Tuấn Trần và dấu ấn nghệ thuật khó quên trong năm 2019

(TGĐA) - 5 năm kể từ thời điểm bước chân vào làng giải trí, nam diễn viên cho thấy tinh thần nỗ lực hết mình khi hoạt động ở nhiều vai trò khác nhau: VJ, người mẫu, diễn viên,… Việc lựa chọn con đường hoạt động kín kẽ, không ồn ào, Tuấn Trần có lẽ cũng là một trường hợp khác biệt so với nhiều gương mặt trẻ hiện nay.

tuan tran va dau an nghe thuat kho quen trong nam 2019 Tuấn Trần hóa chàng thơ lãng tử, tung bộ ảnh cùng hoa đẹp ngọt ngào
tuan tran va dau an nghe thuat kho quen trong nam 2019 Hương Giang nên duyên cùng nam thần Tuấn Trần trong 'Sắc đẹp dối trá'

2019 cũng được xem là cột mốc có ý nghĩa to lớn với Tuấn Trần. Bởi lẽ, đây là năm mở ra cho nam diễn viên một sự thăng tiến đáng kể trong nghề nghiệp. Tên tuổi anh phủ sóng khắp các lĩnh vực phim ảnh, thời trang, gameshow... cùng sự đón nhận của đông đảo khán giả. Tất cả như một sự ghi nhận cho những cố gắng, cầu thị của anh đối với con đường nghệ thuật mình đã vất vả trải qua.

tuan tran va dau an nghe thuat kho quen trong nam 2019
Tuấn Trần

Web drama

Một trong những dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp Tuấn Trần ở năm 2019 là việc tự đầu tư sản xuất với 2 web drama 21 ngày yêu emThần chết tập sự. Vốn là một diễn viên trẻ, việc bỏ tiền túi chủ động đầu tư thay vì đi tìm kiếm vai diễn khiến nhiều người bất ngờ lẫn cảm phục trước sự nhiệt huyết và lòng say nghề của nam diễn viên.

tuan tran va dau an nghe thuat kho quen trong nam 2019

Hơn thế, các đề tài Tuấn Trần chọn để thực hiện đều ít được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Chính sự hết mình với các dự án của mình và quyết tâm mở ra một hướng đi mới cho thị trường web drama trong nước của nam diễn viên càng đáng được ghi nhận.

Những cố gắng của Tuấn Trần và ê-kíp đều được đền đáp xứng đáng khi cả hai dự án quan trọng trong năm đều nhận về những con số triệu view ấn tượng với thành tích lọt top trending cùng rất nhiều bình luận sau mỗi tập ra mắt.

Đắt show quảng cáo – tín đồ thời trang của giới trẻ

Chăm chút vào mặt hình ảnh mỗi khi xuất hiện, Tuấn Trần dần trở thành gương mặt sáng được rất nhiều nhãn hàng quan tâm. Ngoài nổi bật với sự nghiệp diễn xuất, Tuấn Trần còn là một KOL uy tín khi xuất hiện liên tục xuất hiện tại các sự kiện và thu hút báo giới. Nam diễn viên thường góp mặt với tư cách đại diện cho các nhãn hàng liên quan đến thời trang, làm đẹp,...

Bên cạnh sở hữu chiều cao lý tưởng 1m86 cùng gương mặt đậm nét Hàn Quốc, gu thời trang của anh chàng luôn được đánh giá cao với sự biến đổi không ngừng trong phong cách: từ thư sinh, lãng tử, đến mạnh mẽ, đầy táo bạo... Trong mỗi dịp xuất hiện trước đám đông, khán giả dễ dàng bắt gặp ở anh sự năng động, trẻ trung nhưng không kém phần phá cách trong thời trang.

tuan tran va dau an nghe thuat kho quen trong nam 2019

Nam diễn viên Gia đình Mén chia sẻ, hàng ngày bên cạnh phim ảnh, anh cũng thường dành thời gian nghiên cứu và cập nhật nhiều hơn các xu hướng thời trang phù hợp để làm mới mình. Đặc biệt, Tuấn Trần cũng là nam diễn viên trẻ đầu tiên thực hiện vlog thời trang dành cho nam giới khi chính anh chủ động thực hiện và đăng tải những bí quyết bản thân học hỏi được về thời trang để chia sẻ cho khán giả.

Ca hát

Bên cạnh vai trò diễn xuất, năm vừa qua đánh dấu sự chuyển mình của Tuấn Trần khi anh thử sức với vai trò ca hát. Dù khẳng định ngay từ đầu sẽ không theo đuổi nghề ca sĩ, song dấu ấn anh mang đến ở lĩnh vực này là không thể phủ nhận.

tuan tran va dau an nghe thuat kho quen trong nam 2019

Điều khác biệt của Tuấn Trần là ở các sản phẩm phim ảnh do mình sản xuất và đóng chính, anh đều đảm nhiệm luôn phần thể hiện ca khúc. Chẳng hạn như các ca khúc OST trong 21 ngày yêu em hay dự án MV hoành tráng An tâm đi đầu thai... Dù chưa trải qua quá trình đào tạo thanh nhạc bài bản, song nam diễn viên vẫn nhận được nhiều lời ngợi khen nhờ chất giọng trầm ấm, nhẹ nhàng và đầy tâm sự.

