'Vũ điệu vàng': Vợ chồng 'mỹ nam' dẫn đầu top 8 nhận được 'triệu like' từ Việt Hương

(TGĐA) - Đêm thi thứ 7 của chương trình Vũ điệu vàng đã diễn ra vào tối 24/11 với không khí cực căng, từ sàn đấu cho đến khu vực ghế nóng. Áp lực của đêm thi gộp bảng đã khiến một số cặp đôi xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến sự cố trong lúc trình diễn. Bên cạnh đó, việc lựa chọn phục trang chưa phù hợp cũng đã khiến một số thí sinh bị vướng víu và vấp té trên sân khấu. Các giám khảo cũng khó tính hơn và thôi dành những lời khen có cánh cho thí sinh mà thay vào đó là những nhận xét cực “gắt” và “chắc tay” hơn khi cho điểm. Điều này đã khiến đêm thi diễn ra đầy kịch tính và tạo nên những sự lật đổ “ngoạn mục” trên bảng điểm.

vu dieu vang vo chong my nam dan dau top 8 voi bai nhay nhan duoc trieu like tu viet huong 'Vũ điệu vàng': Bị Việt Hương dọa nhưng Phú Vinh – Thục Lam vẫn xuất sắc nhận được điểm tuyệt đối
vu dieu vang vo chong my nam dan dau top 8 voi bai nhay nhan duoc trieu like tu viet huong 'Vũ điệu vàng': Thí sinh bị 'cuỗm' phục trang, Việt Hương và Đại Nghĩa bị tình nghi

Cặp đôi phải nhận nhiều góp ý nhất từ các giám khảo đó chính là Khánh Hân và Quốc Nam. Dù Khánh Hân đã cố gắng rất nhiều và Quốc Nam cũng chịu khó đi hơn 100 cây số từ miền Tây lên TP.HCM để tập luyện với bạn nhảy của mình, song vì một lý do nào đó, khoảng cách của hai còn dài hơn khoảng cách địa lý, khiến sự kết nối của hai trong tiết mục trở nên lỏng lẻo. Tiết mục Hello Việt Nam với sự kết hợp của vũ điệu Samba và múa dân gian của cặp đôi đã không thuyết phục được cả ba giám khảo.

vu dieu vang vo chong my nam dan dau top 8 voi bai nhay nhan duoc trieu like tu viet huong
Khánh Hân và Quốc Nam

Giám khảo Việt Hương cho rằng Khánh Hân bị quên bài, diễn xuất chưa có hồn và chưa thể hiện được nét đẹp của Việt Nam như nội dung của ca khúc. Cạnh đó, chất liệu vải phi bóng khá trơn của chiếc áo dài mà Khánh Hân mặc đã khiến cho anh Quốc Nam gặp khó khăn khi thực hiện động tác bê đỡ. Giám khảo John Huy nhận xét bài thi cho anh cảm giác hơi căng và không thoải mái, không cuốn hút. Giám khảo Giang Châu nhận xét bài nhảy của cặp đôi chưa hoàn chỉnh, chạy đội hình không đồng đều và cấu trúc của bài nhảy không đẹp. Tiết mục nhận được tổng số điểm 19,5. Đây cũng là điểm thấp nhất trong đêm thi thứ 7.

Bất ngờ của đêm thi chính là cặp đôi lớn tuổi nhất chương trình: Lệ Dung - Mạnh Hùng. Là cặp thí sinh luôn dẫn đầu bảng lớn tuổi và nhiều lần nhận điểm tuyệt đối, thế nhưng tuần này “bà ngoại” Lệ Dung cùng với bạn nhảy của mình đã bất ngờ rơi xuống vị trí áp chót của top 8. Cả hai dự thi với tiết mục Đám cưới chuột, với nội dung được lấy cảm hứng từ câu chuyện Ngao sò ốc hến. Trong đó, anh Mạnh Hùng vào vai quan huyện có máu dê đang ve vãn cô “Hến” Lệ Dung. Tuy bài thi sôi động và mang đến nhiều tiếng cười cho các giám khảo, song số điểm mà cả hai nhận được chỉ là 22, xếp ở vị trí thứ 7.

vu dieu vang vo chong my nam dan dau top 8 voi bai nhay nhan duoc trieu like tu viet huong
Lệ Dung - Mạnh Hùng

