'Welcome to miền Tây' cùng Hoàng Thùy Linh qua MV mới 'See tình'

(TGĐA) - Những ngày đầu năm mới vừa qua đi, Hoàng Thùy Linh cũng đã rất sẵn sàng với nhiều dự định muốn gửi đến các khán giả trong năm 2022 này. Không chỉ là một hay hai ca khúc nữa, mà sẽ là một chương mới, một “kỷ nguyên mới” trong âm nhạc của Hoàng Thùy Linh.

'Tết HTV 2022': Hồ Ngọc Hà, Hoàng Thùy Linh, Văn Mai Hương xinh đẹp hát nhạc xuân khuấy động Đêm giao thừa 'Tết HTV 2022': Hồ Ngọc Hà, Hoàng Thùy Linh, Văn Mai Hương xinh đẹp hát nhạc xuân khuấy động Đêm giao thừa
Hoàng Thùy Linh 'gieo quẻ' đầu năm Hoàng Thùy Linh 'gieo quẻ' đầu năm

Những sản phẩm trong suốt hơn 10 năm qua là kết tinh của những cuộc chiến trường kỳ với rất nhiều yếu tố khách quan bên ngoài, là một cuộc vượt thoát khỏi những gì khó khăn nhất mà số phận dành cho Hoàng Thùy Linh, để đến khi album Hoàng ra mắt, nó là một đoạn kết rực rỡ. Hai năm nghỉ ngơi cũng vì khách quan nhưng đó lại là cơ hội để Linh có thời gian đối diện với chính mình nhiều hơn, có niềm tin mạnh hơn vào những điều mình sẽ làm sắp tới. Các sản phẩm trong năm 2022 của Hoàng Thùy Linh sẽ là một chuyến đi vào sâu bên trong tâm trí và trái tim mình. Vẫn là những trăn trở, những tranh đấu và mâu thuẫn nhưng sẽ cá nhân hơn, gần với nội tâm của mình hơn, nhưng đồng thời cũng phản chiếu sắc nét hơn những tham vọng của Linh với âm nhạc Việt Nam.

'Welcome to miền Tây' cùng Hoàng Thùy Linh qua MV mới 'See tình'

Sản phẩm đầu tiên cho hành trình đó là Gieo quẻ đã hoàn thành nhiệm vụ vào ngày 1/1 vừa qua. Dù chỉ mới hơn một tháng nhưng Linh đã rất háo hức để gửi đến sản phẩm âm nhạc thứ hai trong năm nay: See tình.

“Giây phút em gặp anh là em biết em see tình

Tình tình tình tang tang tính, tang tình tình tình tang tang tang”

"Cuộc sống của mỗi người đều có rất nhiều điều thú vị, trong đó có 'tình yêu' - thức chuyện muôn thuở không chỉ trên văn chương, âm nhạc mà còn trong dòng suy nghĩ của chính chúng ta. Đó là một món quà của tạo hóa, mà một khi mở ra, ta hãy cứ tận hưởng. Tình yêu muôn hình vạn trạng, nhưng Linh nghĩ dù ở hình thái nào, thì cái khoảnh khắc khi chúng ta hiểu rằng bản thân 'muốn yêu' đều luôn rất lấp lánh. Nó giống như một phản ứng phát quang trong hoá học vậy: khi hai chất gặp nhau và sinh ra ánh sáng. Có khi ánh sáng chỉ lóe lên rất nhanh, nhưng chính vì thế mà nó càng rực rỡ và đáng nhớ", đó cũng là điều mà Linh cùng với DTAP muốn tâm sự thông qua ca khúc See tình.

'Welcome to miền Tây' cùng Hoàng Thùy Linh qua MV mới 'See tình'

"Bọn mình mất gần 2 năm áp lực, căng thẳng và mất ngủ liên tục chỉ để tìm và giải câu hỏi tưởng chừng là đơn giản: sau album Hoàng, DTAP và chị Linh sẽ làm gì tiếp theo? Và khi thật sự mình đang rối ren với những suy nghĩ nặng đầu đó thì vào một ngày đẹp trời, mình gặp em. Ngay từ lần đầu tiên ấy, mình đã nghĩ 'uầy, mình yêu rồi'. Không phải lần đầu yêu nhưng cảm giác mỗi khi bắt đầu yêu một ai đó sẽ khiến tâm hồn mình trẻ ra, mình không sợ điều gì nữa. Mình muốn cùng chị Linh thực hiện See tình vì cảm giác đó khiến cho những rối rắm trong đầu mình được gỡ hết, áp lực album Hoàng cũng biến mất lúc nào không hay" - Thịnh Kainz, một mảnh của DTAP chia sẻ trong quá trình thực hiện ca khúc.

