Triệu Lộ Tư và những lần 'cọ nhiệt' lộ liễu với Dương Dương, Tiêu Chiến, Triệu Lệ Dĩnh, Cúc Tịnh Y... 1

(TGĐA) - Tại sao Triệu Lộ Tư lại bị cư dân mạng "gán" cho cái danh "cọ Hậu"? Cùng điểm lại một số nghệ sĩ đình đám từng bị Triệu Lộ Tư biến thành công cụ tạo nhiệt để lý giải cho câu hỏi trên.

'Quốc Tử Giám có một nữ đệ tử' của Triệu Lộ Tư tung poster đẹp ngất ngây, hứa hẹn gây sốt tháng 10 'Quốc Tử Giám có một nữ đệ tử' của Triệu Lộ Tư tung poster đẹp ngất ngây, hứa hẹn gây sốt tháng 10
Triệu Lộ Tư bênh vực Ngô Lỗi hết mình dưới mưa tuyết khi thấy chàng bị đánh ở 'Tinh hán xán lạn' Triệu Lộ Tư bênh vực Ngô Lỗi hết mình dưới mưa tuyết khi thấy chàng bị đánh ở 'Tinh hán xán lạn'

1. Triệu Lệ Dĩnh

Nhắc đến Triệu Lộ Tư, người hâm mộ nhớ ngay đến danh xưng "Tiểu Triệu Lệ Dĩnh". Cả hai cùng sở hữu gương mặt bầu bĩnh, gây tiếng vang với những bộ phim đề tài xuyên không. Tuy nhiên, rất nhiều người nhận ra Triệu Lộ Tư lại có tạo hình giống hệt với Triệu Lệ Dĩnh, điều đáng nói, rất nhiều nguồn tin trong giới cho hay, những bộ phim này đều do bố mẹ nữ diễn viên đứng sau bỏ tiền để con gái đóng vai nữ chính, chính vì vậy, dân tình đã xôn xao về một "thuyết âm mưu" rằng Triệu Lộ Tư muốn đi bắt chước, "ké fame" từ đàn chị nổi tiếng.

Lý do thật sự khiến Triệu Lộ Tư bị cư dân mạng 'gán' danh 'cọ Hậu'
Lý do thật sự khiến Triệu Lộ Tư bị cư dân mạng 'gán' danh 'cọ Hậu'

Trong một bài phỏng vấn, khi được hỏi về cảm nghĩ khi thấy mọi người so sánh mình với Triệu Lệ Dĩnh, Triệu Lộ Tư trả lời: "Xin mọi người đừng làm như vậy. Em không biết mình phải diễn bao nhiêu năm nữa mới có thể được so sánh với chị Triệu Lệ Dĩnh, mong mọi người đừng đề cao em quá mức". Tuy nhiên, câu trả lời này lại bị đánh giá là "thảo mai", không ít netizen phản pháo rằng: "Nếu như cô thực sự nghĩ như vậy thì hãy bảo công ty đừng cố tình tung ra các bài viết nhờ blogger PR tên tuổi nữa".

2. Địch Lệ Nhiệt Ba

Tháng 7 vừa qua, Địch Lệ Nhiệt Ba và Triệu Lộ Tư cùng tham gia diễn xuất trong bộ phim Trường Ca Hành. Khi tung tạo hình phim, có không ít những bài so sánh nhan sắc của cả hai và xuất hiện ý kiến cho rằng Triệu Lộ Tư trẻ đẹp hơn, xứng đáng là mỹ nhân cổ trang hơn Địch Lệ Nhiệt Ba. Fan của Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ ra rằng các bài viết này cùng một nội dung, xuất hiện gần như đồng thời.

Họ cho rằng Triệu Lộ Tư bỏ tiền mua các tài khoản blogger để tung hô sức hút của mình, tạo danh tiếng ảo rằng cô được yêu thích hơn, đẹp hơn Địch Lệ Nhiệt Ba. Trước đó, cũng có các bài viết cho rằng bộ phim Trần Thiên Thiên trong lời đồn của Triệu Lộ Tư thành công hơn Hạnh phúc trong tầm tay do Nhiệt Ba diễn chính. Triệu Lộ Tư đánh bại đàn chị cả ở nhan sắc và diễn xuất.