Lý giải cho sự “rớt hạng” này, giám khảo Việt Hương cho rằng bộ trang phục của ngoại Lệ Dung khá rườm rà và cũng lại là chất liệu phi bóng khiến cho anh Mạnh Hùng bị trượt tay khi bế ngoại Lệ Dung khiến bà có phần hoảng sợ. Và điều này đã khiến bà ngoại Lệ Dung mất đi 50% thần thái của mình. Giám khảo John Huy cho biết anh thích phần diễn xuất của hai thí sinh lớn tuổi, rất vui và tự nhiên, còn về phần nhảy thì theo anh đó lại là một câu chuyện khác. Giám khảo Giang Châu cho rằng ở độ tuổi của ngoại Lệ Dung thì khó đòi hỏi cao về kỹ thuật. Anh cho rằng ở lứa tuổi U90, nhiều người đi đứng còn rất khó khăn, trong khi đó ngoại Lệ Dung có thể thực hiện được những động tác bê đỡ trên cao khiến anh rất ngưỡng mộ. Dù động viên tinh thần cho cặp đôi lớn tuổi, thế nhưng cả ba giám khảo cũng không thể dành cho cặp đôi số điểm cao hơn cho bài thi tuần này. Đây là một kết quả bất ngờ của đêm thi, song cũng đã phần nào xóa tan “nghi án” các giám khảo ưu ái cho cặp đôi này.

vu dieu vang vo chong my nam dan dau top 8 voi bai nhay nhan duoc trieu like tu viet huong
Thùy Trang - Văn Vượng

Cặp đôi Thùy Trang - Văn Vượng dự thi với tiết mục Qua cầu gió bay. Là cặp đôi có ưu thế về kỹ năng diễn xuất nên cả hai đã mang đến một tiết mục khá dễ thương và sinh động, nói về câu chuyện tình của một liền anh và liền chị, từ lúc gặp nhau cho đến khi có với nhau 5 con. Trong bài thi, cả hai cũng đã đưa vào nhiều động tác bưng bê mới, tạo nên sự bất ngờ. Tuy nhiên, có lẽ cũng vì mê diễn quá nên cả hai đã “quên” nhảy, khiến một số động tác chưa chắc và có chút “trục trặc về kỹ thuật” như nhận xét của giám khảo John Huy. Cả hai nhận được số điểm 22,5, tuy không cao nhưng vẫn đủ để cả hai an toàn ở vị trí thứ 6.

vu dieu vang vo chong my nam dan dau top 8 voi bai nhay nhan duoc trieu like tu viet huong
Quý Liêm và Thu Thảo

Cũng là một cặp đôi gặp sự cố trượt té trong đêm thi nhưng thay vị bị trừ điểm, Quý Liêm và Thu Thảo còn được giám khảo Việt Hương cộng điểm vì cú té… khá hợp lý. Cả hai dự thi với tiết mục khiêu vũ Bèo dạt mây trôi, kết hợp giữa vũ điệu Chachacha với múa dân gian và múa đương đại. Nội dung tiết mục nói về một người phụ nữ tảo tần hôm sớm để chăm lo cho chồng ăn học và cuối cùng người chồng cũng đã vinh quy trở về.

Trong đoạn thể hiện cảnh người vợ vui mừng chạy ra đón chồng, chị Thu Thảo đã bị trượt té song theo giám khảo Việt Hương, sự cố này có thể hiểu là vì người vợ mừng quá nên vội vàng đến mức vấp té nên sẽ không bị trừ điểm mà còn được cộng thêm vì quá hợp lý với câu chuyện. Giám khảo John Huy nhận xét tuần này chị Thảo có sự tiến bộ hơn các đêm thi trước và nổi bật hơn so với bạn nhảy. Giám khảo Giang Châu: Phần diễn xuất của hai anh chị tốt từ đầu tới cuối, chỉ có đoạn lúc nhân vật của anh Quý Liêm rời đi, phần kết nối bị ngắt hơi sớm một chút. Những phần còn lại, cả hai rất xuất sắc và hòa hợp. Tổng số điểm mà cả hai nhận được là 23,5.

vu dieu vang vo chong my nam dan dau top 8 voi bai nhay nhan duoc trieu like tu viet huong
Văn Hoàng – Tư Phụng

Ngoài những tiết mục bị sự cố kể trên, đêm thi thứ 7 còn chứng kiến sự bứt phá của một số cặp đôi. Đầu tiên có thể kể đến là đôi Văn Hoàng – Tư Phụng. Cả hai đã mang đến không khí sôi động cho chương trình với vũ điệu Jive mạnh mẽ trong tiết mục Ra khơi. Giám khảo Việt Hương liên tục xuýt xoa và khen tiết mục dễ thương lúc cả hai say sưa trình diễn.

