Top những bài nhạc Kpop mang màu sắc 'cổ xưa' khiến người nghe 'chết mệt'!

(TGĐA) - Thị trường Kpop đã nhanh chóng bắt trend ngay từ khi phong cách retro rục rịch trở lại trên các sàn diễn thời trang. Cùng nhìn lại những ca khúc tiên phong áp dụng phong cách này từ hình ảnh đến giai điệu.

Hari Won trở thành cô gái bán cafe xinh đẹp với phong cách retro Hari Won trở thành cô gái bán cafe xinh đẹp với phong cách retro
Theo đuổi phong cách retro, Diễm My - Chi Pu - Châu Bùi bỗng xinh bất ngờ thế này đây! Theo đuổi phong cách retro, Diễm My - Chi Pu - Châu Bùi bỗng xinh bất ngờ thế này đây!

4 walls - f(x)

Top những bài nhạc Kpop mang màu sắc Retro

Trên nền nhạc deep house ám ảnh đầy ma mị, f(x) đánh dấu sự trở lại với đội hình 4 thành viên. Giọng rap chắc nịch của Amber, Luna với âm vực không giới hạn, hoà cùng thanh âm trầm bổng của Victoria và tiếng thì thầm như gió thoảng của Krystal giúp bài hát trở nên đặc biệt. Khi ra mắt, cả âm nhạc và MV của bài hát đều bị chê là "quê mùa", "quái dị", nhưng với sự trở lại đầy ngoạn mục của phong cách thập niên 90 trong những năm gần đây, bài hát đã nhanh chóng trở thành tượng đài retro trong lòng người hâm mộ.

Thưởng thức 4 walls:

Why so lonely - Wonder Girls

Top những bài nhạc Kpop mang màu sắc Retro
Bài hát cuối cùng của Wonder Girls trước khi tan rã

Ngay từ thời debut cho đến bài hát cuối cùng của nhóm, Wonder Girls luôn giữ vững ngôi vị "queen of retro" của Kpop. Với thể loại reggae pop, MV mang màu sắc retro của những năm 1970 từ trang phục, bối cảnh, âm hưởng giai điệu. Bài hát từng làm mưa làm gió các bảng xếp hạng tại Hàn Quốc một thời như lời tri ân của 4 cô gái xinh đẹp đối với sự ủng hộ của khán giả trong suốt sự nghiệp âm nhạc của họ.

Ca khúc Why so lonely:

Ko Ko Bop - EXO

Top những bài nhạc Kpop mang màu sắc Retro

Cũng đi theo dòng nhạc Reggae Pop, hình ảnh hoa lá như những tài tử điện ảnh HongKong xưa, bài hát đã trở thành hiện tượng càn quét các BXH âm nhạc cả trong nước và quốc tế. Với lời nhạc vui vẻ, đoạn drop điện tử đỉnh cao, giai điệu cổ điển pha chút dáng dấp hip hop, các chàng trai EXO đã mượn âm nhạc để kết nối mọi người và chữa lành những vết thương tâm hồn.

Thưởng thức Ko Ko Bop:

View - SHINee

Top những bài nhạc Kpop mang màu sắc Retro

Thêm một tác phẩm được chắp lời bởi cố nhạc sĩ Jonghyun, đây là bài hát đầu tiên của Kpop mang phong cách Deep House, old school kết hợp retro độc đáo. Chất lượng của bài hát đã được khẳng định bởi thành tích đáng nể, đưa View trở thành một trong những single bán chạy digital nhất của nhóm nhạc nam năm đó.

Ca khúc View:

Babe - HyunA

Top những bài nhạc Kpop mang màu sắc Retro

Tách ra số từ khi 4Minute còn trên đỉnh cao sự nghiệp, HyunA giống như gương mặt bảo chứng khi bài hát nào của cô cũng trở thành hot trend. Bản thân Babe bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với thực lực chất lượng. Tạm bỏ qua thế mạnh rap, cô ca sĩ tài năng tập trung khoe giọng hát và đầu tư rất nhiều về mảng hình ảnh với màu MV đậm hơi thở retro cũ kĩ. Lyrics nói về cảm xúc của người con gái đang yêu, đồng thời lên án việc bị ép buộc xây dựng hình ảnh gợi cảm quá mức so với độ tuổi để trở nên nổi bật trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. Bài hát xứng đáng được chú ý nhiều hơn nữa trong sự nghiệp của HyunA.

Ca khúc Babe:

Roly Poly - T-ARA

Top những bài nhạc Kpop mang màu sắc Retro

Bài hát vừa mang âm hưởng nhạc Trot cổ truyền của Hàn Quốc, vừa có nhạc điện tử EDM cực mốt, vũ đạo disco những năm 80, trang phục đúng chất "các mẹ",... Roly Poly tập hợp tất cả những yếu tố retro trong một sản phẩm âm nhạc. Một bước chuyển mình ngoạn mục của T-ARA với thể loại pop - dance, giúp nhóm đạt kỉ lục doanh số ngày đó, đưa tên tuổi của nhóm lên một tầm cao mới trong thị trường nhạc Hàn.

Thưởng thức Roly Poly:

10 nghệ sĩ Kpop có lượt follow cao nhất Instagram đầu 2021: Lisa vẫn cho chị em cùng nhóm 'hít khói'! 10 nghệ sĩ Kpop có lượt follow cao nhất Instagram đầu 2021: Lisa vẫn cho chị em cùng nhóm 'hít khói'!
Người hâm mộ tưởng nhớ 3 năm ngày mất của Jong-Hyun (SHINee) Người hâm mộ tưởng nhớ 3 năm ngày mất của Jong-Hyun (SHINee)

Vũ Anh