‘Trăng sáng chiếu lòng ta’: 5 khoảnh khắc ấn tượng không thể nào quên

(TGĐA) - Khi theo dõi Trăng sáng chiếu lòng ta, khán giả chắc hẳn đều bị đắm chìm trong những tình tiết hấp dẫn, ấn tượng của bộ phim. Tuy nhiên, nếu điểm lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất thì chúng ta không thể không nhắc đến 5 khoảnh khắc dưới đây.      

nhin lai 5 khoanh khac dang nho nhat mai ve sau cua trang sang chieu long ta Hậu trường 'nhí nhảnh con cá cảnh' của dàn diễn viên ‘Trăng sáng chiếu lòng ta’
nhin lai 5 khoanh khac dang nho nhat mai ve sau cua trang sang chieu long ta ‘Trăng sáng chiếu lòng ta’: Vương gia và Vương phi lui về ở ẩn, vui thú điền viên
nhin lai 5 khoanh khac dang nho nhat mai ve sau cua trang sang chieu long ta Tướng quân Vân Tứ trong ‘Trăng sáng chiếu lòng ta’ đáng thương hay đáng trách?

Trăng sáng chiếu lòng ta đã phát sóng những tập cuối cùng, khép lại câu chuyện tình của cặp đôi Vương gia Lý Khiêm và Vương phi Minh Nguyệt. Sau 36 tập phim, người xem đã được chứng kiến cuộc chiến tranh ngôi vị thái tử và hành trình tình cảm của cặp đôi Vương gia Vương phi. Chính vì vậy, hãy cùng chúng tôi điểm lại 5 khoảng khắc ấn tượng nhất dưới đây của bộ phim để có thể thấy rằng, Trăng sáng chiếu lòng ta xứng đáng là bộ phim 'hot' nhất mùa thu này.

Vương gia Lý Khiêm thú nhận tình cảm thật của mình trước Vương phi Minh Nguyệt

Lý do khiến Vương gia Lý Khiêm kết hôn với Công chúa Minh Nguyệt chính là vì sự hòa bình giữa hai nước Bắc Tuyên và Tịch Nguyệt nên ngay từ đầu hai người đã không có tình cảm với nhau. Do vậy, "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm với nhau. Từ những hành động nhỏ nhất mà Vương gia Lý Khiêm và Công chúa Minh Nguyệt âm thầm quan tâm chăm sóc đối phương đã đủ khiến cho khán giả nhận thấy cả hai đã phát sinh tình cảm với nhau. Thế nhưng, người trong cuộc lại không chịu thừa nhận, cho đến khi có sự xúc tác của mọi người xung quanh.

nhin lai 5 khoanh khac dang nho nhat mai ve sau cua trang sang chieu long ta
Chẳng ai như Vương gia, thích người ta rồi mà lại không dám nói

Khi Vân Tứ - Tướng quân của Tịch Nguyệt quốc, đồng thời cũng là bạn thanh mai trúc mã của Minh Nguyệt Công chúa đến chơi thì Vương gia Lý Khiêm mới có đủ dũng khí thừa nhận tình cảm của mình. Ngay khi bày tỏ tình cảm, Vương gia đã nhận được sự đồng lòng từ phía Công chúa Minh Nguyệt. Cả hai đã cùng chiêu đãi fans nụ hôn đầu tiên. Kể từ giây phút đó, cặp đôi Vương gia và Vương phi luôn không ngần ngại có những cảnh tình tứ khiến cho người xem phải cảm thấy ngưỡng mộ.

Vương gia Lý Khiêm đau lòng khi phải đứng nhìn Công chúa Minh Nguyệt lựa chọn quay về Tịch Nguyệt

Khi những khúc mắc trong lòng của Công chúa Minh Nguyệt được gỡ bỏ, kí ức về quá khứ trước đây của Công chúa quay trở lại, thì cũng chính là lúc người xem cảm thấy đau lòng nhất. Bởi đây chính là cảnh ‘ngược’ đầu tiên mà con dân phải hứng chịu khi đang đắm chìm trong những phân cảnh tình cảm ngọt ngào của Vương gia - Vương phi.

