'Vietnam Road to Miss Cosmo 2024' tập 1: Dự án 'Wheel Of Share - Bánh xe nhỏ' của Xuân Hạnh kết hợp với 'Dream Of Vietnam' của Ngọc Châu

(TGĐA) - Hành trình Road to Miss Cosmo 2024 của Hoa hậu Xuân Hạnh chính thức bắt đầu với dự án cộng đồng mà cô mang tới cuộc thi Wheel Of Share - Bánh share nhỏ.

Hoa hậu Xuân Hạnh tỏa sáng trong thiết kế dạ hội lấy cảm hứng từ chính ngày sinh của mình Hoa hậu Xuân Hạnh tỏa sáng trong thiết kế dạ hội lấy cảm hứng từ chính ngày sinh của mình
'Vietnam Road to Miss Cosmo 2024': Xuân Hạnh công bố dự án cộng đồng cho người vô gia cư 'Wheel of share - Bánh share nhỏ' 'Vietnam Road to Miss Cosmo 2024': Xuân Hạnh công bố dự án cộng đồng cho người vô gia cư 'Wheel of share - Bánh share nhỏ'

Tập 1 của series Vietnam Road to Miss Cosmo 2024 kể về quá trình Xuân Hạnh hiện thực hóa dự án cộng đồng mang tên Wheel Of Share - Bánh xe nhỏ. Với sự đồng hành của thương hiệu Bánh mì Má Hải, dự án tuy gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn đạt được nhiều tín hiệu đáng mừng, bước đầu giúp Xuân Hạnh thêm tự tin phát triển dự án mang tính bền vững, lâu dài.

Vietnam Road to Miss Cosmo 2024 là series truyền hình thực tế được Unimedia đầu tư chỉn chu để khắc họa rõ nét và chân thật hành trình huấn luyện, chuẩn bị cho cuộc thi Miss Cosmo 2024 của đương kim Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam Bùi Xuân Hạnh.

'Vietnam Road to Miss Cosmo 2024' tập 1: Dự án 'Wheel Of Share - Bánh xe nhỏ' của Xuân Hạnh kết hợp với 'Dream Of Vietnam' của Ngọc Châu

Chủ đề mở màn cho series này là dự án cộng đồng với tên gọi Wheel Of Share - Bánh share nhỏ. Xuân Hạnh cùng đội ngũ của mình chọn tiếp cận với Miss Cosmo 2024 theo một cách hoàn toàn khác biệt. Ngay từ những bước đầu tiên của hành trình Vietnam Road to Miss Cosmo, Xuân Hạnh và ekip đã bắt tay thực hiện dự án cộng đồng. Điều này khẳng định sự nghiêm túc, đầu tư và quyết tâm mạnh mẽ của Xuân Hạnh trong việc lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng. Việc triển khai dự án càng sớm sẽ càng giúp lan tỏa nhanh chóng và càng có nhiều hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ kịp thời.

Mở đầu tập 1 Vietnam Road to Miss Cosmo 2024, khán giả được gặp lại hình ảnh Xuân Hạnh trong đêm chung kết Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, khi cô đang trình bày về dự án cộng đồng của mình. Dự án có tên Cuộc sống mới, hướng đến đối tượng là những người vô gia cư trên địa bàn TP.HCM với mục tiêu giúp người vô gia cư có thu nhập, tạo động lực để họ tiếp tục phấn đầu làm việc và giúp ích cho xã hội. Dự án của Xuân Hạnh đóng mang vai trò như một trung tâm để kết nối những người vô gia cư đến với doanh nghiệp, những cá nhân và tổ chức cần người làm.

Tuy nhiên khi bắt tay triển khai, Xuân Hạnh nhận ra dự án này không dễ thực hiện như cô suy nghĩ, nó vượt xa những lý thuyết sách vở và kế hoạch cô đã trình bày trong đêm chung kết Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2023. Chia sẻ trong tập 1, Xuân Hạnh cũng từng cảm thấy tổn thương trước sự hoài nghi của công chúng dành cho mình, có một bình luận trái chiều khiến cô nhớ mãi: "Dự án thì chưa thấy đâu mà toàn thấy đi event, sự kiện". Thực tế, trong 8 tháng đương nhiệm, Xuân Hạnh liên tục có những chuyến thiện nguyện kết hợp khảo sát thực tế để tìm hiểu nhiều hộ gia đình khó khăn trên địa bàn TP.HCM nhằm triển khai dự án Cuộc sống mới. Với sự nỗ lực và tâm huyết của Xuân Hạnh, độ nhận diện của dự án ngày càng tốt hơn, công chúng cũng háo hức chờ đợi ngày nó được hiện thực hóa.