Giám khảo Giang Châu cũng dành nhiều lời khen cho cặp đôi: “Ở độ tuổi của anh chị mà sử dụng điệu Jive quả là một thử thách rất lớn, bởi tiết tấu và tốc độ rất nhanh, chưa kể mỗi động tác đều phải nhảy lên nhảy xuống, rõ ràng lực sử dụng ở các khớp gối rất lớn, cổ chân phải dẻo dai, phải thật tốt. Bài nhảy rất xuất sắc!” Giám khảo John Huy: “Phần đầu của tiết mục rất hay, rất năng động, dễ nhớ nhưng sau đó Huy rất lo lắng không biết phần sau anh chị có thể giữ được năng lượng này hay không. Huy rất bất ngờ là phần sau, anh chị nhảy còn cao hơn nữa, rất là giải trí, rất thích nụ cười và năng lượng của anh chị”. Tiết mục nhận được số điểm 26.

vu dieu vang vo chong my nam dan dau top 8 voi bai nhay nhan duoc trieu like tu viet huong
You Phúc – Thế Vân

Cặp đôi You Phúc – Thế Vân dự thi với tiết mục Dạ cổ hoài lang, kết hợp điệu Foxtrot với múa dân gian. Nội dung tiết mục là câu chuyện cảm động đằng sau hoàn cảnh sáng tác bài Dạ cổ hoài lang của nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Đó là câu chuyện về việc ông bị gia đình buộc phải thôi vợ vì cả hai sống với nhau đã 3 năm mà vợ vẫn chưa sinh con. Vì áp lực từ gia đình, ông và vợ đành phải xa nhau. Trong thời gian dài, cả hai vợ chồng đã phải cam chịu cảnh “đêm đông gối chiếc cô phòng” nên nhạc sĩ Cao Văn Lầu đã mượn tiếng đàn để giải bày tâm sự và không lâu sau đó, bản Dạ cổ hoài lang ra đời.

Giám khảo Việt Hương đánh giá cao về phần diễn xuất và khen Thế Vân nhảy đẹp vì tiết mục có nhiều đất diễn cho Thế Vân hơn. Chị chỉ góp ý cảnh cuối cùng nhân vật nữ không nên gào thét. Giám khảo John Huy nhận xét: “Cả hai đã chọn một câu chuyện rất khó để diễn nhưng diễn rất tới, rất hay”. Giám khảo Giang Châu nhận xét tổng thể bài nhảy rất hấp dẫn, đi sâu vào lòng người. Bản thân anh cũng rất xúc động và nổi da gà khi xem bài thi gà. Tuy nhiên, ở góc độ chuyên môn, anh cũng có một số góp ý cho cặp đôi. Tiết mục nhận được số điểm 28.

vu dieu vang vo chong my nam dan dau top 8 voi bai nhay nhan duoc trieu like tu viet huong
Phú Vinh và Thục Lam

Cặp đôi có tiết mục gây tranh cãi nhất có lẽ là Phú Vinh và Thục Lam khi chọn tích Hòn vọng phu cho tiết mục dự thi của mình. Nội dung bài thi nói về một đôi vợ chồng bị chia cắt vì hoàn cảnh chiến tranh. Người chồng lên đường tòng quân đánh giặc, người vợ ở nhà nuôi con và đợi chồng về. Ngày nào, nàng cũng bồng con lên núi để ngóng tin chồng, thế nhưng người chồng đã không thể trở về, còn nàng và con thì dần hóa đá. Đây là một câu chuyện cổ tích của Việt Nam và để hóa thân thành 2 nhân vật trong câu chuyện, Phú Vinh và Thục Lam phải mặc đồ cổ trang. Và sự tranh cãi xảy ra khi hai nhân vật này… khiêu vũ với những vũ điệu phương Tây như Pasodoble và múa đương đại.

