Top 5 gương mặt truyền hình ấn tượng nhất năm 2023: Họ là ai?

(TGĐA) - Năm 2023 đã khép lại với nhiều dấu ấn đặc biệt với phim truyền hình Việt Nam. Trong năm qua, các nghệ sĩ đã ngày đêm hăng say lao động và sáng tạo những tác phẩm phim truyền hình hay, ý nghĩa gửi đến quý khán giả xem đài. Cùng TGĐA điểm lại top 5 gương mặt truyền hình ấn tượng nhất năm 2023.

'Ước mình cùng bay' đạt 300.000 người xem sau 24 giờ phát sóng 'Ước mình cùng bay' đạt 300.000 người xem sau 24 giờ phát sóng
'Gặp em ngày nắng' tập 4: Phương sốc khi gặp mặt bà nội Huy 'Gặp em ngày nắng' tập 4: Phương sốc khi gặp mặt bà nội Huy

NSƯT Kiều Anh: Diễn viên nữ ấn tượng của VTV Awards 2023 và Nghệ sĩ tiêu biểu năm 2023

Kiều Anh sinh năm 1981, là nghệ sĩ múa trước khi được đông đảo khán giả biết tới khi đóng phim Phía trước là bầu trời. Dù có lợi thế diễn xuất, Kiều Anh không đóng quá nhiều phim trong hơn 20 năm sự nghiệp mà tập trung vào công việc ở Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

Sau bộ phim Phía trước là bầu trời, cái bóng quá lớn của vai diễn Nhung khiến Kiều Anh gặp nhiều áp lực để vượt qua. Có thời điểm, cô tạm dừng đóng phim 8 năm vì hoài nghi về khả năng diễn xuất. Năm 2019, Kiều Anh được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú nhờ những cống hiến cho nghệ thuật.

Top 5 gương mặt truyền hình ấn tượng nhất năm 2023: Họ là ai?

Năm 2012, Kiều Anh trở lại màn ảnh qua vai diễn đầy số phận trong phim Những công dân gương mẫu Hai phía chân trời. Ngoài ra cô còn nổi tiếng qua các phim Tình khúc Bạch dương, Hồ sơ cá sấu, Ngày mai bình yên... và vai diễn Bảo Phương trong Gia đình mình vui bất thình lình đã giúp cho Kiều Anh tìm lại tình yêu và sự tự tin với phim ảnh.

Nữ diễn viên chia sẻ, cô thấy bất ngờ và hạnh phúc khi sự cố gắng, đầu tư tâm huyết cho vai diễn của mình được khán giả và giới chuyên môn công nhận. NSƯT Kiều Anh nhấn mạnh, cúp giải thưởng này là động lực to lớn và bản thân cô sẽ nỗ lực hơn nữa cho sự nghiệp của mình trong tương lai.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc mình có thể đoạt nhiều giải thưởng như vậy. Có được sự công nhận đó, tôi đặc biệt biết ơn khán giả", Kiều Anh nói.

Nhan Phúc Vinh: Diễn viên nam ấn tượng của VTV Awards 2023 và Nam diễn viên điện ảnh - truyền hình giải Mai Vàng 2023

Năm 2023, Nhan Phúc Vinh hoàn thành mục tiêu danh hiệu khi giành giải thưởng VTV Awards - chiếc cúp duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập VTV Awards là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập giải thưởng và trở thành nam diễn viên đạt kỷ lục 5 giải Mai Vàng cho vai Quân phim Đừng làm mẹ cáu.

Nam diễn viên gốc Cần Thơ bày tỏ: “Giải thưởng lần này ghi nhận nỗ lực, tận tâm với nghề của bản thân Vinh suốt 15 năm làm nghề. Cảm ơn sự đồng hành của khán giả, các đồng nghiệp, hỗ trợ để tôi có nhiều vai diễn hay”.