Theo Tuấn Trần, việc anh thể hiện các ca khúc trong web drama vì hơn ai hết hiểu rõ nội dung, ý nghĩa của sản phẩm mình thực hiện chứ không phải ôm đồm hay tham vọng lấn sân ca sĩ.

tuan tran va dau an nghe thuat kho quen trong nam 2019

Gameshow

Với tài năng cùng sự nỗ lực không ngừng, cái tên Tuấn Trần nhanh chóng nhận được sự chú ý của các nhà sản xuất gameshow đình đám hiện nay. Anh cũng là một trong số những diễn viên trẻ được xuất hiện trên hầu hết các gameshow hot với tỷ số rating cao ngất như: Người ấy là ai, Giọng ải giọng ai, Siêu bất ngờ, Người bí ẩn...

Tham gia chương trình với tư cách khách mời, nam diễn viên liên tục gây ấn tượng tốt cho khán giả nhờ phong thái tự tin, ứng xử tinh tế với mỗi tình huống được đưa ra từ ban tổ chức. Tuấn Trần thậm chí từng không ít lần bị ghép cặp với các người đẹp như Thúy Ngân, Hương Giang... bởi sự ga lăng và hết mình đối với bạn cùng tham gia.

tuan tran va dau an nghe thuat kho quen trong nam 2019

Điện ảnh

Đầu tháng 12/2019, dự án điện ảnh Sắc đẹp dối trá được công bố với sự quan tâm của khán giả. Trong đó, Tuấn Trần tiếp tục được nhà sản xuất ưu ái đảm nhận vai nam chính bên cạnh ca sĩ/Hoa hậu Hương Giang càng khiến nhiều người tò mò.

Với Tuấn Trần, sau những dấu ấn điện ảnh anh làm được với Lời nguyền gia tộc, Xưởng 13... Đây cũng là tác phẩm quan trọng của nam diễn viên kể từ sau lần chạm ngõ nghệ thuật năm 2016. Việc góp mặt ở phim này được kỳ vọng sẽ là bước ngoặt lớn để đưa tên tuổi anh đến với công chúng màn ảnh rộng.

tuan tran va dau an nghe thuat kho quen trong nam 2019

Trước ý kiến hoài nghi về tên tuổi và năng lực diễn xuất, nam diễn viên từng thẳng thắn: “Có thể so với một số đồng nghiệp, tên tuổi Tuấn Trần không quá rầm rộ hay đủ kéo mọi người ra rạp, nhưng ít nhiều trong mỗi dự án tôi thấy mình đã có sự cố gắng hết mình. Rất mong rằng khán giả có thể đón nhận công sức của tôi cũng như tìm được câu trả lời về vai trò của Tuấn Trần trong bộ phim”.

Kết

Tự nhìn lại một năm 2019, Tuấn Trần chia sẻ anh cảm thấy hài lòng với những gì mình làm được trong nghệ thuật trong năm qua. Theo nam diễn viên, điều anh nhận được nhiều nhất là hiểu rõ bản thân mình cần gì và muốn gì sau 5 năm hoạt động. Diễn viên sinh năm 1992 cũng thẳng thắn bày tỏ so với nhiều đồng nghiệp, dù chưa phải là tên tuổi đình đám với thu nhập cao ngất ngưỡng – song thu nhập từ nghề vẫn đủ thoải mái để có thể sống và lựa chọn con đường mình muốn.

“Với tôi, việc mỗi năm tập trung vào một, hai dự án mình thật sự thích và làm chỉn chu, tốt nhất là lựa chọn hàng đầu – thay vì xuất hiện nhẵn mặt ở khắp các bộ phim nhưng bản thân lại thiếu đi “lửa”. Vả lại, mỗi người có một quan niệm khác nhau về làm nghề. Có người muốn tranh đấu, có người muốn chinh phục, có người làm nghề để lo cho gia đình. Tôi không còn quá trẻ nhưng vẫn còn có thể mạo hiểm và cháy hết mình vì nghề nghiệp ”, nam diễn viên sinh năm 1992 bày tỏ.

Khép lại năm 2019 với 2 dự án web drama hoành tráng cùng các hoạt động nghệ thuật sôi nổi, Tuấn Trần mong mỏi đây sẽ là bước đệm để mở ra một năm 2020 với hàng loạt dự án sôi nổi và góp phần đưa tên tuổi anh đến với nhiều khán giả.

tuan tran va dau an nghe thuat kho quen trong nam 2019 Tuấn Trần hóa chàng thơ lãng tử, tung bộ ảnh cùng hoa đẹp ngọt ngào
tuan tran va dau an nghe thuat kho quen trong nam 2019 Hương Giang nên duyên cùng nam thần Tuấn Trần trong 'Sắc đẹp dối trá'

Mi Ty