Xuân Phúc khóc miệt mài trên phim trường 'Nước mắt loài cỏ dại'

(TGĐA) - Luôn là một điểm nhấn trong bộ phim Nước mắt loài cỏ dại, Xuân Phúc đã thực sự dồn nhiều tâm huyết, thể hiện sự dày dặn, tính chuyên nghiệp trong diễn xuất vai Khang. 

xuan phuc khoc miet mai tren phim truong nuoc mat loai co dai 3 phim truyền hình đầy 'nghiệp chướng' thu hút hàng triệu người xem
xuan phuc khoc miet mai tren phim truong nuoc mat loai co dai 'Nước mắt loài cỏ dại': Những câu chuyện không có trên màn ảnh

Phim Nước mắt loài cỏ dại đã đi đến những tập cuối với hình ảnh quá khắc nghiệt. Đến thời điểm này khi xem phim Phúc có chia sẻ tâm đắc gì về quá trình trải nghiệm thăng trầm giữa bạn và Khang?

Đến thời điểm này khi đã gần kết thúc bộ phim, Phúc cảm thấy rất vui khi bản thân đã chọn một vai diễn cực kỳ khó và khác hoàn toàn với bản thân cũng như những vai diễn trước đây từng đảm nhận. Chưa bao giờ Phúc phải đau khổ, đấu tranh tâm lý và khóc nhiều cho một vai diễn. Đã có lúc khi quay những cảnh khóc nhiều đến mức khi kết thúc cảnh quay, Phúc ra ngồi nghỉ mà vẫn khóc thút thít như vừa bị ai đó bắt nạt mà không có người bảo vệ mình. Cảm giác lúc đó mình như đang là một đứa trẻ con cần vòng tay che chở của ba mẹ. Đây đúng là một vai diễn mang lại nhiều kinh nghiệm quý giá và những trải nghiệm khó thể nào quên!

xuan phuc khoc miet mai tren phim truong nuoc mat loai co dai

Phúc có thể chia sẻ lại 3 phân đoạn nào khiến bạn gặp áp lực trong diễn xuất. Và Phúc đã làm thế nào để vượt qua tinh thần ấy?

Trong phim, có 3 phân đoạn mà Phúc cảm thấy nhiều áp lực nhất đó là phân đoạn bà nội (NSND Minh Đức) trong lúc hấp hối đã kể lại sự thật rằng Khang không phải con ruột của ông Thành. Phân đoạn tiếp theo là Khang ngồi uống rượu say được Hường tới an ủi và Khang đã tiết lộ tình cảm thật của mình với Dạ Thảo cho Hường nghe. Phân đoạn cuối cùng là Khang muốn nhận hết tội lỗi về mình để bà Câm (NSƯT Hạnh Thúy) không bị liên lụy, cố tình đánh lừa ông Thành rằng Khang mới chính là thủ phạm, để rồi sau đó Khang bị ông Thành nhốt vào cũi nhốt thú trong tâm trạng đầy đau đớn. Đây là những phân đoạn rất áp lực với Phúc. Những phân đoạn này đòi hỏi sự tập trung cao độ, nhập tâm vào nhân vật, nuôi dưỡng cảm xúc một cách tốt nhất. Phúc đã tự động viên bản thân mình rất nhiều, trước mỗi cảnh quay Phúc đều dành một ít thời gian để ngồi thư giãn cho đầu óc được thoải mái để có một tinh thần và thể trạng tốt nhất trước khi vào quay.

Nước mắt loài cỏ dạimột bi kịch gia đình quá khủng khiếp khi liên tiếp người thân trong gia đình “phải chết”. Hỏi thật nhé, khi đọc kịch bản này bạn thấy như thế nào?

Khi đọc xong kịch bản này, Phúc cảm thấy rất thú vị, rất muốn được thử thách bản thân mình. Yếu tố tàn khốc trong phim cũng là một thông điệp để gửi đến tất cả mọi người về hậu qủa của sự tham lam. Chúng ta phải biết trân trọng những người thân trong gia đình của mình. Gia đình luôn là điều tuyệt vời nhất. Đó cũng là những yếu tố để Phúc có cảm hứng và sự chuẩn bị tốt nhất cho vai Khang.

xuan phuc khoc miet mai tren phim truong nuoc mat loai co dai

Song ngoài ra có phải vì một câu chuyện tình yêu tay ba hoàn toàn mới lạ trước những cảm xúc (tinh tế từ chối tình cảm của Hường) hay (lặng lẽ, nồng nàn có khi buộc phải vô tư cùng Dạ Thảo)… tất cả đã giúp Phúc cân bằng cùng Khang?