Do một vài hiểu lầm nho nhỏ, nên dù trong lòng vẫn còn hình bóng của Lý Khiêm nhưng Minh Nguyệt vẫn quyết tâm dứt áo ra đi cùng với Vân Tứ, quay trở lại Tịch Nguyệt. Lúc này, Vương gia Lý Khiêm không biết nên làm gì, đành ngậm ngùi im lặng nhìn người mình yêu thương nhất rời xa.

nhin lai 5 khoanh khac dang nho nhat mai ve sau cua trang sang chieu long ta
Vương gia đau lòng tạm biệt người mình yêu về nước sánh đôi cùng người khác

Cả hai đều có tình cảm với nhau, nhưng không ai chịu hạ thấp cái tôi của mình để bày tỏ nỗi lòng với người kia. Cuối cùng, đứng trước khoảnh khắc sắp vĩnh viễn mất đi Minh Nguyệt, Vương gia Lý Khiêm đã đưa ra quyết định đúng đắn, phải giữ lại người mình yêu. Không quản thời tiết khắc nghiệt, bão tuyết mịt mù, Vương gia phi ngựa đuổi theo đón Vương phi trở về phủ. Khi xem phân cảnh này, người xem chắc hẳn sẽ không khỏi xúc động, nghẹn ngào vì tình cảm chân thành mà cả hai dành cho nhau.

Vương gia và Vương phi đồng lòng bàn mưu tính kế chơi trò ‘gậy ông đập lưng ông’

Theo dõi Trăng sáng chiếu lòng ta khán giả chắc chắn sẽ bị ấn tượng bởi cặp đôi phản diện Lăng Vương gia Lý Tuần cùng với Vương phi Tuệ Tâm. Cả hai đã cùng kết hợp với nhau, lập ra hàng loạt những kế hoạch hãm hại cặp đôi Vương gia Lý Khiêm và Vương phi Minh Nguyệt. Thế nhưng, dù họ có dùng mưu hèn kế bẩn như thế nào thì với sự đồng lòng của Vương gia và Vương phi thì mọi kế hoạch đó đều sẽ không thành công.

nhin lai 5 khoanh khac dang nho nhat mai ve sau cua trang sang chieu long ta
Cặp đôi trai tài gái sắc với màn lật ngược tình thế khiến khán giả phải khâm phục

Tiêu biểu phải kể đến màn ‘gậy ông đập lưng ông’ của Vương gia và Vương phi đã khiến cho cặp đôi phản diện phải bị một trận hổ thẹn trước mặt Hoàng thượng, lòi ra sơ hở của mình. Nhờ tài diễn kịch của Minh Nguyệt cộng với tri thông minh của Vương gia Lý Khiêm, cả hai đã mượn kế hoạch của Lăng Vương để hại chính Lăng Vương. Kết quả là người xem có một trận hả hê khi thấy Vương gia trả thù thành công, khiến cho cặp đôi phản diện kia ấm ức cũng không làm gì được.

Nụ hôn chia ly của Vương gia và Vương phi trước lúc Vương gia chuẩn bị lên đường chinh chiến

Vì bị Minh Nguyệt Công chúa từ chối nên Tướng quân Vân Tứ quyết tâm quay lại Tịch Nguyệt, cùng với Tuệ Tâm bàn mưu hãm hại Vương gia Lý Khiêm. Âm mưu của Vân Tứ và Tuệ Tâm quá chu đáo khiến Vương gia rơi vào thế bí. Tình thế nguy cấp, Vân Tứ lợi dụng lúc này để đưa thư khiêu chiến với mục đích muốn lấy mạng Vương gia Lý Khiêm. Vì quá thương yêu Minh Nguyệt, cũng như thương yêu bách tính của Bắc Tuyên, Vương gia Lý Khiêm đã không ngần ngại lên đường đi gửi thư cầu hòa.

