'Why call me by fire?' tập 8: Trương Thế Vinh khẳng định Hồng Sơn là 'vũ khí bí mật'!

(TGĐA) - Trong tập 8 của series Why call me by Fire?, những phần tập luyện và tổng duyệt đầy căng thẳng của các Anh tài cho Công diễn 3 đã được chương trình hé lộ. Tại đây, nhiều khán giả đã rất bất ngờ trước sự cố gắng “vượt chông gai” của các Anh tài.

'Why call me by fire?' tập 5: Các Anh tài thể hiện tài lẻ, Tuấn Hưng hóa ảo thuật gia, (S)TRONG Trọng Hiếu hát bằng tiếng 'ợ' 'Why call me by fire?' tập 5: Các Anh tài thể hiện tài lẻ, Tuấn Hưng hóa ảo thuật gia, (S)TRONG Trọng Hiếu hát bằng tiếng 'ợ'
'Why call me by fire?': Cường Seven tạo áp lực cho Quốc Thiên; Tăng Phúc thoát xác, hoàn thành xuất sắc vai trò rapper, dancer 'Why call me by fire?': Cường Seven tạo áp lực cho Quốc Thiên; Tăng Phúc thoát xác, hoàn thành xuất sắc vai trò rapper, dancer

Trương Thế Vinh bày tỏ Nhà Mứt Gừng thiếu nhiều thứ và thiếu nhất là "tuổi trẻ"

Ở tiết mục vocal Anh sẽ nhớ mãi, Nhà Chín Muồi đã có khoảng thời gian làm việc nhóm và lên ý tưởng dàn dựng sân khấu khá suôn sẻ. Tuy nhiên, có một vấn đề nhỏ phát sinh đó là S.T Sơn Thạch bị bệnh và giọng của anh không đảm bảo cho tiết mục vocal. Vì thế, Thiên Minh sẽ là người thay thế cho S.T Sơn Thạch trong bài hát này. “Lần này các thành viên đều trạc tuổi nhau hết, có hơn 5 thành viên đều sinh năm 1990, nên việc lắng nghe nhau, đồng cảm với nhau không quá khó khăn. Việc ai người đó làm và tin tưởng nhau” - Thiên Minh chia sẻ.

Bên cạnh đó, vì phải đấu với Nhà Mứt Gừng - một Nhà rất mạnh về vocal nên Nhà Chín Muồi sẽ không chỉ đứng hát mà vẫn sẽ kết hợp với dàn dựng cũng như một ít perform để khán giả có cái xem. Cả nhóm quyết định sẽ kết hợp vũ đạo Tango ở cuối bài và người được giao trọng trách đảm nhiệm phần này là Tăng Phúc. Chia sẻ về quyết định này của Nhà Chín Muồi, Tăng Phúc nói: “Lúc đầu mình tính chọn vocal, mình định hát thôi. Nhưng mà cuối cùng nhạc khúc cuối là một đoạn Tango, mà trong nhóm không ai nhảy được ngày S.T cả mà giọng S.T đang không được tốt lắm để có thể hát bài vocal nên S.T chỉ diễn perform thôi. Trong nhóm không ai nhảy được, nếu mà học nhanh thì chỉ có Phúc thôi. S.T giao nhiệm vụ cho Phúc là phải học nhảy liền. Người mình nó cứ cứng đơ và bị đau nhức cả người”.

'Why call me by fire?' tập 8: Trương Thế Vinh khẳng định Hồng Sơn là 'vũ khí bí mật'!

“Tango rất khó, những cái gì liên quan đến Dance Sport rất khó. Tại vì vòng solo của BB nên BB biết, chật vật lắm. Phải là người tập rất nhiều thì lên sân khấu mới có thể nhảy chuyên nghiệp, chứ còn Phúc thì chỉ mới tập được có mấy ngày thôi. Đối với BB như vậy là quá tốt rồi”, BB Trần dành nhiều lời khen cho Tăng Phúc.

Đối thủ trực tiếp của Nhà Chín Muồi trong bài vocal là Nhà Mứt Gừng lại có phần làm việc tương đối căng thẳng. Trương Thế Vinh đã thẳng thắn chỉ ra những thiếu sót của Nhà mình. “Em muốn anh em mình nhìn thẳng vào thực tế hiện tại mình đang có cái gì và đang khuyết cái gì. Ở đây mình dư vocal mà mình thiếu một producer, thiếu rapper, thiếu performer và mình thiếu người làm về concept ý tưởng. Em có thể làm nhưng em nghĩ em không thể mạnh bằng những người họ làm chuyện đó thường xuyên. Và mình khuyết một cái cực kỳ lớn đó là tuổi trẻ”, Trương Thế Vinh thẳng thắn bày tỏ.

