Trần Ngọc Vàng: Hé lộ nụ hôn 'không thể quên' với Hoàng Yến Chibi

(TGĐA) - Sở hữu gương mặt đậm chất điện ảnh cùng khả năng “diễn như không diễn” đã giúp cho nam diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng (Gold Trần) lọt vào mắt xanh của “cặp đôi khó tính” – NSX Charlie Nguyễn và đạo diễn – NSƯT Đỗ Đức Thịnh để vào vai trong bộ phim Người cần quên phải nhớ. Quán quân Gương mặt điện ảnh 2020 đã nhận được nhiều lời khen ngợi của giới chuyên môn cũng như khán giả qua vai diễn chính đầu tay của mình. TGĐA đã có cuộc trò chuyện cùng Trần Ngọc Vàng để lắng nghe anh chia sẻ về dự án đầu tay “không thể quên”.

'Người cần quên phải nhớ' khép lại năm 2020 sóng gió với những thông điệp bình dị, sâu sắc 'Người cần quên phải nhớ' khép lại năm 2020 sóng gió với những thông điệp bình dị, sâu sắc
'Người cần quên phải nhớ' - Bộ phim 'nhất định phải xem' mùa Giáng sinh năm nay 'Người cần quên phải nhớ' - Bộ phim 'nhất định phải xem' mùa Giáng sinh năm nay
Trần Ngọc Vàng: Hé lộ nụ hôn 'không thể quên' với Hoàng Yến Chibi
Trần Ngọc Vàng hứa hẹn sẽ là nhân tố "làm nên chuyện" của điện ảnh Việt 2021

Được biết dự án Người cần quên phải nhớ là lần thứ hai bạn chạm ngõ với điện ảnh, nhưng lại là vai chính đầu tay đồng thời được hợp tác với một ekip chuyên nghiệp và nổi tiếng. Dự án này đã mang đến cho bạn những gì?

Tham gia Người cần quên phải nhớ, Ngọc Vàng học được ở các anh chị đi trước nhiều kinh nghiệm từ cách hành xử, đối nhân xử thế đến các kỹ năng trong diễn xuất trong điện ảnh. Được học hỏi Đức Thịnh, anh Charlie và nhất là anh Thái Hòa – người lúc nào cũng máu lửa, nhiệt huyết luôn trăn trở với vai diễn, Ngọc Vàng cảm thấy mình “lời” rất nhiều khi được tham gia vào dự án này. Qua đây Ngọc Vàng cũng muốn cảm ơn ekip Người cần quên phải nhớ đã cho Ngọc Vàng có cơ hội được hợp tác với các anh chị trong dự án này.

Trần Ngọc Vàng: Hé lộ nụ hôn 'không thể quên' với Hoàng Yến Chibi

Tham gia Người cần quên phải nhớ, Ngọc Vàng học được ở các anh chị đi trước nhiều kinh nghiệm từ cách hành xử, đối nhân xử thế đến các kỹ năng trong diễn xuất trong điện ảnh

Dù là lần thứ 2 thử sức với màn ảnh rộng và được dự đoán là một tác phẩm điện ảnh có doanh thu “trăm tỷ” chắc hẳn đã đem đến cho bạn không ít áp lực?

Áp lực lớn nhất của Ngọc Vàng khi tham gia phim này là không biết mình có làm tốt được những gì các anh chị kỳ vọng hay không. Không biết mình có đem được nhân vật Bình ra màn ảnh mà cho khán giả họ cảm được hết tất cả các cung bậc cảm xúc và họ yêu thương mình hay không.

Trong một bài báo nói, Trần Ngọc Vàng có đi casting Người cần quên phải nhớ nhưng lại là một vai phụ chứ không phải shipper Bình, điều đó đúng chứ?

Đó là sự thật. Ngọc Vàng đi casting một vai rất nhỏ trong phim, một vai kiểu cameo, quần chúng. Tuy nhiên, lúc đến cast Ngọc Vàng vẫn mơ hồ không biết mình sẽ casting phim có nội dung gì và do ai đạo diễn. Còn nhớ, hôm đó lúc đến Vàng gặp được anh Xương - Phó đạo diễn của Người cần quên phải nhớ. Anh nhìn Vàng khoảng 2 phút rồi nói “Em không phải cast vai này nữa, xuống đọc vai này cho anh, một lát nữa lên đây cast lại”. Lúc đó, Vàng không biết Bình sẽ là nhân vật chính của phim mà chỉ cố gắng tập trung làm hết sức.

