Trước khi giành được Oscar, đây là 5 phim dở nhất của Will Smith chỉ khiến anh muốn 'độn thổ' vì xấu hổ!

(TGĐA) - Will Smith - chủ sở hữu của 4 giải Grammy, 5 đề cử Quả cầu vàng và 1 giải Oscar - được mệnh danh là “diễn viên nam quyền lực nhất Hollywood”. Anh luôn là người đầu tiên các hãng nghĩ đến để đầu quân cho phim của họ, bởi gần như phim nào có gắn cái mác Will Smith cũng hái ra tiền. Tính đến năm 2014, 17 trên 21 phim có anh đóng vai chính đều có doanh thu trên 100 triệu đô. Mọi thứ anh chạm đều biến thành vàng, nhưng doanh thu cao không đồng nghĩa được đánh giá cao. Thực chất, không ít bộ phim của Will Smith đã nhận đủ “gạch đá” từ người xem lẫn giới phê bình.

diem mat 5 bo phim do nhat cua will smith Trước 'Aladdin' Will Smith ở đâu, làm gì?
diem mat 5 bo phim do nhat cua will smith Will Smith sẽ không có mặt trong tập tiếp theo của ‘Suicide Squad’

1. After Earth

diem mat 5 bo phim do nhat cua will smith

Lấy bối cảnh tương lai, 1.000 năm sau khi con người rời bỏ trái đất vì một cơn đại hồng thủy, After Earth kể về hành trình trở về nhà của Kitai (Jaden Smith) và cha mình Cypher (Will Smith) bị mắc kẹt ở trái đất sau khi phi thuyền chở họ gặp sự cố ngoài không gian và buộc phải hạ cánh khẩn cấp. Nhìn bề ngoài đây có vẻ là tác phẩm viễn tưởng đầy hứa hẹn với kỹ xảo đẹp mắt. Đến khi xem mới biết nó thất vọng như thế nào.

After Earth không phải là dự án đầu tiên mà 2 bố con Will Smith và Jaden Smith tham gia đóng cùng nhau. Trước đó họ đã khiến khán giả phải rơi nước mắt trong The Pursuit of Happiness - một hành trình đầy cảm động của cha và con từ vô gia cư đến thành công, mang về cho nam diễn viên 1 đề cử Oscar danh giá. Sự tái hợp của hai cha con trong After Earth không những không lập lại nổi thành công ấy, mà còn trở thành một trong những phim bị đánh giá kém nhất trong sự nghiệp của Will Smith, với số điểm thấp kỷ lục 11% trên trang Rotten Tomatoes. Chính Will Smith đã từng thừa nhận đây là “thất bại đau đớn nhất” trong đời diễn viên của anh.

2. Wild Wild West

diem mat 5 bo phim do nhat cua will smith

Số điểm Rotten Tomatoes chỉ nhỉnh hơn After Earth một tí, Wild Wild West lại lập kỷ lục với 8 đề cử Mâm xôi vàng và chiến thắng 5 giải, trong đó có “Phim tệ nhất” và “Nhạc phim tệ nhất” (được sáng tác bởi chinh Will Smith). Với kinh phí 170 triệu USD, Wild Wild West là bom tấn kinh phí khủng nhất vào thời điểm nó ra đời. Cuối cùng tựa phim hành động viễn tây này lại thất bại thảm hại ở phòng vé, thu về chỉ vỏn vẹn 113 triệu đô la từ các khán giả trong nước.

Điều gì khiến Wild Wild West nhận nhiều gạch đá như vậy? Câu trả lời là 170 triệu đô kia mua được kỹ xảo ảo diệu nhưng không mua được một kịch bản hay. Thực tế, kịch bản của Wild Wild West bị sửa đi sửa lại bởi 6 biên kịch khác nhau, tạo thành một món thập cẩm hổ lốn pha tạp các thể loại từ hài, hành động đến cao bồi, viễn tưởng. Nhà bình luận phim Terrence Rafferty viết trong tờ New Yorker “Một bộ phim mệt nhọc, không đọng lại tí cảm xúc và thực sự vô nghĩa - nhưng được cái Will Smith mặc quần áo cao bồi trông rất đẹp!”

3. Bad Boys II

diem mat 5 bo phim do nhat cua will smith

Siêu hit năm 1995 Bad Boys đã dẫn đến cuộc tái ngộ của Michael Bay, Will Smith và Martin Lawrence vào năm 2003. Lấy bối cảnh 8 năm sau sự kiện của phần đầu tiên, Bad Boys II tiếp tục theo chân bộ đôi cớm siêu quậy Mike và Marcus lăn xả vào nhiệm vụ truy lùng chất cấm ở thành phố Miami. Nhưng ngay cả pha diễn ăn ý cười “tụt quần” giữa Will Smith và Martin Lawrence cũng không thể cứu vãn Bad Boys II khỏi “lời nguyền” của Michael Bay.