Lý do thật sự khiến Triệu Lộ Tư bị cư dân mạng 'gán' danh 'cọ Hậu'
Các blogger thi nhau lên bài so sánh Địch Lệ Nhiệt Ba và Triệu Lộ Tư

3. Tống Thiến

Kéo dài chuỗi drama "ké fame" của Triệu Lộ Tư chính là lùm xùm trượt tay, bấm like bài viết chê bai tạo hình của Tống Thiến trong đêm trao giải Kim Ưng 2020. Ngay lập tức, thông tin này khiến netizen khẩu chiến "rùm beng" trên Weibo.

Lý do thật sự khiến Triệu Lộ Tư bị cư dân mạng 'gán' danh 'cọ Hậu'

Sau khi sự việc trở nên nóng hơn, thậm chí chiếm vị trí số 1 trên top tìm kiếm, Triệu Lộ Tư mới bắt đầu viết bài gửi tới Victoria: "Gửi lời xin lỗi đến chị Tống Thiến vì em đã gây ra phiền phức rồi, em thật sự xin lỗi, thật sự xin lỗi. Lúc đang lướt mạng em muốn thay đổi ảnh bìa, thay 2 lần rồi lỡ bấm like, em đã xóa like ngay lúc đó rồi. Aaaa, chết em rồi". Thời điểm này, netizen vẫn cho rằng, Triệu Lộ Tư vẫn rất vô tư và dễ thương, tuy nhiên, sau khi trải qua nhiều chuyện tương tự, khi lật lại phốt cũ này, dân tình đều nhất loạt cho rằng, nữ diễn viên quá "tâm cơ", thảo mai và chiêu trò.

Lý do thật sự khiến Triệu Lộ Tư bị cư dân mạng 'gán' danh 'cọ Hậu'

Thời điểm đó, Tống Thiến dù hứng chịu rất nhiều lời chê bai từ phía netizen nhưng cô vẫn cố gắng "ngậm bồ hòn làm ngọt", nhấn nút follow lại Triệu Lộ Tư, coi như chấp nhận lời xin lỗi của đàn em, còn Triệu Lộ Tư trở thành cái tên hot trên Weibo.

4. Tiêu Chiến

Cách đây không lâu, netizen bất ngờ truyền tay nhau hình ảnh tài khoản được cho là của Triệu Lộ Tư đăng 1 bài viết với nội dung: "Thích anh, Tiêu Chiến ", sau đó thì lại xóa ngay, nữ diễn viên bị cho là "lộ rõ tâm cơ", "cô gái trà xanh đích thực".

Lý do thật sự khiến Triệu Lộ Tư bị cư dân mạng 'gán' danh 'cọ Hậu'

Tuy nhiên, sau đó, fans của nữ diễn viên chỉ ra đây là tài khoản giả mạo khi không có biểu tượng xác thực xác nhận tài khoản chính chủ. Đứng trước nhiều tin đồn, phòng làm việc của Triệu Lộ Tư phải vội vã thanh minh, cho biết bức ảnh chụp lại dòng trạng thái của nữ diễn viên là sản phẩm của photoshop. Trong văn bản thông báo, đại diện phòng làm việc cho biết thêm: "Tối ngày 30/10/2020, weibo duy nhất của Triệu Lộ Tư chưa từng đăng nội dung như trong bức ảnh. Chúng tôi sẽ truy cứu pháp luật với người lan truyền ác ý tấm ảnh giả kia".

Netizen phát hiện ra studio nữ diễn viên cố tình đã chuẩn bị bài viết từ trước, sau đó căn thời gian sau khi đủ gây náo loạn Weibo sẽ đăng bài thanh minh. Studio tinh vi đến mức chuyển chế độ bài viết từ "cá nhân" sang "công khai", tuy nhiên tất cả những chiêu trò này không qua mắt nổi các "thánh soi".

Lý do thật sự khiến Triệu Lộ Tư bị cư dân mạng 'gán' danh 'cọ Hậu'
Bài viết thanh minh được chuyển từ chế độ riêng tư

Trong khi hành động từ phía ekip nữ diễn viên Yêu em từ dạ dày bị cho là chiêu trò "bẩn", lôi Tiêu Chiến làm "tấm lót" để tên tuổi của Triệu Lộ Tư hot hơn trên MXH, thì ở diễn biến khác, Triệu Lộ Tư đăng một loạt hình ảnh vui vẻ, đi chơi cùng các bạn với lời nhắn không thể "thảo mai" hơn: "Không làm hại ai cả". Netizen nổi giận, mỉa mai nữ diễn viên đúng là cô gái "trà xanh" điển hình: "Trên phim diễn dở, nhưng ngoài đời diễn giỏi lắm".

