Trần Nghĩa: Tôi cũng hồi hộp chờ Ngạn ra rạp cùng 'Mắt biếc'

(TGĐA) - Mắt biếc là tiểu thuyết best seller về tuổi học trò đầy mộng mơ được yêu thích nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Sau khi thông tin tiểu thuyết “thanh xuân” này chuyển thể thành phiên bản điện ảnh do đạo diễn Victor Vũ là “thuyền trưởng” đã ngay lập tức nhận được sự chú ý của truyền thông và dư luận. Đặc biệt là vai nam chính – chàng Ngạn si tình. Với đôi mắt ướt át, đa cảm, có chiều sâu, nam diễn viên Trần Nghĩa đã xuất sắc vượt qua hơn 1.400 ứng viên nặng ký khác để đảm nhận vai chàng Ngạn của cô “Mắt biếc”. Nhân số báo tháng 12 – tháng ra mắt bộ phim, TGĐA đã có dịp “bắt cóc” Trần Nghĩa để nghe anh tâm sự về nghề, về đời.    

tran nghia toi cung hoi hop cho ngan ra rap cung mat biec Clip hậu trường mới của 'Mắt biếc': Đạo diễn Victor Vũ còn khó tính hơn cả lời đồn
tran nghia toi cung hoi hop cho ngan ra rap cung mat biec Một chuyện tình đầy lãng mạn, buồn day dứt trong phim truyện 'Mắt biếc'

Chào Trần Nghĩa, trở lại điện ảnh với vai diễn thầy giáo Ngạn trong Mắt biếc và nhận được sự chú ý rất lớn từ khán giả, truyền thông. Hiện giờ khi bộ phim đã đóng máy và chuẩn bị được công chiếu. Cảm xúc lúc này của bạn như thế nào?

Cảm xúc hiện tại của Nghĩa đang rất hồi hộp, có một chút tò mò không biết rằng vai diễn của mình có được đón nhận hay không. Bộ phim sẽ nhận được phản hồi như thế nào.

tran nghia toi cung hoi hop cho ngan ra rap cung mat biec
Khi NSX công bố Trần Nghĩa tên nam chính của Mắt biếc, người mến mộ tiểu thuyết phải gật gù và khẳng định "không còn diễn viên nào hợp vai Ngạn si tình hơn được nữa"

Được biết, để đến được với vai nam chính của Mắt biếc, bạn đã phải vượt qua hàng nghìn ứng cử nam sáng giá. Hãy kể một chút về hành trình gian nan khi đến với Mắt biếc của Trần Nghĩa. Khi biết mình được đạo diễn Victor Vũ lựa chọn, điều đầu tiên bạn làm là gì?

Nói về hành trình đến với vai Ngạn, quả thật đúng là không dễ dàng gì. Lúc đầu tôi chỉ có ý định đi casting thử, nhưng không ngờ mình lại vượt qua rất nhiều ứng cử viên, được anh Victor Vũ chọn. Không phải một vai nhỏ mà là vai chính, khi nhận được tin Nghĩa thực sự bất ngờ. Nhưng sau đó định thần lại và tự hứa bản thân bằng mọi giá phải làm tốt vai diễn này.

Trailer Mắt biếc:

Trong truyện Mắt biếc, Ngạn là một chàng trai hiền lành, từ ngày bé đã thầm thương trộm nhớ cô bạn hàng xóm có tên Hà Lan, với đôi mắt tuyệt đẹp. Trong khi tình cảm Ngạn dành cho Hà Lan cứ lớn dần theo năm tháng, toàn tâm toàn ý Ngạn đều dành cho cô bạn, mọi ánh mắt đều chỉ hướng về Hà Lan, thì Hà Lan lại rời làng quê ra thành phố học và đem lòng yêu người khác. Mối tình đơn phương của Ngạn, vì thế mà mãi mãi chẳng thể giãi bày.
Phim điện ảnh Mắt biếc dự kiến khởi chiếu ngày 20/12/2019.

