Truyền thông Hàn Quốc đặt ‘dấu chấm hỏi’ với diễn xuất của Seo Ye Ji trong phim mới ‘Eve’

(TGĐA) - Nhiều khán giả bày tỏ họ khó có thể cảm thông được cho tấn thảm kịch của nữ chính phim Eve vì diễn xuất bất ổn của Seo Ye Ji.

‘Eve’ của Seo Ye Ji tiếp tục gây tranh cãi với phân cảnh phẫu thuật ‘vùng nhạy cảm’ ‘Eve’ của Seo Ye Ji tiếp tục gây tranh cãi với phân cảnh phẫu thuật ‘vùng nhạy cảm’
Những lần Seo Ye Ji nói dối trong ‘Eve’: Làm giả thân phận cho kế hoạch báo thù Những lần Seo Ye Ji nói dối trong ‘Eve’: Làm giả thân phận cho kế hoạch báo thù

“Bi kịch khiến chúng ta cảm thấy yếu đuối vì nó mang lại cho chúng ta nỗi sợ thông qua cảm giác khủng hoảng rằng nỗi đau đó có thể đến với ta và những người xung quanh ta bất kỳ lúc nào” – đó chính là thông điệp mà nhà sản xuất Eve muốn mang đến cho khán giả thông qua bộ phim.

Eve được mô tả là một “bi kịch đẹp” về tình yêu và sự tổn thương, từ đó giúp khán giả “chữa lành” khi cảm xúc đã bị đẩy lên mức tối đa. Tuy nhiên, không dễ để khán giả cảm nhận được điều này khi theo dõi bộ phim. Trên thực tế, những cảm xúc như vậy thường đến từ lòng trắc ẩn và sự cảm thông đối với số phận đau khổ của các nhân vật chính. Tuy nhiên, Eve lại là một bộ phim tập trung mạnh vào yếu tố trả thù và trên hết, không có sự cảm thông sâu sắc nào đối với Lee Ra El (Seo Ye Ji) - nhân vật trung tâm của những tấn bi kịch trong phim.

Truyền thông Hàn Quốc đặt ‘dấu chấm hỏi’ với diễn xuất của Seo Ye Ji trong phim mới ‘Eve’
Khán giả không cảm thông được với nhân vật của Seo Ye Ji trong Eve

Lee Ra El bị tổn thương sâu sắc ngay từ nhỏ khi chứng kiến cha cô qua đời vì bị Han Pan Ro (Jeon Kook Hwan), một cựu thủ tướng sở hữu Ly Group và Kim Jung Chul (Jung Hae-Kyun), một cựu Đặc vụ hiện là Phó Chủ tịch của Ly Group sát hại còn người mẹ thì biến mất. Công ty do cha cô điều hành đã được trao lại cho kẻ thù và thậm chí các trợ lý thân tín nhất của ông cũng phản bội ông. Hình xăm trên lưng của Lee Ra El được dùng để che lấp đi những vết thương mà cô phải chịu vào thời điểm đó, cho thấy nhân vật này đang cố gắng vượt qua nỗi đau của bi kịch mà cô đã trải qua - một số vết thương cần được “chữa lành” bằng nhiều vết thương hơn.

Giống như vết thương được che lấp bởi một hình xăm phức tạp, Lee Ra El cũng đeo nhiều lớp “mặt nạ” lên gương mặt của mình. Đeo mặt nạ để quyến rũ Kang Yoon Gyeom (Park Byung Eun) nhưng Lee Ra El lại rung động bởi cảm giác “đồng bệnh tương lân” với người đàn ông đó và “lung lay” quyết tâm trả thù. Sau cùng, Lee Ra El cũng quyết tâm thực hiện kế hoạch của mình nhưng khi ở trước mặt Han So Ra (Yoo Sun), người phụ nữ cô cố tình tiếp cận, cô trông giống như một em gái thân thiện.

