Trước ngày 'Spider-Man: No way home' ra rạp: Cẩn thận với những ‘cú lừa’!

(TGĐA) - Nói không ngoa khi rất có thể, Spider-Man: No way home sẽ là một trong những phim gây bất ngờ nhất trong suốt hơn 10 năm của Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Loạt giả thuyết của người hâm mộ mong chờ trong 'Người nhện: Không còn nhà' Loạt giả thuyết của người hâm mộ mong chờ trong 'Người nhện: Không còn nhà'
Những ác nhân cũ tái xuất tiếp theo của 'Spider-Man: No way home' Những ác nhân cũ tái xuất tiếp theo của 'Spider-Man: No way home'

Khái niệm “đa vũ trụ” chắc chắn không còn gì xa lạ với những fan truyện tranh phương Tây, nhưng sẽ quả là một đột phá không tưởng khi thuyết “đa vũ trụ” được đưa lên màn ảnh rộng, nhất là qua Spider-Man: No way home – phim siêu anh hùng tiếp theo của Marvel dự kiến ra rạp vào ngày 17/12.

Trước ngày 'Spider-Man: No way home' ra rạp: Cẩn thận với những ‘cú lừa’!
Spider-Man: No way home – phim siêu anh hùng tiếp theo của Marvel dự kiến ra rạp vào ngày 17/12.

Như thường lệ, Peter Parker (Tom Holland) lại tự gây ra những rắc rối cho chính mình. Để giải quyết sự hỗn loạn trong cuộc sống sau khi danh tính Người Nhện bị tiết lộ trong phần phim năm 2019 là Spider-Man: Far From Home, Peter tìm đến Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) nhờ giúp đỡ. Thế nhưng, thay vì giải quyết những rắc rối của mình thì sự thiếu quyết đoán của Peter lại mở ra đa vũ trụ và giải phóng một loạt nhân vật phản diện từ các phần phim Spider-Man trước đó: Green Golbin trong phần phim đầu tiên ra mắt năm 2002, Tiến sĩ bạch tuộc Otto Octavios từ Spider-Man 2, năm 2004, Sandman từ Spider-Man 3 ra mắt năm 2007, Tiến sĩ Curt Connors “The Lizard” từ The Amazing Spider-Man (2012) và Electro trong The Amazing Spider-Man (2014).

Trước ngày 'Spider-Man: No way home' ra rạp: Cẩn thận với những ‘cú lừa’!
Cậu bé Peter Parker tiếp tục gây rắc rối

Với một dàn người quen ‘hùng hậu’ thế này, nhưng dĩ nhiên các fan vẫn chẳng thể thỏa mãn khi hai 'cựu' Người Nhện là Tobey Maguire và Andrew Garfield vẫn chưa xác nhận sẽ xuất hiện trong Spider-Man: No way home. Mặc dù vào đầu tháng 11, cộng đồng mạng được 1 phen sốt rần rần khi John Campea - nhà phê bình trên mạng xã hội đăng tải 2 tấm ảnh bị cho là leak của Spider-man: No way home, có sự xuất hiện của Andrew Garfield và Tobey Maguire, cùng với đó là Charlie Cox - nam diễn viên thủ vai DareDevil trong series cùng tên được đánh giá 5/5 sao của Netflix ngày trước, thì phía Marvel cùng chủ tịch Kevin Feige vẫn khuyên khán giả nên chấp nhận và chuẩn bị sẵn tinh thần sẽ thất vọng trước, chứ không nên xem phim rồi thất vọng vì không được như mong đợi. “Tin đồn thì cũng vui đấy, vì có nhiều cái đúng và cũng có cái sai. Nguy hiểm ở đây là khi bạn tạo ra những kỳ vọng khiến mọi người hào hứng vì một bộ phim họ muốn có, thay vì thất vọng vì một bộ phim họ không có”.

Trước ngày 'Spider-Man: No way home' ra rạp: Cẩn thận với những ‘cú lừa’!

Thậm chí, Andrew Garfield còn tỏ ra tức giận khi bị làm phiền một cách quá nhiều, anh tuyên bố: “Nghe này, tới lúc này thì... tôi chịu. Khi nào phim ra thì chúng ta sẽ được biết. Hoặc là mọi người sẽ cùng thất vọng, hoặc sẽ cùng vui với nhau, hay là người này người kia sẽ có dịp nói 'biết ngay mà'. Chúng ta sẽ trải nghiệm cùng nhau. Tôi xin lỗi trước”.