Giám khảo Việt Hương nhận xét bài nhảy quá lạ bởi đây là lần đầu tiên chị được xem một phiên bản khiêu vũ Hòn vọng phu như vậy. Giám khảo John Huy đánh giá bài thi nhiều sáng tạo nhưng có nhiều đoạn khiến anh bối rối và hơi mắc cười. Giám khảo Giang Châu nhận xét bài nhảy có hơi tham, phần đầu và cuối diễn nhiều. Thục Lam cho biết khi quyết định chọn tiết mục và những vũ điệu này, cô cũng đã lường trước được những phản ứng của người xem thế nhưng khiêu vũ vốn là bộ môn nghệ thuật của người phương Tây, không phải của người Việt, nên một khi đã tham gia Vũ điệu vàng cô đành phải chấp nhận đôi khi sẽ lệch một tí. Bài thi đã nhận được số điểm 27, trong đó giám khảo Giang Châu dành cho cả hai 10 điểm.

vu dieu vang vo chong my nam dan dau top 8 voi bai nhay nhan duoc trieu like tu viet huong
Dương Phú và Tuyết Trinh

Cặp đôi bứt phá nhất trong tập 7 là Dương Phú và Tuyết Trinh, bởi sau nhiều đêm thi đứng ở giữa bảng thì tuần này cả hai đã đánh bật các đối thủ nặng ký để dẫn đầu top 8 với tiết mục Bài ca đất Phương Nam. Tiết mục kết hợp vũ điệu Pasodoble và Street Jazz, nội dung là những cảnh sinh hoạt, lao động của người dân miền Tây trên cánh đồng đang vào mùa lúa chín. Bài thi đã thuyết phục hoàn toàn cả 3 giám khảo.

Giám khảo Việt Hương nhận xét: "Bài thi dễ chịu, không cần dàn dựng gì nhiều. Hai bên, một màu nâu của đất, màu vàng của lúa, màu xanh của hy vọng, màu của tình yêu. Triệu like luôn! Hình thức và dàn dựng đều xuất sắc!" Giám khảo John Huy nhận xét: "Đây là bài mà Huy mong chờ nhất trong ngày hôm nay". Giám khảo Giang Châu: "Bài thi có sự kết nối rất tốt giữa 2 thí sinh và các vũ công hỗ trợ, rất ăn ý như một đội thật sự". Bài thi nhận được số điểm cao nhất là 29,5.

vu dieu vang vo chong my nam dan dau top 8 voi bai nhay nhan duoc trieu like tu viet huong
Ban giám khảo

Kết quả của đêm thi thứ 7: dẫn đầu là cặp đôi đầy năng lượng Dương Phú – Tuyết Trinh, kế đến là cặp đôi cảm xúc You Phúc – Thế Vân và vị trí thứ 3 là cặp đôi nhiệt huyết Phú Vinh – Thục Lam. Cặp đôi có số điểm thấp nhất trong đêm thi là Khánh Hân và Quốc Nam lý ra đã phải chia tay với chương trình. Tuy nhiên, giám khảo Việt Hương đã xin BTC một cơ hội cho cặp đôi được đi tiếp nên đêm thi thứ 7 không có cặp nào bị loại. Số điểm sẽ được cộng dồn với kết quả của tập 8 để quyết định cặp đôi nào sẽ phải dừng chân.

Tập 8 của chương trình sẽ phát sóng vào lúc 20h30 thứ ba ngày 1/12/2020 trên kênh HTV7.

Video clip tiết mục của Dương Phú và Tuyết Trinh:

vu dieu vang vo chong my nam dan dau top 8 voi bai nhay nhan duoc trieu like tu viet huong 'Vũ điệu vàng': Bị Việt Hương dọa nhưng Phú Vinh – Thục Lam vẫn xuất sắc nhận được điểm tuyệt đối

(TGĐA) - Tập 6 của chương trình Vũ điệu vàng có chủ đề Điện ảnh ...

vu dieu vang vo chong my nam dan dau top 8 voi bai nhay nhan duoc trieu like tu viet huong 'Vũ điệu vàng': Thí sinh bị 'cuỗm' phục trang, Việt Hương và Đại Nghĩa bị tình nghi

(TGĐA) - Một “sự cố” bất ngờ đã xảy ra trong buổi ghi hình tập ...

Mi Ty