Uẩn khúc đằng sau cáo buộc trốn thuế của Tống Tổ Nhi

(TGĐA) - Tống Tổ Nhi dính cáo buộc trốn thuế không khỏi khiến dư luận bị sốc bởi đó là ngôi sao đang lên và được công chúng yêu mến,

Tống Tổ Nhi suýt 'dứt' tình bạn với Mao Hiểu Đồng vì phim mới 'Vân Tương truyện' Tống Tổ Nhi suýt 'dứt' tình bạn với Mao Hiểu Đồng vì phim mới 'Vân Tương truyện'
Tống Tổ Nhi im lặng trước cáo buộc trốn thuế, bị showbiz 'gạch tên'? Tống Tổ Nhi im lặng trước cáo buộc trốn thuế, bị showbiz 'gạch tên'?

Vụ việc Tống Tổ Nhi trốn thuế đã gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua và đến nay phía Tống Tổ Nhi vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức. Tuy nhiên, trên trang mạng Weibo đang lan truyền một số phân tích về diễn biến cũng như nguyên nhân đằng sau của vụ việc. Theo những thông tin này, nhân viên cũ đứng ra tố cáo Tống Tổ Nhi được cho là đại diện cũ của cô ở công ty cũ Hỉ Thiên.

Uẩn khúc đằng sau cáo buộc trốn thuế của Tống Tổ Nhi
Tống Tổ Nhi chưa phản hồi về cáo buộc trốn thuế

Người đại diện này vốn là đại diện của một minh tinh hàng đầu tại công ty nhưng được chỉ định qua làm đại diện cho Tống Tổ Nhi do công ty rất kỳ vọng vào khả năng phát triển của cô. Khi Tống Tổ Nhi muốn rời khỏi công ty đại diện đã lôi kéo người đại diện này theo. Việc chấm dứt hợp đồng với Hỉ Thiên của Tống Tổ Nhi đáng lẽ diễn ra vào năm 2020 nhưng do vướng hợp đồng phim mới nên Tống Tổ Nhi vẫn lấy danh nghĩa là nghệ sĩ trực thuộc của Hỉ Thiên nhưng tài vụ có liên quan đã được công ty giao lại hết cho người nhà, lợi nhuận và thuế thu nhập đều do người nhà của Tổng Tổ Nhi tự tính toán và xử lý.

Sau đó, bằng vào quan hệ cá nhân, Tống Tổ Nhi đã móc nối được với Văn Hóa Người Hoa, đây là một quỹ đầu tư lớn đã đổ vốn đầu tư vào rất nhiều công ty trong Cbiz (trong đó có Chính Ngọ, đài Chiết Giang, Nhất Tâm, Nhạc Hoa, Iqiyi, Bilibli...).

Uẩn khúc đằng sau cáo buộc trốn thuế của Tống Tổ Nhi

Có lẽ cảm thấy mình đã "đủ lông đủ cánh", Tống Tổ Nhi liền “nghỉ chơi” với người đại diện cũ, khiến cô này tiến thoái lưỡng nan vì không thể quay lại với Hỉ Thiên. Điều này đã thúc đẩy người đại diện tự mình đứng ra tố cáo để trả thù việc Tống Tổ Nhi hủy hoại sự nghiệp của mình. Người đại diện cũ này đã từng nộp đơn tố cáo Tổng Tổ Nhi một lần vào tháng 4 năm nay nhưng bị bác bỏ. Nguyên nhân mà lần tố cáo tiếp theo vào tháng 8 vừa rồi của cô thành công dấy lên sóng gió được cho là vì công ty Văn Hóa Người Hoa đang lao đao sau sự việc của CoCo Lee và The Voice China và không còn đủ năng lực chống lưng cho Tống Tổ Nhi như trước.

Uẩn khúc đằng sau cáo buộc trốn thuế của Tống Tổ Nhi
Dư luận cho rằng đằng sau cáo buộc này có nhiều sự việc "mờ ám" khác

Thông tin này đang được khá nhiều cư dân mạng tin tưởng, bởi lẽ thời gian gần đây Tống Tổ Nhi đã nhận được nhiều tài nguyên phim tốt từ Tencent, Iqiyi, Xán Tinh và Chính Ngọ với tổng vốn đầu tư lên đến 1 tỷ NDT dù cô chưa từng được đánh giá cao về khả năng đảm bảo rating trước đó. Cư dân mạng cho rằng có lẽ đây chính là một trong những thủ đoạn "rửa tiền" của công ty Văn Hóa Người Hoa.

Tống Tố Nhi bị tố công khai trốn thuế, phim với Nhậm Gia Luân và Lưu Vũ Ninh coi như 'đắp chiếu'? Tống Tố Nhi bị tố công khai trốn thuế, phim với Nhậm Gia Luân và Lưu Vũ Ninh coi như 'đắp chiếu'?
Tống Tổ Nhi im lặng trước cáo buộc trốn thuế, bị showbiz 'gạch tên'? Tống Tổ Nhi im lặng trước cáo buộc trốn thuế, bị showbiz 'gạch tên'?

Thanh Phong