“Trấn Thành phiên bản nhí” trở thành quán quân "Biệt tài tí hon"

(TGĐA) - Tập chung kết của chương trình Biệt tài tí hon đã lên sóng VTV3 vào lúc 20h Chủ nhật, 30/4/2017. Trải qua hành trình cuộc thi Biệt tài tí hon mùa đầu tiên, khán giả đã được khám phá và thưởng thức những tài năng đa dạng, khác biệt của các thí sinh nhí với những tiết mục “gây bão”.  

tran thanh phien ban nhi tro thanh quan quan biet tai ti hon Mỹ Linh, John Huy Trần trổ tài tiếng Anh để chiêu dụ thí sinh nhí
tran thanh phien ban nhi tro thanh quan quan biet tai ti hon Phát cuồng với cô bé hát “Bún riêu cua đồng”
tran thanh phien ban nhi tro thanh quan quan biet tai ti hon Giải Nhất cuộc thi toán học Dubai xuất hiện tại Biệt tài tí hon
tran thanh phien ban nhi tro thanh quan quan biet tai ti hon Ban bình luận “phấn khích” trước cặp chị em người Nigeria hát dân ca

Mở màn đêm thi quan trọng này, MC Ngô Kiến Huy xuất hiện trong chiếc áo khoác gắn tua rua ấn tượng cùng dàn bình luận viên quen thuộc Trấn Thành, Mỹ Linh, Cẩm Ly, và biên đạo múa John Huy Trần. Diva Mỹ Linh còn động viên các thí sinh nhí hãy thoải mái để trình diễn hết mình và sẽ hỗ trợ các bé toả sáng.

tran thanh phien ban nhi tro thanh quan quan biet tai ti hon
Ban bình luận: John Huy Trần, Diva Mỹ Linh, Trấn Thành, Cẩm Ly

Tài năng nhí Minh Khánh diễn Em là bà nội của anh, hát hit Khắc Việt siêu đáng yêu

Từng “gây bão” khi hát chế lời hit Hari Won và Trịnh Thăng Bình, đêm chung kết, Minh Khánh đem đến một vở kịch vui nhộn và hài hước. Lấy ý tưởng từ bộ phim “gây sốt” Em là bà nội của anh được Việt hoá gần đây. Vở kịch có sự trợ diễn của nữ diễn viên Phi Phụng trong vai bà nội. Phi Phụng mong ước mình trẻ lại để được tự do nhún nhảy như cháu gái. Trong giấc mơ, Phi Phụng trẻ lại thành cô bé Minh Khánh xinh xắn, đáng yêu. Trong thân hình bé nhỏ nhưng lại có tính cách “bà cụ non”, những lời thoại “bá đạo” của thí sinh nhí khiến Cẩm Ly trầm trồ, còn Trấn Thành thì “rụng rời tay chân”.

tran thanh phien ban nhi tro thanh quan quan biet tai ti hon
Minh Khánh đem đến một vở kịch vui nhộn và hài hước

Chưa dừng lại, Minh Khánh lại tiếp tục “phá nát” hit Yêu lại từ đầu của Khắc Việt khiến cả khán phòng phấn khích và hào hứng. Cuối phần trình diễn, cô bé 5 tuổi trổ tài nhảy múa với ca khúc Hey Mickey như những cổ động viên chuyên nghiệp. Màn trình diễn “3 trong 1” vừa hát, vừa nhảy và diễn xuất của Minh Khánh nhận được ánh mắt ngưỡng mộ từ Ban bình luận.

“Ca nương nhí” diễn Chầu Văn khiến Trấn Thành “nổi da gà”

Với vốn hiểu biết sâu sắc về dòng nhạc dân tộc, cô bé Tú Thanh từng khiến Ốc Thanh Vân “té ghế” cũng như Trấn Thành “xấu hổ”. Trong đêm thi quan trọng này, Tú Thanh lại một lần nữa khiến khán giả kinh ngạc khi trình diễn thể loại Chầu Văn “khó nhằn”. Trong trang phục với nhiều màu sắc bên cạnh những điệu múa cùng chiếc ô nhỏ, “Ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam” đã xuất sắc tái hiện một vở Hầu đồng đẹp mắt, mang đậm không gian âm nhạc truyền thống Việt Nam. Bên cạnh đó, tiết mục còn có sự trợ diễn và hát bè của nghệ nhân Thanh Nhàn và Thanh Thuỷ.

