Trao giải Cánh diều 2019 khu vực phía Nam

(TGĐA) - Chiều ngày 16/5, tại Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (81 Trần Quốc Thảo, Quận 3), Hội Điện ảnh Việt Nam và Hội Điện ảnh thành phố đã tổ chức Lễ trao giải Cánh diều 2019 trong không khí ngắn gọn, ấm cúng, thay vì tổ chức lễ trao giải hoành tráng như mọi năm do đại dịch Covid-19.

trao giai canh dieu 2019 khu vuc phia nam Cánh diều vàng 2019 trao giải giữa mùa Covid
trao giai canh dieu 2019 khu vuc phia nam Lễ trao giải Cánh diều 2019 lùi ngày tổ chức... vì Corona

Đến dự có NSND Đặng Xuân Hải - Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, bà Nguyễn Thu Hoài - Phó trưởng Ban tuyên giáo Thành Ủy TP.HCM, NSƯT Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM…

Lễ trao giải Cánh diều 2019 chủ yếu được thực hiện tuần tự theo các hạng mục. Ở các hạng mục như: Phim ngắn, phim khoa học, phim hoạt hình, các giải thưởng được trao cho các tác phẩm, cá nhân ở khu vực phía Bắc.

trao giai canh dieu 2019 khu vuc phia nam
Diễn viên Công Hậu trao giải Cánh diều bạc cho phim Lời nguyền Domino

Hạng mục phim tài liệu

Giải Cánh diều bạc được trao cho phim Hành trình một thương hiệu, đạo diễn Trần Ngọc Thuyết do Hãng phim truyền hình TP.HCM (TFS) sản xuất. Hai giải Bằng khen được trao cho phim Tôi ghét tôi của Hãng phim TFS và Đất gọi của Công ty cổ phần phim Giải Phóng.

Giải công trình nghiên cứu lý luận, phê bình điện ảnh trao cho tập tiểu luận Những dấu vết trên mặt đất đoạt giải Cánh diều bạc của tác giả TS Vũ Ngọc Thanh, NXB Văn hóa - Văn nghệ TP.HCM xuất bản.

Hạng mục phim truyện truyền hình

Giải Cánh diều bạc được trao cho phim Lời nguyền Domino, đạo diễn NSƯT Nhâm Minh Hiền do công ty cổ phần M&T Pictures sản xuất. Hai giải Bằng khen cho phim: Mùa cúc Susi, đạo diễn Phạm Lộc, Hãng phim TFS sản xuất và Ngũ hợi tấn hỷ, đạo diễn Nguyễn Tiến Dũng, công ty TNHH RedMoon Pictures sản xuất.

Giải cá nhân được trao cho Biên kịch xuất sắc phim truyền hình: Khánh Bùi và NSƯT Nhâm Minh Hiền phim Lời nguyền Domino; giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyền hình trao cho Cao Thái Hà (vai Diệu Ngọc) phim Bán chồng.

trao giai canh dieu 2019 khu vuc phia nam
NSƯT, đạo diễn Lê Văn Duy trao giải Cánh diều bạc cho Kịch bản phim truyên truyền hình Lời nguyền Domino (đạo diễn Nhâm Minh Hiền và Khánh Bùi) cùng đại diện cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc Cao Thái Hà - phim Bán chồng

Hạng mục phim truyện điện ảnh

Cánh diều vàng được trao cho phim Hạnh phúc của mẹ, do đạo diễn Phạm Huỳnh Đông thực hiện, công ty TNHH Diệp cơ Entertainmennt sản xuất. Cánh diều bạc trao cho phim Hai Phượng, do đạo diễn Lê Văn Kiệt thực hiện, công ty TNHHMTV cung cấp tài năng Việt sản xuất; Bằng khen trao cho 2 phim: Anh trai yêu quái, đạo diễn Vũ Ngọc Phượng, công ty TNHH giải trí CJ HK sản xuất và phim Gái già lắm chiêu 3, đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito, công ty TNHH Cao Nam Anh sản xuất.

trao giai canh dieu 2019 khu vuc phia nam
NSND - đạo diễn Đào Bá Sơn trao các giải: Biên kịch, đạo diễn, âm thanh xuất sắc cho phim Hạnh phúc của mẹ
trao giai canh dieu 2019 khu vuc phia nam
NSƯT Trịnh Kim Chi trao giải trao giải Cánh diều bạc cho phim Hai Phượng (đại diện thiết kế Nguyễn Minh Đương lên nhận)

