Trình diễn võ nhạc về người tự kỷ, nhóm Lửa Thiêng xuất sắc giành tấm vé vào vòng bán kết

(TGĐA) - Với tiết mục về người tự kỷ đầy cảm xúc cùng màn song đấu hấp dẫn, nhóm Lửa Thiêng đã xuất sắc chinh phục ban giám khảo và khán giả, giành lấy tấm vé tiến thẳng vào vòng bán kết.

trinh dien vo nhac ve nguoi tu ky nhom lua thieng xuat sac gianh lay tam ve vao vong ban ket 'Thầy giáo mưa' Mai Tài Phến bất ngờ biểu diễn lộn mèo ở 'Đấu trường Võ nhạc'
trinh dien vo nhac ve nguoi tu ky nhom lua thieng xuat sac gianh lay tam ve vao vong ban ket Gemma Nguyễn 'tan vỡ trái tim' vì cậu bé 12 tuổi biểu diễn những thế võ nguy hiểm
trinh dien vo nhac ve nguoi tu ky nhom lua thieng xuat sac gianh lay tam ve vao vong ban ket 'Đấu trường võ nhạc': Siêu hit 'Lạc trôi' gây náo loạn tại vòng Quyết đấu
trinh dien vo nhac ve nguoi tu ky nhom lua thieng xuat sac gianh lay tam ve vao vong ban ket Nhóm Cửu Long hóa người sói biểu diễn gây ấn tượng trên nền nhạc 'hit' của Mỹ Tâm
trinh dien vo nhac ve nguoi tu ky nhom lua thieng xuat sac gianh lay tam ve vao vong ban ket Thiên Nga ngọt ngào, e ấp tựa đóa hoa hồng trong bộ ảnh mới

Đấu trường võ nhạc tập 11 như thường lệ là sự xuất hiện của “bộ ba” giám khảo: Biên đạo John Huy Trần, chuyên gia võ thuật Gemma Nguyễn và siêu mẫu Minh Tú. Ngoài ra, đêm thi đầu tiên của vòng "Đại chiến" còn có sự góp mặt của giám khảo khách mời là anh chàng “thầy giáo” đình đám cộng đồng mạng trong thời gian gần đây – Mai Tài Phến.

trinh dien vo nhac ve nguoi tu ky nhom lua thieng xuat sac gianh lay tam ve vao vong ban ket
"Thầy giáo mưa" Mai Tài Phến

“Thầy Phến” đã từng trải qua cảm giác thi đấu ở cuộc thi Gương mặt điện ảnh và cho biết trong chương trình, khi bước vào vòng thi "Hành động", anh đã rất hào hứng vì bản thân cũng biết “chút đỉnh” võ thuật. Tuy nhiên, khi thực tập lại rất khó, “hành động đã khó, hành động kết hợp với diễn xuất càng khó hơn”. Vậy nên đến với Đấu trường võ nhạc, Mai Tài Phến rất nôn nóng được xem các đội nhóm trình diễn âm nhạc kết hợp vũ đạo và võ thuật, anh sẽ không đặt mình ở vai trò giám khảo mà ở vị trí khán giả để được học hỏi thêm từ các nhóm võ.

Ở vòng 4 với tên gọi "Đại chiến", 8 nhóm vượt qua vòng "Quyết đấu" sẽ thi đấu với nhau để giành 4 tấm vé vào vòng bán kết. Mỗi nhóm sẽ trải qua 2 phần thi, phần biểu diễn và phần song đấu. Đối với phần biểu diễn, các nhóm sẽ chọn chủ đề Cảm xúc để thể hiện, ban giám khảo sẽ chấm điểm các nhóm ngay sau khi kết thúc phần thi. Sau khi phần biểu diễn kết thúc, nhóm có số điểm cao nhất sẽ song đấu với nhóm có số điểm thấp nhất. Hai nhóm còn lại sẽ song đấu với nhau. Kết thúc phần song đấu, 101 khán giả trường quay sẽ bầu chọn cho nhóm mà họ yêu thích. Nhóm có lượt bình chọn nhiều hơn sẽ giành tấm vé vào vòng bán kết. Như vậy, kết thúc vòng "Đại chiến" sẽ có 4 nhóm được vào vòng bán kết.