tran thanh phien ban nhi tro thanh quan quan biet tai ti hon
Tú Thanh lại một lần nữa khiến khán giả kinh ngạc khi trình diễn thể loại Chầu Văn “khó nhằn”

Nhận xét về tiết mục, Trấn Thành nể phục những động tác, thần thái trong tiết mục của Tú Thanh và đã “nổi da gà”. Còn Cẩm Ly tiết lộ đã được thưởng thức tài năng của Tú Thanh trước đó và biết Tú Thanh hát được nhiều thể loại âm nhạc dân tộc như Xoan, Sẫm, Chèo, Ả. Cẩm Ly còn cho rằng những điều này không thể học một sớm một chiều mà là đã in hằn sâu trong cô bé. Đối với diva Mỹ Linh thì phần trình diễn của Tú Thanh làm chị “mất hồn” với khả năng nhập vai và “cháy” với niềm say mê của cô bé.

“Thần đồng đờn ca tài tử” diễn “xuất thần” làm khán giả xúc động

Với chất giọng ngọt ngào của mình, “Thần đồng đờn ca tài tử” tiếp tục thể hiện ưu thế của mình với một trích đoạn cải lương về tình mẫu tử đầy cảm động. Chỉ với một vài câu hát cải lương cực mùi, cậu thí sinh nhí đã khiển cả phim trường vỗ tay không ngớt. Công Tuyển vào vai cậu bé hiếu thảo bị bắt cóc nhưng tâm trí lúc nào cũng nghĩ và lo lắng cho người mẹ ở nhà. Phân đoạn, ông ngoại giằng co với những tên cướp, cậu thí sinh nhí còn thể hiện nét diễn tài tình của mình khi rưng rưng nước mắt. Tiết mục của Công Tuyển làm cho cả khán phòng lắng đọng với nhiều cảm xúc dạt dào.

tran thanh phien ban nhi tro thanh quan quan biet tai ti hon
Phần trình diễn của Công Tuyển khiến Mỹ Linh nể phục trước tài năng diễn xuất, đặc biệt là phân đoạn cậu bé khóc khi nghĩ đến mẹ

Phần trình diễn của Công Tuyển khiến Mỹ Linh nể phục trước tài năng diễn xuất, đặc biệt là phân đoạn cậu bé khóc khi nghĩ đến mẹ. Mặc dù chỉ mới học hát cải lương gần đây, nhưng Công Tuyển được Cẩm Ly đánh giá là hát rất chắc về nhịp, phách. Trong khi đó, Trấn Thành cho rằng ẩn sâu bên trong cậu thí sinh nhí là một tấm lòng nhân hậu, khi hát giọng rất hào sảng, khoẻ khoắn, không bi luỵ nhưng khi nghĩ về mẹ thì lập tức khóc và nhập vai.

Hiện tượng dân ca nhí” Nghi Đình hát nhạc phim Đất Phương Nam siêu ngọt

Với giọng hát “ngọt như mía lùi”, Nghi Đình khiến khán giả vỡ oà trong ngạc nhiên với ca khúc Bài ca Đất Phương Nam. Mở đầu tiết mục, “hiện tượng dân ca nhí” trong trang phục áo dài trắng, khoe giọng hò mượt mà, ngọt ngào. Bên cạnh đó, ánh mắt đượm buồn man mác của cô thí sinh nhí còn làm cho tiết mục thêm phần cảm xúc dạt dào.

tran thanh phien ban nhi tro thanh quan quan biet tai ti hon
Với giọng hát “ngọt như mía lùi”, Nghi Đình khiến khán giả vỡ oà trong ngạc nhiên với ca khúc Bài ca Đất Phương Nam

Nhận xét về tiết mục, Trấn Thành cho biết ca khúc này Nghi Đình trình diễn chưa thật sự xuất sắc. Thế nhưng khi được hỏi tự chấm mình bao nhiêu điểm, Nghi Đình ngây ngô tự cho mình điểm 10 khiến A Xìn “cạn lời” còn Mỹ Linh thì vô cùng thích thú. Về phần Cẩm Ly, tuy rằng rất thích nét diễn buồn man mác rất “ra chất” của thí sinh nhí, nhưng Cẩm Ly vẫn mong muốn cô bé sẽ chọn những bài hát vui tươi hơn.