Sau nhiều năm chỉ dừng lại tốp đề cử, giải thưởng VTV Awards ghi nhận nỗ lực của Nhan Phúc Vinh trong hành trình Bắc tiến, chinh phục khán giả phía Bắc. Khởi đầu từ năm 2019, lần đầu tiên Nhan Phúc Vinh quyết định Bắc tiến với vai diễn Minh phim Tình yêu và tham vọng. Sức hút từ vai diễn đầu tay là cơ hội để nhiều đạo diễn nhắm đến các vai Tuấn Khang phim Anh có phải đàn ông không?, Quân Đừng làm mẹ cáu và gần đây vai Phong Không ngại cưới, chỉ cần một lý do.

Top 5 gương mặt truyền hình ấn tượng nhất năm 2023: Họ là ai?

Ngoài vẻ điển trai chuẩn 'soái ca', diễn xuất của Nhan Phúc Vinh được ngợi khen về lối diễn tự nhiên, câu thoại rõ ràng, mạch lạc.

Nhìn lại hành trình 15 năm hoạt động nghệ thuật, Nhan Phúc Vinh là số hiếm nam diễn viên nói không với scandal. Khán giả theo dõi hành trình cống hiến của Nhan Phúc Vinh có thể thấy sự trưởng thành vai diễn bằng thực lực diễn xuất, tinh thần nghiêm túc, lăn xả trong các vai diễn.

Hiện, có dự án phim điện ảnh Viên đạn cuối cùng (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ) đang trong thời gian hậu kỳ. Nhan Phúc Vinh sẽ đảm nhận vai diễn khắc họa cuộc đời, sự nghiệp của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh – VĐV giành huy chương Vàng Olympic môn Bắn súng. Đây hứa hẹn là một vai diễn thể hiện sự bùng nổ của tài tử điện ảnh Nhan Phúc Vinh.

Quỳnh Kool: Nữ diễn viên chính xuất sắc Cánh diều 2023

Quỳnh Kool hiện đang là một trong những nữ diễn viên nhận được nhiều sự quan tâm nhất của khán giả màn ảnh nhỏ. Cô được công chúng nhớ đến khi tham gia các bộ phim như Quỳnh búp bê, Đừng bắt em phải quên, Hãy nói lời yêu, Gara hạnh phúc, Đừng làm mẹ cáu… và mới đây nhất là Chúng ta của 8 năm sau. Sau một loạt vai diễn từ phụ đến chính, diễn xuất của Quỳnh Kool ngày càng chắc tay và được khán giả công nhận. Không những vậy cô còn nhận được giải Cánh Diều Vàng cho vai diễn Hạnh trong Đừng làm mẹ cáu như một minh chứng cho sự phát triển không ngừng của bản thân. Chiến thắng của Quỳnh Kool được nhiều người nhận định là xứng đáng bởi diễn xuất của nữ diễn viên có sự thay đổi, biến hóa nhiều màu sắc ấn tượng những năm gần đây.

Top 5 gương mặt truyền hình ấn tượng nhất năm 2023: Họ là ai?

Hiện tại, vai cô giáo Nguyệt của Quỳnh Kool đang nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả yêu màn ảnh nhỏ. Phân đoạn, Nguyệt đau khổ khi bắt quả tang chồng ngoại tình được Quỳnh Kool diễn đạt đến nỗi khán giả phải “bùng nổ” cảm xúc cùng cô.

Nói về giai đoạn hiện tại, Quỳnh Kool chia sẻ: "Tôi thấy mình may mắn khi từng bước chinh phục, từ vai phụ đến vai chính. Tôi liên tục trau dồi, học cách quan sát, phân tích nhân vật. Tôi muốn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình sau mỗi ngày để không nhạt nhòa trong mắt khán giả".

Đàm Phương Linh: Nữ diễn viên xuất sắc nhất hạng mục Phim truyền hình Ngôi sao xanh 2023

Đàm Phương Linh sinh năm 1993, trước khi đến với vai trò diễn viên cô từng là một VJ có tiếng của YanTV. Nói về năm 2023 của mình, Đàm Phương Linh cho rằng đó là một năm thăng hoa, cô tâm sự: "Đây là lần thứ ba Linh được cầm trên tay chiếc cúp Ngôi sao xanh. Và lần này đặc biệt hơn khi giải thưởng đến từ hội đồng nghệ thuật bình chọn và cũng trùng hợp với mốc 10 năm của giải thưởng Ngôi sao xanh nên Linh cảm thấy sự đặc biệt này được nhân lên rất nhiều".