'Why call me by fire?' tập 8: Trương Thế Vinh khẳng định Hồng Sơn là 'vũ khí bí mật'!

Đồng quan điểm với Trương Thế Vinh, Đỗ Hoàng Hiệp tự nhận Nhà mình là Nhà yếu nhất và phải nỗ lực nhiều hơn. “Trong các nhóm thì mình tự nhận thấy nhóm của mình là nhóm yếu nhất. Ở đây có các đàn anh lớn tuổi và làm sao để các anh hòa nhập được với phần trình diễn của nhóm thì đấy là một câu chuyện rất khó khăn” - Đỗ Hoàng Hiệp tâm sự.

Chông gai của Nhà Mứt Gừng chưa dừng lại. Khi dựng bài Buông, ý tưởng và cấu trúc bài do Bằng Kiều đưa ra đã khiến các thành viên cảm thấy khó nhớ và bị rối. “Khi mà Kiều đưa cấu trúc bài và đưa ý tưởng ra thì anh em chưa hình dung ra được, nó rất trừu tượng, nhưng mà đến khi mình làm thành một sản phẩm, anh em cảm thấy rất là ngấm. Đến bây giờ các anh em đều rất tự tin vào bài vocal” - Bằng Kiều bày tỏ.

Còn đối với bài perform Triệu lý do, Trương Thế Vinh biết rằng điểm yếu của Nhà Mứt Gừng là không ai biết nhảy nên anh chọn biểu diễn các thế võ. “Perform quan trọng nhất là sự bất ngờ và mình nhận định anh Sơn là vũ khí bí mật. Mình tin điều đó sẽ làm cho mọi người thích thú. Cái gì mới cũng là hay nhất”, Trương Thế Vinh khẳng định.

'Why call me by fire?' tập 8: Trương Thế Vinh khẳng định Hồng Sơn là 'vũ khí bí mật'!

Đăng Khôi cảm thấy "xót" khi Soobin phải thức đêm dựng bài

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Nhà Trẻ và Nhà Cá Lớn cũng đang ra sức tập luyện cho màn đối kháng vocal của Nhà mình. Lần đầu có cơ hội làm việc với các thành viên của Nhà Cá Lớn, Jun Phạm bất ngờ vì trong Nhà này ai cũng giỏi. “Khi mà nghe nhạc thôi, mình thấy bài vocal rất hay và mình muốn được hát. Nhưng mà bài perform, mình cũng muốn được diễn. Khi mà vô Nhà mới rồi, mình phát hiện bên Nhà này ai cũng giỏi hết. Vocal cũng có người giỏi mà perform cũng có người giỏi. Công này chỉ có 5 người thôi nên phải phân bổ như nào cho hợp lý” - Jun Phạm bày tỏ.

Đăng Khôi dành nhiều lời khen cho Nhà Cá Lớn, nam ca sĩ rất thích không khí làm việc nhóm của Nhà mới này. Anh nói: “Có một ưu điểm ở Nhà Cá Lớn, tất cả các thành viên được quyền nói, được quyền bày tỏ và các anh em đều lắng nghe với thái độ dễ chịu, ủng hộ”.

Đăng Khôi cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình dành cho Soobin khi thấy Soobin đảm nhiệm rất nhiều vị trí trong nhóm. Bên cạnh đó, giọng ca Cô bé mùa đông cũng cảm thấy “xót” khi Soobin thường xuyên phải thức đêm làm việc. “Trước giờ vị trí của Khôi ở trong nhóm luôn là người support về phần vocal, về phần bài vở, âm nhạc. Nhưng mà khi sang Nhà Cá Lớn thì người làm vị trí này là Soobin. Soobin làm hết tất cả mọi thứ. Cùng phân tích, cùng đưa ra ý tưởng, thậm chí dựng bè luôn. Khôi thấy vào Nhà Cá Lớn này mình sướng thật luôn, mình không phải thức đêm. Và mỗi lần nhìn Soobin làm việc này thì Khôi rất là xót”, Đăng Khôi tâm sự.

'Why call me by fire?' tập 8: Trương Thế Vinh khẳng định Hồng Sơn là 'vũ khí bí mật'!

