Top 4 phim Trung Quốc hot nhất hiện nay: Tân binh vượt mặt ‘Cẩm tâm tựa ngọc’

(TGĐA) - Trên bảng đánh giá Douban, tân binh Tư Đằng vượt mặt khủng long Cẩm tâm tựa ngọc, top 1 lại là cái tên gây nhiều bất ngờ cho làng điện ảnh Hoa ngữ.

3 lý do khiến ‘Cẩm tâm tựa ngọc’ vẫn sốt xình xịch dù sắp đi đến hồi kết 3 lý do khiến ‘Cẩm tâm tựa ngọc’ vẫn sốt xình xịch dù sắp đi đến hồi kết
‘Cẩm tâm tựa ngọc’:  Đàm Tùng Vận đóng cặp với ‘soái ca’ Chung Hán Lương ‘Cẩm tâm tựa ngọc’: Đàm Tùng Vận đóng cặp với ‘soái ca’ Chung Hán Lương

Bảng xếp hạng chỉ số độ hot Douban của Trung Quốc đã công bố Top phim truyền hình nổi tiếng nhất trong quý đầu năm 2021. Với sự trở lại của nữ thần Cảnh Điểm, Tư Đằng đã vượt qua nhiều đối thủ nặng kí để có mặt trong danh sách. Tuy nhiên, cái tên dẫn đầu lại là một bộ đam mĩ đã làm mưa làm gió cộng đồng mạng trong thời gian vừa qua - Sơn hà lệnh.

Tư Đằng

Tư Đằng chuyển thể từ tiểu thuyết Bán yêu Tư Đằng của tác giả Vĩ Ngư. Nội dung kể về Tư Đằng (Cảnh Điềm) - một yêu nữ có nguyên thần là cây mây. Cô bị tiêu diệt vào thời Dân quốc tại Thượng Hải nhưng 70 năm sau vô tình được hồi sinh. Tư Đằng sống lại nhưng mất đi phần lớn phép thuật và sức mạnh, chỉ có thể dựa vào "nô lệ" Tần Phóng (Trương Bân Bân), kẻ được Tư Đằng cứu mạng và phải ở cạnh bên cô suốt đời.

5 phim Trung Quốc hot nhất hiện nay: Tân binh vượt mặt ‘Cẩm tâm tựa ngọc’
Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Cảnh Điềm sau thời gian dài vắng bóng

Tư Đằng giành được thiện cảm của khán giả nhờ nội dung mới mẻ, hài hước và lôi cuốn. Cảnh Điềm được xây dựng hình tượng sang trọng, kiêu kì, thú vị, trái ngược với motif nữ chính ngây thơ, đáng yêu quen thuộc. Hai diễn viên chính Cảnh Điềm và Trương Bân Bân được đánh giá là đẹp đôi, diễn xuất ăn ý. Hình ảnh phim cũng được đầu tư hoành tráng, bắt mắt, kĩ xảo chỉn chu, mãn nhãn cho người xem.

Sơn hà lệnh

Ngay từ khi ra mắt, Sơn hà lệnh đã gây tiếng vang rầm rộ trong cộng đồng đam mĩ. Bộ phim nhận được 8,6 điểm Douban và có dấu hiệu tăng từng ngày. Hai diễn viên chính Cung Tuấn và Trương Triết Hãn nhanh chóng trở nên nổi tiếng, tăng fan vù vù.

5 phim Trung Quốc hot nhất hiện nay: Tân binh vượt mặt ‘Cẩm tâm tựa ngọc’
Cái kết hạnh phúc của 2 nam chính trong bộ phim

Sơn hà lệnh được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Thiên nhai khách của tác giả Priest, xoay quanh cốc chủ Quỷ Cốc - Ôn Khách Hành (Cung Tuấn) và thủ lĩnh Thiên Song - Chu Tử Thư (Trương Triết Hãn), vốn thích tự do tự tại nhưng lại bị vướng vào những chuyện thị phi ân oán, từ đó quen biết nhau và cùng hành tẩu giang hồ.

Sự thành công của dòng phim chuyển thể đam mỹ như Trấn hồn hay Trần tình lệnh đã giúp Sơn hà lệnh có hiệu ứng tốt từ khi mới chiếu. Diễn xuất tự nhiên, ăn ý của hai diễn viên chính cũng là yếu tố quan trọng mang đến thành công cho phim.