“Thánh nói” 4 tuổi Minh Khang so tài hiểu biết Hệ mặt trời cùng John Huy Trần

Trở lại đêm chung kết, không còn là cuộc thi đoán tên các loài hoa hay xe cộ, mà thay vào đó là một cuộc thi kiến thức về Hệ mặt trời bao la, Trấn Thành khiến John Huy Trần “há hốc” khi đề nghị biên đạo múa cùng tranh tài với cậu bé Minh Khang. Ngô Kiến Huy hóm hỉnh cho rằng đây là một cuộc thi “cân sức” giữa thí sinh 4 tuổi và 40 tuổi làm cả khán phòng cười lăn, cười bò.

tran thanh phien ban nhi tro thanh quan quan biet tai ti hon
Minh Khang như một quyển “từ điển sống” khi không chỉ gọi tên tiếng Anh mà còn kể ra những đặc trưng của từng hành tinh khiến mọi người “mắt tròn xoe” đầy bất ngờ

Minh Khang như một quyển “từ điển sống” khi không chỉ gọi tên tiếng Anh mà còn kể ra những đặc trưng của từng hành tinh khiến mọi người “mắt tròn xoe” đầy bất ngờ. Tốc độ nói nhanh như “súng bắn liên thanh” khiến Cẩm Ly ngơ ngác không hiểu phải nhờ đến Ngô Kiến Huy dịch lại. Minh Khang còn chia sẻ đã biết đọc tiếng Việt từ năm 3 tuổi và hiện nay cậu bé có thể đọc trôi chảy cả tiếng Việt và tiếng Anh khiến cả khán phòng kinh ngạc.

Vỡ oà cảm xúc trước bài nhảy ý nghĩa của cô vũ công nhí Gia Như

Ở đêm thi chung kết, vũ công nhí Gia Như đưa khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Xuất hiện cực ngầu và chất bên cạnh vũ đoàn và “quẫy tung nóc” với hit Trò chơi trời cho của Suboi. Màn trình diễn sôi động khiến cả khán phòng muốn “bùng cháy” với những động tác dứt khoát, mạnh mẽ đầy điêu luyện. Sau đó, Gia Như lần đầu tiên khoe khía cạnh khác của bản thân khi trổ tài diễn xuất. Cô vũ công nhí vào vai một cô bé bán vé số đáng thương bị ức hiếp.

tran thanh phien ban nhi tro thanh quan quan biet tai ti hon
Vũ công nhí Giá Như

Tiếp đến, cả khán phòng kinh ngạc trước khả năng múa ba lê trên giày mũi cứng với kỹ thuật điêu luyện. Nền nhạc ca khúc Gặp mẹ trong mơ của Thuỳ Chi vang lên du dương làm cả khán phòng lắng đọng trước tiết mục đầy cảm xúc. Cô thí sinh nhí mang đến một bài nhảy xúc động thể hiện nỗi nhớ mẹ với những động tác múa đương đại cực mềm mại, uyển chuyển cũng như những màn bê đỡ siêu ấn tượng.

Trấn Thành cảm nhận được cô thí sinh nhí nhảy bằng cả hơi thở của bộ môn múa đương đại chiếm trọn được tình cảm của anh. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ Cẩm Ly cho biết chị không thể rời mắt khỏi tiết mục một giây nào.

Hết hoá thân Trác Thuý Miêu, cô bé 4 tuổi biến thành Trấn Thành “phiên bản nhí”

Từng khiến ban bình luận “chao đảo” khi hoá thân siêu giống nữ MC Trác Thuý Miêu ở vòng Bán kết. Xuất hiện ở đêm chung kết, cô bé Quế Anh khiến cả khán phòng “sửng sốt” khi hoá thân thành nam danh hài Trấn Thành với ca khúc Cánh hồng phai. Cô thí sinh nhí trổ tài khoe nét “diễn sâu” từ điệu bộ đến thần thái khiến Trấn Thành bật cười liên tục. Sau đó, cô thí sinh nhí “lắm chiêu” còn trổ tài làm MC chương trình mà Trấn Thành tham gia. Bên cạnh nét diễn “có một không hai”, khẩu hình miệng đầy vẻ hài hước của Quế Anh làm ban bình luận cười “vỡ bụng”. Với yêu cầu thể hiện tài năng vũ đạo từ thí sinh nhí, Ngô Kiến Huy đã trình diễn những động tác cũng những biểu cảm khó hiểu khiến biên đạo John Huy Trần “đứng hình”.