Truyền thông Hàn Quốc đặt ‘dấu chấm hỏi’ với diễn xuất của Seo Ye Ji trong phim mới ‘Eve’
Lee Ra El là một nhân vật phức tạp

Lee Ra El quyến rũ Kang Yoon Gyeom không phải vì ham muốn của cô ấy mà là vì kế hoạch trả thù, vì thế nhân vật này vừa lôi cuốn, cám dỗ nhưng cũng mang lại cảm xúc đau buồn. Ngoài ra, cô phải thể hiện cảm giác ngoan ngoãn, xu nịnh trước mặt Han So Ra nhưng sau lưng lại giống như một con dao sắc bén. Đồng thời, cô phải cố gắng che giấu danh tính của mình với các nhân vật khác nhưng vẫn phải có nét do dự ở đó. Tất cả những điều trên khiến Lee Ra El trở thành một nhân vật phức tạp, khó diễn bậc nhất và dường như, việc lột tả nhân vật này là quá sức với Seo Ye Ji.

Tất nhiên, việc hình ảnh của nữ diễn viên trở nên xấu hơn sau nhiều tranh cãi là một trong những lý do khiến người xem khó có thể dễ dàng thông cảm với cốt truyện. Tuy nhiên, lý do chính vẫn đến từ giọng điệu, biểu cảm khuôn mặt và cách diễn gượng gạo của Seo Ye Ji (ngay cả trong các cảnh tình cảm). Khán giả cảm thấy có vẻ như cô không thể hoá thân hoàn toàn thành nhân vật mà chỉ chạm vào lớp vỏ bên ngoài.

Truyền thông Hàn Quốc đặt ‘dấu chấm hỏi’ với diễn xuất của Seo Ye Ji trong phim mới ‘Eve’
Và diễn xuất của Seo Ye Ji chưa đủ để lột tả nhân vật này

Có thể đổ lỗi cho kịch bản không đủ sâu sắc để tạo nên một bi kịch khiến tất cả khán giả đồng cảm, nhưng ít nhất các diễn viên có thể phát huy sức mạnh của họ để lấp bớt các khoảng trống. Ví dụ, Yoo Sun, người đóng vai Han So Ra, đang “lấn lướt” Seo Ye Ji với diễn xuất tự nhiên của mình. Trong khi đó, nữ diễn viên sinh năm 1990, người nắm giữ thế cân bằng cho bộ phim, lại đang khá “rối loạn” và điều này ảnh hưởng lớn đến khả năng thành công của bộ phim.

Truyền thông Hàn Quốc đặt ‘dấu chấm hỏi’ với diễn xuất của Seo Ye Ji trong phim mới ‘Eve’
Thậm chí, cô còn bị Yoo Sun - người thủ vai Han So Ra "lấn lướt"

Trên thực tế, đội ngũ sản xuất chắc chắn nhận thức được Seo Ye Ji đang “ngập” trong những tranh cãi khác nhau vào thời điểm đó. Tuy nhiên, nếu cô ấy được chọn, đó sẽ là một quyết định dựa trên khả năng diễn xuất có thể ​​sẽ “cân” được những tranh cãi như vậy. Tuy nhiên, nhìn vào tình hình hiện tại, thật khó để giải thích tại sao họ lại chọn Seo Ye Ji, người vừa gây tranh cãi, vừa không đáp ứng được yêu cầu diễn xuất của bộ phim. Như một lẽ đương nhiên, rating phim đã giảm xuống mức 2% trong những tập mới đây – minh chứng rõ nét nhất cho sự thất vọng của người xem.

‘Eve’ của Seo Ye Ji tiếp tục gây tranh cãi với phân cảnh phẫu thuật ‘vùng nhạy cảm’ ‘Eve’ của Seo Ye Ji tiếp tục gây tranh cãi với phân cảnh phẫu thuật ‘vùng nhạy cảm’
‘Eve’ của Seo Ye Ji lại dùng cảnh 19+ để 'câu khách'? ‘Eve’ của Seo Ye Ji lại dùng cảnh 19+ để 'câu khách'?

Linh Trần

KBIZoom