'Welcome to miền Tây' cùng Hoàng Thùy Linh qua MV mới 'See tình'

Hoàng Thùy Linh tâm sự: "Tình yêu vừa khó diễn giải nhưng cũng thật dễ để hình dung. Là cảm giác 'mới gặp lần đầu mà đầu mình quay quay', là những câu hỏi 'nếu như một câu nói có thể khiến anh vui, thì nói thêm một câu nữa có khi khiến anh buồn?', là 'tình tình tình tang tang tính, tang tình tình tình tang tang tang', là bất kỳ cảm xúc nào mà trái tim ta cảm nhận được. Khi yêu, ta thấy mình trẻ ra, ta nếm được mùi vị của hạnh phúc, ta thấy yên tâm vì được kết nối với một ai đó, mong muốn được giữ mãi cảm xúc đó. Linh và DTAP mong rằng See tình sẽ trở thành một sự chia sẻ, lời cổ vũ cho tình yêu của tất cả mọi người. Bởi đó là một không gian đầy năng lượng của tuổi trẻ, là lúc mà chúng ta không sợ mình sai. Vì tình yêu làm gì có sai hay đúng, nó đầy những cảm xúc tích cực, khiến tâm hồn mình trẻ ra".

Welcome to miền Tây

MV See tình xoay quanh câu chuyện tình yêu rất dễ thương của cô tiên cá Linh khi trót say nắng chàng trai chài lưới ngay từ khoảnh khắc đầu tiên. Hình ảnh, concept, kịch bản đều được xây dựng trên nền tảng những cảm xúc giản dị và tự nhiên nhất của tình yêu. Không đao to búa lớn, cũng không cần phải tuyên ngôn gì hơn ngoài cảm giác muốn đắm chìm trong tình yêu khi nhìn thấy nó. Có thể nói See tình rất khác với những MV trước đây bởi nó hoàn toàn được thành hình từ những rung động của trái tim, một không gian rất trẻ đầy màu sắc bởi khi yêu rồi thì không còn bất cứ khoảng cách nào cả.

'Welcome to miền Tây' cùng Hoàng Thùy Linh qua MV mới 'See tình'

Chính vì thế mà Linh cùng đạo diễn Kawaii Tuấn Anh đã quyết tâm mời khán giả “welcome to miền Tây” - nơi định hình nên sự tự hào về nền nông nghiệp lúa nước của nước ta, nơi mà Linh luôn ngưỡng mộ bởi nhiều điều từ văn hóa, ẩm thực, đến cảnh sắc, con người.

“Việc chọn lựa khai thác văn hóa miền Tây Nam Bộ là sự mới mẻ tiếp theo khi hầu hết các sản phẩm trước đây của chị Linh đều chủ yếu tập trung khai thác văn hóa miền Bắc. Vì Kawaii và biên kịch Minh Châu đều đến từ An Giang nên lần này tụi mình thấy cực kỳ hào hứng để mang những nét đẹp của miền Tây giới thiệu đến quý vị khán giả qua một lăng kính sáng tạo đậm chất Hoàng Thùy Linh. Từ câu chuyện tình giữa nàng tiên cá ở miền sông nước và anh bán chiếu, nuôi cá bè trên sông đến bối cảnh thủy cung nhưng lại ở sông Cửu Long, rừng tràm Trà Sư, văn hóa chợ nổi… đó đều là những thứ mang giá trị đặc trưng của miền Tây nhưng được biến tấu hoàn toàn mới trong See tình. Khi có tình yêu, mọi thứ xung quanh đều trở nên đẹp đẽ và lung linh hơn. Đó cũng là ý tưởng cốt lõi cho tất cả những sự cách điệu và giúp ekip đưa ra phương án thể hiện những yếu tố văn hóa miền Tây vốn quen thuộc trở nên hiện đại và gần với khán giả trẻ hơn” - Kawaii Tuấn Anh chia sẻ.

