Văn Phượng vỡ òa khi rating 'Mẹ ghẻ' đứng đầu cả nước

(TGĐA) - Khán giả yêu thích đôi mắt đẹp, buồn, tấm lòng bao dung, thương người của Văn Phượng trong vai Diệu phim Mẹ ghẻ của đạo diễn Trương Dũng.

van phuong vo oa khi rating me ghe dung dau ca nuoc Văn Phượng hạnh phúc khi 'Mẹ ghẻ' có tỉ suất người xem cao thứ hai của đài Vĩnh Long
van phuong vo oa khi rating me ghe dung dau ca nuoc Văn Phượng bị tát sưng mặt khi quay cảnh bị đánh ghen trong 'Mẹ ghẻ'

Mẹ ghẻ chia làm hai giai đoạn kể về cuộc đời của Diệu từ khi còn trẻ đến lúc già khi làm người phụ nữ đơn thân nuôi con thay người khác khi đối diện với nhiều nghịch cảnh trái ngang. Văn Phượng đảm nhận vai Diệu lúc trẻ. Đây là vai diễn khắc họa rõ lối diễn xuất của cô.

Khi nhận kịch bản, đạo diễn Trương Dũng nghĩ ngay đến Văn Phượng vì anh từng theo dõi cô trong các bộ phim trước đó. Đạo diễn nhận xét: “Diễn xuất của Văn Phượng chân thật, tự nhiên, chịu khó và hoà đồng với mọi người”.

van phuong vo oa khi rating me ghe dung dau ca nuoc

Lúc đầu, Văn Phượng thấy kịch bản hay, nhân vật có chiều sâu, suy nghĩ tương đồng nên cô rất tự tin và bỏ hẳn việc kinh doanh, rong ruổi cùng đoàn phim ở Vĩnh Long.

Mẹ ghẻ gây tiếng vang lớn. Trên fanpage, phim có đến hàng triệu lượt xem mỗi tập. Nhiều người nhận định Văn Phượng sinh ra để đóng vai Diệu. Diễn viên có khuôn mặt phúc hậu, đôi mắt hiền lành, tạo nên chuẩn mực về nét đẹp của người con gái Nam bộ. Lối diễn của cô cũng toát lên sự chân thật, giàu đức hy sinh của một người mẹ. Cô dấn thân cho vai diễn với nhiều cảnh nguy hiểm: Té sông, lao vào đám cháy…

van phuong vo oa khi rating me ghe dung dau ca nuoc

“Trong cảnh bơi sông, tôi bơi ngược dòng nước nên cứ ngụp lặn, có lúc bị nước cuốn thật phải kêu cứu. Hoặc những hôm phải quay cảnh khóc nhiều quá, tôi lo tuyến lệ của mình không đảm bảo. Nhớ nhất là những cảnh bị đánh, đạo diễn luôn yêu cầu diễn viên đánh thật nên gần như tôi lãnh đủ mọi cú tát như trời giáng của bạn diễn. Trong các tập phim đã phát sóng có cảnh nhân vật Tuyết đánh Diệu trong quán ăn vì ghen tuông, khán giả xem được cảnh toàn, trung, cận thì ở ngoài trường quay tôi bị tát đúng ba lần. Mai Thanh Hà (vai Tuyết) nhập tâm quá nên tát Diệu mạnh đến nỗi xong cảnh quay, mặt tôi còn hằn dấu vết năm ngón tay, đỏ lựng”, cô từng cho biết.

Mẹ ghẻ đứng đầu rating cả nước

Theo bản thống kê Mẹ ghẻ là bộ phim truyền hình có tỷ suất người xem cao nhất cả nước. Dù mới được công chiếu gần đây, nhưng Mẹ ghẻ đã nhanh chóng lọt top đầu về tỷ suất người xem với rating trung bình là 6.7%. Với diễn xuất của Văn Phượng trong vai Diệu, Hà Trí Quang trong vai Phong, bộ phim đã trở thành bộ phim có tỷ suất người xem cao nhất trên cả nước.

van phuong vo oa khi rating me ghe dung dau ca nuoc

Lấy bối cảnh miền Tây, Mẹ ghẻ dài 59 tập kể về mối tình đẹp và trắc trở của Diệu và Phong. Sau thời gian dài chia tay, họ gặp lại nhau lúc cả hai đều không hạnh phúc với hôn nhân riêng. Họ nối lại tình xưa nhưng biến cố xảy ra khi Phong qua đời. Cô thay chồng chăm sóc các con của anh. Vẻ hiền lành, chân chất của người phụ nữ Nam bộ cùng tấm lòng thương người được cô lột tả qua lối diễn tự nhiên.

Văn Phượng từng tâm sự đối với người nghệ sĩ, có một vai diễn được khán giả đón nhận, yêu thương và gọi tên nhân vật quả rất hạnh phúc. Thành công của một bộ phim không phải là việc cá nhân mà là sự góp sức của cả một tập thể. Cô cũng may mắn được làm việc với một ê kíp chuyên nghiệp, đặc biệt đạo diễn Trương Dũng đã tạo cơ hội cho Văn Phượng có vai diễn ấn tượng.

van phuong vo oa khi rating me ghe dung dau ca nuoc

Với khuôn mặt ưa nhìn, mái tóc dài óng ả, đặc biệt là đôi mắt “như biết nói”, ngay khi học năm nhất trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, Văn Phượng được giao vai chính trong phim truyền hình Những khoảng trời riêng của đạo diễn Đỗ Mai Nhất Tuấn. Nhân vật người vợ đau khổ đã lấy được nhiều nước mắt của khán giả.

Sau đó cô được đạo diễn Việt Trinh chọn vào vai chính trong phim Trở về 1. Bộ phim từng là hiện tượng truyền hình trên sóng HTV – Đài Truyền hình TP.HCM năm 2012 và đã giúp Văn Phượng giành được đề cử giải HTV Awards, ngoài ra còn giúp cô có thêm nhiều kinh nghiệm quý giá trong diễn xuất cũng như nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

van phuong vo oa khi rating me ghe dung dau ca nuoc Văn Phượng hạnh phúc khi 'Mẹ ghẻ' có tỉ suất người xem cao thứ hai của đài Vĩnh Long

(TGĐA) - Sau một năm tập trung kinh doanh, Văn Phượng trở lại phim ảnh ...

van phuong vo oa khi rating me ghe dung dau ca nuoc Văn Phượng bị tát sưng mặt khi quay cảnh bị đánh ghen trong 'Mẹ ghẻ'

(TGĐA) - Văn Phượng, nữ chính của phim Mẹ ghẻ, bị bạn diễn (Mai Thanh ...

Mi Ty