Cũng giống như Jun Phạm và Đăng Khôi, Thanh Duy rất thích không khí làm việc của Nhà Cá Lớn. Nam ca sĩ còn dành nhiều lời khen cho Soobin. “Đây là lần đầu tiên được làm việc với Soobin. Duy thấy được năng lượng làm việc của Soobin rất đáng trân trọng. Bởi vì Soobin giỏi nhưng lại rất khiêm tốn, Soobin không thể hiện là mình hơn người đâu, Soobin luôn cho những người tham gia vào tiết mục đó khoảng không gian để họ có thể thể hiện khả năng của mình. Ví dụ như bài vocal, Soobin viết cả một đoạn melody rap và Soobin cùng với Duy song ca đoạn đó” - Thanh Duy nói.

Chia sẻ về những vất vả của mình, Soobin nói rằng vì mong muốn của anh là sau này trở thành một nhà sản xuất âm nhạc nên việc tham gia chương trình, được hỗ trợ mọi người như là cơ hội để anh rèn giũa bản thân. “Mong muốn của em khi tham gia chương trình là em được đứng sau hỗ trợ mọi người. Tại vì tương lai về sau em muốn em là một nhà sản xuất âm nhạc thì đây cũng là cách để em training công việc đấy của em” - Soobin chia sẻ.

Những tưởng Nhà Cá Lớn sẽ có thể suôn sẻ vượt qua bài vocal một cách trọn vẹn nhưng “chông gai” đã xuất hiện khi Nhà Trẻ và Nhà Cá Lớn bị trùng concept và Nhà Cá Lớn phải đổi vì Nhà Trẻ đã chọn concept này trước. “Mình phải thay đổi là vì lúc đầu concept của mình là bức tranh, nhưng mà theo thông tin bây giờ em được biết, chính Nhà đấu vocal với mình là họ lại làm concept đó”, Cường Seven nói. "Em thấy mình đổi sang đương đại cũng rất ổn. Hôm nọ Hiếu đi tập, em thấy cơ thể Hiếu uyển chuyển, về phần đương đại em thấy rất tốt" - Cường Seven nói thêm.

'Why call me by fire?' tập 8: Trương Thế Vinh khẳng định Hồng Sơn là 'vũ khí bí mật'!

Tự Long cũng bày tỏ khi tham gia chương trình, Anh tài nào cũng sẽ cố gắng “lột xác” bản thân nhất có thể và điều quan trọng là trong một khoảng thời gian tập luyện ngắn như vậy, để các Anh tài có thể hoàn thành tốt thì chiến lược của từng Nhà là rất quan trọng. “Thật ra vào đây mỗi lần công diễn, Anh tài nào cũng muốn lột xác ở những vòng thi đấu tiếp theo. Để làm được điều ấy trong một thời gian ngắn mà chương trình đưa ra, không dễ một chút nào. Bởi vậy, chiến lược ở trong Nhà rất quan trọng”, NSND Tự Long nói.

Chia sẻ về phần thi vocal của Nhà Cá Lớn, Cường Seven cho biết anh hoàn toàn không lo lắng và rất tin tưởng vào các thành viên. Tuy nhiên, điều làm anh lo lắng là ở phía đối thủ. Anh nói: “Cường không lo về cách hát của mọi người, như những gì Cường tự cảm nhận về nhóm mình thì tất cả mọi thứ đang rất hoàn thiện, bài hát có sự hỗ trợ cho nhau về vocal rất nhiều. Nhưng Nhà Trẻ cũng là một Nhà rất giỏi. Bên Nhà Trẻ có sự tính toán về concept, những câu chuyện của anh Tiến Luật rất gần gũi với khán giả. Nhà Trẻ là một Nhà Cường cảm thấy đáng lo”.

'Why call me by fire?' tập 8: Trương Thế Vinh khẳng định Hồng Sơn là 'vũ khí bí mật'!

Rhymastic tự tin khi có "2 đầu tàu" perform là Hà Lê và Đinh Tiến Đạt

Ở phía Nhà Trẻ, các thành viên tham gia tiết mục vocal đều cảm thấy rất tự tin vào tiết mục Thu hoài của Nhà mình. Quốc Thiên chia sẻ: “Nhà Trẻ đi thu âm với nhau xong thì thấy bài hát có cao trào, có cảm xúc và chỉ cần nó vang lên giai điệu đầu tiên thôi đã cảm thấy có rất nhiều tình cảm chất chứa trong đấy rồi”.