Top 5 gương mặt truyền hình ấn tượng nhất năm 2023: Họ là ai?

Giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất hạng mục Phim truyền hình Ngôi sao xanh 2023 của Đàm Phương Linh được nhiều người nhận định là xứng đáng bởi trong Chị em khác mẹ, cô nàng tuổi Dậu khi cùng lúc đảm nhận 2 vai diễn khác biệt về tạo hình lẫn tính cách. Nếu nhân vật Lệ Hà - một cô kỹ nữ hiền lành cam chịu, làm việc cật lực nuôi người tình (Trương Minh Quốc Thái) ăn học thành tài thì Kiều Thư - đứa con gái Lệ Hà để lại sau khi qua đời lại có phần thẳng thắn, cá tính hơn.

Mã Hiểu Đông: Nam diễn viên xuất sắc nhất hạng mục Phim truyền hình Ngôi sao xanh 2023

Mã Hiểu Đông là nam diễn viên đa tài trên màn ảnh Việt khi anh tham gia đa dạng các vai diễn khác nhau. Anh từng tham gia các phim truyền hình Trò chơi định mệnh, Mắt bão, Đời như tiệc, Biệt thự Pensee, Thuyền giấy, Nữ hoàng cà phê, Lỗi đạo cang thường, Kẻ sát nhân cô độc...

Năm 2021, Mã Hiểu Đông đã được Hội Điện ảnh TP.Hồ Chí Minh vinh danh giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc tại hạng mục Phim truyền hình với bộ phim Kẻ sát nhân cô độc. Và mới đây nhất, anh vừa đoạt danh hiệu Nam diễn viên xuất sắc nhất hạng mục Truyền hình Ngôi Sao Xanh 2023 bình chọn. Đây thật sự là thành quả xứng đáng cho sự lao động nghệ thuật hết mình của Mã Hiểu Đông trong thời gian qua.

Top 5 gương mặt truyền hình ấn tượng nhất năm 2023: Họ là ai?

Mã Hiểu Đông xúc động chia sẻ: “Với Đông, đây là niềm hạnh phúc quá bất ngờ và cũng là niềm tự hào, vinh dự nhất mà Đông có được kể từ ngày bước chân vào nghề cho đến nay.”.

Hiện tại, Mã Hiểu Đông vừa hoàn thành xong 2 bộ phim Tình yêu bất tử của đạo diễn Trương Dũng (sẽ phát sóng trên Đài truyền hình Vĩnh Long) và Kẻ sát nhân cô độc phần 2 của đạo diễn Trần Đức Long (sẽ phát sóng trên HTV). Được biết đây cũng là hai vai chính, tính cách mới lạ mà Mã Hiểu Đông hứa hẹn sẽ gây nhiều bất ngờ cho khán giả.

NSƯT Hoàng Hải được vinh danh Nam diễn viên phim truyền hình nổi bật năm 2023

Cũng không thể không nhắc đến Lưu "nát" của Hoàng Hải, nam diễn viên kỳ cựu gây ấn tượng mạnh với nét diễn tự nhiên, chân thực, truyền tải được tâm lý, cảm xúc của nhân vật. Vai diễn này có thể nói "đo ni đóng giày" cho NSƯT Hoàng Hải và nhiều câu thoại trong phim của Lưu đã thành xu hướng như: "Hết nước chấm". Đồng thời vai diễn này giúp anh lọt Top 3 đề cử Diễn viên nam ấn tượng của VTV Awards 2023.

Top 5 gương mặt truyền hình ấn tượng nhất năm 2023: Họ là ai?
'Ước mình cùng bay' đạt 300.000 người xem sau 24 giờ phát sóng 'Ước mình cùng bay' đạt 300.000 người xem sau 24 giờ phát sóng
'Gặp em ngày nắng' tập 4: Phương sốc khi gặp mặt bà nội Huy 'Gặp em ngày nắng' tập 4: Phương sốc khi gặp mặt bà nội Huy

Thu Hà