Nhìn từ khía cạnh khác, khán giả có lẽ quá mải để ý rằng liệu Spider-Man: No way home có sự xuất hiện của 3 Người Nhện hay không mà dường như đã quên mất: đây sẽ là lần cuối cùng Tom Holland xuất hiện với vai trò Người Nhện trong Vũ trụ điện ảnh Marvel. Hoặc anh sẽ trở về với Sony theo thỏa thuận bản quyền từ trước đó, hoặc sẽ không còn khoác trên mình bộ đồ đỏ, điều đó chỉ có tương lai mới trả lời được.

Trước ngày 'Spider-Man: No way home' ra rạp: Cẩn thận với những ‘cú lừa’!

“Có lẽ đã đến lúc tôi phải suy nghĩ”, Tom Holland nói trong câu chuyện trang bìa gần đây cho tạp chí GQ. “Tôi cũng phải tính đến vai Peter Parker vì anh ấy là một phần quan trọng trong cuộc đời tôi. Nếu tôi đóng vai Người Nhện sau năm 30 tuổi, tôi đã làm sai điều gì đó". ‘

Trước ngày 'Spider-Man: No way home' ra rạp: Cẩn thận với những ‘cú lừa’!

Nhà sản xuất Người Nhện là Amy Pascal nói với GQ: Tom Holland là "người làm việc chăm chỉ nhất" mà cô biết. Pascal - cựu chủ tịch Sony, nói thêm rằng cô đang cố gắng giữ Tom Holland tiếp tục làm Người Nhện. Pascal nói: “Tôi đã nói chuyện với anh ấy về vai diễn. Tôi sẽ không bao giờ làm phim Người Nhện mà không có anh ấy”. Trong khi Tom Holland đang cân nhắc về tương lai của mình, nam diễn viên có một loạt dự án mới sau khi bộ phim Người Nhện tiếp theo của anh là Spider-Man: No Way Home công chiếu. Theo GQ, Tom Holland đang lấn sân sang lĩnh vực biên kịch và đã cùng anh trai viết kịch bản phim.

Cũng theo nhiều ý kiến đánh giá, suốt 4 năm thủ vai Người Nhện, vai diễn của Tom Holland chỉ dừng ở mức tốt mà không thể xuất sắc như Tobey Maguire, hay thậm chí là Andrew Garfield – người mới chỉ tham gia 2 phim Người Nhện. Trong Spider-Man: HomecomingSpider-Man: Far from home, nhân vật Peter Paker đã chịu sức ép quá lớn từ cái bóng của Tony Stark do Robert Downey Jr thể hiện. Qua đến Spider-Man: No way home, việc bộ phim có quá nhiều nhân vật có thể khiến Tom Holland tiếp tục bị lu mờ. Tuy nhiên với khát khao của mình, Tom Holland chắc chắn sẽ không để bản thân bị mờ nhạt và quyết tâm phải thể hiện ra trò trong bộ phim có thể là cuối cùng của anh về Người Nhện.

Trước ngày 'Spider-Man: No way home' ra rạp: Cẩn thận với những ‘cú lừa’!

Anh bật mí thêm cho khán giả đang chờ đón Spider-Man: No way home: “Ê-kíp quay đi quay lại nhiều lần. Và tôi nhớ khớp đốt ngón tay mình chảy máu luôn. Ghê lắm, khoảng thời gian khó khăn thực sự, nhưng lên phim rất là tuyệt luôn! Bạn có lẽ sẽ chưa bao giờ nhìn thấy một Peter Parker như thế”.

Trailer phim Spider-Man: No way home:

Trên trang cá nhân của mình, nam diễn viên Jamie Fox (thủ vai Electro) có treo hashtag: “Chasingspiders” – “đuổi theo những Người Nhện” trong bài đăng mới nhất. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Jamie không thêm vào đó chữ “những” – làm các fan suy đoán rằng nam diễn viên đang ngầm ý ám chỉ sẽ có nhiều Người Nhện tham gia vào bộ phim.

Không chịu kém cạnh, Tom Holland đã“spoil” bằng cách thốt lên câu nói “Họ đâu rồi?” khi đang cùng fan reaction trailer mới của Spider-Man: No way home. Mới đây, anh cũng tiết lộ mình sẽ không thể sớm chia tay Người Nhện như vậy, có lẽ Sony và Marvel còn nhiều kế hoạch chưa tiết lộ.

Những ác nhân cũ tái xuất tiếp theo của 'Spider-Man: No way home' Những ác nhân cũ tái xuất tiếp theo của 'Spider-Man: No way home'
Vũ trụ mới của Người nhện hé lộ First look của phần tiếp 'Spider-Man: Across spider-Verse' Vũ trụ mới của Người nhện hé lộ First look của phần tiếp 'Spider-Man: Across spider-Verse'

Vũ Anh