tran thanh phien ban nhi tro thanh quan quan biet tai ti hon
Quế Anh khiến cả khán phòng “sửng sốt” khi hoá thân thành nam danh hài Trấn Thành với ca khúc Cánh hồng phai

Sau khi giới thiệu về những kỹ năng trình diễn thời trang, Quế Anh làm cả khán phòng “điêu đứng” khi trổ tài thị phạm những phong cách catwalk khác nhau. Với những biểu cảm cực ngầu, siêu lạ, “Trác Thuý Miêu phiên bản nhí” sải dài những bước chân khi thì mạnh mẽ, lúc thì dịu dàng như hoa hậu làm cả khán phòng “chao đảo” với sự hóm hỉnh của cô bé. Chưa dừng lại, cô thí nhí “bá đạo” trổ tài thị phạm về kỹ năng diễn xuất siêu hài hước.

tran thanh phien ban nhi tro thanh quan quan biet tai ti hon
Với những biểu cảm cực ngầu, siêu lạ, “Trác Thuý Miêu phiên bản nhí” sải dài những bước chân khi thì mạnh mẽ, lúc thì dịu dàng như hoa hậu làm cả khán phòng “chao đảo” với sự hóm hỉnh của cô bé

Trước tiết mục “bá đạo” của Quế Anh, Trấn Thành thán phục trước trí nhớ siêu phàm của cô bé khi có thể dẫn một chương trình dài. Sự duyên dáng của cô bé khiến anh không thể rời mắt một giây nào. Đồng tình với ý kiến của nam danh hài, biên đạo John Huy Trần cho biết anh dễ “ngán” trước một tiết mục dài, nhưng với cô thí sinh nhí này khiến anh muốn xem thêm. Còn đối với Cẩm Ly, nữ ca sĩ đánh giá cao sự nhấn nhá, lên xuống nhỏ nhẹ, đặc sắc của cô thí sinh nhí.

tran thanh phien ban nhi tro thanh quan quan biet tai ti hon

Sau các tiết mục trình diễn đặc sắc, mỗi người một sắc màu khác nhau của bảy tài năng nhí cũng là lúc tìm ra ngôi vị Quán quân sáng giá cho Biệt tài tí hon mùa đầu tiên. Với những nét hóm hỉnh, biểu cảm “diễn sâu” khi dẫn dắt một tiết mục dài mà không hề va vấp, cô bé Quế Anh đã chinh phục được khán giả để trở thành Quán quân mùa đầu tiên của Biệt tài tí hon với giải thưởng 100 triệu đồng.

Gia Như và Tú Thanh đạt Á Quân với giải thưởng 30 triệu đồng. Còn Minh Khang, Minh Khánh, Công Tuyển và Nghi Đình đều nhận được giải khuyến khích.

Video tập 16 - chung kết (full) Biệt tài tí hon:

tran thanh phien ban nhi tro thanh quan quan biet tai ti hon Mỹ Linh, John Huy Trần trổ tài tiếng Anh để chiêu dụ thí sinh nhí

(TGĐA) - Tập 9 chương trình Biệt tài tí hon vừa chính thức lên sóng VTV3 vào ...

tran thanh phien ban nhi tro thanh quan quan biet tai ti hon Phát cuồng với cô bé hát “Bún riêu cua đồng”

(TGĐA) - Tập đầu tiên chương trình Thần tượng tương lai đã lên sóng HTV7 vào lúc ...

tran thanh phien ban nhi tro thanh quan quan biet tai ti hon Giải Nhất cuộc thi toán học Dubai xuất hiện tại Biệt tài tí hon

(TGĐA) - ​Tập 8 chương trình Biệt tài tí hon sẽ xuất hiện một “thần đồng toán học” ...

tran thanh phien ban nhi tro thanh quan quan biet tai ti hon Ban bình luận “phấn khích” trước cặp chị em người Nigeria hát dân ca

(TGĐA) - Tập 7 chương trình Biệt tài tí hon đã lên sóng VTV3 vào lúc 20h00 ...

Mi Ty