Will Smith bị cảnh sát 'hỏi thăm' sau cú tát 'trời giáng' với Chris Rock

(TGĐA) - Trang Variety tiết lộ lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh đã gặp riêng Will Smith để thảo luận về hành vi bạo lực với Chris Rock trong lễ trao giải Oscar 2022.

Vợ Will Smith phản hồi khó hiểu sau hành động gây sốc của chồng Vợ Will Smith phản hồi khó hiểu sau hành động gây sốc của chồng
Giá vé show hài của Chris Rock tăng cao sau ‘drama’ với Will Smith trên sân khấu Oscar Giá vé show hài của Chris Rock tăng cao sau ‘drama’ với Will Smith trên sân khấu Oscar

Theo thông tin từ Variety, hai ngày sau Lễ trao giải Oscar lần thứ 91, chủ tịch Viện Hàn lâm David Rubin và Giám đốc điều hành Dawn Hudson đã có một cuộc trò chuyện với Will Smith thông qua Zoom về hậu quả của vụ tấn công ngay trên sóng truyền hình trực tiếp. Nguồn tin cho biết cuộc nói chuyện này khá ngắn gọn và chỉ dài khoảng 30 phút. Trong cuộc trò chuyện, Will Smith một lần nữa xin lỗi Rubin và Hudson vì hành động xốc nổi của mình, bày tỏ bản thân đã nhận thức được hậu quả và cố gắng giải thích tại sao anh lại không thể kiềm chế bản thân khi nghe những lời trêu đùa của Chris Rock về mái tóc của Jada Pinkett Smith (Jada đã cạo đầu sau khi mắc bệnh rụng tóc).

Will Smith bị cảnh sát 'hỏi thăm' sau cú tát 'trời giáng' với Chris Rock
Lãnh đạo Viện Hàn lâm đã gặp riêng Will Smith sau hành động gây tranh cãi trên sân khấu Oscar

Những người tham dự cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Thống đốc Viện Hàn lâm không nhớ Rubin hay Hudson là người đề cập đến cuộc nói chuyện của họ với Will Smith vào ngày hôm trước. Sau cuộc họp đó, Viện Hàn lâm thông báo rằng nam diễn viên đã vi phạm quy tắc ứng xử và phải đối mặt với “đình chỉ, trục xuất hoặc các biện pháp trừng phạt khác”. Viện Hàn lâm cũng cho biết họ đã yêu cầu Will Smith rời khỏi buổi lễ sau khi sự việc xảy ra nhưng nam diễn viên từ chối. Tuy nhiên, một số nguồn tin lại nói rằng Viện Hàn lâm không đưa ra yêu cầu một cách rõ ràng và nhà sản xuất Will Packer đã khuyên nam diễn viên ở lại.

Will Smith bị cảnh sát 'hỏi thăm' sau cú tát 'trời giáng' với Chris Rock
Nam diễn viên sẽ phải đối mặt với án phạt từ Viện Hàn lâm sau hành động bạo lực này. Án phạt sẽ có sau khi phiên điều trần vào ngày 18/4 kết thúc

Sau hành động bạo lực với người đồng nghiệp Chris Rock, Will Smith được xướng tên cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ vai diễn ấn tượng trong King Richard. Trong bài phát biểu nhận giải dài khoảng 5 phút, Will Smith tự ví hành động của mình với nguyên mẫu Richard Williams, người cha vĩ đại của hai thiên tài quần vợt Venus và Serena Williams: “Tình yêu sẽ khiến bạn làm những điều điên rồ”.

Cũng trong ngày 1/4, tờ Daily Mail đưa tin sau pha "đi đường quyền" thẳng mặt đồng nghiệp, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường và sẵn sàng đưa ngôi sao vừa đạt giải Oscar "lên phường uống trà". Tuy nhiên, chính Chirs Rock là người đã ngăn cản cảnh sát và cho biết anh không có ý định buộc tội Will Smith. Mặc dù vậy, cảnh sát Los Angeles luôn sẵn sàng điều tra vụ việc nếu các bên liên quan muốn báo cáo.

Will Smith không xin lỗi Chris Rock sau lễ trao giải nhưng lại gửi lời xin lỗi trong một tuyên bố vào ngày hôm sau: “Tôi đã vượt quá giới hạn và tôi đã sai. Tôi cảm thấy xấu hổ vì hành động của mình. Nó không thể hiện được hình ảnh của người đàn ông mà tôi muốn trở thành. Không có chỗ cho bạo lực trong một thế giới của tình yêu và lòng nhân ái”.

Will Smith bị cảnh sát 'hỏi thăm' sau cú tát 'trời giáng' với Chris Rock
Sau khi Oscar kết thúc, Will Smith đã gửi lời xin lỗi đến Chris Rock
Will Smith chính thức xin lỗi Chris Rock về cú tát 'trời giáng': Hối hận vì hành vi đã làm 'vấy bẩn' Oscar? Will Smith chính thức xin lỗi Chris Rock về cú tát 'trời giáng': Hối hận vì hành vi đã làm 'vấy bẩn' Oscar?
Con trai Will Smith phản ứng ra sao khi bố tát thẳng mặt Chris Rock trước hàng triệu người? Con trai Will Smith phản ứng ra sao khi bố tát thẳng mặt Chris Rock trước hàng triệu người?

Linh Trần

Variety