'Welcome to miền Tây' cùng Hoàng Thùy Linh qua MV mới 'See tình'

Tuy nhiên vì điều kiện di chuyển không thuận tiện sau dịch bệnh nên thách thức càng khó hơn khi làm sao để thể hiện được đặc tính, đặc sản, đặc trưng của miền Tây trong phim trường. Hoàng Thùy Linh cho biết mình may mắn khi có bên cạnh là những người đồng đội, những người em đầy sáng tạo và tâm huyết. See tình không chỉ là một màu sắc mới của riêng Hoàng Thùy Linh, mà còn với Kawaii Tuấn Anh. Không đấu đá hay drama mà hoàn toàn là cảm xúc của tình yêu. Đây cũng là lần đầu tiên Hoàng Thùy Linh thực hiện một MV với phần lớn thời lượng dùng phông xanh. Thời gian xử lý kỹ xảo đến 3 tháng, với những cải tiến về kỹ thuật và cá tính mỹ thuật, Linh cùng ekip tin rằng See tình sẽ là một trải nghiệm nghe nhìn thú vị không chỉ với riêng âm nhạc của Linh, mà cả với thị trường.

Trong suốt MV, cả những cảnh dựng lẫn cảnh dùng kỹ xảo, có rất nhiều những yếu tố từ vật dụng, đồ đạc đến cả văn hóa, tín ngưỡng gắn liền với người miền Tây được thể hiện theo một cách hoàn toàn khác. Sự giao thoa giữa “miền Tây Việt Nam” và “phương Tây” được kiến thiết bằng cách kết hợp cảnh trí và kỹ xảo 3D, những bộ trang phục biến tấu giữa truyền thống và đương đại, sự pha trộn màu sắc rực rỡ giữa thiên nhiên, nhà cửa, văn hóa đồng bằng sông Cửu Long với hơi thở và màu sắc Tây phương.

'Welcome to miền Tây' cùng Hoàng Thùy Linh qua MV mới 'See tình'

Miền Tây gắn liền với rừng tràm, những loài sinh vật của sông nước phù sa như lục bình, cá tôm, ba khía. Đó là miền đất của văn hóa chợ nổi, là những căn nhà bè bên sông, là những hàng dừa rợp trời, là nghề đan lá dừa truyền thống, là điệu lý, điệu múa, là Phật giáo Hòa Hảo, là hàng trăm món ngon đầy màu sắc cho đến những họa tiết hoa quả in trên tấm trải bàn bằng nhựa, rèm châu, các bộ đờn ca tài tử, những dụng cụ đánh bắt cá… Rất nhiều những điều hay ho đã trở thành văn hóa cực kỳ riêng biệt của người miền Tây mà tất nhiên chỉ một See tình cũng không thể bao hàm toàn bộ: "Linh và ekip chỉ muốn thể hiện càng nhiều càng tốt những những điều mà mình thấy được, nghe được, tìm hiểu được thông qua bài hát và câu chuyện, với một sự tôn trọng và ngưỡng mộ văn hóa đồng bằng sông Cửu Long".

Nếu trong đôi mắt của cô người cá, chàng trai bán chiếu như “tia cực hiếm xuyên ngay vào tim” thì hình ảnh miền Tây dưới con mắt của Hoàng Thùy Linh cũng đặc biệt như thế. Thủy cung của See tình không phải ở biển mà ở sông. Các nàng tiên cá ở đó thì toàn là cá linh, cá ba sa, cá lóc, hay ba khía. Rừng tràm vốn xanh mướt thì lại mang tông màu nóng. Những hàng dừa xập xình trong tiếng nhạc, sân phơi bánh tráng cũng có thể trở thành một sàn nhảy… Những điều dí dỏm ấy cũng chính là tâm trạng của con người khi yêu: mọi thứ trở nên phi giới hạn.

'Welcome to miền Tây' cùng Hoàng Thùy Linh qua MV mới 'See tình'

Miền Tây trong See tình trẻ trung, cuốn hút, hiện đại, đang phát triển một cách hoàn hảo khi những nét văn hóa truyền thống được bảo tồn và biến hóa trong dòng chảy của thời đại 4.0. Không thể không nhắc đến chỉ đạo nghệ thuật Lanzi, người đã có công biến hóa những suy nghĩ “điên rồ” của Linh trở thành hiện thực lộng lẫy trong See tình. Đó là một bài toán rất khó, không chỉ về mặt thực hiện mà còn ở sự đồng điệu trong cách nhìn và cảm thụ văn hóa.

