'Trường Tương Tư' bất ngờ bị 'Liên Hoa Lâu' vượt điểm trên Douban

(TGĐA) - Không còn nghi ngờ gì khi Liên Hoa LâuTrường Tương Tư chắc chắn là hai trong số những phim Hoa ngữ hay nhất 2023.

Dương Tử suýt mất vai chính 'Trường Tương Tư' vào tay Angelababy? Dương Tử suýt mất vai chính 'Trường Tương Tư' vào tay Angelababy?
Vì sao Tượng Liễu của 'Trường Tương Tư' được tác giả truyện gốc yêu mến hết lòng Vì sao Tượng Liễu của 'Trường Tương Tư' được tác giả truyện gốc yêu mến hết lòng
Khán giả 'Trường Tương Tư' và 'Liên Hoa Lâu' đại chiến 'nảy lửa' trên mạng xã hội Khán giả 'Trường Tương Tư' và 'Liên Hoa Lâu' đại chiến 'nảy lửa' trên mạng xã hội

Hôm nay là một ngày khá đặc biệt của các fan phim Hoa ngữ, khi hai phim hot nhất thời điểm hiện tại là Liên Hoa LâuTrường Tương Tư mở điểm trên Douban. Liên Hoa Lâu được chấm 8/10 với 250 ngàn lượt đánh giá, trong đó Trường Tương Tư là 7,6/10 với 170 ngàn lượt đánh giá.

Hiện tại Trường Tương Tư đã kết thúc phần 1, dự kiến chiếu phần 2 vào kỳ nghỉ đông, còn Liên Hoa Lâu cũng đã kết thúc được mấy ngày. Nhìn chung, số điểm này của hai phim không chênh lệch là bao vì còn phải dựa trên lượng vote, nhưng cũng đã mở ra cuộc thảo luận sôi nổi trên không gian mạng rằng phim nào hấp dẫn hơn.

'Trường Tương Tư' bất ngờ bị Liên Hoa Lâu vượt điểm trên Douban
Điểm số của Liên Hoa Lâu Trường Tương Tư

Nếu ai đã xem Trường Tương Tư, đều hiểu lý do tại sao phim hấp dẫn như vậy, vì dàn cast diễn xuất đồng đều, mỗi người đều đem lại một hình tượng riêng. Giả dụ như nhân vật Tượng Liễu của Đàn Kiện Thứ dù chỉ là vai phụ nhưng được lòng rất nhiều khán giả với tạo hình cuốn hút và diễn xuất nhập tâm. Bản thân nữ chính Dương Tử cũng được khen ngợi vì có sự tìm tòi, đào sâu vào nhân vật chứ không phải là "bình hoa di động".

'Trường Tương Tư' bất ngờ bị Liên Hoa Lâu vượt điểm trên Douban

Dù vậy, khó thể không dành lời khen ngợi cho Liên Hoa Lâu, khi bộ phim này thuộc thể loại phá án 'xoắn não', tư duy logic chặt chẽ, thỏa mãn tệp khán giả ngày một 'khó tính' ở Trung Quốc nói riêng và quốc tế nói chung. Còn Trường Tương Tư dù có nội dung lôi cuốn nhưng vẫn thuộc thể loại ngôn tình. Có nhiều người bày tỏ không thích Trường Tương Tư mà muốn thưởng thức những cơn gió mới như Liên Hoa Lâu.

'Trường Tương Tư' bất ngờ bị Liên Hoa Lâu vượt điểm trên Douban

Tuy nhiên, dù là phim nào hay hơn thì khán giả thực sự đã có một mùa hè đáng nhớ với Liên Hoa Lâu Trường Tương Tư.

'Liên Hoa Lâu': Thành Nghị đưa nam thứ vào 'động phòng', khán giả chúc đôi trẻ hạnh phúc 'Liên Hoa Lâu': Thành Nghị đưa nam thứ vào 'động phòng', khán giả chúc đôi trẻ hạnh phúc
'Liên Hoa Lâu' xuất hiện 'nam hoa khôi' tài múa khuynh thành, đạo diễn quá 'hiểu lòng chị em' 'Liên Hoa Lâu' xuất hiện 'nam hoa khôi' tài múa khuynh thành, đạo diễn quá 'hiểu lòng chị em'

Vũ Anh