W - Hai thế giới: Liệu có thành “sóng thần” mùa hè năm nay?

(TGĐA) - Hồi hộp, bất ngờ, không nói nên lời... là phản ứng của khán giả sau khi xem vài tập đầu của drama ăn khách hiện nay W - Hai thế giới (W - Two Worlds). Lần lượt đánh bại hai bộ phim đình đám hiện nay là Bác sĩ và Yêu không kiểm soát trên phương diện mức độ ảnh hưởng công chúng (CPI - content power index) lẫn tỷ suất bạn xem đài, W - Hai thế giới thực sự đang khiến người hâm mộ phim truyền hình Hàn Quốc điên đảo với nội dung “có một không hai” của nó.

a kjlp

Cốt truyện hấp dẫn khó mà đoán trước

Bộ phim xoay quanh Kang Chul (do Lee Jong Suk thủ vai) - một nhân vật truyện tranh bước ra ngoài thế giới thực và tạo nên mối tình vượt không gian với cô nàng bác sĩ Oh Yeon Joo (do Han Hyo Joo thủ vai). Oh Yeon Joo cũng chính là con gái của hoạ sĩ truyện tranh người tạo ra Kang Chul và thế giới của anh. Cốt truyện mang đậm tính fantasy và tưởng chừng như chỉ quay quanh chuyện tình yêu lãng mạn nhưng dưới tài năng của biên kịch đã trở thành một câu chuyện đầy kịch tính và nghẹt thở. Chỉ sau 4 tập phim đầu, ngay lập tức W - Hai thế giới đã trở thành đề tài bàn tán "hot" nhất trên những diễn đàn mạng ở Hàn Quốc. Người xem đã vò đầu bứt tóc phán đoán và suy luận tình tiết phim cho những tập tiếp theo nhưng rồi phải bỏ cuộc vì phim chẳng theo một mạch phim bình thường đối với một phim truyền hình Hàn Quốc. Với tình tiết phim nhanh và hồi hộp, W - Hai thế giới đã gói gọn trong 4 tập phim đầu những gì mà những bộ phim truyền hình khác phải mất đến 10 hay 12 tập để truyền tải! Và người xem thì cứ chờ ngày chờ đêm để được xem tập tiếp theo!

a maxresdefault 1

Sự kết hợp ăn ý giữa Han Hyo Joo và Lee Jong Suk

Sau bốn năm tập trung cho mảng điện ảnh và đạt nhiều thành công, Han Hyo Joo đã chọn W - Hai thế giới là dự án trở lại của mình. Còn Lee Jong Suk thì sau thành công của Pinocchio năm ngoái, cũng chọn W - Hai thế giới để tiếp tục thử sức. Ở Hàn Quốc, Han Hyo Joo và Lee Jong Suk nổi tiếng là những diễn viên có mắt chọn kịch bản. Hầu hết những bộ phim hai diễn viên này tham gia đều có tỷ xuất người xem cao và nội dung hấp dẫn. Đặc biệt là Lee Jong Suk, anh đã có những “cú hit” liên tục kể từ khi bắt đầu nghiệp diễn xuất bốn năm về trước. Từ Đôi tai ngoại cảm, School 2013, Gia đình là số một phần 3, đến Pinocchio, chưa có một bộ phim nào của anh bị thất bại và hàng loạt dự án phim thành công nối tiếp nhau đã khiến anh trở thành một trong những diễn viên trẻ đắt giá nhất xứ Hàn.

Khi xem phim, chúng ta sẽ tự hỏi liệu hai diễn viên chính có phải bước từ truyện tranh ra hay không khi vẻ đẹp của họ đã toả sáng trên từng thước phim? Lee Jong Suk thực sự đã gặp được bạn diễn trong mơ của mình khi Han Hyo Joo không chỉ phù hợp với anh về chiều cao mà còn cả về màu da trắng trong suốt.

Không chỉ phù hợp về ngoại hình, cả hai thực sự đã có “phản ứng hoá học” bùng cháy trong phim. Là một bộ phim tình cảm hài xen lẫn yếu tố kinh dị, phim đòi hỏi diễn xuất linh hoạt đa chiều của diễn viên. Hai diễn viên chính đã cho thấy thực lực của mình khi phối hợp ăn ý với đối phương trong những cảnh đòi hỏi cảm xúc cao và cả những cảnh phim hài yêu cầu sự ứng đáp tức thời của diễn viên.