Stylist Hoàng Ku, người anh đã luôn giải những bài toán hóc búa mà Linh đưa ra cũng đã nghiên cứu rất nhiều về trang phục, chất liệu và văn hóa Đồng bằng sông Cửu Long. Những bộ trang phục trong MV được anh Hoàng Ku lấy cảm hứng từ hình ảnh bông súng, khăn rằn, cách điệu “cửu long” cũng như màu sắc vô cùng sặc sỡ để thể hiện sự tươi trẻ khi yêu.

“Giây phút em gặp anh là em biết em see tình

Tình đừng tình toan toan tính, toang tình mình tình tan tan tan tình”

Cô gái của See tình cũng như Hoàng Thùy Linh trong những năm gần đây, trân trọng và chấp nhận mọi thứ xảy ra trong cuộc sống. Một khi các hình thái cảm xúc đều được nâng niu, ta sẽ thấy cuộc sống này dễ chịu hơn rất nhiều.

'Welcome to miền Tây' cùng Hoàng Thùy Linh qua MV mới 'See tình'

Là người cũng nhiều lần phải nếm những cú lộn vòng của cảm xúc từ người khác hay cuộc đời dành cho, trải qua nhiều tính toán và chấp niệm trong cuộc sống, Linh hiểu được rằng hạnh phúc và cảm xúc sẽ đẹp nhất khi không toan tính. Tình yêu cũng là một điều như thế. Khoảnh khắc khi ta nhìn thấy tình yêu, muốn yêu, muốn trở thành một phần của nó chính là lúc ta thấy mình thuần khiết nhất, quyết liệt nhất.

Thế nên, cứ yêu đi đã, đừng toan tính điều gì hết vì chúng ta đâu thể nào đoán trước được những gì đang đợi mình ở tương lai. Hãy sống hết mình, yêu hết mình ngày hôm nay, khoảnh khắc hiện tại. Đó cũng chính là cách Linh tận hưởng cuộc đời. Nếu như cần phải khép lại điều gì đó thì Linh sẽ làm, vì tương lai phía trước vẫn còn nhiều điều tươi sáng chờ mình khám phá.

See tình là single thứ 2, nằm trong album vol.4 sẽ ra mắt trong năm nay của Hoàng Thùy Linh

Sự tươi trẻ của See tình giống như ngọn gió mạnh đẩy con thuyền 2022 của Linh rẽ sóng ra khơi trên chuyến hải trình mới. Bắt đầu từ điều đơn giản nhất là tình yêu, Linh rất nóng lòng để mời bạn khám phá đến cùng thế giới của cá nhân Linh ở chặng đường sắp tới. Nếu album Hoàng là câu trả lời cho mọi người, thì album sắp tới sẽ là câu trả lời của Linh cho nội tâm chính mình.

'Welcome to miền Tây' cùng Hoàng Thùy Linh qua MV mới 'See tình'

Từ tận đáy lòng, Linh luôn cảm thấy biết ơn những điều mà các đồng đội mà dành cho. Đó không chỉ là những gì tốt nhất, mà còn là những bứt phá khỏi giới hạn, là sự liều lĩnh mà nếu không đủ tin tưởng nhau thì đã không thể thành hình.

Hoàng Thùy Linh 'gieo quẻ' đầu năm Hoàng Thùy Linh 'gieo quẻ' đầu năm

(TGĐA) - Đúng 20h00 ngày 1/1/2022, nàng Mị - Hoàng Thùy Linh đã chính thức ...

Hoàng Thùy Linh, Binz cùng dàn 'Rap Việt' hội ngộ tại sân khấu thực tế ảo 'Virtual Countdown Lights 2021' Hoàng Thùy Linh, Binz cùng dàn 'Rap Việt' hội ngộ tại sân khấu thực tế ảo 'Virtual Countdown Lights 2021'

(TGĐA) - Dù chỉ mới hé lộ một vài hình ảnh hậu trường nhưng hai ...

Mi Ty