Đạo diễn Victor Vũ nổi tiếng là một người rất khó tính và chỉn chu. Dù là một diễn viên chuyên nghiệp lại có kinh nghiệm đóng phim, nhưng chắc hẳn khi đảm nhận vai diễn này bạn sẽ gặp áp lực nhất định? Và bạn đã nỗ lực như thế nào?

Chính vì anh Victor Vũ nổi tiếng là một người rất khó tính và chỉn chu nên trước ngày khai máy, tôi khá áp lực. Nhưng khi bắt đầu quay, hình như anh Victor lại có vẻ… dễ tính hơn so với tôi tưởng nên quá trình quay sau đó cũng trở nên nhẹ nhàng hơn. Tôi cố gắng tưởng tượng ra Ngạn, từng cử chỉ đến cảm xúc, nỗ lực để diễn tốt nhất có thể.

tran nghia toi cung hoi hop cho ngan ra rap cung mat biec
"Tôi cố gắng tưởng tượng ra Ngạn, từng cử chỉ đến cảm xúc, nỗ lực để diễn tốt nhất có thể", nam diễn viên Trần Nghĩa chia sẻ

Được biết trước thời điểm quay phim, Nghĩa có dính phải scandal đáng tiếc, việc đó có ảnh hưởng tới tâm lý cũng như tiến trình của phim không? Bây giờ, khi mọi chuyện đã ổn hơn bạn có lời gì muốn nói không?

Việc đã qua cho Nghĩa xin phép không trả lời những thông tin liên quan đến chuyện này nữa.

Ngạn trong Mắt biếc khác gì với Trần Nghĩa ngoài đời và khác gì với các vai diễn trước đây Nghĩa từng tham gia?

So với Ngạn thì Nghĩa ở ngoài đời có tính cách năng động hơn, có suy nghĩ lạc quan hơn. Còn những vai diễn trước đây thì mình nghĩ mỗi một nhân vật đều có tính cách và cảm xúc khác nhau. Vậy nên cách diễn cũng hoàn toàn khác nhau.

Sau vai diễn trong bộ phim điện ảnh Cuộc đời của Yến và một số phim truyền hình như Chiều ngang qua phố cũ, Lặng yên dưới vực sâu… bạn thấy mình đã trưởng thành như thế nào qua vai diễn lần này?

Nghĩa luôn muốn thử thách bản thân trong nhiều vai diễn khác nhau. Hoàn thành vai Ngạn trong Mắt biếc giống như mình vừa hoàn thành một thử thách lớn đối với bản thân. Còn trưởng thành như thế nào thì mình nghĩ là trong cách diễn đặc biệt là cách để lấy cảm xúc, ánh mắt, anh Victor đã chỉ cho mình rất nhiều.

tran nghia toi cung hoi hop cho ngan ra rap cung mat biec

Thầy giáo Ngạn trong Mắt biếc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã trở thành hình mẫu thanh xuân của nhiều độc giả nữ. Khi đảm nhận vai diễn này bạn có sợ bị so sánh với phiên bản trong truyện không? Bởi trước đó từng có nhiều tác phẩm điện ảnh được dựa theo truyện ngắn nổi tiếng nhưng khi ra rạp lại khiến khán giả thất vọng?

Theo Nghĩa thì mỗi khán giả hay độc giả đều có những góc nhìn riêng. Hiện tại bộ phim vẫn chưa ra mắt nên mình cũng đang tò mò không biết khán giả sẽ phản ứng như thế nào. Hy vọng là theo chiều hướng tích cực.