Đấu la đại lục

Đấu la đại lục vừa đi đến những tập cuối cùng với số điểm đánh giá 6,3 trên Douban. Phim có lượt view cực khủng, trung bình thu về 100 triệu lượt xem mỗi ngày, chỉ số truyền thông của nam chính Tiêu Chiến cũng luôn nằm trong top đầu.

Đấu la đại lục được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Gia Tam Thiếu, nội dung xoay quanh hành trình trưởng thành và bảo vệ những người thân yêu của Đường Tam (Tiêu Chiến) và Tiểu Vũ (Ngô Tuyên Nghi) trước những thế lực ma thú quái ác. Phim được quay từ năm 2018 nhưng đầu năm nay mới được phát sóng sau nhiều lần tạm hoãn.

5 phim Trung Quốc hot nhất hiện nay: Tân binh vượt mặt ‘Cẩm tâm tựa ngọc’

Trong suốt quá trình phát sóng, bộ phim vướng phải nhiều tranh luận khi nhiều người cho rằng Đấu la đại lục không tôn trọng nguyên tác khi thêm thắt quá nhiều chi tiết, hình tượng nhân vật không được như kì vọng và phim thành công chỉ vì có sự góp mặt của Tiêu Chiến. Bên cạnh đó, vẫn có những khán giả có cái nhìn tích cực hơn, cho rằng phim có nội dung hấp dẫn, diễn xuất đa dạng và nhìn thấy được sự tiến bộ của diễn viên.

Đây là bộ phim ngôn tình lãng mạn hiếm hoi được phát sóng đầu năm nay, với sự tham gia của hai diễn viên nổi tiếng Chung Hán Lương và Đàm Tùng Vận. Phim không quá ồn ào trên truyền thông nhưng có lượng view ổn định, luôn lọt vào top phim ăn khách.

Cẩm tâm tự ngọc

Cẩm tâm tựa ngọc được chuyển thể từ tiểu thuyết Thứ nữ công lược của tác giả Chi Chi, xoay quanh nữ chính La Thập Nhất Nương (Đàm Tùng Vận) - cô con gái của vợ bé nhà họ La, không được yêu thương, quan tâm. Chị gái của La Thập Nhất Nương là La Nguyên Nương (Dĩnh Nhi) vốn là vợ của hầu gia Từ Lệnh Nghi (Chung Hán Lương) nhưng không may chết bệnh. Để bảo vệ con trai mình trước những người thiếp của hầu gia, trước khi chết, Nguyên Nương đã chỉ định gả Thập Nhất Nương cho Từ Lệnh Nghi.

5 phim Trung Quốc hot nhất hiện nay: Tân binh vượt mặt ‘Cẩm tâm tựa ngọc’
Cặp đôi chú cháu Chung Hán Lương - Đàm Tùng Vận

Từ một cô gái không màng thế sự, La Thập Nhất Nương buộc phải khôn khéo bày mưu tính kế để "bình định" nhà chồng. Trái tim nhân hậu của cô cũng khiến Từ Lệnh Nghi rung động.

Tuy nhiên, điểm đánh giá của Cẩm tâm tựa ngọc chỉ đạt 6,2 điểm. Nguyên nhân là màn đấu đá giữa các bà vợ của Từ Lệnh Nghi chưa mang đến cao trào cho phim. Diễn xuất của Đàm Tùng Vận hơi đuối so với Chung Hán Lương. Cẩm tâm tựa ngọc còn thường xuyên bị mang ra so sánh với Minh Lan truyện vì cùng đề tài tranh đấu gia tộc nhưng phim của Đàm Tùng Vận làm chưa tới.

Chỉ mới khai máy 'Ngọc cốt dao' của Tiêu Chiến đã vượt mặt 'Sơn hà lệnh', 'Đấu la đại lục' Chỉ mới khai máy 'Ngọc cốt dao' của Tiêu Chiến đã vượt mặt 'Sơn hà lệnh', 'Đấu la đại lục'
Khán giả Việt phấn khích khi 'Sơn hà lệnh' bản lồng tiếng chuẩn bị lên sóng HTV7 Khán giả Việt phấn khích khi 'Sơn hà lệnh' bản lồng tiếng chuẩn bị lên sóng HTV7

Trà My