Trần Ngọc Vàng: Hé lộ nụ hôn 'không thể quên' với Hoàng Yến Chibi

Trần Ngọc Vàng đã tiết lộ, ban đầu anh đi casting một vai rất nhỏ trong phim Người cần quên phải nhớ, một vai kiểu cameo, quần chúng

Sau khi casting với anh Xương, Vàng nhận được tin báo vào vòng final cuối chọn vai Bình, còn khoảng 3-4 người nữa cho vai này. Khoảng mấy hôm sau Vàng lên cast với anh Thịnh và các bạn diễn nữ trong phim. Cuối cùng Ngọc Vàng may mắn hơn khi được chính thức giao vai nam chính trong Người cần quên phải nhớ.

Trong buổi ra mắt phim tại Hà Nội, nữ diễn viên Hoàng Yến Chibi tiết lộ chuyện cô ấy nể bạn vì khả năng khóc tài tình. Theo đó khi đạo diễn yêu cầu mắt bên trái nhỏ lệ bạn liền làm được luôn. Ngọc Vàng có thể chia sẻ về khả năng đặc biệt này của mình?

Không phải khả năng đặc biệt gì cả, Ngọc Vàng chỉ nhớ đó là ngày mình làm việc tốt nhất từ đầu phim cho tới giờ. Trước đó, Vàng đã tập trung nghiên cứu phân cảnh đó rất nhiều và cũng rất nôn nóng để được quay phân đoạn đó. Vì thế nên đến đúng ngày quay, Ngọc Vàng bung hết sức mình.

Trần Ngọc Vàng: Hé lộ nụ hôn 'không thể quên' với Hoàng Yến Chibi

Khi diễn cảnh khóc, đạo diễn Đức Thịnh có gọi Ngọc Vàng lên và nói rằng anh ấy không muốn Vàng khóc lúc đó, có 2 cảnh cho Vàng chọn. Đến lúc quay, may mắn Vàng làm khá tốt khi thể hiện tâm lý cảm xúc. Khi quay shoot đầu tiên, Vàng khóc con mắt bên trái, tuy nhiên phải cắt quay lại do 1 số trục trặc nào đó. Tới lần hai và những lần sau Vàng khóc ngược con mắt bên phải. Khi mình đủ cảm xúc tâm lý nhân vật, nước mắt muốn rơi bên nào thì rơi, đó là hên xui!

Dù rằng so với các diễn viên khác trong Người cần quên phải nhớ, bạn là gương mặt “mới toe” nhưng lại có phần thể hiện khá tốt, không bị lép vế trước Hoàng Yến Chibi và dàn diễn viên trong phim. Đây là cảm nhận của nhiều khán giả khi xem phim. Khi phim công chiếu bạn có đọc những phản hồi về phim cũng như những ý kiến nhận xét của khán giả về diễn xuất của bạn không?

Ngọc Vàng nghĩ dù cho mình diễn với bất kỳ ai, kể cả đó là một người giỏi nghề thì khi làm việc chỉ cần tập trung diễn thật tốt vai của mình. Khi đã hóa thân thành Bình, Ngọc Vàng không có suy nghĩ mình đang diễn cùng cách anh chị dặn dày kinh nghiệm để khiến bản thân bị áp lực hay bị lép vế đâu. Hơn nữa, trong dự án phim này Ngọc Vàng được anh chị hỗ trợ, giúp đỡ rất nhiệt thành và tận tình. Đó là động lực để Ngọc Vàng hoàn thành tốt vai diễn này.

Trần Ngọc Vàng: Hé lộ nụ hôn 'không thể quên' với Hoàng Yến Chibi
Được khán giả khen ngợi, Ngọc Vàng vui và hạnh phúc khi được khán giả dành cho mình niềm tin yêu như vậy nhưng đồng thời cũng khá lo lắng ở những phim sau mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để những ai đã yêu thương, ủng hộ Ngọc Vàng không cảm thấy thất vọng hay hụt hẫng

Ngay khi Người cần quên phải nhớ tung teaser và trailer, Ngọc Vàng có đọc hết các bình luận, thậm chí những trang báo nhỏ Vàng cũng vào xem. Đó là sở thích, niềm vui của Vàng. Khi được nghe so sánh như vậy một phần Ngọc Vàng khá vui khi khán giả dành cho mình niềm tin yêu như vậy nhưng đồng thời cũng khá lo lắng ở những phim sau mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để những ai đã yêu thương, ủng hộ Ngọc Vàng không cảm thấy thất vọng hay hụt hẫng.

Trần Ngọc Vàng: Hé lộ nụ hôn 'không thể quên' với Hoàng Yến Chibi
Diễn viên Trần Ngọc Vàng trong phân cảnh khó của phim Người cần quên phải nhớ

Hoàng Yến Chibi nói bạn thật may mắn vì là chàng trai màn ảnh đầu tiên có được nụ hôn với cô ấy. Trần Ngọc Vàng có thể chia sẻ về cảnh quay đặc biệt này?

