Top 9 'Én vàng 2021' 'chạy đua' trong chặng nước rút

(TGĐA) - Hành trình bay của Én vàng 2021 chuẩn bị hạ cánh. Trên đường bay hiện nay còn 6 cánh Én trên đích đến là đêm chung kết xếp hạng hoành tráng được tranh tài giữa 2 thí sinh xuất sắc nhất. Đó phải là 2 cái tên hội tủ đủ 3 yếu tố: Trình độ kiến thức – Kỹ năng chuyên môn – Tư duy khác biệt. Với sự đánh giá của các giám khảo: đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh – MC Đại Nghĩa – MC Đình Toàn – MC Thanh Thảo.

Top 6 'Én vàng 2021' chính thức lộ diện Top 6 'Én vàng 2021' chính thức lộ diện
'Én vàng 2021': Hoàng Rapper mê mẩn bài rap về thời tiết của Nam Linh 'Én vàng 2021': Hoàng Rapper mê mẩn bài rap về thời tiết của Nam Linh

6 cánh Én nhưng chỉ có 2 cánh Én tranh tài trong đêm chung kết xếp hạng đầy danh giá. Tuần này, 6 cánh Én sẽ vượt qua 2 thử thách cuối cùng: Xoay vòng thử thách – dẫn chương trình giải trí. Với Xoay vòng thử thách, mỗi thí sinh sẽ chọn nội dung đề thi cho 2 đối thủ ngẫu nhiên, đặc biệt là đề thi được giữ kín đến phút cuối cùng. Mỗi lượt thi sẽ có 3 thí sinh với vai trò: người ra đề và người dự thi, người ra đề được quyền lựa chọn giám khảo trọng tài, chức năng của giám khảo trọng tài vô cùng thú vị, thứ nhất thử thách sự tập trung và khả năng làm chủ nội dung trong lời nói, giám khảo trọng tài có quyền ra tín hiệu chuyển đổi, khi đó thí sinh đang dẫn có 30 giây để kết thúc nội dung và thí sinh tiếp theo phải nối tiếp ý và dẫn một cách hợp lý nhất, chức năng thứ 2 là đưa thử thách tăng cường cho thí sinh ra đề.

Top 9 'Én vàng 2021' 'chạy đua' trong chặng nước rút

Trong đợt đấu đầu tiên, Hồng Nhi và Kim Liên là 2 thí sinh bắt đầu phần thi và người ra đề là thí sinh Minh Thắng.

Với chủ đề về cà phê, 2 thí sinh chia sẻ niềm tự hào về cà phê Việt Nam thông qua lễ hội cà phê. Nông sản cà phê có thể nói là một nét đẹp trong văn hoá ẩm thực của nước ta. Và cũng dần khẳng định được vị thế và sức ảnh hưởng của mình ở thị trường cà phê thế giới. Với lễ hội cà phê, cũng là cơ hội chúng ta khẳng định được giá trị và sức ảnh hưởng của loại thức uống này. Nhờ đó, mang đặc sản của vùng đất Tây Nguyên vươn tầm thế giới với những hương vị và nét đặc trưng của cà phê Việt Nam.

Phần chất vấn cho thí sinh ra đề thi – Minh Thắng là phải thuyết phục những người không yêu cà phê thay đổi suy nghĩ đến với cà phê. Nam thí sinh bày tỏ niềm tự hào về giá trị mà cà phê đã mang lại, như có thể giúp chúng ta có một tinh thần thoải mái và thư giãn. Nêu ra quan điểm cá nhân, trong những lúc mệt mỏi anh cũng sẽ dùng cà phê để giúp bản thân có được sự sảng khoái và hưng phấn hơn. Qua đó, Minh Thắng mong muốn dùng chính những trải nghiệm của mình với cà phê để mang đến cho mọi người thấy được những ưu điểm của thức uống này.

Top 9 'Én vàng 2021' 'chạy đua' trong chặng nước rút

Tiếp đến lượt đấu thứ 2 sẽ là phần thi của Minh Thắng và Nam Linh và người ra đề thi là thí sinh Giáng Ngọc.

Với đề thi ngày tựu trường, 2 thí sinh chia sẻ về sự náo nức của ngày tựu trường với những tiếng trống thân quen. Nhưng có lẽ, năm nay đất nước ta lại có một năm khai giảng năm học mới rất khác khi các học sinh phải dự lễ khai giảng trực tuyến qua các màn hình công nghệ để đảm bảo an toàn giữa mùa đại dịch Covid-19 này. Bên cạnh đó, có một số bạn học sinh đã gặp không ít khó khăn khi không có các thiết bị công nghệ. Trong bối cảnh đặc biệt đó, UBND của các thành phố đã phối hợp với sở ban ngành để đề ra những biện pháp hỗ trợ các thiết bị học tập cho các học sinh, đây cũng là tín hiệu vui để giúp cho ngành giáo dục hoàn thành năm học 2021-2022.