Đêm thứ nhất của vòng "Đại chiến" gồm có 4 nhóm thi đấu: Đội võ nhạc Taekwondo Việt Nam, Mãnh Hổ, Mặt Trời Nhỏ và Lửa Thiêng.

Gemma Nguyễn không ngừng “lắc lư” theo tiết mục đậm chất đường phố của Đội Võ Nhạc Taekwondo Việt Nam

Nhóm đầu tiên thi đấu là Đội Võ Nhạc Taekwondo Việt Nam. Là một trong những nhóm lọt vào vòng nguy hiểm ở tuần trước, vì vậy trong vòng "Đại chiến", Đội Võ Nhạc Taekwondo Việt Nam rất quyết tâm giành lấy tấm vé vào vòng bán kết, chứng tỏ thực lực trước ban giám khảo và khán giả.

Chọn chủ đề cảm xúc vui vẻ, nhóm muốn gợi cho mọi người nhớ về thời tuổi trẻ của mình, những ngày tháng hạnh phúc vui tươi và muốn mọi người hãy sống hết mình với tuổi trẻ. Trên nền nhạc Get ugly “bắt tai” cùng trang phục đậm chất đường phố, Đội Võ Nhạc Taekwondo Việt Nam phô diễn những động tác vũ đạo vô cùng cuốn hút khiến giám khảo Gemma Nguyễn không ngừng “lắc lư” theo.

trinh dien vo nhac ve nguoi tu ky nhom lua thieng xuat sac gianh lay tam ve vao vong ban ket
Đội Võ Nhạc Taekwondo Việt Nam

Ở phần nhận xét, giám khảo John Huy Trần cho biết rất thích tiết mục này vì cảm giác vui vẻ, cool ngầu mà nhóm tạo ra, đặc biệt là phần lựa chọn trang phục rất thông minh, phù hợp với ngoại hình của các thành viên. Nam biên đạo đánh giá nhóm đã có sự tiến bộ trong vũ đạo, cách kết hợp với các động tác Taekwondo rất mượt. Tuy nhiên, anh và nữ giám khảo Gemma Nguyễn đều cho rằng tiết mục của nhóm có quá nhiều vũ đạo nhưng lại ít các động tác võ thuật, cho người xem cảm giác giống như nhóm đang tham gia một chương trình về nhảy hơn. Minh Tú khen ngợi nhóm có phần tạo hình phù hợp với lứa tuổi tuy nhiên siêu mẫu cho rằng nhóm cần sự bùng nổ hơn nữa. Về phía “thầy giáo mưa” Mai Tài Phến, anh bày tỏ sự cảm thông cho nhóm trong vài phút ít ỏi phải vừa nhảy vừa võ nên khó có thể cân bằng hai yếu tố.

Ở một diễn biến khác, MC Thúy Vân đã khéo léo “gài hàng” Mai Tài Phến lên tập thử vài động tác cùng các thành viên trong nhóm. “Thầy Phến” còn trổ tài lộn mèo ngay trên sân khấu khiến khán giả phấn khích.

John Huy Trần thất vọng trước tiết mục đến từ đại diện duy nhất của bộ môn Muay Thái

Nhóm tiếp theo thi đấu là nhóm Mãnh Hổ - Dựa trên cảm xúc tự hào khi chiến thắng ở vòng 2 và thất vọng khi rơi vào phần nguy hiểm ở vòng 3, nhóm quyết định chọn cảm xúctự hào, thất vọng để thể hiện phần dự thi của mình. Cho rằng “đã không còn gì để mất”, Mãnh Hổ quyết tâm chiến đấu hết mình không phụ lòng ban giám khảo, khán giả đã cho nhóm thêm cơ hội.

Trên nền nhạc Cable Vamp của Comfort Fit, bằng những thế võ đối kháng đẹp mắt, nhóm Mãnh Hổ đã kể nên câu chuyện về một vị anh hùng của người Thái, về khoảnh khắc tự hào của chàng trai khi giành được chiến thắng, nhưng cảm xúc tự hào đó nhanh chóng bị đánh lùi bởi cảm giác thất vọng khi nhìn những người đồng đội đã ngã xuống của mình.

trinh dien vo nhac ve nguoi tu ky nhom lua thieng xuat sac gianh lay tam ve vao vong ban ket
Đội Mãnh Hổ