Lý do thật sự khiến Triệu Lộ Tư bị cư dân mạng 'gán' danh 'cọ Hậu'

5. Lưu Diệc Phi và Bae Suzy

Người hâm mộ chủ yếu là khán giả trẻ, vì vậy, để nâng cao danh tiếng, độ nhận diện, Triệu Lộ Tư không ngừng so sánh mình với các đàn chị nổi tiếng hơn, đặc biệt là các mỹ nhân có nhan sắc đã được công chúng ca ngợi. Đây là chiêu trò không lạ trong giới giải trí Hoa ngữ. Không chỉ Triệu Lệ Dĩnh, Địch Lệ Nhiệt Ba, trên Weibo cũng có các bài viết khen ngợi Triệu Lộ Tư đáng yêu như Lưu Diệc Phi khi đóng vai Triệu Linh Nhi trong Tiên Kiếm, xứng đáng kế thừa danh hiệu “thần tiên tỷ tỷ”. “Thánh nữ xuyên không” còn mang lại cảm giác “mối tình đầu quốc dân” giống ca sĩ Suzy của Hàn Quốc, hay tạo hình váy đỏ (hồng y mỹ nữ) đẹp hơn Bành Tiểu Nhiễm trong Đông Cung. Chính vì những bài so sánh dìm các diễn viên khác khiến Triệu Lộ Tư trở thành “nữ hoàng chiêu trò” mới. Theo Sina, hiện tại có nhiều nghệ sĩ trẻ nổi lên bằng thị phi thay vì khả năng diễn xuất, gây phản cảm cho công chúng.

Lý do thật sự khiến Triệu Lộ Tư bị cư dân mạng 'gán' danh 'cọ Hậu'

Ngoài ra còn phát bản thảo so sánh với Cổ Lự Na Trát, Kim Thần, Âu Dương Na Na, Dương Tử, Nhậm Mẫn, Cúc Tịnh Y, Tống Tổ Nhi, Châu Đông Vũ, Dương Siêu Việt, Ngu Thư Hân, Đường Nghệ Hân, Viên Băng Nghiên, Quan Hiểu Đồng, Tạ Na, Đàm Tùng Vận, Lý Lan Địch, Châu Dã, Trương Thiên Ái, Chương Nhược Nam, Chương Trạch Thiên, Tưởng Y Y, Rosé, Trương Dư Hi...

6. Ngô Tuyên Nghi và Cúc Tịnh Y

Cụ thể, Triệu Lộ Tư từng trượt tay like đoạn video có nội dung rằng Ngô Tuyên Nghi không thể cạnh tranh với Triệu Lộ Tư. Đoạn video nói rằng bây giờ cô ấy chỉ có thể nhận các chương trình tạp kỹ, và khả năng cạnh tranh của cô ấy không cùng đẳng cấp với Triệu Lộ Tư. Ngoài ra, một trong những "tác phẩm trượt tay" của Triệu Lộ Tư còn có nội dung như "Triệu Lộ Tư và Cúc Tịnh Y thì giọng ai hay hơn".

Đúng như dự đoán, phía Triệu Lộ Tư nhanh chóng trần tình do mất điện thoại cũ, tài khoản chính chủ của cô cũng bị hack nên gây ra hiểu lầm. Tuy nhiên, mới đây Triệu Lộ Tư lại chia sẻ bài viết về scandal giữa thiếu gia Vương Tư Thông cùng nữ streamer Tôn Thất Ninh. Bài đăng được cô xóa ngay sau đó mà không có lời giải thích nào.

Lý do thật sự khiến Triệu Lộ Tư bị cư dân mạng 'gán' danh 'cọ Hậu'

Dường như công chúng đã quá quen với sự biện hộ của ngôi sao 9X đến nỗi chẳng còn trông mong hay tin tưởng gì nữa. Giờ đây, danh xưng "cọ Hậu" hay “nữ hoàng chiêu trò mới” là cách mà dư luận Trung Quốc dùng khi nói về nữ diễn viên họ Triệu.

“Một hai lần còn có thể là trùng hợp. Nhưng đến lần thứ ba thì phải đặt nghi vấn Triệu Lộ Tư đứng sau màn kịch này. Đúng là tên tuổi của cô ấy có thể nổi hơn, nhưng hậu quả là mất thiện cảm từ công chúng và danh tiếng lao dốc” – nhà Xã hội học Lý Ngân Hà, hiện công tác tại Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Trung Quốc nhận định.