Hoàn toàn lột bỏ những hình ảnh về những vai diễn trước đây, Lee Jong Suk đã làm sống động nhân vật Kang Chul đẹp trai, tài giỏi, giàu có, nhưng luôn cô đơn và bất hạnh. Còn Han Hyo Joo thì đã hoàn toàn nhập vai một bác sĩ vụng về nhưng đáng yêu và nhân hậu.

Khán giả yêu thích dòng phim lãng mạn Hàn Quốc cũng sẽ được một phen mãn nhãn với những màn "khoá môi" xuất hiện hầu như trong mỗi tập phim. Đạo diễn và biên kịch của W - Hai thế giới đã rất hào phóng tặng đến khán giả những nụ hôn ngọt ngào giữa hai nhân vật chính. Đến độ Han Hyo Joo đã thốt lên đây là bộ phim có nhiều cảnh hôn nhất từ khi cô vào nghề đến giờ!

a Cmz45YwUIAAelT6

Kỹ xảo và góc quay độc đáo

Là một phim fantasy, xử lí hậu kì sơ sài sẽ là một thất bại lớn cho phim ngay từ đầu. W - Hai thế giới không làm khán giả khó tính thất vọng. Khi xem W - Hai thế giới, người xem sẽ thấy phim đã được chuẩn bị và xử lí công phu thế nào. Những phân cảnh giữa thế giới thực và ảo đã được chuyển đổi rất khéo léo mà rất "thực". Tổ hậu kì của phim ắt hẳn đã dành nhiều công sức xử lí những cảnh phim trước khi đưa chúng đến cho khán giả. Cũng chính vì vậy mà W - Hai thế giới đã được cho quay từ rất sớm, là một trong những bộ phim được quay đến 70% trước khi công chiếu. Điều này vừa đảm bảo chất lượng phim, vừa giúp cho biên kịch tự do hơn trong việc ổn định mạch phim liền lạc.

Các góc quay trong phim cũng góp phần tạo nên sự nghẹt thở và lãng mạn của phim. Phim tận dụng tối đa những góc quay cận mặt hay những góc quay 360 độ để khai thác vẻ đẹp của hai nam thần Lee Jong Suk và nữ thần Han Hyo Joo. Trong phim cũng có nhiều góc quay bất thình lình từ phía sau, làm cho người xem có cảm giác như đang xem một bộ phim kinh dị.

a ClMvY

Cuộc chiến của dàn sao trẻ

Mùa hè sắp qua đi và tháng vừa qua, người xem phim truyền hình Hàn Quốc đã chứng kiến sự ganh đua của ba bộ phim truyền hình ăn khách hiện nay: Bác sĩ, Yêu không kiểm soát, và W - Hai thế giới. Trong khi Bác sĩ vẫn đang dậm chân tại chỗ và không thu hút thêm nhiều khán giả mặc dù đang phát sóng những tập cuối, tỷ xuất người xem của Yêu không kiểm soát đang trên đà tụt dốc không phanh, thì W - Hai thế giới thực sự là một bộ phim có tiềm năng tạo thành "hit" mới ở Hàn Quốc sau bom tấn Hậu duệ mặt trời. Trùng hợp là cả hai bộ phim Bác sĩYêu không kiểm soát đều do bạn thân trong nghề của nam diễn viên chính Lee Jong Suk thủ vai chính. Park Shin Hye đóng chung với Lee Jong Suk trong Pinocchio còn Kim Woo Bin trở thành bạn thân của Lee Jong Suk sau bộ phim School 2013.

Hãy chờ xem, liệu W - Hai thế giới có tạo nên một cơn sóng thần mới trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc không!

a w two worlds

W - Hai thế giới được chấp bút bởi biên kịch Song Jae Jung, người từng tạo nên hai bộ phim fantasy xuyên không trước đó là Người tình của hoàng hậu In HyunChín lần vượt thời gian. Lần này, ông thử sức với một đề tài xuyên không nhưng hoàn toàn mới mẻ: Tình yêu vượt qua thời gian và không gian giữa thế giới thực và thế giới trong truyện tranh.

Thúy An