Vì sao Dương Mịch trượt giải Nữ thần Kim Ưng hết lần này đến lần khác?

(TGĐA) - Cùng điểm lại những cái tên đã nhận giải thưởng Nữ thần Kim Ưng qua các năm: Lưu Diệc Phi, Lý Tiểu Lộ, Vương Lạc Đan, Lưu Thi Thi, Triệu Lệ Dĩnh, Đường Yên, Địch Lệ Nhiệt Ba, Tống Thiến. Khán giả phát hiện vắng Dương Mịch. Lý do là...

ly do duong mich chua la nu than kim ung Đàm Tùng Vận xinh như 'tiên giáng trần' tại Kim Ưng 2020
ly do duong mich chua la nu than kim ung Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh cùng... giương cung: Ai thần thái hơn?

Điểm lại một loạt những cái tên vinh dự giành được danh hiệu Nữ thần Kim Ưng qua các năm, khán giả bất ngờ khi phát hiện thiếu hẳn cái tên Dương Mịch. Điểm trùng hợp, trong danh sách Nữ thần, đại đa số đều là những diễn viên có mối quan hệ vô cùng thân thiết với Dương Mịch ở ngoài đời.

ly do duong mich chua la nu than kim ung
Nữ thần Kim Ưng qua các năm

Đầu tiên phải kể đến đó chính là Địch Lệ Nhiệt Ba (Nữ thần Kim Ưng năm 2018). Được biết, giai đoạn mới vào nghề, cô nàng nhận được sự giúp đỡ khá nhiều từ Dương Mịch. Thời điểm đến Gia Hành để phỏng vấn cũng là lần đầu tiên Nhiệt Ba gặp được tiền bối. Được Dương Mịch nhiệt tình chỉ bảo trong cách diễn xuất, cũng động viên, chăm sóc cô khá nhiều tại phim trường. Cũng chính vì sự nhiệt tình này của Dương Mịch mà về sau nổi lên không ít thông tin về sự rạn nứt trong mối quan hệ chị em với Đường Yên, mà nguyên do lại xuất phát từ chính Địch Lệ Nhiệt Ba. Có thể nói, Địch Lệ Nhiệt Ba có được như ngày hôm nay là nhờ một phần lớn sự nâng đỡ của Dương Mịch.

ly do duong mich chua la nu than kim ung
Địch Lệ Nhiệt Ba

Thứ hai đó chính là Đường Yên, người bạn từng vô cùng thân thiết với Dương Mịch trong ngành cũng giành được danh hiệu Nữ thần Kim Ưng năm 2016. Thời điểm Dương Mịch cùng Lưu Khải Uy kết hôn, Đường Yên là phù dâu duy nhất, điều này có thể phản ánh được mối quan hệ vô cùng khăng khít của hai nữ diễn viên. Đường Yên từng chia sẻ, lúc cô yếu đuối nhất, Dương Mịch luôn bên cạnh hỏi han, động viên mình. Bên cạnh đó, Dương Mịch cũng thường xuyên lên tiếng khen ngợi, bảo vệ người bạn của mình trước dư luận. Nhưng sau đó, mối quan hệ của cả 2 không còn tốt như trước nữa.

ly do duong mich chua la nu than kim ung
Đường Yên

Thứ ba, không thể không kể đến đó chính là Lưu Thi Thi, một người bạn thân khác của Dương Mịch, trở thành Nữ thần Kim Ưng năm 2012. Cũng giống như với Đường Yên, tình bạn của Dương Mịch và Lưu Thi Thi hiện không còn tốt đẹp như trước. Trước đó, sau khi cùng nhau tham gia bộ phim truyền hình cổ trang Tiên kiếm kỳ hiệp 3, cả 2 trở nên thân thiết. Cùng nhau tận hưởng những ngày nghỉ, lễ, đi chơi chung và không quên dành những lời khen có cánh cho nhau trước truyền thông. Sau, vì sự bất hòa trong các mối quan hệ khác trong ngành mà cả 2 dần tách khỏi nhau.

ly do duong mich chua la nu than kim ung
Lưu Thi Thi

Cuối cùng chính là Triệu Lệ Dĩnh, người được xem là đối thủ cạnh tranh nặng ký với Dương Mịch, giành được danh hiệu Nữ thần Kim Ưng năm 2014. Thời điểm Triệu Lệ Dĩnh mới tham gia vào làng giải trí, cô nàng được ví von là “tiểu Dương Mịch”, đồng thời được truyền thông đánh giá sớm sẽ trở thành “tiểu hoa đán” giống đàn chị. Về sau, khi tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh ngày một đi lên, cô nàng được cộng đồng mạng nhận xét là đối thủ cạnh tranh trên màn ảnh nhỏ cùng Dương Mịch. Nhiều người cho rằng, cả hai có khá nhiều nét tương đồng, kể cả trong diễn xuất hay ngoại hình đều vô cùng xứng tầm.

ly do duong mich chua la nu than kim ung
Triệu Lệ Dĩnh

Một loạt những cái tên nằm trong danh sách Nữ thần Kim Ưng qua các năm, không phải hậu bối, bạn thân thì cũng là "đối thủ" của Dương Mịch. Vậy lý do gì khiến cho cô nàng mãi cho đến tận bây giờ vẫn không giành được danh hiệu danh giá ấy?