nhin lai 5 khoanh khac dang nho nhat mai ve sau cua trang sang chieu long ta

Có lẽ đây chính là 'nụ hôn đau lòng' nhất của Trăng sáng chiếu lòng ta

Chi tiết Vương phi Minh Nguyệt chu đáo chuẩn bị đồ đạc cho chồng trước khi lên đường khiến người xem không thể không ấn tượng. Đặc biệt đó là nụ hôn tạm biệt trước mặt dàn tôi tớ trong phủ. Cả hai đã diễn tả thành công cho người xem thấy được cảm giác quyến luyến, tiếc nuối, bịn rịn không muốn rời đi của mình. Qua đó, khán giả cũng hiểu được một phần nào đó tình cảm sâu đậm mà cả hai nhân vật dành cho nhau. Nụ hôn đó là nụ hôn chia ly, sự chia ly mà không biết ngày nào, tháng nào, năm nào mới có thể gặp lại hoặc vĩnh viễn là không gặp lại.

Tướng quân Vân Tứ hy sinh thân mình để giữ mạng sống cho cặp đôi Vương gia Vương phi

Trong những tập gần cuối, khi Vương gia Lý Khiêm và Vương phi Minh Nguyệt bị rơi vào tình thế nguy hiểm, Vân Tứ tưởng như là kẻ thù bỗng chốc hóa thành người bảo hộ cho cặp đôi này. Dưới sự truy đuổi từ quân đội do Vương gia Lý Tuần phái đến, bộ ba Vương gia Vương phi và Vân Tứ phải khó khăn lắm mới giữ được an toàn.

nhin lai 5 khoanh khac dang nho nhat mai ve sau cua trang sang chieu long ta
Vân Tứ hy sinh vì người minh yêu cũng là một trong những khoảnh khắc ấn tượng của bộ phim

Thế nhưng, trong tình thế ‘ngàn cân treo sợi tóc’, Vân Tứ đã sẵn sàng dùng tính mạng của mình để đánh đổi sự an toàn cho cặp đôi Vương gia Vương phi. Điều ấn tượng ở đây chính là sự hy sinh thầm lặng, cao cả của Vân Tứ dành cho Minh Nguyệt. Đến những giây phút cuối cùng của cuộc đời, Vân Tứ vẫn một lòng, một dạ nghĩ đến người mình yêu. Can đảm đối diện cái chết để đổi lại sự bình yên cho mọi người. Chính vì vậy, khoảnh khắc Vân Tứ cứu mạng Vương gia và Vương phi đã khiến cho những người xem của Trăng sáng chiếu lòng ta không thể nào quên được.

Trên đây là 5 trong rất nhiều những khoảnh khắc đáng nhớ của Trăng sáng chiếu lòng ta. Tuy bộ phim đã khép lại nhưng những chi tiết ấn tượng nhất của bộ phim sẽ mãi còn khắc sâu trong tim người xem.

nhin lai 5 khoanh khac dang nho nhat mai ve sau cua trang sang chieu long ta Hậu trường 'nhí nhảnh con cá cảnh' của dàn diễn viên ‘Trăng sáng chiếu lòng ta’
nhin lai 5 khoanh khac dang nho nhat mai ve sau cua trang sang chieu long ta ‘Trăng sáng chiếu lòng ta’: Vương gia và Vương phi lui về ở ẩn, vui thú điền viên
nhin lai 5 khoanh khac dang nho nhat mai ve sau cua trang sang chieu long ta 'Trăng sáng chiếu lòng ta': Trốn công chúa Minh Nguyệt, Vương gia Lý Khiêm 'cặp kè' với Vân Tứ?

Chu Linh