Việt Hoa: Thứ tôi cần là một vai diễn khác biệt!

(TGĐA) - Lối diễn tự nhiên, chỉn chu cùng ngoại hình cuốn hút và gương mặt xinh đẹp chính là điểm nhấn giúp Việt Hoa – nữ diễn viên gốc Yên Bái dễ dàng chinh phục khán giả. Sau những lần vào vai “gái hư” trên màn ảnh nhỏ, mới đây Việt Hoa lại có dịp được gặp gỡ khán giả qua dự án Nơi giấc mơ tìm về, hiện đang phát sóng giờ vàng trên VTV1. Trong phim, Việt Hoa vào vai cô thư ký nghiêm túc, nhã nhặn tên Phương. Đây cũng là bộ phim đánh dấu lần thứ 7 cô hợp tác với đạo diễn Trịnh Lê Phong. Việt Hoa tâm sự, cô luôn mong muốn được thể hiện khả năng diễn xuất đa dạng, đặc biệt là ở những vai diễn có cá tính và lần này cơ may đó đã đến.

'Nơi giấc mơ tìm về' tập 28: Mai Anh lo lắng khi biết bà Lan nghi ngờ gia cảnh gia đình mình 'Nơi giấc mơ tìm về' tập 28: Mai Anh lo lắng khi biết bà Lan nghi ngờ gia cảnh gia đình mình
'Nơi giấc mơ tìm về' tập 32: Bà Lan tiết lộ bí mật động trời cho Gia An 'Nơi giấc mơ tìm về' tập 32: Bà Lan tiết lộ bí mật động trời cho Gia An

Thời gian gần đây tôi thấy bạn “chăm” xuất hiện trên sóng truyền hình với nhiều bộ phim giờ vàng được khán giả yêu mến. Có vẻ "thời" của Việt Hoa đang đến. Bạn nghĩ sao về nhận định này?

Tôi thừa nhận thời gian vừa rồi xuất hiện nhiều hơn trên màn ảnh nhỏ. Có lẽ mọi người đều nhìn thấy diễn viên truyền hình hiện nay không nhiều. Các bạn trẻ cần có thời gian trau dồi, đi lên từ những vai nhỏ rồi đảm đương vai lớn hơn. Trong vòng 5 năm qua, tôi cũng bắt đầu từ vai phụ, rồi mới đến vai chính. Tôi không rõ có phải “thời” của mình đến hay không, tôi chỉ muốn nói rằng tôi rất thích làm việc, cứ được đạo diễn và nhà sản xuất mời sẽ nhận lời. Tôi quan niệm họ cần mới tìm đến mình.

Việt Hoa: Thứ tôi cần là một vai diễn khác biệt!
Nữ diễn viên Việt Hoa

Liệu có sự ưu ái nào dành cho Việt Hoa bởi đây đã là lần thứ 7 bạn hợp tác với đạo diễn Trịnh Lê Phong?

Đã có rất nhiều người nghi ngờ về sự ưu ái này. Nhưng tôi muốn khẳng định một lần nữa rằng không có sự ưu ái nào ở đây cả. Bạn có tin không khi ban đầu tôi không phải là sự lựa chọn đầu tiên, nhưng cuối cùng lại là người được chọn.

Điểm gì ở nhân vật Phương khiến Việt Hoa cảm thấy thích thú nhất?

Phương là cô gái có cá tính, độc lập, tự chủ, mạnh mẽ và luôn làm việc theo lý trí. Phương khác hoàn toàn với Việt Hoa ngoài đời thực, cũng như các vai diễn trước đây của tôi. Đây cũng là điều khiến Việt Hoa thấy thú vị nhất ở Phương.

Việt Hoa: Thứ tôi cần là một vai diễn khác biệt!
Tạo hình nhân vật của Việt Hoa trong Nơi giấc mơ tìm về

Nhân vật Phương trong Nơi giấc mơ tìm về của Việt Hoa được khen có gu thời trang khá tốt. Xem ra bạn đã mất rất nhiều công sức?

Đúng là vậy. Phương là người chững chạc, thành công trong công việc vậy nên việc lựa chọn phục trang cho nhân vật khiến tôi đau đầu. Tham gia phim này tôi phải thuê stylist để có tạo hình phù hợp nhất trên phim.

Vậy còn ngoài đời, Việt Hoa ưa chuộng phong cách thời trang nào?