'Vietnam Road to Miss Cosmo 2024' tập 1: Dự án 'Wheel Of Share - Bánh xe nhỏ' của Xuân Hạnh kết hợp với 'Dream Of Vietnam' của Ngọc Châu

Và tập 1 Vietnam Road to Miss Cosmo 2024 với chủ đề Wheel Of Share - Bánh xe nhỏ chính là câu trả lời đầy thuyết phục cho những ai đã từng hoài nghi về năng lực của Xuân Hạnh cũng như đặt câu hỏi về việc cô dành quá nhiều thời gian cho các hoạt động bên lề.

Dự án Cuộc sống mới và các vấn đề nan giải khiến Xuân Hạnh loay hoay trong 5 tháng

Để giúp Xuân Hạnh tìm hướng đi cho dự án, đội ngũ Unimedia đã tạo điều kiện cho cô gặp gỡ các vị khách mời đặc biệt gồm: chị Nguyễn Phương Linh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển Bền vững (MSD), Shark Bùi Quang Minh - Chủ tịch Beta Group, và Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu - Giám đốc Quốc gia Miss Cosmo Vietnam.

'Vietnam Road to Miss Cosmo 2024' tập 1: Dự án 'Wheel Of Share - Bánh xe nhỏ' của Xuân Hạnh kết hợp với 'Dream Of Vietnam' của Ngọc Châu

Chia sẻ với các khách mời, Xuân Hạnh cho biết Cuộc sống mới ra đời nhằm kết nối doanh nghiệp nhỏ, các cá nhân, tổ chức có nhu cầu tìm người lao động và trao việc làm cho những đối tượng là người vô gia cư, giúp họ có cuộc sống mới tốt đẹp hơn. Xuân Hạnh lên kế hoạch thực hiện dự án theo 3 bước: Xác minh danh tính người vô gia cư và kêu gọi tham gia dự án, Sàng lọc các trường hợp có ý chí và mong muốn làm việc, Đào tạo và kết nối việc làm. Dự án mong muốn giúp tạo khoản thu nhập tuy nhỏ nhưng ổn định cho các trường hợp để trang trải cuộc sống, mục đích cuối cùng của Xuân Hạnh là giúp họ thoát vô gia cư. Đây là một giải pháp mang tính bền vững, thực tế.

Sau khi lắng nghe Xuân Hạnh thuyết trình và xem qua bản kế hoạch đầu tiên của dự án, chị Nguyễn Phương Linh cho rằng cái tên Cuộc sống mới nghe khá to tát và tham vọng. Shark Minh cho rằng cái tên này không sai nhưng khi làm một dự án, cần một cái tên cụ thể, vừa vặn. Anh tiếp tục đặt ra những câu hỏi khó về các con số và dòng tiền khiến Xuân Hạnh “đứng hình” bởi đó là điều mà cô đang còn thiếu sót trong bản kế hoạch của mình. Về phía Hoa hậu Ngọc Châu, cô khuyên Xuân Hạnh cần xem xét nguồn lực mình đang có để tập trung vào những trường hợp mình có khả năng hỗ trợ.

Ban đầu, Xuân Hạnh dự định kết nối cho những người vô gia cư các công việc tay chân, phổ biến là công nhân vệ sinh hoặc bảo vệ. Tuy nhiên, chị Nguyễn Phương Linh cho rằng ý tưởng này không khả thi và đặt ra câu hỏi: Liệu những công việc này có phù hợp với nhu cầu, năng lực và sở trường của đối tượng được giúp đỡ hay không? Shark Minh đưa ra gợi ý cho Xuân Hạnh rằng thay vì nghĩ đến những công việc đó, hãy giúp những người vô cư có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội, không chỉ đơn giản là một công ăn việc làm mà có thể giúp họ khởi nghiệp và làm chủ. Hoa hậu Ngọc Châu cũng chỉ ra một vấn đề nan giải trong dự án của Xuân Hạnh: "Bằng cách nào để tiếp cận những trường hợp đó? Và làm sao để chắc chắn những trường hợp đó đủ với yêu cầu của mình, đặc biệt là mình sẽ không bao giờ giúp hết được tất cả mọi người?’".