Gặt hái tiền tỉ từ những phim của mình, Michael Bay được có biệt danh là “ông hoàng cháy nổ” của Hollywood. Phim của Michael Bay lúc nào cũng thừa súng đạn và hành động, chỉ thiếu đúng kịch bản hay và ý nghĩa. Series nổi tiếng nhất của ông là Transformer có số điểm giảm dần đều, với phần sau bị chê thậm tệ hơn phần trước. Rất tiếc Bad Boys II cũng không phải là một ngoại lệ, được miêu tả là “Hai tiếng rưỡi đồng hồ của cháy nổ và những trò đùa đần độn” trên trang Rotten Tomatoes.

4. Suicide Squad

diem mat 5 bo phim do nhat cua will smith

Ai mà có thể quên được thất vọng lớn nhất đến từ vũ trụ DC này chứ. Ra mắt vào đỉnh điểm cuộc chạy đua giữa DC và Marvel, Suicide Squad đánh dấu một bước tiến hụt của Warner Bros so với anh bạn Disney. Giới chuyên gia cho rằng sự vội vã của Warner Bros để bắt kịp Marvel/Disney đã đẩy nhanh sản xuất phim mà không thực sự đầu tư chất lượng cho nó. Kết quả là một bom tấn đẹp mắt với dàn diễn hạng A nhưng diễn biến lộn xộn và hệ thống nhân vật hời hợt, lạc lõng và nhạt nhòa.

Trong Suicide Squad, Will Smith vào vai Deadshot - thành viên của Biệt đội cảm tử và là một trong những nhân vật trung tâm. Trước khi đồng ý tham gia, anh phải đưa ra lựa chọn giữa hai kịch bản: một của Suicide Squad và một của Indepence Day: Resurgence (phần tiếp theo của Indepence Day, bộ phim Will Smith được nhiều người biết đến). Đến cuối, anh đã chọn về một nhà với Warner Bros. “Việc lựa chọn Suicide Squad không liên quan đến chất lượng của bộ phim. Tôi chọn nó để muốn bước tiếp và làm những cái mới, thay vì mò về quá khứ”

5. Bright

diem mat 5 bo phim do nhat cua will smith

Bright là một trong những dự án gần đây nhất của Will Smith và là đứa con tinh thần của nền tảng xem phim trực tuyến Netflix. Với số tiền đầu tư lên đến hơn 100 triệu USD, Netflix kỳ vọng tác phẩm giả tưởng tội phạm đến từ đạo diễn David Ayer (cũng là đạo diễn Suicide Squad) và biên kịch Max Landis sẽ thu hút hàng triệu lượt xem. Sự đầu tư của họ đã chứng tỏ thành công, với 11 triệu lượt xem trong 3 ngày đầu ra mắt, Bright trở thành chương trình được xem nhiều nhất trên Netflix.

Nhưng nó cũng “thu về” cho Netflix hàng triệu lời phê bình từ giới chuyên môn. Bright bị chê bai đủ đường bởi giới truyền thông quốc tế. Thậm chí, trang IndieWire đã gọi nó là “phim tệ nhất 2017”, với lời bình luận của cây bút David Ehrlich như sau: “Có những bộ phim tẻ nhạt, có những bộ phim dở, và có những bộ phim ngớ ngẩn dạng như Bright”.

Bất kì diễn viên nào trong sự nghiệp, vì lý do này hay lý do khác, cũng từng phải đóng một vai tệ. Bởi vậy hoàn toàn hiểu được tại sao 35 năm làm việc trong ngành điện ảnh, Will Smith gặp phải không ít sai lầm. Nhưng ngay cả khi bị truyền thông ném đá, ngay cả khi người xem chê thậm tệ, khán giả chưa bao giờ quay lưng với Will Smith. Nay, sức hút của anh thậm chí vẫn mạnh mạnh mẽ như ngày đầu và chưa có chiều hướng giảm. Do đó, khi Will Smith chiến thắng hạng mục Nam chính xuất sắc nhất tại Oscar 2022 trong phim King Richard là điều hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực luôn vươn lên làm mới mình của anh.

Trước khi giành được Oscar, đây là 5 phim dở nhất của Will Smith chỉ khiến anh muốn 'trốn' vì xấu hổ!
Will Smith mang về Oscar đầu tiên cho sự nghiệp
diem mat 5 bo phim do nhat cua will smith Vai diễn tin đồn của Will Smith làm nóng lại cuộc tranh luận về màu da

(TGĐA) - Đó là vai Richard Williams, cha của hai ngôi sao quần vợt Serena ...

diem mat 5 bo phim do nhat cua will smith Những fan của Disney chê không thương tiếc Will Smith trong ‘Aladdin’

(TGĐA) - Cuối cùng, Disney cũng bật mí cho khán giả về nhân vật thần ...

diem mat 5 bo phim do nhat cua will smith Will Smith mang thương hiệu ‘Bad boys’ trở lại sau 15 năm

(TGĐA) – Tài tử Will Smith quyết tâm mang trở lại thương hiệu phim hành ...

diem mat 5 bo phim do nhat cua will smith Đạo diễn Lý An khởi động dự án phim 'Song tử sát tinh'

(TGĐA) – Sau bộ phim Billy Lynn's Long Halftime Walk, mới đây đạo diễn Lý ...

Thành Vũ