Triển lãm quốc tế Phim và Công nghệ phát thanh Truyền hình duy nhất tại Việt Nam

(TGĐA) - Vừa qua, tại Trung tâm Hội chợ và Triễn lãm Sài Gòn, Triển lãm quốc tế Phim và Công nghệ Truyền hình Việt Nam lần thứ 12 (Telefilm Vietnam 2024) diễn ra cùng với nhiều hoạt động kết nối sôi nổi.

Liên Bỉnh Phát hội ngộ Harry Lu trong ngày giới thiệu 'Hóa ngoại chi y' Liên Bỉnh Phát hội ngộ Harry Lu trong ngày giới thiệu 'Hóa ngoại chi y'
Telefilm 2018 giới thiệu xu hướng mới nhất trong ngành công nghiệp phim và phát thanh truyền hình Telefilm 2018 giới thiệu xu hướng mới nhất trong ngành công nghiệp phim và phát thanh truyền hình

Telefilm Vietnam 2024 là triển lãm uy tín và chuyên nghiệp duy nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực Phim và công nghệ phát thanh Truyền hình do Công ty Cổ Phần Adpex tổ chức. Với kinh nghiệm tổ chức đã được xây dựng qua hàng thập kỷ, Telefilm Vietnam tự hào là sàn giao dịch nội dung film uy tín tại thị trường Đông Nam Á, tạo ra sân chơi cho hơn 300 đài truyền hình, nhà sản xuất, phân phối nội dung trong nước và quốc tế đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như Anh, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Ấn Độ, Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ... Triển lãm là một thế giới Film và Công nghệ truyền hình đa dạng sắc màu với các lĩnh vực trưng bày nổi bật như: Nội dung, Bản quyền phim & Truyền hình, Chương trình Truyền hình thực tế, Tin tức và Đời sống, Công nghệ Truyền hình, Gameshow, Thể thao, Âm nhạc.

Triển lãm quốc tế Phim và Công nghệ phát thanh Truyền hình duy nhất tại Việt Nam

Telefilm Vietnam 2024 có sự tham dự của các đài truyền hình, nhà sản xuất các hiệp hội quốc tế tham dự như: KOCCA (Cơ quan nội dung sáng tạo Hàn Quốc), TVBi Company Limited, Spo Entertainment Inc, Abs-Cbn Corporation... Đáng chú ý, Vietnam Telefilm 2024 đã tổ chức các hội thảo chuyên ngành như: Xu hướng phát triển nội dung hoạt hình và Cơ hội tại thị trường Việt Nam, Diễn đàn OTT Việt Nam – Hàn Quốc, Liên hoan phim Đài Loan, và các chương trình kết nối doanh nghiệp.

Sự kiện mang đến cơ hội gặp gỡ, kết nối kinh doanh với các nhà làm phim hàng đầu trên thế giới, mua bán và hợp tác các nội dung phim, kịch bản phim... Đồng thời, sự kiện này còn giúp các nhà làm phim hiểu rõ hơn về công nghệ kỹ xảo quốc tế, cập nhật xu hướng truyền hình hiện nay, thiết bị quay phim hiện đại và các dịch vụ tiền kỳ và hậu kỳ hấp dẫn đằng sau mỗi sản phẩm truyền hình. Triển lãm không chỉ giúp thị trường phim và truyền hình nội địa tiếp cận với các nội dung quốc tế mà còn thúc đẩy hợp tác quốc tế, khai thác tiềm năng thị trường và nâng cao vị thế của ngành công nghiệp phim ảnh và truyền hình Việt Nam.

Triển lãm quốc tế Phim và Công nghệ phát thanh Truyền hình duy nhất tại Việt Nam

Ông Steven Lin - Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp sản xuất Phim truyền hình Đài Loan (Khu gian hàng Đài Loan) chia sẻ: “T.D.P.I.F - Hội Liên hiệp ngành Công nghiệp Truyền hình Đài Loan, với tinh thần tập trung quảng bá nền điện ảnh quốc gia, Hiệp hội đã quy tụ 24 công ty phim ảnh hàng đầu Đài Loan cùng 55 tác phẩm bao gồm các bộ phim và dự án trong 2 năm gần đây, tổng thời lượng lên tới 2.861 giờ. Tham dự ở sự kiện năm nay, song song với việc giới thiệu những bộ phim tâm lý xã hội, tình cảm gia đình phù hợp với mọi lứa tuổi, thì chúng tôi cũng cho ra mắt những bộ phim kinh dị, hồi hộp, gay cấn hứa hẹn sẽ khiến khán giả hài lòng từ nội dung và mãn nhãn về mặt hình ảnh.