'Vietnam Road to Miss Cosmo 2024' tập 1: Dự án 'Wheel Of Share - Bánh xe nhỏ' của Xuân Hạnh kết hợp với 'Dream Of Vietnam' của Ngọc Châu

Cuộc sống mới bắt đầu từ những điều nhỏ nhất với Wheel Of Share - Bánh xe nhỏ

Từ chia sẻ của các cố vấn, Xuân Hạnh thay đổi hoàn toàn từ tên gọi, mô hình đến cách thức hoạt động. Nếu Cuộc sống mới được nhận xét quá to tát thì Xuân Hạnh quyết định bắt đầu từ những điều nhỏ nhất, đó là lý do tên Wheel Of Share - Bánh Share nhỏ được ra đời. “Bánh Share” (bánh xe) là một cách chơi chữ, ngoài mang nghĩa của sự chia sẻ, bánh share/bánh xe nếu đứng im sẽ ngã nhưng nếu được lăn bánh nó sẽ đi liên tục và đi rất xa. “Ước mơ của Hạnh là đưa những bánh xe này lăn mãi, ước mơ to lớn là được đi hết Việt Nam” - Xuân Hạnh bày tỏ.

Hai từ “làm chủ” trong gợi ý của Shark Minh là chìa khóa giúp Xuân Hạnh tìm ra câu trả lời cho những khó khăn. Cô quyết định giúp những người vô gia cư tự làm chủ cuộc đời của chính mình bằng cách làm chủ một xe bánh mì, để họ tự trang trải cuộc sống bằng chính sức lao động của mình, giúp họ tạo ra giá trị và cảm thấy được tôn trọng. Đây cũng là điều làm nên điểm khác biệt của Wheel Of Share - Bánh share nhỏ so với hầu hết các dự án cộng đồng khác.

Dự án Wheel Of Share - Bánh share nhỏ của Hoa hậu Xuân Hạnh nhận được sự đồng hành của Bánh mì Má Hải - một trong những thương hiệu cung cấp bánh mì chả cá ngon hàng đầu tại Việt Nam. Bánh mì Má Hải là doanh nghiệp xã hội tiêu biểu, tâm niệm xây dựng sứ mệnh cao đẹp với cộng đồng bằng những sản phẩm chất lượng. Trong dự án, bánh mì Má Hải phối hợp cùng Xuân Hạnh tạo công ăn việc làm cho người vô gia cư và những mảnh đời khó khăn, muốn vươn lên thoát nghèo, sống một cuộc đời hạnh phúc và có ích cho xã hội.

'Vietnam Road to Miss Cosmo 2024' tập 1: Dự án 'Wheel Of Share - Bánh xe nhỏ' của Xuân Hạnh kết hợp với 'Dream Of Vietnam' của Ngọc Châu

Bánh share nhỏ đầu tiên đã lăn bánh nhưng đối diện với nguy cơ thất bại

Xuân Hạnh chọn trường Tình thương Ánh Linh là điểm khảo sát đầu tiên để tìm kiếm những hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ. Đồng hành cùng cô trong chuyến thiện nguyện này là nhà hoạt động xã hội - Doanh nhân Nguyễn Huỳnh Như. Bên cạnh các hoạt động trao quà, vui chơi với các bé, Xuân Hạnh còn dành thời gian thăm hỏi, trao đổi với Ban lãnh đạo trường về các trường hợp đặc biệt khó khăn cần được hỗ trợ.

Tại đây, Xuân Hạnh gặp và tìm hiểu về hoàn cảnh của bé Nguyễn Ngọc Lan Anh, 11 tuổi, đang học lớp 3. Lan Anh có 6 em nhỏ, ba chạy xe ba gác, mẹ bán vé số để kiếm tiền trang trải qua ngày. Gia đình 9 người đang sống cùng nhau trong một căn phòng tự xây bằng tôn trên một khu đất trống, thậm chí đã nhiều lần bị chính quyền yêu cầu tháo dỡ. Dù gia đình khó khăn nhưng Lan Anh được nuôi dạy tốt, lớn lên trong tình thương vô bờ của ba mẹ để trở thành một em bé ngoan ngoãn, ấm áp, hiểu chuyện và biết yêu thương gia đình. Điều này khiến Xuân Hạnh xúc động và quyết định trao tặng xe bánh mì đầu tiên của dự án cho gia đình bé Lan Anh.