Hoa thuộc tuýp người truyền thống, tôi thích mặc trang phục kín đáo và để tóc dài từ thời mới lớn. Tôi không quen với những trang phục sexy, hở hang, có những bộ trang phục tôi đã để rất lâu trong tủ đồ mà chưa hề đụng đến.

Việt Hoa: Thứ tôi cần là một vai diễn khác biệt!
Việt Hoa được khen ngợi gu thẩm mỹ trong Nơi giấc mơ tìm về

Có thể thấy Việt Hoa đang rất cố gắng để tạo nên sự khác biệt và gây được ấn tượng với khán giả truyền hình qua từng vai diễn. Thế nhưng, có vẻ những vai chính gần đây của bạn chưa thực sự tạo được tiếng vang như kỳ vọng?

Có thể do tôi, do cách truyền đạt của tôi chưa thực sự tốt để làm bật vai diễn đó lên. Thứ hai là cái duyên nữa, duyên mình chưa chạm đến được những vai thật sự hay, ấn tượng thì thôi mình cứ cố gắng, được làm việc đã. Tôi cứ cố gắng và muốn trải nghiệm một nhân vật nào đó thật nổi bật, có cá tính mạnh, có thể khiến khán giả ghét cay, ghét đắng cũng được, thậm chí là những vai khán giả phải ghét đến nỗi không thể yêu thương được nữa. Tôi thích kiểu nhân vật như thế chứ không phải kiểu nhân vật nhạt nhòa, hiền lành. Tại bản thân Việt Hoa ở ngoài hiền và ít nói rồi, nên tôi muốn vai diễn phải thật khác đi.

Có thể thấy đa số những vai diễn bạn từng đảm nhận đều thiên về đề tài gia đình như các bộ phim: Cô gái nhà người ta, Trở về giữa yêu thương, Hương vị tình thân, Anh có phải đàn ông không?... và mới đây nhất là Nơi giấc mơ tìm về. Có nguyên nhân nào đặc biệt không hay chỉ đơn giản là sự trùng hợp?

Đề tài tình cảm gia đình là đề tài lớn rất thực tế và đời thường. Với tôi đó là sự trùng hợp, ngẫu nhiên và là cái duyên cho mình được tham gia một trong những đề tài lớn của bộ môn nghệ thuật thứ 7 này.

Việt Hoa: Thứ tôi cần là một vai diễn khác biệt!
Việt Hoa cho rằng việc tham gia vào nhiều dự án phim gia đình chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên

Nơi giấc mơ tìm về đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên giữa Việt Hoa và Lãnh Thanh. Bạn cảm nhận ra sao về người bạn diễn của mình trong phim?

Lãnh Thanh thường đóng phim điện ảnh trong Nam, lần này Bắc tiến là cơ hội để tôi học hỏi kinh nghiệm. Học hỏi càng nhiều càng tốt. Anh Thanh là một người thông minh và nắm bắt tâm lý của bạn diễn rất tốt. Thời gian đầu quay chung, hai anh em mất khá nhiều thời gian để quen với cách làm việc của nhau. Anh Thanh cần quen với cách làm việc ngoài Bắc và Hoa cũng cần quen cách làm việc ở phía Nam.

Ở thời điểm hiện tại, phim đã đi được 2/3 chặng đường và nhận về nhiều ý kiến cho rằng Việt Hoa và Lãnh Thanh chưa thể hiện được những phản ứng hóa học cần thiết của một cặp đôi đang yêu nhau. Việt Hoa sẽ nói gì?

Như bạn đấy thấy, giữa Gia An (Lãnh Thanh thủ vai) và Phương đang gặp rất nhiều rào cản như Mai Anh (Minh Thu) hay bà Lan (NSND Lê Khanh). Nhất là trong kịch bản Phương hơn tuổi Gia An, là một người phụ nữ chín chắn do đó cả hai chưa thể hiện được tình cảm nhiều dành cho đối phương. Đó cũng là sự hạn chế. Tuy nhiên, khán giả yên tâm càng về cuối, chúng tôi sẽ có nhiều tương tác hơn.

“Tương tác” mà bạn nói ở đây có bao gồm “cảnh nóng” không?

Chúng tôi chỉ có cảnh chớm “nóng” thôi (Cười).

