Võ Tấn Phát: 'Bị đồn với anh Đại Nghĩa khiến tôi thấy được thơm lây'

(TGĐA) - Trong Chuyện của sao, Võ Tấn Phát tiết lộ những câu chuyện hiếm khi được kể về mối quan hệ với đàn anh Đại Nghĩa, cùng những trăn trở khi xây dựng hình ảnh nghệ sĩ đa năng trong mắt công chúng.

vo tan phat bi don voi anh dai nghia khien toi thay duoc thom lay Bella Mai & Lâm Minh Cường vượt mặt Á hậu Thư Đình và Võ Tấn Phát, ẵm trọn 70 triệu tiền thưởng
vo tan phat bi don voi anh dai nghia khien toi thay duoc thom lay Akira Phan muốn làm 'anh trai mưa' của Võ Tấn Phát

Talkshow Chuyện của sao phát sóng lúc 20h15 mỗi tối thứ 7 hàng tuần trên VTV9. Tuần này, khách mời của chương trình là Võ Tấn Phát - chàng diễn viên trẻ sinh năm 1995, đẹp trai, tài năng được đánh giá là một diễn viên thế hệ mới đầy triển vọng. Anh luôn biết tìm cơ hội cho bản thân, vượt qua những cạnh tranh gắt gao của nghề để trở thành người diễn viên đa năng. Đặc biệt, những năm gần đây, Võ Tấn Phát còn khẳng định được sức trẻ qua những vai diễn trên sóng truyền hình.

vo tan phat bi don voi anh dai nghia khien toi thay duoc thom lay

Chàng kép trẻ luôn lăn xả để xây dựng hình ảnh nghệ sĩ đa năng. Võ Tấn Phát cho biết, gia đình anh 3 đời không có ai tham gia nghệ thuật. Năm 2014, anh tự mang hồ sơ nộp thi vào Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP. HCM và từ đó con đường nghệ thuật của chàng diễn viên đến từ Vĩnh Long chớm nở. Võ Tấn Phát liên tục thử thách bản thân qua những vai chính kịch, bi kịch nhưng lại bén duyên với lĩnh vực hài.

vo tan phat bi don voi anh dai nghia khien toi thay duoc thom lay

Tốt nghiệp năm 2016, đến năm 2017, Võ Tấn Phát giành danh hiệu Quán quân Cười Xuyên Việt. Một năm sau, anh thành công với giải Quán quân Cặp đôi hài hước cùng với bạn diễn Akira Phan. Cũng trong năm 2018, anh tiếp tục đạt Huy chương Bạc ở Liên hoan Sân khấu kịch toàn quốc với vở diễn Tiếng giày đêm.

vo tan phat bi don voi anh dai nghia khien toi thay duoc thom lay

Khi theo học ở trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP. HCM, Võ Tấn Phát chưa bao giờ nghĩ sẽ diễn hài, làm cho khán giả cười. Sau khi tốt nghiệp, anh loay hoay tìm kiếm một sân khấu để gắn bó, phát triển con đường diễn viên, tuy nhiên, trước sự phát triển rầm rộ của gameshow, các kênh online hài, Võ Tấn Phát liệu cơm gắp mắm để hòa vào dòng chảy, đáp ứng thị hiếu của khán giả. Anh nhìn nhận bản thân khá may mắn khi được tham gia nhiều gameshow, tạo bước đệm cho khán giả quen mặt nhớ tên, cũng như xây dựng nhiều mối quan hệ trong nghề. Từ đó, anh định hướng phát triển bản thân như một nghệ sĩ đa năng, khi luôn trau dồi trong tất cả các lĩnh vực sân khấu.

vo tan phat bi don voi anh dai nghia khien toi thay duoc thom lay

Song song với gameshow, Võ Tấn Phát hợp tác với những người anh, những người bạn trong nghề sản xuất những sản phẩm online, webdrama hài hước. Bên cạnh đó, anh còn thử sức mình ở sân khấu kịch. Võ Tấn Phát tham gia diễn ở các sân khấu kịch chuyên nghiệp như Hoàng Thái Thanh (vở Bông hồng cài áo) và một vài vở sân khấu Thế giới trẻ. Anh chăm chỉ nắm bắt các cơ hội qua các vai diễn đa dạng và được bạn bè ví như là là “kép trẻ của những sân khấu”.

