(TGĐA) - V (BTS) được vinh danh là Ngôi sao châu Á có sức ảnh hưởng nhất trên Instagram, làm nổi bật sự nổi tiếng toàn cầu của anh.
V (BTS) khoe 'đầu trứng' trước khi nhập ngũ, tiết lộ ước mơ được cạo đầu | |
V (BTS) trở thành sao Hàn bị bỏ theo dõi nhiều nhất sau bài đăng gây tranh cãi |
V của BTS đã tạo nên làn sóng mới trên Instagram khi được công nhận là "Ngôi sao châu Á có sức ảnh hưởng nhất thế giới", theo kết quả của công ty phân tích người có sức ảnh hưởng HypeAuditor. Ngoài ra, V còn giành được vị trí thứ 7 trong "Top 1000 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới", đánh dấu thứ hạng cao nhất trong số các ngôi sao châu Á.
Ở hạng mục âm nhạc, V xếp thứ 4, sau Taylor Swift, Selena Gomez và Billie Eilish.
Quốc gia có số lượng người theo dõi V trên Instagram cao nhất là Hoa Kỳ, với 12.1 triệu người, chiếm 18% tổng số người theo dõi anh. V xếp thứ 7 trong "Top 1000 Người có sức ảnh hưởng nhất tại Hoa Kỳ" và là ngôi sao châu Á duy nhất lọt vào top 10.
Tại Anh, V cũng đạt vị trí thứ 3 trong "Top 1000 người có sức ảnh hưởng nhất" và là ngôi sao châu Á duy nhất lọt vào top 50.
Ngoài các quốc gia nói tiếng Anh, V có sức ảnh hưởng đáng kể ở Nam Mỹ và châu Á. Tại Brazil, một trung tâm chính của làn sóng Hallyu, V xếp thứ 7, cao nhất trong số các ngôi sao châu Á. Tại Indonesia, anh xếp thứ 2, chỉ sau Cristiano Ronaldo, thể hiện vị trí hàng đầu của mình trong số các ngôi sao châu Á trên toàn thế giới.
Mặc dù không thường xuyên hoạt động mạng xã hội vì đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, V vẫn chứng tỏ được sức hút và tầm ảnh hưởng đáng chú ý của mình.
Gần đây, dịch vụ tiếp thị internet Phlanx đã công bố bảng xếp hạng về số lượt "thích" trung bình trên các bài đăng trên Instagram. V đứng đầu danh sách với trung bình 11.3 triệu lượt '"thích" cho mỗi bài đăng. Để so sánh, Taylor Swift, người có 284 triệu người theo dõi, nhận được trung bình 7 triệu lượt "thích".
V có lượng "thích" trung bình cao nhất trong số tất cả những người nổi tiếng, không chỉ riêng nghệ sĩ. Cristiano Ronaldo, cầu thủ số một thế giới với 635 triệu người theo dõi, đạt trung bình 9 triệu "thích", cho thấy những người theo dõi V thể hiện mức độ tương tác và lòng trung thành cao hơn so với lượng người theo dõi lớn hơn đáng kể của Ronaldo.
Ảnh hưởng của V thường được phản ánh qua các con số. Thương hiệu xa xỉ Celine đã chứng kiến doanh số tăng hơn 51% sau khi bổ nhiệm V làm đại sứ của họ. Theo Richemont, công ty mẹ của Cartier, vai trò đại sứ của V đã góp phần vào doanh số bán trang sức kỷ lục 14.2 tỷ euro trong năm tài chính 2023.
Nền tảng tiếp thị người có sức ảnh hưởng của Pháp Lefty cũng thừa nhận sức ảnh hưởng của V bằng cách vinh danh anh là "Người có sức ảnh hưởng thời trang hàng đầu" trong số những người nổi tiếng nam năm 2023.
V (BTS) bị fan cuồng theo dõi, vào tận nhà đưa giấy đăng ký kết hôn | |
V (BTS) trở thành sao Hàn bị bỏ theo dõi nhiều nhất sau bài đăng gây tranh cãi |
Linh Trần
Screenrant