Rhymastic cũng bày tỏ: “Anh Hà Lê là một người có chất giọng bụi bặm, gai góc, rất là đời. Trong khi đó thì anh Quốc Thiên lại là người có chất giọng trong trẻo, rất đẹp. Đặt anh Quốc Thiên cạnh anh Hà Lê, bản thân 2 chất giọng ấy có sự tương phản lẫn nhau. Mình rất dễ để phân chia các đoạn khác nhau rồi mình dựng bài, dựng tuyến để bổ trợ lẫn nhau rất hay”.

'Why call me by fire?' tập 8: Trương Thế Vinh khẳng định Hồng Sơn là 'vũ khí bí mật'!

Trong tiết mục perform của Nhà Trẻ, Tiến Luật rất vui khi những ý tưởng của mình được các thành viên đón nhận và dành nhiều lời khen. “Khi mình vừa đưa ra một ý tưởng thì Binz nói là ‘ôi ý tưởng này hay quá’. Tự nhiên mình nghe một câu là ôi ý tưởng này hay quá, động lực của mình mạnh hơn nữa. Ngay cả Duy Khánh cũng vậy, Luật vừa nói ý tưởng bài perform, ‘ý tưởng hay quá, để em chốt liền’. Đây là một nhóm rất vui, có tranh luận, nhưng tranh luận trên sản phẩm chứ không phải tranh luận để bảo vệ cái tôi của mình” - Tiến Luật nói.

Rhymastic cũng nhận định tuy phải đối đầu với một Nhà rất mạnh về perform như Nhà Chín Muồi nhưng anh rất tự tin khi trong Nhà mình có 2 “cỗ máy nhảy” là Hà Lê và Đinh Tiến Đạt. Anh nói: “Nhà Chín Muồi là một nhà nhiều chiêu, mảng miếng, kinh nghiệm để làm bùng nổ sân khấu, thu hút khán giả. Đấy là điều làm cho bọn mình dè chừng nhất ở Nhà Chín Muồi. Điều làm mình tự tin thì nằm ở anh Hà Lê và anh Tiến Đạt, 2 đầu tàu perform của bọn mình”.

Về phía Nhà Chín Muồi vì chọn concept nhảy với nước nên các thành viên cũng gặp nhiều khó khăn khi tập luyện. “Bài này diễn dưới nước nên mình phải thuộc bài. Thuộc bài thì mình mới làm chủ được đôi chân của mình. Nước sẽ rất trơn, sẽ bị một cái rào cản đó cho nên chúng ta phải làm chủ được cơ thể cũng như tất cả mọi thứ của mình” - S.T Sơn Thạch nhận định.

'Why call me by fire?' tập 8: Trương Thế Vinh khẳng định Hồng Sơn là 'vũ khí bí mật'!

Vì độ khó của bài perform là rất lớn nên Kay Trần cũng rất khắt khe trong việc chỉnh động tác cho các thành viên. Điều này vừa đảm bảo an toàn cho các thành viên cũng đồng thời đảm bảo mang đến một tiết mục bùng nổ cho khán giả. “Kay Trần giống như 10 thầy giám thị mà Minh đã gặp trong suốt những năm cấp 1, 2, 3 và đại học cộng lại. Kay Trần nhìn thấy một cái sai rất là nhỏ là bắt làm lại từ đầu, làm đến khi nào mà được thì thôi” - Thiên Minh nói.

Tập 9 của chương trình truyền hình thực tế Anh trai vượt ngàn chông gai 2024 sẽ tiếp tục lên sóng vào lúc 20h00 trên VTV3, 20h30 trên Youtube YeaH1 Entertainment ngày 31/8/2024.

'Why call me by fire?' tập 5: Các Anh tài thể hiện tài lẻ, Tuấn Hưng hóa ảo thuật gia, (S)TRONG Trọng Hiếu hát bằng tiếng 'ợ' 'Why call me by fire?' tập 5: Các Anh tài thể hiện tài lẻ, Tuấn Hưng hóa ảo thuật gia, (S)TRONG Trọng Hiếu hát bằng tiếng 'ợ'

(TGĐA) - Khác với không khí căng thẳng của những phần tập luyện và tổng ...

'Why call me by fire?': Cường Seven tạo áp lực cho Quốc Thiên; Tăng Phúc thoát xác, hoàn thành xuất sắc vai trò rapper, dancer 'Why call me by fire?': Cường Seven tạo áp lực cho Quốc Thiên; Tăng Phúc thoát xác, hoàn thành xuất sắc vai trò rapper, dancer

(TGĐA) - Trong tập 6 của của series Why call me by fire?, những phần ...

Mi Ty