Câu chuyện tình yêu tay ba hoàn toàn mới lạ này khiến Phúc cảm thấy rất hứng thú. Đây cũng là lần đầu tiên Phúc đảm nhận một vai diễn rơi vào trạng thái cảm xúc lẫn lộn như vậy. Phải từ chối tình cảm của người con gái hết lòng thương yêu mình. Lại yêu đơn phương một người “em họ” mà không thể nào nói ra. Phải đấu tranh tâm lý giữa chuyện nên hay không nên thổ lộ tình cảm thực sự của mình. Rất nhiều cung bậc cảm xúc mà vai diễn Khang đem lại cho Phúc.

Cảm xúc của Phúc khi diễn cùng 2 người đẹp Tam Triều Dâng và Bella Mai?

Tam Triều Dâng và Bella Mai là những người bạn diễn vô cùng chuyên nghiệp và dễ thương. Với Tam Triều Dâng, Phúc thấy đây là một cô bé rất nhí nhảnh, hồn nhiên, có một chút kiêu kì và đôi lúc khá bướng bỉnh rất giống với nhân vật Dạ Thảo. Còn với Bella Mai lại là một cô gái khác hoàn toàn. Bella Mai có tính cách rất thẳng thắn, mạnh mẽ không giống với nhân vật Hường nhưng khi vào vai thì lại rất ngọt. Phúc cảm thấy rất vui khi được hợp tác với hai bạn diễn chuyên nghiệp và tài năng như vậy!

xuan phuc khoc miet mai tren phim truong nuoc mat loai co dai

Sau bộ phim này Phúc sẽ tiếp tục tham gia dự án truyền hình hay điện ảnh nào không? Phúc có thể tiết lộ chút xíu cho khán giả?

Sau bộ phim Nước mắt loài cỏ dại, Phúc sẽ tiếp tục tham gia vào một dự án truyền hình nữa hứa hẹn sẽ mang lại một màu sắc hoàn toàn mới lạ. Đây là bộ phim Cây táo nở hoa của HTV2 phối hợp cùng VieChannel sản xuất. Bật mí với khán giả là vai diễn lần này của Phúc từ ngoại hình cho tới tính cách sẽ trái ngược hoàn toàn với Khang trong Nước mắt loài cỏ dại.

xuan phuc khoc miet mai tren phim truong nuoc mat loai co dai

Trước đại dịch Covid 19, khi phải ở nhà, Phúc nghĩ sao về các cụm từ “Sống chậm”, “ Trực tuyến” và “Cộng đồng”?

“Sống chậm” là để mọi người cùng chiêm nghiệm lại với nhau, cùng dành thời gian nhiều hơn cho những người thân trong gia đình. Dành thời gian quan tâm, chăm sóc, trò chuyện với nhau nhiều hơn.

“Trực tuyến” là phương pháp an toàn để mọi người liên lạc, giao tiếp, làm việc với nhau an toàn hơn trong mùa dịch bệnh nguy hiểm như hiện nay. Cũng là biện pháp để mỗi người trong chúng ta nắm bắt, theo dõi tin tức không chỉ riêng tình hình dịch bệnh mà còn nhiều vấn đề khác trong xã hội.

Dịch bệnh cũng khiến cho mọi người thấy rõ được trách nhiệm cần thiết của cả một “Cộng đồng”. Qua dịch bệnh mà chúng ta có thể phát hiện những mặt trái mặt phải, mặt tiêu cực và tích cực của một số người.

xuan phuc khoc miet mai tren phim truong nuoc mat loai co dai

Với Phúc trong lúc dịch bệnh như thế này cũng lo lắng đủ điều về gia đình, về đất nước như bao người dân khác. Chỉ mong tất cả người dân trên cả nước chung tay chống dịch, để sớm quay trở lại những sinh hoạt đời thường. Không phải đi quay phim, đi diễn thì những khoảng thời gian ở nhà chống dịch như thế này cũng rất ý nghĩa. Phúc có nhiều thời gian dành cho gia đình mình. Phúc có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi, nghiên cứu kịch bản, xem phim hoặc tập thể dục tại nhà. Vợ chồng Phúc cũng có nhiều thời gian bên nhau hơn, cùng nhau nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa.

Vừa nhận thông tin Phúc được đề cử vào Top 7 Nam diễn viên ấn tượng của giải thưởng VTV Awards 2020. Xin chúc mừng, hy vọng đây sẽ là động lực mới cho bạn thực hiện các dự án tiếp theo.

xuan phuc khoc miet mai tren phim truong nuoc mat loai co dai 3 phim truyền hình đầy 'nghiệp chướng' thu hút hàng triệu người xem
xuan phuc khoc miet mai tren phim truong nuoc mat loai co dai 'Nước mắt loài cỏ dại': Những câu chuyện không có trên màn ảnh

Vũ Liên