Vì sao 'Đừng làm mẹ cáu' lại khiến khán giả say mê?

(TGĐA) - Phim Đừng làm mẹ cáu trên sóng VTV có gì đặc sắc mà lại cuốn hút người xem nhiều như vậy?

'Đừng làm mẹ cáu' tập 17: Khôi bị mẹ bắt tại trận khi đang 'gian gian díu díu' mập mờ với tình cũ 'Đừng làm mẹ cáu' tập 17: Khôi bị mẹ bắt tại trận khi đang 'gian gian díu díu' mập mờ với tình cũ
'Đừng làm mẹ cáu' tập 16: Vì sao Vy muốn ly hôn? 'Đừng làm mẹ cáu' tập 16: Vì sao Vy muốn ly hôn?

Đừng làm mẹ cáu - bộ phim đang phát sóng trên VTV vào mỗi thứ 5, thứ 6 hàng tuần xoay quanh cuộc sống của Hạnh (Quỳnh Kool), người mẹ đơn thân phải tự mình nuôi dưỡng con gái của chị gái đã qua đời. Hạnh vô tình vướng phải những rắc rối với Quân (Nhan Phúc Vinh), chàng giám đốc giàu có nhưng mang nhiều định kiến với người phụ nữ như Hạnh, khi từng chứng kiến cô muốn bỏ đứa bé. Tuy nhiên sau khi hiểu hơn về hoàn cảnh của Hạnh, Quân đã thêm yêu mến và muốn che chở cho mẹ con cô. Bên cạnh đó, phim còn là câu chuyện cưới trước yêu sau của cặp vợ chồng Vy (Quỳnh Lương) và Khôi (Bình An).

Vì sao 'Đừng làm mẹ cáu' lại khiến khán giả say mê?
Đừng làm mẹ cáu - bộ phim gây sốt trên màn ảnh VTV

Lên sóng cũng hơn nữa chặng đường, Đừng làm mẹ cáu đang nhận về nhiều tình cảm yêu mến của khán giả xem truyền hình. Lý do là gì?

Đề tài cũ nhưng cách khai thác mới

Đề tài gia đình vốn chẳng còn xa lạ với những bộ phim do VFC sản xuất, những mối quan hệ vợ chồng, con cái với bố mẹ luôn là chủ đề quen thuộc. Tuy nhiên để nói về người mẹ đơn thân lại gần như chưa có. Phim tập trung vào hành trình của Hạnh, cô gái làm mẹ ở tuổi còn đang là sinh viên, thế nên Hạnh không tránh khỏi những va vấp, những sai lầm trong cách giáo dục cô bé Happy lém lỉnh.

Vì sao 'Đừng làm mẹ cáu' lại khiến khán giả say mê?
Đừng làm mẹ cáu đem tới nhiều bài học về cách làm cha mẹ

Thông qua Hạnh, chúng ta mới hiểu nuôi lớn trẻ con khó thế nào và đôi khi, chính những vị phụ huynh cũng "chưa lớn" vì thời điểm con cái lớn thêm 1 tuổi, thì cách nhìn nhận vấn đề của cha mẹ cũng phải thay đổi theo. Sẽ không bao giờ là điều tốt nếu cha mẹ chỉ luôn mặc định là mình đúng, mà hãy học hỏi theo sự trưởng thành của con. Hạnh từ người mẹ luôn quát mắng con, cũng đã biết bình tĩnh bảo ban bé Happy, bởi không phải cô bé không ngoan, mà chỉ chưa có hiểu biết nhiều về thế giới này nên cần sự chỉ bảo của người lớn.

Dàn diễn viên hợp vai, đồng đều

Nữ chính Quỳnh Kool từng thổ lộ mình muốn thay đổi bản thân và không ngại thử thách với dạng vai mới. Từ hình ảnh tiểu thư qua các phim Hướng dương ngược nắng hay Đừng bắt em phải quên, có thể nói Quỳnh Kool vào vai bà mẹ đơn thân rất "ngọt". Nhan Phúc Vinh qua nhiều phim vẫn giữ vững phong độ soái ca, mặc cho có ý kiến nhận xét rằng anh "một màu". Bình An cũng cố gắng thay đổi, thoát khỏi hình ảnh trai đẹp "lái máy bay". Tuy nhiên, sự vươn mình của Quỳnh Lương - nàng tân binh VFC mới đáng khen ngợi. Quỳnh Lương thông minh khi chọn lấy vai diễn hợp với mình, đó là cô nàng Vy thẳng tính và không thích vòng vo.

Vì sao 'Đừng làm mẹ cáu' lại khiến khán giả say mê?
Vì sao 'Đừng làm mẹ cáu' lại khiến khán giả say mê?
Dàn diễn viên đồng đều là một điểm mạnh

Diễn viên nhí diễn xuất tự nhiên, chân chất

Ở các bộ phim khác thì diễn viên nhí chỉ đóng vai trò làm nền cho câu chuyện của người lớn, tuy nhiên ở Đừng làm mẹ cáu, thời lượng của dàn diễn viên nhí là điểm mấu chốt làm nên sự độc đáo. Biên kịch tập trung khai thác suy nghĩ của hai nhân vật bé Happi và bé Voi. Happi sinh ra đã không có bố, nên cô bé có tính cách bạo dạn vì phải gồng mình với hoàn cảnh.

Còn Voi tuy đủ bố lẫn mẹ, nhưng phải chịu nhiều tổn thương vì là "kết quả" không mong muốn của Khôi và Vy sau một đêm say xỉn. Hai diễn viên nhí An Nhiên và Tuấn Phong dù cách biểu đạt chưa thể hoàn hảo, nhưng lại ăn điểm nhờ sự tự nhiên, chân chất cùng nỗ lực của riêng bản thân các bé.

Vì sao 'Đừng làm mẹ cáu' lại khiến khán giả say mê?
Hai diễn viên nhí đều gây ấn tượng

Drama vừa đủ, khai thác khía cạnh bình dị

Đừng làm mẹ cáu không chạy theo xu hướng drama của nhiều phim khác, phim chú trọng khai thác những khía cạnh bình dị của đời sống. Ngoài tuyến truyện chính, phim mô tả tình cảm làng xóm, tấm lòng đùm bọc của những con người vốn dĩ chẳng quen biết. Điển hình như sự quan tâm của bà bán nước dành cho mẹ con Hạnh, rồi tình cảm như mẹ con ruột của bà Kim và Thêu - chàng trai không cha mẹ, tất cả đều khiến bộ phim có thêm nhiều màu sắc thú vị.

Gần đây, phim cũng đang đi sâu vào tình tiết Khôi đứng trước bờ vực tan vỡ hôn nhân với Vy. Hiện giờ sự nhập nhằng của nhân vật Khôi làm khán giả tức giận nhưng chưa hẳn cảm thấy khó chịu, hi vọng bộ phim sẽ có sự tiết chế và cân bằng vừa đủ.

Vì sao 'Đừng làm mẹ cáu' lại khiến khán giả say mê?
Phim có nhiều khía cạnh bình dị, đáng xem

Bạn đã xem Đừng làm mẹ cáu chưa, bạn nghĩ sao về bộ phim này?

'Đừng làm mẹ cáu' tập 19: Vy không dám nói yêu Khôi vì lòng tự trọng cao 'Đừng làm mẹ cáu' tập 19: Vy không dám nói yêu Khôi vì lòng tự trọng cao
Đến Chat GPT còn phải bảo Khôi của 'Đừng làm mẹ cáu' quay về với Vy Đến Chat GPT còn phải bảo Khôi của 'Đừng làm mẹ cáu' quay về với Vy

Anh Vũ