhạc, nạp năng lượng cho bản thân, thời gian rảnh rỗi thì đi bộ đường dài, hoặc đi du lịch, đến cao nguyên ngắm sao trời, ngửi mùi hương cây cỏ: “Gần gũi với thiên nhiên, toàn bộ nhịp sống có thể chậm lại”.

Tống Dật: Luôn sẵn lòng 'mở khóa' các vai diễn mới!

Tống Dật nói, cô là người dám yêu dám hận, phân biệt trắng đen rõ ràng, làm việc có chủ kiến, kiên định với suy nghĩ của mình, có mục tiêu thì sẽ đi làm. So với lúc mới vào ngành, thay đổi lớn nhất của cô là trầm tĩnh hơn: “Dù là đóng phim, hay là trong cuộc sống tôi đều dành nhiều thời gian hơn để suy nghĩ về việc học, tôi muốn thông qua vai diễn biểu đạt suy nghĩ của mình, mang lại nhiều ảnh hưởng có ý nghĩa hơn cho mọi người”.

'Trường Phong Độ' chính thức khai máy, Tống Dật lần đầu bén duyên cùng Bạch Kính Đình 'Trường Phong Độ' chính thức khai máy, Tống Dật lần đầu bén duyên cùng Bạch Kính Đình

(TGĐA) - Tống Dật và Bạch Kính Đình lần đầu bén duyên trong dự án ...

'Ám Dạ Hành Giả' mở điểm Douban, Lý Dịch Phong thoát khỏi cái bóng thảm hại 'Kính Song Thành' 'Ám Dạ Hành Giả' mở điểm Douban, Lý Dịch Phong thoát khỏi cái bóng thảm hại 'Kính Song Thành'

(TGĐA) - Bộ phim Ám Dạ Hành Giả với sự tham gia của Lý Dịch ...

Trịnh Nghi