Trải nghiệm thế giới điện ảnh ngay tại nhà trên truyền hình số vệ tinh K+

(TGĐA Online) - Chiều ngày 11/5/2015 tại Gem Center, 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM, Truyền hình số vệ tinh K+ (VSTV) công bố chiến lược nội dung mới trên K+.

kcongtainha1

K+ hợp tác với các hãng phim lớn để sản xuất và đưa các bộ phim điện ảnh chiếu rạp phục vụ khán giả truyền hình ngay tại nhà. Theo đó, các bộ phim được K+ lựa chọn đầu tư sản xuất cùng các hãng phim sẽ được phát sóng độc quyền sớm nhất trên các kênh K+ sau khi chiếu rạp.

Thưởng thức phim điện ảnh chiếu rạp sớm nhất ngay tại nhà

K+ chính thức công bố quan hệ hợp tác chiến lược với hai đối tác lớn trong lĩnh vực sản xuất phim tại Việt Nam là BHD (Việt Nam) và CJ (Hàn Quốc). Việc hợp tác này mở đầu cho những chuỗi thỏa thuận tiếp theo giữa K+ và các đối tác lớn khác để hiện thực hóa chiến lược nói trên. Theo đó, K+ trở thành nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền tiên phong trong việc đầu tư sản xuất phim điện ảnh để đưa các phim Việt chiếu rạp lên sóng truyền hình. Như vậy, khán giả truyền hình K+ có thể thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp sớm nhất ngay tại nhà.

Điển hình là hai bộ phim mới nhất vừa ra rạp Để mai tính 2Ngày nảy ngày nay sẽ chính thức được phát sóng trên K+1 vào tháng 5/2015 và 6/2015 tới đây. Đây là hai bộ phim thành công về mặt doanh thu phòng vé cũng như sự đón nhận từ phía khán giả. Tiếp đó, Bộ ba rắc rốiQuyên hứa hẹn sẽ tiếp tục hâm nóng các phòng chiếu cũng đã được K+ quyết định đầu tư. Khung giờ vàng mỗi tối thứ sáu cuối tháng trên K+1 sẽ trở thành điểm hẹn cho các khán giả yêu thích phim điện ảnh Việt Nam trên khắp cả nước. Song song những bộ phim điện ảnh mới nhấtvừa ra rạp, khán giả truyền hình K+ cũng được thưởng thức kho phim điện ảnh Việt Nam sản xuất trong những năm gần đây của các hãng phim lớn trong nước như BHD, CJ, Galaxy, Skyline, Chánh Phương,...

Ông Lê Chí Công, Tổng giám đốc K+ cho biết: “K+ vẫn đang tiếp tục lựa chọn những hãng phim uy tín trong nước để đàm phán hợp tác mang đến cho khán giả truyền hình cơ hội thưởng thức những bộ phim điện ảnh đặc sắc trong nước. Chúng tôi tin tưởng rằng, không lâu nữa K+ sẽ có thêm những đối tác mới để khán giả có thể trải nghiệm thế giới điện ảnh ngay tại nhà. Việc đầu tư sản xuất bộ phim nào sẽ được K+ chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng nội dung phát sóng trên truyền hình”.

kcongdennha

Từ bóng đá đỉnh cao đến phim đặc sắc

Nếu bóng đá đưa K+ đến với người hâm mộ thể thao thì phim chính là nội dung mũi nhọn thứ haimang K+ đến gần hơn với khán giả truyền hình trên khắp cả nước. Cùng với phim điện ảnh Việt Nam, phim điện ảnh quốc tế cũng là một trong những nội dung phong phú và đa dạng trên các kênh K+ được phát sóng theo chủ đề. Mỗi tối, vào các khung giờ vàng, khán giả có thể chọn cho mình một bộ phim hay theo sở thích cá nhân. Thứ hai với phim “Nhân vật, thần tượng”, thứ ba phim “Kinh dị,, hình sự”, thứ tư phim “Hành động”, thứ năm phim “Tâm lý, tình cảm’, thứ sáu phim “Hài”, thứ bảy phim “Giả tưởng, khoa học viễn tưởng”, Chủ nhật phim “Châu Á, Việt Nam”.

Năm 2015, K+ đã đưa những bộ phim truyền hình “bom tấn” của thế giới về Việt Nam như Sóng gió chính trường (House of Cards), Bí mật dưới mái vòm (Under The Dome), Bí ẩn ngoài không gian (Extant), Bọ cạp (Scorpion),… tạo nên sự bùng nổ của dòng phim truyền hình mới, hiện đại và đặc sắc trên các kênh K+. Hơn thế nữa, khán giả của K+ luôn được thưởng thức các bộ phim mới cùng thời điểm phát sóng của các quốc gia phát hành phim. Năm 2015, K+ đã đầu tư mạnh mẽ vào nội dung ngoài thể thao để mang đến cho khán giả hàng trăm bộ phim đa dạng về nguồn gốc từ Mỹ, Canada, Úc, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan và Việt Nam…

Nói không với vi phạm bản quyền để thúc đẩy sự phát triển nội dung truyền hình

Cũng tại sự kiện này, lễ ký cam kết chung tay chống vi phạm bản quyền để góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp nội dung cũng đã diễn ra rất trang trọng. Tham gia việc ký cam kết có các diễn viên nổi tiếng như Thái Hòa, Thúy Nga, Ngô Thanh Vân,Trần Bảo Sơn, Kathy Uyên, Vũ Ngọc Anh, Quốc Dũng, Petey Nguyễn, David Trần, Hoàng Oanh, Hiếu Nguyễn, … cùng các đạo diễn, nhà sản xuất, nhà đầu tư (K+, BHD, CJ).

Ông Jacques-Aymar de Roquefeuil, Phó tổng giám đốc truyền hình số vệ tinh K+ chia sẻ: “Việc hợp tác với các hãng phim để sản xuất và đưa phim điện ảnh đến với khán giả truyền hình đã được tập đoàn Canal+ triển khai thành công. Mô hình này đã giúp hồi sinh ngành công nghiệp điện ảnh Pháp. Chúng tôi tin tưởng với chiến lược mới này, K+ sẽ có những đóng góp cho sự phát triển của công nghiệp điện ảnh Việt Nam đặc biệt khi có sự chung tay của các đối tác trong việc chống vi phạm bản quyền nội dung”.

Với chiến lược Trải nghiệm thế giới điện ảnh ngay tại nhà, khán giả truyền hình K+ ở mọi nơi trên khắp cả nước nay có thêm cơ hội thưởng thức những bộ phim điện ảnh Việt Nam và quốc tế mà trước đây chỉ có thể xem được ngoài rạp ngay trên các kênh K+ tại nhà.

Hồng Liên