Xuân Hạ Thu Đông: Giàu thông điệp ý nghĩa 1

(TGĐA Online) - Chính thức lên sóng khung Giờ vàng 20h30 hàng ngày từ 01/07 trên kênh Let’s Viet, phim Xuân Hạ Thu Đông của đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc sẽ mang đến một sắc màu mới lạ cho khán giả yêu phim Việt. Thuộc thể loại tâm lý, tình cảm, nhưng được khai thác dưới góc nhìn tâm linh, huyền bí, thể hiện triết lý Nhân - Quả đậm chất Á Đông, với thông điệp giàu ý nghĩa: Hướng người xem làm Thiện tránh Ác, tin vào lẽ nhân nghĩa ở đời...

xuan ha thu dog 16

Phim bắt đầu từ câu chuyện tình cảm éo le của bốn người bạn thân Xuân (Phương Khánh), Hạ (Văn Anh), Thu (Oanh Kiều) và Đông (Quang Sự). Tuy tuổi thơ bên nhau khắng khít, thế nhưng đến khi trưởng thành, những xúc cảm giữa họ đã khiến cả bốn người bạn thuở thiếu thời trở nên thù nghịch, đánh mất tình thân bao năm gắn bó…

Tốt nghiệp cấp 3, Đông và Xuân lấy nhau. Trong khi đó, Thu trượt tốt nghiệp, lại không được đáp trả tình cảm đơn phương bấy lâu dành cho Đông, cô tự tử. Song do chất chứa nhiều uất ức, linh hồn Thu không thể siêu thoát, quanh quẩn bên người mình yêu. Còn Hạ, phần vì khát vọng chiếm lấy Xuân không thành hiện thực, phần vì quá ghen tức trước hạnh phúc của vợ chồng cô, gã nuôi hận, tìm mọi phương cách, bất chấp “bán linh hồn cho quỷ”, hòng giành lại Xuân từ tay Đông.

Được một tên thầy cúng mang nặng tà tâm mách bảo, Hạ đào mồ Thu, lấy tóc của cô để luyện Thiên Linh Nữ - một thứ bùa ngải hắn tin rằng có thể chế ngự Xuân; đồng thời, dùng ma thuật điều khiển linh hồn Thu, biến cô thành tay sai đắc lực dưới trướng. Quyền năng ngày mạnh mẽ, tội lỗi càng lúc chất chồng, Hạ thẳng thừng giết hại sư phụ, và không ngừng dùng nhiều thủ đoạn bẩn thỉu để hủy hoại gia đình Đông - Xuân. Một ngày kia, khi thời cơ chín muồi, Hạ đã giở trò khiến Xuân như trúng bùa mê, bỏ chồng theo gã.

XHTD 2 1

May mắn sao, Ba Phẩm - cậu của Đông - một người tu hành đắc đạo biết chuyện, đã hạ sơn ứng cứu. Chẳng mấy chốc, trận chiến giữa Ba Phẩm và Hạ diễn ra.

Lấy bối cảnh miền quê hữu tình, đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc - cha đẻ của các tác phẩm từng “làm mưa làm gió” màn ảnh nhỏ như Kiều Nữ và Đại Gia, Mùa hè sôi động, Vật chứng mong manh hay Đi qua mùa gióđã có những cảnh quay của Xuân Hạ Thu Đông mang đến những khung hình giàu cảm xúc. Đặc biệt, kỹ xảo trong phim cũng là một điểm nhấn ấn tượng so với mặt bằng chung những bộ phim truyền hình gần đây, thêm vào đó, với sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi và nhiều kinh nghiệm.

Vũ Liên