Thử thách cho Giáng Ngọc từ giám khảo Đại Nghĩa là mở rộng câu chuyện của việc học online trong bối cảnh dịch bệnh. Nữ thí sinh khéo léo đưa lớp học trực tuyến của Én vàng 2021 vào bài nói, một cuộc thi mang đậm dấu ấn được khán giả truyền hình yêu mến. Năm nay, một điều khác biệt chưa từng có trong lịch sử Én vàng từ trước đến nay, 16 cánh Én vẫn bay dù trong điều kiện online tạo nên sự thích nghi và sự nỗ lực không ngừng dành cho các thí sinh. Qua đó, Giáng Ngọc bày tỏ về niềm tin về ngành giáo dục Việt Nam sẽ tìm ra được những giải pháp để các em học sinh có thể học online và có thể chấp nhận nó như mọi sự thay đổi của thời thế.

Top 9 'Én vàng 2021' 'chạy đua' trong chặng nước rút

Tiếp đến là phần thi với “Thử thách dẫn chương trình giải trí” là phần thi của cặp thí sinh Nam Linh và Hồng Trang. 2 thí sinh chọn thể loại âm nhạc để cùng nhau biên tập nội dung và dẫn dắt chương trình với tên gọi “Giai điệu kết nối”.

Nói về vai trò của âm nhạc trong các thời kỳ của Việt Nam, không thể không kể đến âm nhạc cách mạng thời kháng chiến. Âm nhạc là những âm thanh dành cho từng giai đoạn lịch sử, chính vì vậy rất nhiều những ca khúc của thời kỳ này mang một hào khí sôi nổi hào hùng để tiếp thêm thế khí cho quân và dân ta thôi thúc tinh thần sẵn sàng ra mặt trận. Qua đó, Nam Linh đã hoá thân thành chú bộ đội dành tặng khán giả ca khúc Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây.

Hồng Trang mang đến âm nhạc của buổi tựu trường với ca khúc Em yêu trường em. Bên cạnh đó, nữ thí sinh nói đến các giáo viên và các em học sinh đã và đang học cách đón nhận những thay đổi khác biệt chưa từng có trong sự nghiệp dạy và học. Không riêng ngành giáo dục mà các ngành nghề khác cũng đang phải đối mặt với hoàn cảnh khó khăn chung, thì âm nhạc sẽ là chiếc cầu nối giữa quá khứ và hiện tại. Thông qua đó, chúng ta được thừa hưởng tinh thần nhuệ khí của người đi trước và vượt qua mọi khó khăn của hiện tại. Thế nên, âm nhạc chân chính sẽ không bao giờ lỗi thời.

Top 9 'Én vàng 2021' 'chạy đua' trong chặng nước rút

Đồng thời, Nam Linh cũng truyền tải ca khúc Nổi lửa lên em với 2 phong cách hoàn toàn khác nhau. Nếu Nổi lửa lên em của ngày xưa để cổ vũ tinh thần cho các anh nấu bếp dân quân thì bây giờ ca khúc này hát lên để nói về các bếp ăn từ thiện ủng hộ tuyến đầu chống dịch. Âm nhạc là thế đó, luôn là sức mạnh trong những cuộc chiến lớn của đất nước chúng ta. Nhạc luôn gửi niềm tin và những nhịp điệu hy vọng mang nhịp thở hồi sinh cho các bệnh nhân. Gần đây nhất, ca khúc Covid nhanh đi đi cũng đã tạo nên một làn sóng ca ngợi điệu nhảy này trên các phương tiện truyền thông.

Top 9 'Én vàng 2021' 'chạy đua' trong chặng nước rút

Nhận xét về phần thi của Hồng Trang và Nam Linh, giám khảo Vũ Thành Vinh đánh giá cao về ý tưởng qua chủ đề giai điệu kết nối với những tính toán thông minh khi biết thay đổi qua các trang phục cho phù hợp với từng chủ đề nói.

Với giám khảo Thanh Thảo, cô bày tỏ sự thích thú với cách biên tập của cả 2 thí sinh, chỉn chu và trọn vẹn từ những đoạn clip bằng âm nhạc là những lời khen ngợi của MC Thanh Thảo dành cho 2 bạn.

Tập tiếp theo của Én vàng 2021 sẽ được phát sóng vào 21h00 Chủ nhật ngày 10/10/2021 trên kênh HTV9.

Tập 12 Én vàng 2021:

Top 6 'Én vàng 2021' chính thức lộ diện Top 6 'Én vàng 2021' chính thức lộ diện

(TGĐA) - Trải qua những phần thi kịch tính, 5 vị trí của top 6 ...

'Én vàng 2021': Hoàng Rapper mê mẩn bài rap về thời tiết của Nam Linh 'Én vàng 2021': Hoàng Rapper mê mẩn bài rap về thời tiết của Nam Linh

(TGĐA) - Sau bài thi xuất sắc tại vòng 3 với chủ đề Thử thách ...

Mi Ty