Yến nói Vàng là người may mắn khi có nụ hôn đầu tiên với Yến trên màn ảnh. Vậy tại sao Yến không nghĩ cô ấy cũng khá may mắn khi nụ hôn đầu tiên của Ngọc Vàng trên màn ảnh… là Yến (cười).

Trần Ngọc Vàng: Hé lộ nụ hôn 'không thể quên' với Hoàng Yến Chibi

Nói về cảnh hôn, thực ra trước mỗi cảnh quay Ngọc Vàng và Yến đều giận nhau, rồi cứ luôn miệng trấn tĩnh cố gắng quay xong cho lẹ, moi hết ruột gan ra để quay. Có một buổi quay, anh Thịnh không được ngồi trên xe quay mà chỉ có Ngọc Vàng, Yến, anh Huyme và một anh quay phim trên xe thôi. Trước khi quay, anh Thịnh dặn hai đứa phải hôn thật nồng cháy và mạnh bạo vào. Nghe lời anh, hai đứa thể hiện khá trơn tru, đến khi xem lại, anh Thịnh nói “Hai đứa ơi, cái này xôi thịt quá rồi, kìm lại một chút”. (Cười lớn).

Hãy chia sẻ đôi chút cảm nhận của Ngọc Vàng về bạn diễn Hoàng Yến Chibi?

Ấn tượng ban đầu của Vàng với Yến đó sự sợ hãi. Bởi Yến có thái độ biểu hiện của một đàn chị nói chuyện với một đứa em. Nhưng sau một thời gian làm việc với nhau, Ngọc Vàng cảm nhận Yến là một cô gái có nghị lực, cố gắng và cực kỳ đáng yêu. Ở Yến có một khả năng làm cho mọi người xung quanh vui vẻ và có thiện cảm với cô ấy.

Trần Ngọc Vàng: Hé lộ nụ hôn 'không thể quên' với Hoàng Yến Chibi
Tạo hình nhân vật của Trần Ngọc Vàng trong Người cần quên phải nhớ

Bạn chia sẻ một vài dự định của mình trong năm 2021?

Hiện tại, Vàng vẫn chưa nhận dự án nào tiếp theo. Tuy nhiên, mình luôn tự nhắc bản thân phải cố gắng trau dồi và học hỏi thêm nhiều bộ môn khác để bổ trợ cho nghề diễn. Hy vọng trong năm 2021 này, Ngọc Vàng sẽ gặp được nhiều may mắn và có thêm nhiều dự án tốt để đem đến cho khán giả những tác phẩm hay hơn nữa. Hy vọng các khán giả sẽ yêu thương, theo dõi và luôn ủng hộ Trần Ngọc Vàng trên con đường nghệ thuật.

Cảm ơn Trần Ngọc Vàng!

Có 1 kỷ niệm Ngọc Vàng nhớ nhất đó cảnh quay cùng Hoàng Yến Chibi. Theo kịch bản, Yến sẽ chạy ra ngoài đường, Ngọc Vàng phải là người níu tay Yến quay lại và ở đằng sau sẽ có một chiếc xe hơi lao tới với vận tốc rất lớn. Cảnh đó quay giữa trời trưa nắng, rất nóng và tay Vàng bị ra mồ hôi. Khi nắm tay Yến giật lại nó bị trơn. Quay đến shoot thứ hai Vàng bị tuột tay Yến. Ngay lúc đó Ngọc Vàng bị đứng hình khoảng 3s, trong đầu chạy 1 loạt các viễn cảnh kinh khủng. Lúc đó Ngọc Vàng nghĩ “chắc mất Yến luôn quá”. Đó là kỷ niệm Ngọc Vàng khó quên nhất và sẽ nhớ mãi.
'Người cần quên phải nhớ' khép lại năm 2020 sóng gió với những thông điệp bình dị, sâu sắc 'Người cần quên phải nhớ' khép lại năm 2020 sóng gió với những thông điệp bình dị, sâu sắc

(TGĐA) - Là phim điện ảnh Việt hiếm hoi được ghi hình, hậu kỳ và ...

'Người cần quên phải nhớ' - Bộ phim 'nhất định phải xem' mùa Giáng sinh năm nay 'Người cần quên phải nhớ' - Bộ phim 'nhất định phải xem' mùa Giáng sinh năm nay

(TGĐA) - Trong tiết trời lạnh giá của Giáng Sinh, ekip Người cần quên phải ...

Hà Thu