Việt Hoa: Thứ tôi cần là một vai diễn khác biệt!
Việt Hoa và bạn diễn Lãnh Thanh sớm có phân đoạn chớm "nóng" trên phim

Việt Hoa có lo sợ sau khi phân cảnh này được phát sóng sẽ khiến bạn trai của mình – diễn viên Vương Trọng Trí ghen không?

Trí cũng là diễn viên nên rất hiểu và thông cảm. Trí không bao giờ ghen khi tôi làm việc. Nếu có cảnh nào nhạy cảm tôi cũng sẽ nói trước với Trí và khi phim ra tôi cũng cho Trí xem để xin ý kiến. Trí thường nói là tôi làm trông chưa được thật lắm! (Cười).

Việt Hoa và bạn trai được nhận xét là tương xứng về ngoại hình vì cả hai đều đẹp. Phải chăng vì anh ấy đẹp trai nên mới “cưa đổ” được bạn?

Bạn trai tôi - Vương Trọng Trí cùng học với tôi trong trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Cả hai hiểu nhau, đến với nhau vì đồng cảm. Không phải vì đẹp trai mà tôi chọn một con người.

Việt Hoa: Thứ tôi cần là một vai diễn khác biệt!
Việt Hoa tâm sự bạn trai cô rất hiểu và thông cảm cho nghề nghiệp của cô, anh không ghen khi cô có những phân đoạn phải diễn tình cảm với bạn diễn

Thông thường các nghệ sĩ sau khi tạo dựng được tên tuổi, họ thường lựa chọn kinh doanh để kiếm thêm thu nhập. Nhất là mới đây Việt Hoa còn tiết lộ bạn và bạn trai sẽ “về chung một nhà” trong năm 2024. Vậy cả hai đã lo lắng thế nào về nguồn tài chính cho gia đình nhỏ trong tương lai của mình?

Hiện tại, bạn trai tôi đã nghỉ việc ở nhà hát và có công việc riêng. Có lẽ 2 - 3 tháng nữa tôi sẽ mở cửa hàng kinh doanh thú cưng vì tôi rất thích thú cưng. Nếu được yêu quý thì hy vọng tôi sẽ có thu nhập từ đó. Vợ chồng tôi cũng chỉ cần thu nhập đủ để chăm lo cho gia đình, không cần phải có quá nhiều tiền. Cũng có lúc tôi cũng lo lắng cho tương lai, nhưng bạn trai tôi lúc nào cũng rất lạc quan. Anh nói rằng, cái gì đến sẽ đến, cứ sống với hiện tại vì có lo nghĩ cho tương lai thì mọi việc cũng đâu xảy ra như mình nghĩ. Chỉ cần sống vui vẻ, không lừa dối nhau là được.

Việt Hoa: Thứ tôi cần là một vai diễn khác biệt!
Việt Hoa - mỹ nữ màn ảnh mới của vũ trụ VFC

Sau khi kết hôn, Việt Hoa dự định sẽ có em bé luôn chứ?

Sau khi kết hôn tôi tiếp tục theo nghề diễn. Về chuyện con cái là duyên trời cho. Nếu có em bé, tôi sẽ tạm nghỉ một thời gian sau đó lại quay trở lại với nghề.

Xin cảm ơn Việt Hoa về cuộc trò chuyện thú vị này!

Việt Hoa (tên thật là Vũ Việt Hoa) là diễn viên quen mặt với khán giả truyền hình phía Bắc. Nữ diễn viên để lại dấu ấn qua bộ phim Cô gái nhà người ta, Trở về giữa yêu thương, Hương vị tình thân, Anh có phải đàn ông không?... Việt Hoa duy trì hoạt động tại Nhà hát Kịch Việt Nam. Tháng 11/2022, cô giành Huy chương Vàng ở Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ V nhờ vai diễn trong vở Người trong cõi nhớ.
'Nơi giấc mơ tìm về' tập 28: Mai Anh lo lắng khi biết bà Lan nghi ngờ gia cảnh gia đình mình 'Nơi giấc mơ tìm về' tập 28: Mai Anh lo lắng khi biết bà Lan nghi ngờ gia cảnh gia đình mình
'Nơi giấc mơ tìm về' tập 32: Bà Lan tiết lộ bí mật động trời cho Gia An 'Nơi giấc mơ tìm về' tập 32: Bà Lan tiết lộ bí mật động trời cho Gia An

Bảo An