7. Dìm Địch Lệ Nhiệt Ba, cọ nhiệt với Dương Dương

Mới đây, blogger Trương Tiểu Hàn đã gây xôn xao khi tiếp tục dùng những bức tranh vẽ để tiết lộ về tin tức khẳng định một nam diễn viên nổi tiếng cùng tiểu hoa nảy sinh tình cảm khi hợp tác đóng phim. Trương Tiểu Hàn cũng cho biết, cả hai không chỉ nói chuyện vui vẻ ở trường quay mà lúc riêng tư còn cùng nhau đi ăn.

Ngay sau bài đăng này, Trương Tiểu Hàn còn chia sẻ hình ảnh Dương Dương giúp Triệu Lộ Tư xịt thuốc chống côn trùng tại trường quay bộ phim Thả Thí Thiên Hạ, cư dân mạng cho rằng cặp sao mà blogger muốn nhắc tới chính là họ. Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó khi có blogger khác cho biết chính Triệu Lộ Tư là người đã mua bài và tung tin cô đang hẹn hò với Dương Dương, không chỉ vậy còn động chạm đến cả Địch Lệ Nhiệt Ba.

Lý do thật sự khiến Triệu Lộ Tư bị cư dân mạng 'gán' danh 'cọ Hậu'

Bộ phim Em là niềm kiêu hãnh của anh do Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba đóng chính lên sóng vào tháng 7, hai ngôi sao nổi tiếng cũng rất kỳ vọng vào bộ phim này, có khả năng họ sẽ tiến hành "ghép cặp đôi" để quảng bá. Hành động "cướp" đối tượng ghép cặp này chẳng khác gì Triệu Lộ Tư đang muốn tuyên chiến với Địch Lệ Nhiệt Ba, không chỉ vậy còn lợi dụng để "cọ nhiệt" nàng mỹ nữ Tân Cương. Trước đó khi cùng tham gia Trường Ca Hành, Triệu Lộ Tư cũng được cho là đã mua bài để khen ngợi bản thân và "dìm" Địch Lệ Nhiệt Ba không thương tiếc.

8. Lý Hoành Nghị

Trong khoảng thời gian quay Thiên Lôi Nhất Bộ Chi Xuân Hoa Thu Nguyệt năm 2019, Triệu Lộ Tư từng bị đồn đoán hẹn hò với bạn diễn của mình là Lý Hoành Nghị khi những hình ảnh hai người đi ăn cùng nhau liên tục được lan truyền trên mạng xã hội.

Lý do thật sự khiến Triệu Lộ Tư bị cư dân mạng 'gán' danh 'cọ Hậu'
Lý do thật sự khiến Triệu Lộ Tư bị cư dân mạng 'gán' danh 'cọ Hậu'
Lý do thật sự khiến Triệu Lộ Tư bị cư dân mạng 'gán' danh 'cọ Hậu'
Lý do thật sự khiến Triệu Lộ Tư bị cư dân mạng 'gán' danh 'cọ Hậu'

Trong những bức ảnh được phóng viên chụp lại, Triệu Lộ Tư và Lý Hoành Nghị có những cử chỉ vô cùng gần gũi khi ngồi ăn chung. Dù nhận được nhiều sự ủng hộ từ người hâm mộ nhưng cả Triệu Lộ Tư và Lý Hoành Nghị đều chưa từng lên tiếng trước nghi vấn hẹn hò và cũng có tin đồn rằng hai người đã chia tay.

Không chỉ vậy, Triệu Lộ Tư còn từng bị tung tin đồn vào khách sạn với bạn diễn của mình trong Chuyện Cảm Động Nhất là Trương Quýnh Mẫn.

Hàng loạt hành động của Triệu Lộ Tư nếu không phải "cọ nhiệt" thì chắc là "cố tình cọ nhiệt".

Lý do thật sự khiến Triệu Lộ Tư bị cư dân mạng 'gán' danh 'cọ Hậu'
'Quốc Tử Giám có một nữ đệ tử' của Triệu Lộ Tư tung poster đẹp ngất ngây, hứa hẹn gây sốt tháng 10 'Quốc Tử Giám có một nữ đệ tử' của Triệu Lộ Tư tung poster đẹp ngất ngây, hứa hẹn gây sốt tháng 10
Triệu Lộ Tư bênh vực Ngô Lỗi hết mình dưới mưa tuyết khi thấy chàng bị đánh ở 'Tinh hán xán lạn' Triệu Lộ Tư bênh vực Ngô Lỗi hết mình dưới mưa tuyết khi thấy chàng bị đánh ở 'Tinh hán xán lạn'

Hồng Nhung