Giám khảo John Huy Trần đánh giá ở tiết mục này, các động tác của nhóm ở phần đối kháng rõ hơn, tổ hợp võ thuật Muay Thái đã đều hơn tuần trước, tuy nhiên nhóm vẫn cần tiến bộ nhiều hơn nữa. Với chủ đề tự hào và thất vọng, anh chỉ cảm thấy thất vọng vì chưa nhìn ra được câu chuyện của tiết mục. Gemma Nguyễn cũng khen ngợi phần đối kháng rất tốt, tự nhiên, có tiến bộ hơn lần trước nhưng cô cũng như John Huy Trần, cho rằng tiết mục của nhóm chưa làm bật được chủ đề. Giám khảo Minh Tú ghi nhận sự nỗ lực của nhóm, cô cũng thích phần đối kháng của nhóm nhưng không hiểu được câu chuyên nhóm muốn truyền tải. Siêu mẫu nhấn mạnh tiết mục không dở vì thấy được khả năng võ thuật, vũ đạo của nhóm tuy nhiên màn trình diễn lại chưa đúng với chủ đề mà nhóm thể hiện. Riêng Mai Tài Phến, anh đánh giá đây là một tiết mục có đầu tư, có nội dung câu chuyện mặc dù chưa truyền tải được rõ ràng do thời lượng cho một tiết mục quá ngắn. Anh rất thích phần mở đầu nhưng phần kết của tiết mục bị “cụt” khiến mọi người hụt hẫng.

Mai Tài Phến bày tỏ sự khâm phục khi xem nhóm Mặt Trời Nhỏ biểu diễn

Với quan niệm, trong cuộc sống chỉ cần có tinh thần vui vẻ lạc quan sẽ giúp mọi người vượt qua hết mọi điều khó khăn, nhóm Mặt Trời Nhỏ đã chọn chủ đề cảm xúc vui vẻ, lạc quan để thể hiện phần thi của mình. Ở vòng "Quyết đấu" này, đội trưởng Nguyễn Thị Hồng Trang sau kỳ tập huấn ở Hàn Quốc, không thể tham gia cùng đội ở vòng 3 đã chính thức quay trở lại và quyết tâm giúp nhóm giành lấy chiến thắng. Tuy nhiên, thành viên nam duy nhất của nhóm là Duy lại bất ngờ gặp vấn đề về sức khỏe nên nhóm buộc phải tìm một bạn nam khác thay thế Duy thi đấu. Dù là người mới, có chút áp lực nhưng Thanh Phụng quyết tâm sẽ cố gắng hết sức mình, tự tin để cùng nhóm "Đại chiến".

Với lời dẫn đầy cảm xúc: “Ký ức tuổi thơ luôn là những điều đẹp đẽ nhất trong mỗi con người chúng ta…”, các thành viên của Mặt Trời Nhỏ đã mang đến một phần thi đầy vui nhộn khi hóa thân thành Mario và những chú hề đầy màu sắc. Trên nền nhạc Move Shake Drop Swalla, nhóm đã phô diễn được các động tác vũ đạo đáng yêu cùng những pha tung người, lộn mèo đẹp mắt.

trinh dien vo nhac ve nguoi tu ky nhom lua thieng xuat sac gianh lay tam ve vao vong ban ket
Đội Mặt Trời Nhỏ

Nhận xét về tiết mục, siêu mẫu Minh Tú cho biết chỉ mới thấy được sự vui vẻ trong phần thi của nhóm chứ chưa thấy sự hài hước như chủ đề. Phần võ thuật được nhóm thực hiện tốt nhưng lại trẻ con quá, không mang lại sự hấp dẫn. John Huy Trần khen ngợi các động tác vũ đạo của nhóm rất đẹp, võ thuật cũng rất tốt tuy nhiên chưa bật lên được cảm xúc của tiết mục. Trang phục quá trẻ con, cùng diễn xuất chưa tới của các thành viên khiến anh khó “cảm” tiết mục. Nam biên đạo nổi tiếng cũng góp ý nhóm cần xây dựng hình ảnh chú hề phù hợp hơn với hình tượng võ thuật. Gemma Nguyễn đặc biệt dành lời khen cho Thanh Phụng vì thần thái tốt và phô diễn được nhiều động tác tạo điểm nhấn cho tiết mục. Tuy nhiên, nhìn chung kỹ thuật của nhóm còn đơn giản, chưa có sự bất ngờ. Về phía giám khảo khách mời Mai Tài Phến, anh bày tỏ sự khâm phục dành cho các thành viên Mặt Trời Nhỏ dù còn nhỏ tuổi đã làm được như vậy. Anh đánh giá đây là một màn trình diễn rất cuốn hút, cho thấy được năng lượng, sự trẻ trung, tinh thần nỗ lực của nhóm và nó đã truyền cảm hứng cho anh. Không giống Minh Tú, “thầy giáo mưa” cho rằng tiết mục này có sự hài hước, chỉ là ít chứ không phải không có.