ly do duong mich chua la nu than kim ung
Dương Mịch

Thật ra, vào năm 2011, khi tham gia diễn xuất trong bộ phim Cung tỏa tâm ngọc, tên tuổi của Dương Mịch trở nên vô cùng nổi tiếng. Thời điểm đó, cái tên Dương Mịch cũng được đưa hẳn lên sao hạng A. Với thành công bứt phá như vậy, đáng lý, cơ hội giành được danh hiệu Nữ thần Kim Ưng của cô là vô cùng lớn. Tuy nhiên, xuất hiện một đối thủ cạnh tranh khác, không hề kém cạnh, đó chính là Lưu Thi Thi với bộ phim Bộ Bộ kinh tâm. Trong đó, Lưu Thi Thi vào vai Mã Nhĩ Thái Nhược Hy - Trương Hiểu, vô cùng thành công. Lưu Thi Thi đánh bại Dương Mịch, thuận lợi giành được danh hiệu Nữ thần Kim Ưng năm 2012.

ly do duong mich chua la nu than kim ung
Dương Mịch trong vai Lạc Tình Xuyên (phim Cung tỏa tâm ngọc)

Sau đó, đến năm 2013, Dương Mịch tiếp tục thành công với những bộ phim nổi tiếng như Tiểu thời đại, Bậc thầy chia tay... Tuy nhiên tiếp tục đụng độ với một đối thủ khác nặng ký không kém, đó chính là Triệu Lệ Dĩnh với bộ phim Lục Trinh truyền kỳ, và đặc biệt là bộ phim ngôn tình kinh điển Sam Sam đến rồi. Chỉ riêng với Sam Sam đến rồi, độ phủ sóng của Lệ Dĩnh cũng đã đủ để đánh bại Dương Mịch, giành được ngôi vị Nữ thần Kim Ưng năm 2014. Một cơ hội nữa của Dương Mịch lại vụt mất.

ly do duong mich chua la nu than kim ung
Dương Mịch trong vai Diệp Tiểu Xuân (phim Bậc thầy chia tay)

Đến năm 2016, Dương Mịch tiếp tục chịu thua trước người bạn thân Đường Yên của mình. Quá xuất sắc với vai diễn Triệu Mặc Sênh trong bộ phim ngôn tình siêu hot Bên nhau trọn đời, năm 2015. Tiếp sau đó là vai diễn Mễ Mĩ Lệ trong Người tình kim cương, Đường Yên suất sắc ôm về danh hiệu Nữ thần Kim Ưng năm 2016.

Bất luận là Lưu Thi Thi, Triệu Lệ Dĩnh hay Đường Yên, đây đều là những đối thủ vô cùng nặng ký đối với Dương Mịch. Tuy trong những năm đó, Dương Mịch đã có những thành công và đóng góp nhất định cho nền điện ảnh nước nhà, xong không thể phủ nhận một điều, khi so với những cái tên trên, cô nàng vẫn có chút lép vế. Vốn dĩ, nhiều người cho rằng, 2018 chính là năm để Dương Mịch tỏa sáng. Tuy nhiên, Nữ thần Kim Ưng 2018 lại bất ngờ thuộc về Địch Lệ Nhiệt Ba. Điều này gây ra một làn sóng tranh cãi vô cùng lớn.

2017, Dương Mịch một lần nữa thành công thông qua vai diễn trong bộ phim Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Đây là bộ phim truyền hình cổ trang huyền huyễn, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử, vô cùng nổi tiếng. Chắc chắn với nền tảng này, danh hiệu Nữ thần Kim Ưng hoàn toàn xứng đáng thuộc về Dương Mịch.

ly do duong mich chua la nu than kim ung
Dương Mịch trong vai Bạch Thiển - Tư Âm - Tố Tố (phim Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa)

Tuy nhiên, kết quả Địch Lệ Nhiệt Ba với bộ phim Hạnh phúc ở bên nhau. Nhiều nhà đánh giá cho rằng, căn bản, Hạnh phúc khi ở bên nhau vốn dĩ không thể sánh được với Tam Sinh Tam thế Thập Lý Đào Hoa của Dương Mịch. Diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng không thể sánh bằng đàn chị. Thêm nữa, ở giai đoạn đó, sự nghiệp của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng vô cùng mờ nhạt, không có gì nổi bật. Nguyên nhân được cho là do Dương Mịch đã kết hôn. Tuy trong tiêu chuẩn của giải thưởng không nêu ra, xong mọi người đều ngầm hiểu là như vậy. Nhiều cư dân mạng cho rằng, thật ra, kể từ sau khi Dương Mịch kết hôn cùng Lưu Khải Uy (năm 2013) thì cơ hội cạnh tranh của cô nàng cũng mất đi một nửa. Điều này càng được khẳng định chắc chắn hơn nữa sau mùa giải 2018.

ly do duong mich chua la nu than kim ung
ly do duong mich chua la nu than kim ung Đàm Tùng Vận xinh như 'tiên giáng trần' tại Kim Ưng 2020
ly do duong mich chua la nu than kim ung Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh cùng... giương cung: Ai thần thái hơn?

Hồng Nhung