Vật chứng mong manh

(TGĐA) - Với đề tài hình sự, Vật chứng mong manh (33 tập) đang phát sóng trên kênh Let’s Viet-VTC9 lúc 17h30 hàng ngày trong tuần.

Nội dung phim bắt đầu từ những đứa trẻ bụi đời, trong lúc nhặt rác chúng đã nhặt được một chiếc nút áo rất đẹp, tưởng là vàng, chúng tiếp tục tìm kiếm và dẫn đến việc phát hiện ra một xác chết đã biến dạng. Công an vào cuộc và một chuyên án được thành lập. Từ những manh mối ban đầu, xác chết được liên tưởng đến tay giang hồ khét tiếng Sơn Cầy.

Ba Dẫu là một tên giang hồ già xảo quyệt. Bề ngoài tuy tuyên bố “gác kiếm” nhưng thực chất hắn ngấm ngầm chiêu binh, phát huy thế mạnh trong toàn thế giới ngầm. Hắn kết nghĩa với những tay giang hồ máu lạnh, các ông trùm, trong đó có Lãnh Xọa Tử ở Hải Phòng và Chí Cùa – tay trợ thủ gan lì của Lãnh có võ nghệ cao cường nhưng thực ra là công an chìm. Nhờ tài nghệ hơn người, Chí Cùa dần được tin tưởng và biết tường tận mọi hoạt động của Dẫu – Lãnh.

vt_chng_1

Ban chuyên án do thiếu tá Bình chỉ huy quyết định bổ sung gã pê đê Thảo Phương đến khu Mã Vôi hành nghề xem bói nhằm hỗ trợ đồng đội. Khi Chí Cùa mật báo về đơn vị việc giới giang hồ khu Mã Vôi không hề dính líu đến cái xác trong bãi rác thì một xác phụ nữ khác lạị được phát hiện tại Bảo Lộc. Hướng điều tra mới bắt đầu và nhiều tình tiết gay cấn khiến ban chuyên án gặp khó khăn.

Bảo Lộc, Ba Dẫu tiếp tục tạo nên mâu thuẫn giữa các nhóm giang hồ để họ tự giết nhau. Một hợp đồng tội ác được triển khai nhưng bất thành nhờ vào tài xử trí dũng mãnh của một trinh sát giả dạng. Và cũng từ đó, nhiều thông tin mật trong từng vụ án dần bại lộ, các chiến sĩ cảnh sát đã lật tẩy và dẹp tan bọn tội phạm đặc biệt nguy hiểm, tạo được niềm tin trong nhân dân.

vt_chng_6

Đan xen những tình tiết gay cấn và các màn theo dõi, điều tra hồi hộp đến nghẹt thở là một mối tình đẹp của nhân vật chính trong phim. Cuộc tình đầy bất trắc, nhiều thử thách, nghi ngờ, từ nhiệm vụ bí mật của chàng cảnh sát hình sự trẻ với cô vũ nữ sớm bước vào cơn lốc xoáy của cuộc đời. Và cuối cùng họ cũng tìm được hạnh phúc bên nhau.

9fyujrtfh

Qua 3 vụ án lớn được ban chuyên án triệt phá, Vật chứng mong manh đọng lại những bài học về cuộc sống trong xã hội ngày nay. Đừng vì cám dỗ hào nhoáng trước mắt mà gây nên những tội ác và sa lầy vào vũng bùn không lối thoát. Bộ phim cũng xây dựng thành công hình ảnh đẹp về các chiến sĩ công an phòng chống tội phạm, một nét đẹp nhân văn nhưng rất anh dũng, để mọi người có cuộc sống bình yên.

M.T