Minh Tú bật khóc nức nở trước tiết mục về người tự kỷ của nhóm Lửa Thiêng

Tiết mục cuối cùng của phần biểu diễn đến từ nhóm Lửa Thiêng – nhóm võ luôn giữ được phong độ tốt từ những ngày đầu tiên và luôn nhận được rất nhiều lời khen của ban giám khảo. Chọn chủ đề cảm xúc cô đơn, tự kỷ, các thành viên của Lửa Thiêng đã thể hiện trọn vẹn sự cô đơn đến trầm cảm của những người bị những suy nghĩ tiêu cực bám víu không lối thoát. Qua đó truyền tải thông điệp kêu gọi mọi người cần yêu thương, quan tâm nhiều hơn đến những người tự kỷ.

Chọn trang phục trắng đen đối lập cùng nhạc nền là ca khúc I’m Into You, Lửa Thiêng đã mang đến sân khấu Đấu trường võ nhạc một tiết mục đầy cảm xúc nhưng cũng không kém phần “đã mắt” với những pha tung người trên không cùng những động tác vũ đạo khó, khiến khán giả ở trường quay đứng hẳn dậy vỗ tay ngay khi tiết mục kết thúc.

trinh dien vo nhac ve nguoi tu ky nhom lua thieng xuat sac gianh lay tam ve vao vong ban ket
Giám khảo Minh Tú

Giám khảo John Huy Trần nhận xét đây là phần thi hay nhất đêm hôm nay. Anh dành nhiều lời khen có cánh cho nhóm Lửa Thiêng khi tiết mục có nhiều động tác võ thuật, vũ đạo đều được làm rất tốt, đội hình đẹp, hợp với nội dung câu chuyện. Nam biên đạo cũng cho biết đã “nổi da gà” khi xem tiết mục của nhóm. Phần biểu diễn các động tác khác nhau của các thành viên nam được làm rất rõ, chắc, không rối mắt nhưng một số nhóm đã thử làm trước đây. Nhóm làm được nhiều động tác hiphop đương đại, ở những đoạn nhạc khó động tác võ thuật vẫn rất chất và đẹp. Gemma Nguyễn đánh giá nhóm đã tiến bộ rất nhiều. Mỗi tuần đều “đổi màu”, đem đến cho cô sự bất ngờ. Nữ giám khảo đặc biệt khen diễn xuất xuất thần của thành viên nữ duy nhất của nhóm.

trinh dien vo nhac ve nguoi tu ky nhom lua thieng xuat sac gianh lay tam ve vao vong ban ket
Giám khảo John Huy Trần

Cũng như Gemma Nguyễn, giám khảo khách mời Mai Tài Phến cũng dành lời khen cho thần thái của nữ võ sinh. Về tiết mục, chàng diễn viên điển trai cho rằng đây là tiết mục thể hiện rõ chủ đề nhất mặc dù thời gian có hạn. Đặc biệt, ở phần nhận xét của mình, siêu mẫu Minh Tú đã bật khóc nức nở cho biết cô đã nhìn thấy bản thân mình trong màn trình diễn của nhóm. Tiết mục đã cho mọi người thấy được “Cô đơn thật sự là một điều rất khó khăn”. Lời chia sẻ của cô khiến mọi nguòi trong trường quay xúc động.

trinh dien vo nhac ve nguoi tu ky nhom lua thieng xuat sac gianh lay tam ve vao vong ban ket
Giám khảo Gemma Nguyễn

Sau 4 phần trình diễn hấp dẫn, kịch tính, bảng điểm được công bố với nhóm Lửa Thiêng đạt 9,5 điểm. Đội Võ Nhạc Taekwondo Việt Nam đạt 8,3 điểm, nhóm Mặt Trời Nhỏ đạt 8 điểm và cuối cùng là nhóm Mãnh Hổ đạt 7,9 điểm. Như vậy, nhóm có số điểm cao nhất là Lửa Thiêng sẽ song đấu với nhóm có số điểm thấp nhất là Mãnh Hổ. Hai nhóm còn lại là Đội Võ Nhạc Taekwondo Việt Nam và Mặt Trời Nhỏ sẽ song đấu với nhau.