Cảm thấy “thơm lây” khi bị đồn chuyện tình cảm cùng MC Đại Nghĩa. Ở Cười xuyên Việt 2017, với sự hỗ trợ của đàn anh nhiều kinh nghiệm - MC Đại Nghĩa, chàng trai 22 tuổi đến từ Vĩnh Long đã tỏa sáng và trở thành Quán quân. Bên cạnh series phim Bơ Lang, Võ Tấn Phát liên tục song hành cùng Đại Nghĩa trong nhiều dự án từ thiện ngoài xã hội.

vo tan phat bi don voi anh dai nghia khien toi thay duoc thom lay

Võ Tấn Phát thổ lộ, anh và nghệ sĩ Đại Nghĩa ngoài công việc, còn có nhiều sở thích chung cũng như tấm lòng thiện nguyện hướng về các dự án từ thiện: “Tôi với anh Nghĩa chơi thân với nhau đã 5 - 6 năm. Anh Nghĩa là đàn anh, khi tôi vừa vào nghề đã nhận được nhiều hỗ trợ từ anh. Tôi và anh hợp nhau về sở thích, cùng muốn làm nhiều việc có ích cho cộng đồng, nên ngoài nghệ thuật, chúng tôi còn ăn ý ngoài đời. Đó là bước đệm lớn khiến cả hai thêm gắn bó nên mọi người đồn thổi mối quan hệ của cả hai là bình thường”.

vo tan phat bi don voi anh dai nghia khien toi thay duoc thom lay

Võ Tấn Phát cũng cho rằng, bản thân may mắn khi có cơ hội làm việc, kết bạn cùng bậc đàn anh quá tốt tính, không có một tính xấu, lại giỏi chuyên môn nghệ thuật nên anh không phiền lòng khi bị đồn thổi mà ngược lại còn cảm thấy “thơm lây”: “Nghệ sĩ không thể tránh được thị phi, quan trọng là mình xử lý nó như thế nào, mình sống như thế nào để không ân hận, cắn rứt lương tâm. Đồn với ai khác thì còn nghi ngờ nhưng với người tốt đẹp như anh Đại Nghĩa thì thôi kệ, mình cũng được thơm lây”.

vo tan phat bi don voi anh dai nghia khien toi thay duoc thom lay

Cuối cùng, Võ Tấn Phát cho biết, động lực để anh vượt qua mọi khó khăn trong nghề cũng như những lời đồn thổi, thị phi của showbiz chính là gia đình: “Những đêm diễn công bố vở mới, gia đình tôi dù ở Vĩnh Long nhưng ba mẹ, em út vẫn đi xe lên ủng hộ, tặng hoa chụp hình. Những khó khăn đối với một người trẻ không thể nào tránh khỏi nhưng gia đình là động lực giúp tôi thêm vững tin ở tương lai”.

vo tan phat bi don voi anh dai nghia khien toi thay duoc thom lay

Chương trình Chuyện của sao – diễn viên Võ Tấn Phát sẽ được phát sóng vào 20h15 thứ 7 ngày 7/12/2019 trên VTV9.

vo tan phat bi don voi anh dai nghia khien toi thay duoc thom lay Mẹ ruột Akira Phan đích thân chuẩn bị tiệc ra mắt MV cho con trai
vo tan phat bi don voi anh dai nghia khien toi thay duoc thom lay Bảo Chu – Sơn Ca: Thăng hoa cảm xúc với câu chuyện về ‘12 bà mụ’

Mi Ty