Sau 5 tháng ấp ủ, chiếc xe đầu tiên đã lăn bánh khiến Xuân Hạnh không giấu được sự hạnh phúc và phấn khích. Tuy nhiên, 1 tuần sau, Xuân Hạnh quay lại thăm gia đình bé Lan Anh và thấy xe bánh mì không hoạt động, cô hoang mang khi chiếc xe đầu tiên trong dự án của mình có nguy cơ thất bại. Lý do là vì hết chả cá, gia đình cũng vừa bị mất điện thoại nên không liên hệ nhờ sự hỗ trợ được. Đến đây, Xuân Hạnh lập tức tặng cho gia đình một chiếc điện thoại mới để tiện liên lạc khi cần. Nàng hậu cho biết: “Đối với mỗi hoàn cảnh, Hạnh có trách nhiệm tìm hiểu, tìm ra phương án giải quyết và theo dõi cả quá trình cho đến khi họ hoàn toàn ổn”. Khó khăn vẫn chưa dừng lại, 5 ngày sau, Xuân Hạnh tiếp tục nhận được phản hồi về việc gia đình bé Lan Anh vẫn không bán bánh mì. Cô thậm chí đã có ý định lấy lại chiếc xe và trao cho những hoàn cảnh khác nếu như gia đình không có mong muốn làm công việc này. Tín hiệu đáng mừng là anh Hậu - ba của bé Lan Anh đã chủ động liên hệ với Xuân Hạnh chia sẻ về việc tiếp tục bán bánh mì sau khi đã có đủ vốn.

'Vietnam Road to Miss Cosmo 2024' tập 1: Dự án 'Wheel Of Share - Bánh xe nhỏ' của Xuân Hạnh kết hợp với 'Dream Of Vietnam' của Ngọc Châu

Bánh xe nhỏ của Xuân Hạnh gặp nhiều chông gai, lăn chậm nhưng chắc, giúp cô thắp lên hy vọng tiếp tục theo đuổi và phát triển dự án này. “Mỗi khi bánh xe nhà anh Hậu ngã xuống, Hạnh sẽ dựng nó lên và đẩy nó đi tiếp” - nàng hậu đến từ Ninh Bình bày tỏ quyết tâm.

Wheel Of Share - Bánh xe nhỏ của Xuân Hạnh kết hợp với Dream Of Vietnam của Ngọc Châu

Bánh xe nhỏ thứ hai của Xuân Hạnh được trao cho chị Vân Anh, một người thuộc cộng đồng LGBT nhưng chấp nhận lấy chồng, sinh con theo mong muốn của gia đình. Chị đã ly dị chồng, hiện là bà mẹ đơn thân một mình nuôi 2 con nhỏ và 1 cháu ruột. Chị Vân Anh không có công việc ổn định, không có nhà, phải ở trọ nhưng không có tiền chi trả trong nhiều tháng qua, đồng thời cũng không có khả năng chi trả món nợ này. Chị còn có khối u trong não, thường xuyên đau đầu, bị giãn tĩnh mạch gây sưng phù tay chân, cản trở công việc.

'Vietnam Road to Miss Cosmo 2024' tập 1: Dự án 'Wheel Of Share - Bánh xe nhỏ' của Xuân Hạnh kết hợp với 'Dream Of Vietnam' của Ngọc Châu

Đồng hành cùng Xuân Hạnh trong câu chuyện này còn có Hoa hậu Ngọc Châu. Là founder của dự án Dream Of Vietnam - dự án cộng đồng hướng đến đối tượng mẹ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn, Ngọc Châu vô cùng đồng cảm với trường hợp của chị Vân Anh, cô sẵn sàng kết nối cùng Xuân Hạnh để sẻ chia và mang đến những điều tốt đẹp cho hoàn cảnh này.