Màn song đấu

Dựa vào kết quả phần thi trước, Lửa Thiêng là nhóm có số điểm cao nhất nên được quyền lựa chọn thứ tự thi đấu. Với sự thống nhất của cả nhóm, Lửa Thiêng chọn là nhóm thi đấu đầu tiên. Nhóm lần lượt phô diễn các động tác võ thật đẹp mắt kết hợp với các binh khí của võ cổ truyền như thương, dù, đao… Nhóm Mãnh Hổ cũng ứng chiến với những đòn đối kháng không kém phần hấp dẫn. Tiếp nối là phần song đấu của hai đại diện đến từ bộ môn Taekwondo là Đội Võ Nhạc Taekwondo Việt Nam và Mặt Trời Nhỏ. Đội võ nhạc Taekwondo Việt Nam thống nhất chọn thi thứ hai. Nếu Mặt Trời Nhỏ phô diễn những động tác lộn mèo, phi người trên không đẹp mắt thì Đội Võ Nhạc Taekwondo Việt Nam lại sử dụng côn, những đòn tay nhanh, chắc, những động tác lộn mèo cùng thần thái biểu diễn “siêu ngầu”, đúng chất “khiêu chiến” khiến ban giám khảo không ngừng “ồ òa” thích thú.

trinh dien vo nhac ve nguoi tu ky nhom lua thieng xuat sac gianh lay tam ve vao vong ban ket
Đội Lửa Thiêng với màn song đấu

Kết thúc 2 phần Song đấu, 101 khán giả trường quay bắt đầu bình chọn cho nhóm mà họ yêu thích. Sau những phút giây hồi hộp, kết quả được công bố: Nhóm Lửa Thiêng và Mãnh Hổ đạt lần lượt 54 và 47 lượt bình chọn. Đội Võ Nhạc Taekwondo Việt Nam và Mặt Trời Nhỏ đạt lần lượt 52 và 49 lượt bình chọn. Như vậy, nhóm Lửa Thiêng và Đội Võ Nhạc Taekwondo Việt Nam là nhóm nhận được tấm vé bước tiếp vào vòng bán kết. Nhóm Mãnh Hổ và Mặt Trời Nhỏ phải chính thức nói lời chia tay chương trình.

trinh dien vo nhac ve nguoi tu ky nhom lua thieng xuat sac gianh lay tam ve vao vong ban ket
Đội Mãnh Hổ ở phần thi song đấu

Tập 11 Đấu trường võ nhạc:

Tập 12 Đấu trường võ nhạc, phát sóng vào lúc 19h30 thứ bảy 30/6/2018 trên kênh HTV7.

trinh dien vo nhac ve nguoi tu ky nhom lua thieng xuat sac gianh lay tam ve vao vong ban ket 'Thầy giáo mưa' Mai Tài Phến bất ngờ biểu diễn lộn mèo ở 'Đấu trường Võ nhạc'
trinh dien vo nhac ve nguoi tu ky nhom lua thieng xuat sac gianh lay tam ve vao vong ban ket Gemma Nguyễn 'tan vỡ trái tim' vì cậu bé 12 tuổi biểu diễn những thế võ nguy hiểm
trinh dien vo nhac ve nguoi tu ky nhom lua thieng xuat sac gianh lay tam ve vao vong ban ket 'Đấu trường võ nhạc': Siêu hit 'Lạc trôi' gây náo loạn tại vòng Quyết đấu
trinh dien vo nhac ve nguoi tu ky nhom lua thieng xuat sac gianh lay tam ve vao vong ban ket Nhóm Cửu Long hóa người sói biểu diễn gây ấn tượng trên nền nhạc 'hit' của Mỹ Tâm
trinh dien vo nhac ve nguoi tu ky nhom lua thieng xuat sac gianh lay tam ve vao vong ban ket Thiên Nga ngọt ngào, e ấp tựa đóa hoa hồng trong bộ ảnh mới

Mi Ty