Giải thưởng cá nhân

Biên kịch xuất sắc phim truyện điện ảnh trao cho Nguyễn Thị Ngọc Bích và Lương Kim Liên - phim Hạnh phúc của mẹ; Đạo diễn xuất sắc phim truyện điện ảnh trao cho Phạm Huỳnh Đông - phim Hạnh phúc của mẹ; Quay phim xuất sắc phim truyện điện ảnh trao cho Võ Thanh Tiền - phim Hạnh phúc của mẹ; Thiết kế mỹ thuật xuất sắc phim truyện điện ảnh trao cho Nguyễn Minh Đương - phim Hai Phượng; Âm thanh xuất sắc phim truyện điện ảnh trao cho Vũ Thành Long - phim Hạnh phúc của mẹMắt biếc; Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh trao cho Kiều Minh Tuấn vai Phong - phim Anh trai yêu quái và vai bác sĩ Tùng Sơn - phim Nắng 3; Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh trao cho Cát Phượng vai mẹ Tuệ - phim Hạnh phúc của mẹ; Nam diễn viên phụ xuất sắc phim truyện điện ảnh trao cho Isaac vai Lâm- phim Anh trai yêu quái; Nũ diễn viên phụ xuất sắc phim truyện điện ảnh trao cho NSND Hồng Vân vai mệ nội - phim Gái già lắm chiêu 3; Giải diễn viên triển vọng trao cho 2 bé: Nguyễn Ngọc Ngân Chi vai bé Hồng Ân - phim Nắng 3 và bé Huy Khang vai Tim - phim Hạnh phúc của mẹ.

trao giai canh dieu 2019 khu vuc phia nam
NSND, đạo diễn Nguyễn Thanh Vân cùng NSƯT Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở VH và TT TP.HCM trao giải Thiết kế mỹ thuật suất sắc cho phim Hai Phượng cùng 2 giải Nam/Nữ diễn viên triển vọng cho 2 bé Huy Khang - phim Hạnh phúc của mẹ và Ngân Chi - phim Nắng 3
trao giai canh dieu 2019 khu vuc phia nam
NSND Trà Giang trao các giải: Nam diễn viên chính xuất sắc Kiều Minh Tuấn vai Phong trong phim Anh trai yêu quái và bác sĩ Tùng phim Nắng 3; Nữ diễn viên chính xuất sắc Cát Phượng vai mẹ Tuệ phim Hạnh phúc của mẹ và đại diện Nam diễn viên phụ xuất sắc Isaac vai Lâm phim Anh trai yêu quái

Đạo diễn Phạm Huỳnh Đông chia sẻ: "Thật may mắn và tự hào khi cả ekip phim Hạnh phúc của mẹ đoạt 7 giải thưởng cao. Thật hạnh phúc khi tất cả chúng tôi - những người làm phim trẻ đều được đào tạo từ trường Đại học sân khấu điện ảnh TP.HCM, được các thầy cô đặt nền móng đầu tiên và chỉ ra con đường làm phim chuẩn mực. Ngoài ra cả đoàn phim đã thật sự nỗ lực trong từng cảnh quay, đây chính là động lực lớn cho chúng tôi hoàn thành bộ phim. Riêng với các bé diễn viên nhí đã làm tôi khâm phục vượt qua sự mong đợi, bởi sự cảm thụ kịch bản quá sâu sắc. Chính vì vậy tôi luôn coi các bé như những đồng nghiệp, bạn diễn hồn nhiên đầy tài năng…"

trao giai canh dieu 2019 khu vuc phia nam
trao giai canh dieu 2019 khu vuc phia nam Cánh diều vàng 2019 trao giải giữa mùa Covid

(TGĐA) – Chiều 11/5 tại Văn phòng Hội Điện ảnh Việt Nam, 51 Trần Hưng ...

trao giai canh dieu 2019 khu vuc phia nam Lễ trao giải Cánh diều 2019 lùi ngày tổ chức... vì Corona

(TGĐA) - Do ảnh hưởng tiêu cực của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus ...

Vũ Liên