Chị Vân Anh không giấu được niềm vui và sự bồi hồi trong khoảnh khắc được Hoa hậu Xuân Hạnh và Hoa hậu Ngọc Châu trao tặng xe Bánh mì Má Hải tận nhà. Đặc biệt, Hoa hậu Ngọc Châu còn giúp chị mở hàng suôn sẻ với một đơn đặt hàng 27 ổ bánh mì. Ngoài chiếc xe Bánh mì Má Hải, Xuân Hạnh còn mang theo nhiều phần quà tặng cho gia đình gồm gạo, sữa, bánh ngọt và các nhu yếu phẩm hàng ngày. Để giúp gia đình xóa bỏ những lo toan, Ngọc Châu quyết định hỗ trợ gia đình 10 triệu tiền mặt để trả nợ và tập trung buôn bán.

Sau khi đồng hành cùng Xuân Hạnh, Ngọc Châu dành cho đàn em lời động viên: “Đây là một dự án khó, không dễ dàng để bắt đầu. Nhưng ở thời điểm hiện tại, nó đã được vận hành, em hãy tự hào rằng ít nhất đã có một người hoặc một gia đình đã có cuộc sống tốt hơn”.

'Vietnam Road to Miss Cosmo 2024' tập 1: Dự án 'Wheel Of Share - Bánh xe nhỏ' của Xuân Hạnh kết hợp với 'Dream Of Vietnam' của Ngọc Châu

Hành trình lăn những chiếc bánh xe đầu tiên trong dự án Wheel Of Share - Bánh xe nhỏ của Xuân Hạnh còn nhiều gian nan. Với mong muốn giúp đỡ thật nhiều người vô gia cư và những mảnh đời khó khăn, giúp họ làm chủ cuộc đời mình bằng một việc làm bền vững, Xuân Hạnh quyết tâm tiếp tục hành động để lan tỏa thông điệp và dự án ý nghĩa này đến cộng đồng. Những Bánh xe nhỏ vẫn sẽ tiếp tục lăn bánh đến những miền đất mới, miền đất của sự hy vọng và tương lai hạnh phúc, sẻ chia. Trong năm 2024, cô lên kế hoạch trao được ít nhất 10 xe bánh mì, trong đó ít nhất 1 xe tại quê hương Ninh Bình.

Cuối tập 1 là những đoạn giới thiệu về teaser tập 2 với hình ảnh Xuân Hạnh đang trong quá trình tập luyện kỹ năng catwalk và trình diễn cùng với Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân. Theo tiết lộ trong teaser tập 2, đại diện Việt Nam chỉ có 1 tháng để hoàn thiện kỹ năng trình diễn trước khi chính thức nhập cuộc Miss Cosmo 2024. Xuân Hạnh không khỏi bối rối trước độ khó của thử thách đầu tiên từ mentor Khánh Vân. Trong suốt quá trình đào tạo và tập luyện, Khánh Vân tận tình thị phạm, chỉnh sửa cho Xuân Hạnh từng bước đi, từng biểu cảm, từng động tác tay đến từng dáng pose. Tuy nhiên, ở cuối teaser, Khánh Vân thẳng thắn “Say No” với Xuân Hạnh sau phần thử thách. Điều gì đã xảy ra? liệu Xuân Hạnh có kịp hoàn thiện kỹ năng catwalk trong thời gian ngắn để sẵn sàng chinh chiến tại đấu trường quốc tế?

Tập 2 Vietnam Road to Miss Cosmo 2024 sẽ lên sóng vào 20h00 thứ 6 ngày 30/8/2024 trên Fanpage Vietnam Road to Miss Cosmo, Miss Cosmo Vietnam - Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam, kênh YouTube Uni Network và Siêu ứng dụng Giải trí VieON.

Tập 1 Vietnam Road to Miss Cosmo 2024:

Hoa hậu Xuân Hạnh tỏa sáng trong thiết kế dạ hội lấy cảm hứng từ chính ngày sinh của mình Hoa hậu Xuân Hạnh tỏa sáng trong thiết kế dạ hội lấy cảm hứng từ chính ngày sinh của mình

(TGĐA) - Trong khi bộ hình hiệu Vietnam Road To Miss Cosmo 2024 còn chưa ...

'Vietnam Road to Miss Cosmo 2024': Xuân Hạnh công bố dự án cộng đồng cho người vô gia cư 'Wheel of share - Bánh share nhỏ' 'Vietnam Road to Miss Cosmo 2024': Xuân Hạnh công bố dự án cộng đồng cho người vô gia cư 'Wheel of share - Bánh share nhỏ'

(TGĐA) - Tập 1 series Vietnam Road to Miss Cosmo 2024 của Hoa hậu Xuân ...

Mi Ty