Ngoài ra, chúng tôi còn bổ sung thêm các chương trình tạp kỹ, phim tài liệu về du lịch, ẩm thực, chương trình thực tế, phim hoạt hình… với mong muốn mang đến trải nghiệm mới mẻ cho khán giả về đất nước Đài Loan. Thêm vào đó, chúng tôi hy vọng thông qua sự kiện, đôi bên được giao lưu và trao đổi trực tiếp về các phương thức sản xuất phim, từ đó là tiền đề xúc tiến cho những hợp tác trong tương lai mang đến lợi ích cho nền điện ảnh cả hai nước!”.

Triển lãm quốc tế Phim và Công nghệ phát thanh Truyền hình duy nhất tại Việt Nam

Tham gia sự kiện lần này, ngoài những khách mời tới từ các doanh nghiệp trong ngành, quan chức cấp cao của văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh, công ty Greener Grass Production cũng mời các diễn viên Dương Nhất Triển, Liên Bỉnh Phát, Harry Lu - các diễn viên chính của bộ phim Hóa ngoại chi y, giao lưu với báo đài!

Liên Bỉnh Phát đã nói về thuận lợi và khó khăn khi tham gia phim này, anh nói: “Sau khi được chọn qua casting online thì tôi xa nhà đóng phim ở Đài Loan 4 tháng thì khó khăn là ngôn ngữ, tôi nói tiếng Anh với phiên dịch, họ nói lại với đạo diễn tiếng Hoa, và ngược lại nên khi không hiểu rõ đạo diễn phải thể hiện cho tôi bằng ngôn ngữ hình thể. Vì vậy tôi luôn tự học kịch bản thật kỹ, tập luyện ở nhà trước khi ra bối cảnh để diễn cho trọn vẹn nhất. Cảnh quay của tôi chung với Trương Quân Ninh, cô ấy rất thân thiện chăm sóc mọi người bằng đồ ăn, mời mọi người dùng… kem dưỡng da, kem chống nắng của cô ấy vì cô ấy nói diễn viên phải đẹp nên phải chăm sóc mọi lúc và còn vì phim phải quay ngoài trời, quay cảnh hành động tâm lý nặng lắm!”.

Triển lãm quốc tế Phim và Công nghệ phát thanh Truyền hình duy nhất tại Việt Nam

Diễn viên Harry Lu đã chia sẻ: “Lý do tôi tham gia phim này vì tôi muốn mang đến sự giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt – Đài. Tôi mong khán giả khi xem phim xong sẽ hiểu hơn về đất nước, con người và ẩm thực Đài Loan rất phong phú. Tôi rất vui khi lâu rồi mới trở lại phim ảnh và càng vui hơn khi gặp gỡ diễn viên Liên Bỉnh Phát – diễn viên Việt Nam sang Đài Loan quay phim này. Tiếc là tôi và Phát không có cảnh quay chung nên chỉ gặp giao lưu thăm hỏi tại phim trường thời gian ngắn khi cả hai chờ cảnh quay. Tuy nhiên, qua Phát tôi cập nhật được tình hình phim ảnh ở Việt Nam đang rất sôi nổi!

Nhân dịp về Việt Nam tham dự giao lưu lần này, tôi càng vui hơn, hạnh phúc vô cùng khi có các khán giả nhớ đến vẫn còn dành tình yêu mến cho tôi! Xin cảm ơn tình cảm của các khán giả thật nhiều! Hiện tại, sau phim Hóa ngoại chi y này tôi chưa có kế hoạch đóng phim mới trong thời gian ngắn vì tôi đang thực hiện ước mơ của mình. Ước mơ này rất là khó nên tôi cần tập trung và cho tôi giữ bí mật điều này, khi nào hoàn tất tôi sẽ bật mí cho mọi người nhé!”.

Triển lãm quốc tế Phim và Công nghệ phát thanh Truyền hình duy nhất tại Việt Nam
Harry Lu và các fan hâm mộ

Sau đó, Harry Lu còn dành thời gian chụp ảnh kỷ niệm và giao lưu với fan trước khi sự kiện chính thức khép lại.

Triển lãm Vietnam ICTComm 2019 Triển lãm Vietnam ICTComm 2019

(TGĐA) - Sáng ngày 6/6, Triển lãm quốc tế sản phẩm, dịch vụ viễn thông, công ...

Telefilm 2018 giới thiệu xu hướng mới nhất trong ngành công nghiệp phim và phát thanh truyền hình Telefilm 2018 giới thiệu xu hướng mới nhất trong ngành công nghiệp phim và phát thanh truyền hình

(TGĐA) - Cuộc Triển lãm quốc tế về Phim và Công nghệ truyền hình – Telefilm ...

Mai Thủy