Trần Nghĩa tên thật là Trần Tuấn Nghĩa, sinh ngày 13/1/1993. Trước khi đến với diễn xuất, Trần Nghĩa đã từng học tập tại trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Tuy nhiên, vì theo đuổi niềm đam mê, anh chàng đã đăng kí dự thi vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh.
Đi lên từ những vai diễn nhỏ như vai thầy giáo trẻ người Kinh lên cắm bản ở vùng cao trong phim Lặng yên dưới vực sâu, vai Thuận trong Chiều ngang qua phố cũ hay Hạnh (thời trẻ) trong Cuộc đời của Yến của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ... Nhưng những gì Trần Nghĩa thể hiện vẫn chưa thực sự để lại ấn tượng cho khán giả. Có lẽ Mắt biếc mới làm tên tuổi của anh tỏa sáng. Bởi khi NSX công bố tên nam chính của Mắt biếc, người mến mộ tiểu thuyết phải gật gù và khẳng định "không còn diễn viên nào hợp vai Ngạn si tình hơn được nữa".

Một kỷ niệm mà Trần Nghĩa nhớ nhất khi tham gia bộ phim?

Kỷ niệm đáng nhớ nhất chắc là con người ở Huế dễ thương, thân thiện, cực tình cảm. Nghĩa nhớ trong quá trình quay phim, có một diễn viên quần chúng do thời tiết ở Huế quá nắng dẫn đến bị ngất ngay tại phim trường. Từ đó khiến Nghĩa phải cố gắng hơn nữa để hoàn thành cảnh quay tốt nhất, không phụ lòng những khán giả đang mong chờ cũng như những người đang đồng hành cùng Nghĩa, cùng ekip đoàn phim.

Nếu tự nhìn nhận lại bản thân một cách khách quan, bạn cho mình bao nhiêu điểm với vai diễn lần này?

Phần đánh giá mình luôn để dành cho khán giả, vì bản thân mình sẽ luôn “du di hơn” một chút. Dù sao việc bản thân tự nhìn năng lực của mình theo chiều hướng nào cũng có mang tính chất chủ quan rồi.

tran nghia toi cung hoi hop cho ngan ra rap cung mat biec

Trong phim Mắt biếc, chàng Ngạn si tình cô gái mắt biếc Hà Lan. Vậy còn mẫu người phụ nữ của Trần Nghĩa thế nào?

Chỉ cần yêu thương Nghĩa thật lòng là được rồi.

Một vài kế hoạch của Trần Nghĩa trong tương lai?

Hiện tại Nghĩa đang tập trung vào dự án phim hiện tại nên chưa có kế hoạch trong tương lai.

“Hỏi nhanh đáp gọn” cùng Trần Nghĩa:
-Đâu là món ăn mà bạn yêu thích nhất?
Lẩu
-Nếu không làm diễn viên, bạn sẽ muốn làm nghề gì?
Nhiếp ảnh gia
-Câu châm ngôn yêu thích của bạn?
Cứ đi rồi sẽ đến, cứ im lặng sẽ qua
-Những điều “điên rồ” nhất bạn từng làm?
Nổi hứng đi du lịch một mình
-Có kỷ niệm nào với Giáng sinh mà bạn nhớ nhất?
Mình ở nhà cả ngày, khi qua ngày rồi mới biết hôm trước là Giáng sinh.
-Trong lễ Giáng sinh bạn sẽ làm gì?
Nếu không có lịch trình Nghĩa thường đi ăn uống với bạn bè.
-Đất nước nào bạn muốn ghé chân đến?
Hàn Quốc
-Khi rảnh rỗi bạn sẽ làm gì?
Xem phim và ngủ nướng
-Món ăn nào Nghĩa nấu ngon nhất?
Món mẹ nấu
tran nghia toi cung hoi hop cho ngan ra rap cung mat biec Clip hậu trường mới của 'Mắt biếc': Đạo diễn Victor Vũ còn khó tính hơn cả lời đồn
tran nghia toi cung hoi hop cho ngan ra rap cung mat biec Nàng thơ Hà Lan và đôi ‘Mắt biếc’ đẹp ngỡ ngàng trong poster chính thức của đạo diễn Victor Vũ

Hà Thu